Facebook Fan Page ::https://www.facebook.com/prapasara.blog

10 สิงหาคม 2556

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ศึกษา CMU

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ศึกษา CMU
 
 
 
 
ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่  Full Text   ได้เลยค่ะ





ปี 2554
1การใช้กลวิธีการวาดภาพเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาโจทย์ปัญหาเรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 = Using drawing strategy to promote word problem solving ability on surface area and volume of Matthayom Suksa 3 / เบญจวรรณ นันตาเครือ / 2554 /Full Text
2การใช้การตั้งปัญหาเพื่อส่งเสริมความสามารถการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 = Using problem posing to enhance problem-solving ability of mathayom suksa 1 students / ปาริชาต เที่ยงทุกข์ / 2554 /Full Text
3การใช้การเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นฐานในการเรียนการสอนเรื่อง ทฤษฏีกราฟเบื้องต้น ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนเชียงแสนวิทยาคม จังหวัดเชียงราย = Using problem - based learning in the instruction of introduction to graph theory in Mathayom Suksa 5 Level, Chiangsaenwittayakom school, Chiang Rai province / ชนัญธิดา พรมมา / 2554 /Full Text
4การใช้กิจกรรมปฏิบัติเพื่อพัฒนาการให้เหตุผลเชิงความน่าจะเป็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพัฒนาประชาอุปถัมภ์ จังหวัดแพร่ = Using hands-on activities for developing probabilistic reasoning of Mathayom Suksa 3 students at Pattanaprachauppathum School, Phrae province / ภัทรพล เมฆอากาศ / 2554 /Full Text
5การใช้ปัญหาปลายเปิดทางคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านใหม่ศรีนคร จังหวัดนครสวรรค์ = Using openended mathematics problems to promote critical thinking among Mathayom Suksa 2 students at Banmaisrinakhon school, Nakhon Sawan province / กฤษณาพร สายรอด / 2554 /Full Text
6การปรับปรุงการเรียนการสอนเรื่อง ลิมิตกับความต่อเนื่องและอนุพันธ์ของฟังก์ชัน โดยการปรับความรู้พื้นฐานสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ = Improving the teaching and learning on limits, continuity, and derivatives of functions by providing fundamental knowledge for undergraduate students, Chiang Mai Rajabhat University / วิเชษฐ์ สิงห์โต / 2554 /Full Text
7การปรับปรุงการเรียนการสอนเรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ โดยใช้การสอนแบบปฏิบัติการ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ = Improving the teaching and learning on ratio and percentage by using laboratory approach for Mathayom Suksa 2 Students at Lomkao Pittayakom school, Phetchabun Province / ประภัสสร เบ้าชารี / 2554 /Full Text
8การพัฒนาการเรียนการสอน เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โดยใช้สื่อประสม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนทาขุมเงินวิทยาคาร อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน = Developing instruction on linear equation in one variable through multimedia for Mathayom Suksa 1 students at Tha Khum Ngern Wittayakarn School, Mae Tha District, Lamphun Province / จันทร์ประภา เตจาคำ / 2554 /Full Text
9การพัฒนาความคิดรวบยอดเรื่อง รูปสี่เหลี่ยม และการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โดยใช้กิจกรรมปฏิบัติโรงเรียนชุมชนบ้านร้องเข็ม อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ = Developing concepts on quadrilaterals and mathematical reasoning of Prathom Suksa 6 students through hands-on activities, Chum Chon Bann Rong Khem School, Rong Kwang District, Phrae Province / มาโนช บุญคุ้ม / 2554 /Full Text
10การพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาเศษส่วนโดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลลำพูน = Developing abilities in solving fraction word problems using Polyas problem solving processes for Prathom Suksa 6 students of Anuban Lamphun School / โสมภิลัย สุวรรณ์ / 2554 /Full Text
11การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ 5อี สาหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนาน้อย จังหวัดน่าน = Development of problem solving ability by using 5Es learning activity for Mathayom Suksa 3, Nanoi school, Nan province / พงค์พันธ์ ปิจดี / 2554 /Full Text
12การพัฒนาความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์เรื่อง แบบรูป ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านปางขุม จังหวัดเชียงใหม่ = Development of mathematics reasoning abilities on the topic of pattern of Mathayom Suksa 1 Students at Banpangkhum School, Chiang Mai Province / หทัยวัลล์ คนเที่ยง / 2554 /Full Text
13การพัฒนาทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ด้านการพูดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้กลยุทธ์การแนะนำ = Developing mathematics communication skill in the speaking of Mathayom Suksa 1 students through guiding strategy / สุกัญญา ลำตาล / 2554 /Full Text
14การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ความคล้าย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอนตามรูปแบบแวน ฮีลี= Developing mathematics learning achievement on similarity of mathayom suksa 3 students using teaching and learning activities based on the Van Hiele model / กรกรต ภูมมะภูติ / 2554 /Full Text
15การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและสัดส่วน โดยเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับ แหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนบ้านแม่งอนขี้เหล็ก จังหวัดเชียงใหม่ = Developing mathematics achievement on ratio and proportion through connecting mathematics with learning resources at Banmaengonkilek School, Chiang Mai Province / นภาภรณ์ เป็งด้วง / 2554 /Full Text
16การสร้างคู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับเครื่องใช้ชนเผ่า โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ = Construction of mathematics instructional handbook connecting with hill tribe artifacts, Suksasongkroh Chiang Dao School, Chiang Mai province / จิราพร บุญศรี / 2554 /Full Text
17การสร้างชุดกิจกรรม เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ที่เน้นการเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับงานโมเสด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสารภีพิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ = Development of activity packages on geometric transformations emphasizing connection of Mathematics with Mosaic work for Mathayom Suksa 2 students at Sarapeepittayakom School, Chiang Mai Province / ศิริขวัญ ถาชื่น / 2554 /Full Text
18การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องฟังก์ชันตรีโกณมิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย จังหวัดเชียงราย = Construction of computer-assisted instruction on Trigonometric Functions for Mathayom Suksa 5 students at Chiangrai Municipality School 6, Chiang Rai Province / เมตตา ใสสี / 2554 /Full Text
19การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่ายเพื่อเสริมรายวิชาแคลคูลัสและเรขาคณิตวิเคราะห์ 2 สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา = Construction of e-learning courseware to supplement calculus and analytic geomegtry 2 course for higher vocational certificate students, Rajamangla University of Technology Lanna / สุวิมล สิทธิชาติ / 2554 /Full Text
20การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่ายวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง รูปสี่เหลี่ยม สำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนรังษีวิทยา จังหวัดเชียงใหม่ = Construction of e- learning courseware of mathematics subject on quadrilateral for Pratom Suksa 6 Students at Rangsee Vittaya School, Chiang Mai Province / ศุภรัสมิ์ ลบทอง / 2554 /Full Text
21การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์เรื่องอนุพันธ์ของฟังก์ชัน สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน = Construction of e-learning on derivatives of functions for vocational education students, Rajamangala University of Technology Lanna Nan / ชัชชัย ดีสุหล้า / 2554 /Full Text
22การสร้างแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องวงกลม ที่ใช้โปรแกรมจีโอมิเตอร์สเก็ตชแพด สำหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนตรอนตรีสินธุ์ อำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ = Construction of learning activity plans on circles using the geometer's sketchpad program for mathayom suksa 3 students at Trontrisin School, Tron District, Uttaradit Province / สายใจ ท้วมจันทร์ / 2554 /Full Text
23การสร้างแผนการจัดกิจกรรมชุมนุมคณิตศาสตร์โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในชุมชนโรงเรียนชลประทานผาแตก จังหวัดเชียงใหม่ = Construction of mathematics activity club lesson plans using community learning resources at Chonprathanphatak School, Chiang Mai Province / วัชรพงษ์ กามี / 2554 /Full Text
24ความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องหมายเท่ากับของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 = Understanding the equal sign of Prathom Suksa 4 Students / จันทร์จิรา หนุ่มศรี / 2554 /Full Text
25ความเข้าใจและการแสดงแทนในการแก้ปัญหาปลายเปิดเรื่อง ทศนิยมของนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำแพร่ จังหวัดเชียงใหม่ = Understading and representations in solving open-ended problems on decimals of students at Bannamphare School, Chiang Mai Province / สุวิมล แซ่เตียว / 2554 /Full Text




