ศูนย์ LifeVantage

ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ LifeVantage : Protandim Nrf1 / Nrf2 / ProBio / TrueScience ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ โทร ☎️ :: 084-110-5021 📍 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line ค่ะ

24 สิงหาคม 2556

ตัวอย่างงานวิจัยสาขาหลักสูตรและการสอน SU

ตัวอย่างงานวิจัยสาขาหลักสูตรและการสอน  SU 
 
  
 
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html

 
 
 
ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่  ชื่อเรื่อง  และตามด้วย  วิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม/fulltext   ได้เลยค่ะ





ชื่อวิทยานิพนธ์
ชื่อผู้แต่ง
สาขาวิชา/ภาควิชา
ปีการศึกษา
1.การพัฒนาเครื่องมือประเมินกระบวนการนำหลักสูตรสู่การปฏิบัติสำหรับหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทางสาขาเวชปฏิบัติทั่วไป‪(การรักษาโรคเบื้องต้น)‬
(The development of curriculum implementation process assessment tools for nurse practitioners curriculum)
เลขหมู่ LC1072.P73 พ44
ระดับ ปริญญาเอก
พรภิรมย์ หลงทรัพย์สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
2.การพัฒนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินการเรียนการสอนหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาเวชปฏิบัติทั่วไป ‪(การรักษาโรคเบื้องต้น)‬
(A development of indicators and criteria for evaluating instruction for program of nursing specialty in nurse pracitioner (primary medical care))
เลขหมู่ LB2362.ท9 ว46
ระดับ ปริญญาเอก
วราภรณ์ ทิพย์สุวรรณสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2554
3.การพัฒนาผลการเรียนรู้ เรื่อง การบวกและการลบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 E
(The development of learning outcome on adding and subtracting of first grade students taught by 7E learning cycle approach)
เลขหมู่ LB1027.23 อ64
ระดับ ปริญญาโท
อารีย์ สุขใจวรเวทย์สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2553
4.การพัฒนาระบบประเมินการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
(Development of an assessment system in mathematics instruction for seventh grade students)
เลขหมู่ LB2822.75 ช93
ระดับ ปริญญาเอก
โชติมา หนูพริกสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
5.การพัฒนารูปการเรียนด้วยตนเองด้วยกิจกรรมการรู้คิดในการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ประเภทวิชาอุตสาหกรรม
(Development of self-directed model in english reading using metacognitive activities for industrial diploma students)
เลขหมู่ LC1047.ท9 ฉ45
ระดับ ปริญญาเอก
ฉลวย ม่วงพรวนสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
6.การพัฒนารูปแบบการโค้ชเพื่อพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของอาจารย์พยาบาล ที่ส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาพยาบาล ในสังกัดสถาบันพระบรมชนก กระทรวงสาธารณสุข
(The development of coaching model to enhance instructional competency of nursing instructors that promotes critical thinking skills of nursing students in Praboromarachanok Institute, Ministry of Public Health)
เลขหมู่ LB2806.4 ธ62
ระดับ ปริญญาเอก
ธัญพร ชื่นกลิ่นสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
7.การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้สำหรับอาจารย์ผู้สอนในศูนย์เรียนรู้โครงการมหาวิทยาลัยชีวิต
(The development of learning process management model for the instructors in learning center of Life University Project)
เลขหมู่ LC522.5.L42 ช35
ระดับ ปริญญาเอก
ชนสิทธิ์ สิทธิ์สูงเนินสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
8.การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงประสบการณ์เพื่อสร้างเสริมสุขภาวะสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ
(The development of experiential learning model for health promotion of Rajabhat University students)
เลขหมู่ LB1027.3 ก63
ระดับ ปริญญาเอก
กิตติคม คาวีรัตน์สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
9.การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
(The development of creative problem solving experience based model for preschool children)
เลขหมู่ LB1140.35.C74 พ62
ระดับ ปริญญาเอก
พัชรา พุ่มพชาติสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2552
10.การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบผู้ปกครองมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนปฐมวัย
(The development of anexperiential model with parental participation to enhance the social skills of preschool children)
เลขหมู่ LB1140.35.P37 ศ64
ระดับ ปริญญาเอก
ศิริวรรณ วณิชวัฒนวรชัยสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2552
11.การพัฒนารูปแบบการดูแลให้คำปรึกษาแนะนำเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการสอนและการทำวิจัยในชั้นเรียนของนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูในสาขาการสอนคณิตศาสตร์
(The development of a mentoring model for enhancing competency in teaching and conducting classroom action research for pre-service mathematics teachers)