ปี 2553
1การจัดการเรียนรู้โดยเน้นการใช้คำถามปลายเปิด เพื่อส่งเสริม ความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวชิรวิทย์ ฝ่ายมัธยม จังหวัดเชียงใหม่ = Learning provision emphasizing open-ended questions to promote mathematical creative thinking for Mathayom Suksa 5 Students at Wachirawit School, Secondary Section, Chiang Mai Province / ดนัย ถนอมจิตร / 2553 /Full Text
2การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับสถานการณ์ในชีวิตจริง เรื่องการวัดสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแกน้อยศึกษา จังหวัดเชียงใหม่ = Conducting mathematics instructional activities connecting with real lifes situation on measurement for Mathayom Suksa 2 students, Kae Noi Suksa School, Chiang Mai Province / รัฐศาสตร์ พรคุณวุฒิ / 2553 /Full Text
3การใช้โครงงานคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมการคิดเชิงสถิติของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนบ้านแม่คำ (ประชานุเคราะห์) อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย = Using mathematical projects to foster statistical thinking of mathayom suksa 3 students at Ban Mae Kham (Pracha Nu Khro) School, Mae Jan District, Chiang Rai Province / นริศรา โกเสนตอ / 2553 /Full Text
4การใช้โปรแกรมไมโครซอฟท์เอกซ์เซลเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงสถิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนบ้านห้วยต้ม จังหวัดลำพูน / ประสงค์ เลิศสมบัติพลอย / 2553 /Full Text
5การใช้รูปจำลองสี่เหลี่ยมจัตุรัสเพื่อสร้างความคิด รวบยอด เรื่อง การคูณและการหารเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 = Using the square model to construct concepts on multiplication and division of fractions of Prathom Suksa 5 Students / ศรีสุข ชีพพานิชย์ / 2553 /Full Text
6การพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง พหุนาม โดยใช้สื่อประสมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา จังหวัดลำปาง = Developing mathematics instruction on polynomial through multimedia for Mathayom Suksa 1 students at Hangchatwitthaya School, Lampang Province / สุชาติ ฉัตรเจต / 2553 /Full Text
7การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสถิติ โดยการใช้บริบทเป็นฐานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านปงแม่ลอบ จังหวัดลำพูน = Developing learning activities on the topic of statistics using context-based approach for Mathayom Suksa 3 students at Ban Pongmaelob School, Lamphun Province / ศักดิ์ชาย ขวัญสิน / 2553 /Full Text
8การพัฒนาความรู้สึกเชิงจำนวนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการสอนแบบสตอรีไลน์โรงเรียนสาธุกิจประชาสรรค์ รัชมังคลาภิเษกจังหวัดน่าน = Developing the number senses of Mathayom Suksa 1 students by using storyline method at Sathukitprachasan Rutchamonklaphisek School, Nan Province / สุดาพร สนิทยา / 2553 /Full Text
9การพัฒนาความสามารถในการให้เหตุผลทางเรขาคณิตของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 3 โดยใช้เทคนิคการนึกภาพและใช้สี โรงเรียนแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ = Development of geometric reasoning abilities of Mathayom Suksa 3 Students through visualization and coloring techniques at Maetang School, Chiang Mai Province / สุภาพร ฟองจันทร์ตา / 2553 /Full Text
10การพัฒนาคู่มือการสอนโครงงานคณิตศาสตร์ สำหรับครู ในช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนดาราวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ = Development of teacher manual for teaching mathematics project in grade level 4, Dara Academy school, Chiang Mai province / สุรัสวดี จินดาเนตร / 2553 /Full Text
11การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องความเท่ากันทุกประการเอส่งเสรืมการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมปฏิบัติการ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านท่าเลอ จังหวัดน่าน = Developing learning lesson plans on congruence to promote mathematical reasoning through hands-on activities for Mathayom Suksa 2 students at Ban Ta Ler School, Nan Province / วรางคณา พรมเทพ / 2553 /Full Text
12การส่งเสริมความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการวาดแบบจำลอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 = Fostering abilities to solve mathematical wors problems using the model method of prathom suksa 6 students / จิตติมา คงเมือง / 2553 /Full Text
13การส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ โดยใช้รูปแบบ เอส เอส ซี เอส สำหรับนักเรียนที่มี ความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ = Promoting mathematics problem solving ability using SSCS model for gifted students in mathematics of mathayom suksa 1, Prince Royal's College, Chiang Mai province / ยงยุทธ ทองจำรูญ / 2553 /Full Text
14การส่งเสริมทักษะการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัสโดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอนแบบซิปปา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนโคกยางวิทยา จังหวัดสุรินทร์ = Promoting mathematics connection skills on pythagorean theorem through CIPPA model for Mathayom Suksa 2 Students at Khokyangwittaya School, Surin Province / ชเรนทร์ จิตติพุทธางกูร / 2553 /Full Text
15การสร้างคู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเรื่อง จำนวนเชิงซ้อนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง โดยใช้โปรแกรมจีโอมิเตอร์ สเก็ตชแพด = Construction of Instructional Handbook on Complex Numbers at Higher Vocational Certificate Level Through Geometer's Sketchpad Program / ปริทรรศน์ มะโนแก้ว / 2553 /Full Text
16การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการแยกตัวประกอบพหุนามดีกรีสอง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนงำเมืองวิทยาคม จังหวัดพะเยา = Construction of computer-assisted instruction on the topic pf factoring of polynomials for Mathayom Suksa 4 students at Ngammuangwittayakom School, Phayao Province / วันวิสาข์ วงค์ชัย / 2553 /Full Text
17การสร้างบทเรียนซ่อมเสริมความรู้พื้นฐานที่จำเป็นในการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนเชิงซ้อนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเวียงป่าเป้าวิทยาคม = Construction of remedail lessons on basic knowledge of complex number for mathayom suksa 5 students, Wiangpapao Wittayakom School / ภัทฐิกา ศรีอำนวย / 2553 /Full Text
18ความสามารถในการคิดอเนกนัยและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาปลายเปิด = Divergent thinking ability and mathematics learning achievement of Prathom Suksa 6 students through learning provision using open-ended problems / อนุวัตร จิรวัฒนพาณิช / 2553 /Full Text




ปี 2552
1กระบวนการสร้างแผนการเรียนรู้ที่เน้นทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์โดยประยุกต์ใช้การศึกษาชั้นเรียน: กรณีศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Process of constructing mathematics communication skill lesson plans through the application of lesson study: A Case study at Chiangmai University Demonstration School / สุภาภรณ์ เสาร์สิงห์ / 2552 /Full Text
2การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการการแก้ปัญหาและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ = Provision of Instructional activities to promote mathematical problem solving and reasoning process skills for mathayom suksa 2 students at Sanpatongwittayakom School, Chiang Mai Province / อรวรรณ พรมแก้ว / 2552 /Full Text
3การใช้เครื่องคิดเลขกราฟิก เพื่อพัฒนาความสามารถในการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ฟังก์ชันกำลังสองสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ = Using graphic calculator for developing mathematical learning ability on quadratic function for Mathayom Suksa 4 students at Sankamphaeng school, Chiang Mai province / เสถียร การคนซื่อ / 2552 /Full Text
4การปรับความรู้พื้นฐานก่อนการเรียน เรื่อง การแก้สมการกำลังสองตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนปางมะผ้าพิทยาสรรพ์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน = Adjustment of mathematical basic knowledge before learning on solving quadratic equations with one variable for Mathayom Suksa 4 Students, Pangmaphapittayasan School, Mae Hong Son Province / ปิยดา ปวงฟู / 2552 /Full Text
5การพัฒนาความรู้สึกเชิงปริภูมิของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้สื่อประสม = Development of the spatial sense among Mathayom suksa 1 students through multimedia / มยุรัตน์ ธินะ / 2552 /Full Text
6การพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวด้วยกลวิธีที่หลากหลาย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสันทรายวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ = Development of word problem solving ability on linear equations with one variable using multiple strategies among Mathayom Suksa 2 Students at Sansaiwittayakom School, Chiang Mai Province / พรทิพา โสกัณทัต / 2552 /Full Text
7การพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนแบบร่วมมือเพื่อเสริมการเรียนคณิตศาสตร์ทางไกลผ่านดาวเทียม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 = Development of lesson plans emphasizing on cooperative learning to supplement mathematics distance learning for Mathayom Suksa 1 student at Rajaprachanukroh 15 School / ประทุมภรณ์ ใจบุญ / 2552 /Full Text
8การวิเคราะห์ความผิดพลาดในการแก้โจทย์ปัญหาสมการของนักเรียนชนเผ่าลาหู่ โดยใช้กระบวนการวิเคราะห์ความผิดพลาดของนิวแมน = Analysis of errors in solving equation word problems of Lahu students by Using newman's error analysis process / ศศินภา กาละปลูก / 2552 /Full Text
9การวินิจฉัยข้อบกพร่องทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ = Diagnosis of mathayom suksa 2 students' mathematics learning misconceptions in ratio and percentage, at Mueang Phrae School, Phrae Province / ศุภการณ์ สว่างเมืองวรกุล / 2552 /Full Text
10การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่ายเพื่อทบทวนความรู้พื้นฐานวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนก่อนเข้าเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนพะเยาพิทยาคม = Construction of e-learning courseware to review mathematics basic knowledge of students before entering Mathayom Suksa 4 at Phayaophittayakhom School / ฌาณกิรติ รัตนปภานันท์ / 2552 /Full Text
11การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์เพื่อทบทวนความรู้พื้นฐานในวิชาคณิตศาสตร์ทั่วไป สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น = Construction of e-learning courseware for reviewing basic knowledge of general mathematics for undergraduate students of Far Eastern University / วันทนา จันตา / 2552 /Full Text