เลขหมู่ LB2157.ท9 ก26
ระดับ ปริญญาเอก
กนิษฐา เชาว์วัฒนกุลสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
12.การพัฒนารูปแบบการติดตามช่วยเหลือสำหรับครูพี่เลี้ยงเพื่อการนำกรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่นสู่การจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียนของนักศึกษาครู
(The development of mentoring model for cooperating teachers to implement the local curriculum framework tow ard classroom insturction of student teachers)
เลขหมู่ LB2157.ท9 ก46
ระดับ ปริญญาเอก
กรัณย์พล วิวรรธมงคลสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
13.การพัฒนารูปแบบการเตรียมความพร้อมการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว
(The development of the experience readiness preparation model for tourism management students)
เลขหมู่ LC1072.I58 ร62
ระดับ ปริญญาเอก
รักชนก โสภาพิศสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
14.การพัฒนารูปแบบการนิเทศการสอนตามแนวคิดของกลิ๊กแมน เพื่อพัฒนาสมรรถภาพการจัดการเรียนรู้ด้านทักษะการอ่านของครูภาษาไทย
(The development of an instructional supervision model based on Glickman's principles to improve reading instructional competency of Thai language teachers)
เลขหมู่ LB2157.ท9 ส64
ระดับ ปริญญาเอก
สามารถ ทิมนาคสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
15.การพัฒนารูปแบบการนิเทศนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูเพื่อพัฒนาสมรรถภาพการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการคิดของนักเรียนประถมศึกษา
(The development of supervision model for field experience student teachers to improve instructional competency that enhances thinking skills of elementary school students)
เลขหมู่ LB2806.4 ว26
ระดับ ปริญญาเอก
วชิรา เครือคำอ้ายสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2552
16.การพัฒนารูปแบบการนิเทศแบบหลากหลายวิธีการเพื่อส่งเสริมสมรรถภาพการวิจัยในชั้นเรียนของครูเขตการศึกษา 5 อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
(The development of differentiated supervision model for the enhancement on classroom action research competency of teachers Bangkok archdiocese, educational region 5)
เลขหมู่ LB1047.5 ย733
ระดับ ปริญญาเอก
ยุพิน ยืนยงสาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน
2553
17.การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมแบบผสมผสานสำหรับครูผู้ฝึกนักศึกษาพิการทางสายตาเพื่อพัฒนาทักษะด้านการทำความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมและการเคลื่อนไหว
(The development of blended training model for teachers who teach orientation and mobility to students with visual impairment)
เลขหมู่ LC4019.8 ส75
ระดับ ปริญญาเอก
สุวัฒน์ชัย จันทร์เฮงสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
18.การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีการสร้างความรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเรียนรู้ของนักศึกษาพยาบาล
(The development of an instructional model based on constructivist theory to enhance learning abilities of nursing students)
เลขหมู่ LB1028.38 จ64
ระดับ ปริญญาเอก
จิราภรณ์ พิมใจใสสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
19.การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่สร้างเสริมมโนทัศน์และการแก้ปัญหาในวิชาฟิสิกส์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
(Development of an instructional model that enhances conceptual understanding and problem solving in upper secondary physics)
เลขหมู่ LB1607 ส82
ระดับ ปริญญาเอก
แสงเดือน เจริญฉิมสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2552
20.การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดแก้ปัญหาอย่างมีวิจารณญาณกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
(The development of instructional model for the enhancement of problem solving with critical thinking abilities in schience of fifth grade students)
เลขหมู่ LB1590.3 อ64
ระดับ ปริญญาเอก
อารยา ช่ออังชัญสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
21.การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบอีเลิร์นนิงเพื่อเสริมสร้างจริยธรรมด้านความรับผิดชอบต่อการเรียนสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
(The development of an instructional model for an e-learning to enhance ethics in learning responsibility for under graduate student)
เลขหมู่ LB1044.87 อ72
ระดับ ปริญญาเอก
เอกนฤน บางท่าไม้สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
22.การพัฒนารูปแบบการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการฝึกอบรมแบบผสมผสาน ตามแนวคิดการเรียนรู้เป็นทีมเพื่อพัฒนานวัตกรรมด้านการตลาดและพฤติกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สำหรับพนักงานบริษัทประกันชีวิต
(The development of knowledge sharing in blended training model based on team learning to develop a marketing innovations and knowledge sharing behaviors for life insurance personnel)
เลขหมู่ HF5549.5.G73 ธ34
ระดับ ปริญญาเอก