ปี 2551
1การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องภาคตัดกรวย โดยใช้โปรแกรมจีโอมิเตอร์ สเก็ตชแพด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย = Organizing learning activity on conic sections through the geometer's sketchpad for mathayom suksa 4 students at montfort college / วิลาวัณย์ ไชยประสพ / มาหวิทยาลัย 2551 /Full Text
2การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง กราฟ ที่เน้นการสร้างมโนมติและการฝึกทักษะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแม่ทะพัฒนศึกษา จังหวัดลำปาง = Provision of learning activities on graph emphasizing concept construction and practice for Mathayom Suksa 3 students at Maethapattanasuksa School, Lampang Province / อรพรรณ ประมาละ / 2551 /Full Text
3การใช้การเรียนรู้แบบบริบทเป็นฐานในการจัดกิจกรรมชุมชนคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนบ้านเมืองคอง จังหวัดเชียงใหม่ = Using context-based learning in organizing mathematics club activities for grade leavel 3 students, Baan Muangkong school, Chiang Mai province / บพิธ กิจมี / 2551 /Full Text
4การใช้กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ที่ใช้รูปแบบกลุ่มช่วยเรียนรายบุคคล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านทุ่งหลุก จังหวัดเชียงใหม่ = Using team assisted individualization mathematics instructional activities, Mathayom Suksa 1, Ban Thung Luke School, Chiang Mai Province / อรรถพล บุญกลิ่น / 2551 /Full Text
5การใช้คำถามปลายเปิดเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ในชั้นเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสารภีพิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ = Using open-ended questions to develop mathematics communication skills in a classroom for mathayom suksa 3 students at Sarapeepittayakom school, Chiang Mai province / ปิยะรัตน์ เงาผ่อง / 2551 /Full Text
6การประเมินผลการจัดกิจกรรมชุมนุมคณิตศาสตร์ ระดับช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนพระหฤทัย เชียงใหม่ = Assessment of the implementation of third level mathematics club activity at sacred heart college, Chiang Mai / ปาจรีย์ คำแก้ว / 2551 /Full Text
7การปรับปรุงรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนร้องกวางอนุสรณ์ จังหวัดแพร่ = Improving Mathematics instruction on fundamental concepts of real numbers for Mathayom Suksa 2 of Rongkwanganusorn School, Phrae Province / วชิราภา เพ็ชรหาญ / 2551 /Full Text
8การปรับพฤติกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ โดยการจัดกิจกรรมที่บูรณาการเนื้อหากับชีวิตจริง = Improving mathematics learning behaviors of Chiang Mai Vocational College Students through content intergration with real-life situation activities / วศิน คำดี / 2551 /Full Text
9การปรับพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้กระบวนการกลุ่ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแม่ตืนวิทยา = Modification of mathematics learning behaviors through group process for Mathayom Suksa 1 Students at Maetunwittaya School / จริญญารักษ์ ชัยมงคล / 2551 /Full Text
10การพัฒนาการเรียนรู้เรื่องจำนวนเชิงซ้อน โดยการนำเสนอมโนมติผ่านกราฟของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ = Developing learning on complex number by concept presentation through graphical approach of Mathayom Suksa 5 Students at Nawamindhrachudhit Payap School / ไอริน ชุ่มเมืองเย็น / 2551 /Full Text
11การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอน เรื่อง การวัด โดยเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับชีวิตจริง ของชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอ ที่บ้านห้วยต้ม จังหวัดลำพูน = Development instructional activities on measurement through connecting mathematics with real life of The Pga K'nyan in Ban Huai Tom, Lamphun Province / รุ่งอรุณ เรืองเดช / 2551 /Full Text
12การพัฒนาคู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเรื่อง รูปสามเหลี่ยมโดยใช้โปรแกรม จีโอมิเตอร์ สเก็ตชแพด สำหรับครู ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง = Developing intructional handbook on triangles through the geometer's sketchpad for prathom suksa 5 teachers at assumption college lampang / สุรพงษ์ เหล่าจันตา / 2551 /Full Text
13การพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิตโดยเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับลวดลายเวียงกาหลง = Development of activity packages on geometric transformations through connecting mathematics with Wiangkalong designs / ชยาภรณ์ รักพ่อ / 2551 /Full Text
14การพัฒนาแผนจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามแนวการสอนของแวน ฮีลี เพื่อส่งเสริมการคิดทางเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่ 2 = Developing instructional lesson plans based on van hiele model to enhance geometric thinking of mathayom suksa 2 students / อมรรัตน์ ใจไหว / 2551 /Full Text
15การวินิจฉัยข้อบกพร่องทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง เวกเตอร์ในสามมิติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนจุนวิทยาคม จังหวัดพะเยา = Diagnosis of mathematics learning deficiencies on vectors in three dimensional space of Mathayom Suksa 4 Students at Chun Wittayakom School, Phayao Province / วรนุช มาตระกูล / 2551 /Full Text
16การสร้างบทเรียนเพื่อสอนซ่อมเสริมวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผ่านระบบ อี เลิร์นนิง ของโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย = Construction of lesson plans for remedial mathematics teaching on pythagoras theorem for mathayom suksa 2 students through e-learning system of the Prince Royal's College ;Construction of lesson plans for remedial mathematics teaching on pythagoras theorem for mathayom suksa 2 students through e-learning system of the Prince Royal's College / ศศิวิมล แสงสุวรรณ / 2551 /Full Text
17การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นกิจกรรมการฝึกทักษะการบวกและการลบ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนดาราวิทยาลัย = Construction of lesson plans emphasizing on addition and subtraction skill activities for Prathom Suksa 3 Students at Dara Academy / ลดาวัลย์ วงศ์เยาว์ / 2551 /Full Text
18การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้วิชาโครงงานคณิตศาสตร์สำหรับช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนแม่อายวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ = Construction of mathematics project lesson plans for grade level 3, Maeaiwittayakhom School, Chiang Mai Province ศิริพร แก้วใจมา / ศิริพร แก้วใจมา / 2551 /Full Text
19การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้สาระวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการสอนแบบสตอรี่ไลน์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 = Constructing mathematics lesson plans using storyline method for prathom suksa 6 students / ศิราพร พุฒิเศรษฐ์ / 2551 /Full Text
20การสร้างวีดิทัศน์ประกอบการฝึกทักษะการบวกและการลบจำนวนเต็มโดยใช้แบบรูปของจำนวน = Construction of video supplements to practice skills on addition and subtraction of integers of integers through number patterns / นฤพันธ์ ยินดี / 2551 /Full Text




ปี 2550
1การปรับปรุงการเรียนการสอนเรื่อง ระบบสมการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนคลองลานวิทยา จังหวัดกำแพงเพชร = Improving instruction on system of equations for mathayom suksa 3 at Khlonglan witaya school, Kamphaeng Phet Province / รัชนีกร พานชัย / 2550 /Full Text




ปี 2549
1การปรับปรุงการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง เซด ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนาน้อย จังหวัดน่าน = Improving mathematics instruction on sets for Mathayom Suksa 4, Nanoi School, Nan Province / ศิริรัตน์ กลัดเทศ / 2549 /Full Text
2การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาและการสื่อสารทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสันหนองควาย จังหวัดเชียงราย = Developing instructional activities to enhance mathematical problem solving and communication skills for Mathayom Suksa 2 students of Sann / พิชิต แก้วกํอง / 2549 /Full Text
3การพัฒนาความรู้สึกเชิงปริภูมิของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ จังหวัดตรัง = Improving spatial sense of Mathayom Suksa 1 students at Sikaoprachaphadungwit School, Trang Province / ศิรฉัตร ทิพย์ศรี / 2549 /Full Text
4การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 = Construction of integrated lesson plans on factor of counting numbers for Prathom Suksa 6 students / บรรพต อินทรารัตน์ / 2549 /Full Text
5การสอนมโนมติของความสัมพันธ์และฟังก์ชันโดยการนำเสนอผ่านกราฟ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ จังหวัดเชียงใหม่ = Teaching of relation and function concepts through graph presentation for Mathayom Suksa 4 Students at Nawamindrachudhit Payap School, Chiang Mai Province / นัฐจิรา บุศย์ดี / 2549 /Full Text




ปี 2548
1การวิจัยเชิงปฏิบัติการเพื่อปรับปรุงการเรียนการสอนสมการระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนบ้านเมืองปอน อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน = Action research for improving mathayom suksa 1 instruction on equations at Chum Chon Ban Muangpond School, Khun Yuam District, Mae Hong Son Province / บำรุง อมรอาจหาญ / 2548 /Full Text
2ตัวแบบการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการทำงานกลุ่มในวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนดอยเต่าวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ = Instuction model to develop mathematics group work skills of lower secondary school students at Doi Tao Wittayakhom School Chiang Mai Province / ศิริพรรณ อุ้ยฟูใจ / 2548 /Full Text




ปี 2547
1การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาการบวกและการลบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ = Learning activities provision for developing addition and subtraction word problem solving ability of Prathom Suksa 1 students, Anubaan Chiangmai School / สุกัญญา ตนะพงษ์ / 2547 /Full Text
2การใช้คำถามปลายเปิดเพื่อประเมินทักษะการสื่อสารและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสา จังหวัดน่าน = Use of open-ended questions for assessing mathermatical communication and reasoning skills of Mathayom Suksa 5 students at Sa School, Nan province / คงรัฐ นวลแปง / 2547 /Full Text
3การประเมินความสามารถทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนในการคิดแบบอเนกนัย และการเอาชนะความไม่ยืดหยุ่นของการคิด = Assessment of students' mathematical abilities in divergent thinking and overcoming fixations / สุรัชน์ อินทสังข์ / 2547 /Full Text
4การปรับปรุงการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง จำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนตากพิทยาคม จังหวังตาก = Improving of Mathayom Suksa 1 Mathematics instruction on integers at Takpittayakom School, Tak Province / ปริศนา วิโนสุยะ / 2547 /Full Text
5การปรับปรุงการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ตรรกศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนจุนวิทยาคม จังหวัดพะเยา = Improving Mathayom Suksa 4 Mathematics instruction on logic at Chunwittayakom School, Phayao Province / เดือนเพ็ญ ใจบุญ / 2547 /Full Text
6การปรับปรุงการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง สมการและอสมการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม จังหวัดน่าน = Improving Mathayom Suksa 4 Mathematics instruction on equations and inequalities at Thawangphapittayakom School, Nan Province / พรรณทิพา พรหมรักษ์ / 2547 /Full Text
7การพัฒนาทักษะการแยกตัวประกอบของพหุนาม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนบ้านบวกครกน้อย จังหวัดเชียงใหม่ = Factoring polynomial skills development for Mathayom Suksa 3 students of Chum Chon Ban Krok Noy School, Chiang Mai Province / ขนิษฐา พงษ์ญาติ / 2547 /Full Text
8การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ เรื่องภาคตัดกรวย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 = Developing mathayom suksa 4 instructional model on conic section / ทัศนีย์ กาตะโล / 2547 /Full Text
9การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน เรื่องเมตริกซ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 = Developing mathayom suksa 4 instructional model on Matrix / จุติพร สุขจีระเดช / 2547 /Full Text
10การวิเคราะห์วีดิทัศน์ประกอบการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย = Analysis of instructional videotapes supplemented to mathematics subjects for upper secondary school / ณัฐนพัชร์ วงษ์วรเนตร / 2547 /Full Text
11การสร้างชุดกิจกรรมที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นฐาน เรื่อง พาราโบลาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย = Construction of the computer-based activity package on the topic of parabola of Mathayom Suksa 4 at Montfort College / ธีรวัฒน์ จิตธรรม / 2547 /Full Text
12การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตรโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามรูปแบบ เอส ที เอ ดี ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 = Construction of lesson plans on the topic of a surface and volume using learning activities based on th STAD model for Mathayom Suksa 3 Level / ภาไฉน เข็มเพ็ชร / 2547 /Full Text



 
ปี 2546
1การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้โจทย์สมการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพะเยาพิทยาคม จังหวัดพะเยา = Instructional activites provision for promoting mathematics equation world problem solving abitlity of mathayom suksa 3 students, Phayaopittayakom school, Phayao province / สุนีย์ เงินยวง / 2546 /Full Text
2การปรับปรุงการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง พหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสา จังหวัดน่าน = Improving Mathayom Suksa 3 mathematics instruction on polynomial at Sa school, Nan Province / น้ำผึ้ง อินทะเนตร / 2546 /Full Text
3การวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนเพื่อปรับปรุงการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ช้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนตากพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดตาก / ประไพ แดงไฝ / 2546 /Full Text
4การวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์เรื่อง ความเท่ากันทุกประการ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสันต้นหมื้อ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ / กาญจนา ถมมา / 2546 /Full Text
5การสร้างวีดิทัศน์ทางการศึกษา เพื่อซ่อมเสริมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง / ทิพวรรณ์ แก้วกูล / 2546 /Full Text
6รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์บังคับ ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย = Instructional activities model for required Mathematics courses at lower secondary school level at Mae Sai District Non-formal Education Service Centers, Chiang Rai Province / ปิยะมาศ มีสำราญ / 2546 /Full Text




ขอบคุณที่มา  :: http://library.cmu.ac.th/ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
เรียบเรียงโดย  ::   ประภัสรา  โคตะขุน  ;   http://prapasara.blogspot.com
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น