ธนภาส อยู่ใจเย็นสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
23.การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้กรณีศึกษาทางศาสตร์การเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาวิชาชีพครู
(The development of an instructional model using case based learning based on science of teaching to enhance student teachers' critical thinking)
เลขหมู่ LB2395.35 ป43
ระดับ ปริญญาเอก
ปรณัฐ กิจรุ่งเรืองสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
24.การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างคุณลักษณะความเป็นครูของข้าราชการครูทุนโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (สควค.)
(The development of teachers' characteristics enhancement model of government teachers in the scholarship project of the promotion of science and mathematics talented teachers (PSMT.))
เลขหมู่ LB2832.4.ท9 ส94
ระดับ ปริญญาเอก
โสภณ แย้มทองคำสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2552
25.การพัฒนารูปแบบการออกแบบการเรียนการสอนอีเลิร์นนิ่งระดับบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
(The development of the e-learning instructional design model for graduate program of Sukhothai Thammathirat Open University)
เลขหมู่ LB1044.87 ส46
ระดับ ปริญญาเอก
สมัครสมร ภักดีเทวาสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
26.การพัฒนารูปแบบกิจกรรมโครงการออนไลน์สำหรับโครงการการศึกษาบันเทิงเพื่อแลกเปลี่ยนนักเรียนในภูมิภาคเอเชียแปซิปิคด้วยวิธีการเรียนแบบร่วมมือเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารและทักษะการทำงานร่วมกันของนักเรียนไทยและนักเรียนเกาหลีใต้
(The development of an online collaborative project-based learning model focusing on apec edutainment exchange program to enhance communicative and collaborative skills of Thai and south Korean students)
เลขหมู่ LB1032 น65
ระดับ ปริญญาเอก
น้ำมนต์ เรืองฤทธิ์สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
27.การพัฒนารูปแบบชุมชนการเรียนรู้ออนไลน์โดยใช้กระบวนการสร้างความรู้เพื่อการสร้างนวัตกรรมการเรียนการสอนของครูผู้สอนวิชาคอมพิวเตอร์
(The development of online learning community model using knowledge creation process to construct insturctional innovations of computer teachers)
เลขหมู่ LB1044.87 ว46
ระดับ ปริญญาเอก
วรากร หงษ์โตสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
28.การพัฒนารูปแบบฝึกอบรมแบบผสมผสานด้วยการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม เพื่อพัฒนาสมรรถนะการออกแบบการเรียนการสอนแบบบูรณาการแบบสหวิทยาการสำหรับครูผ้สอนระดับชั้นประถมศึกษา
(The development of blended training with team learning to develop competency in instructional design with interdisciplinary integration for elementary level teachers)
เลขหมู่ LB1776.4.ท9 ว65
ระดับ ปริญญาเอก
วิวรรธน์ จันทร์เทพย์สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
29.การพัฒนาหลักสูตรการฝึกประสบการณ์งานอุตสาหกรรม ของนักศึกษาสาขาเทคโนโลยีอุตสาหการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
(Development of an industrial profession al experience training program for students of industrial technology Rajamangala university of technology)
เลขหมู่ LB2806.15 ท73
ระดับ ปริญญาเอก
เทพนารินทร์ ประพันธ์พัฒน์สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2554
30.การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมการทดสอบภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศเพื่อการเสริมสร้าง ความรู้และทักษะปฏิบัติการทดสอบและวัดผลภาษาอังกฤษในชั้นเรียนของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา
(Development of an efl language testing training syllabus to enhance secondary school teachers' knowledge & skills in classroom testing and assessment)
เลขหมู่ LB1777.4.ท9 อ44
ระดับ ปริญญาเอก
อมรศรี แสงส่องฟ้าสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553

31.การพัฒนาหลักสูตรการออกแบบตกแต่งอาหารเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์สำหรับบุคลากรธุรกิจอาหาร
(The development of food styling curriculum in creative economy for food busineess personnel)
เลขหมู่ TX911.5 ป43
ระดับ ปริญญาโท
ปฤณัต นัจนฤตย์สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
32.การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมนักศึกษาวิชาชีพครูเพื่อพัฒนาความสามารถการจัดประสบการณ์ที่เสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัย
(The development of a training curriculum of teaching professional students on the development of the capability on the experience arrangement of emotional intelligence enhancement for early childhood)
เลขหมู่ LB2362.ท9 อ637
ระดับ ปริญญาเอก
อารีย์ พรหมเล็กสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
33.การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมภาษาศาสตร์ประยุกต์เบื้องต้นเพื่อพัฒนาคุณภาพของครูสอนภาษาอังกฤษในระดับประถมศึกษา
(A development of an introductory applied linguistics training program to enhance the quality of efl primary school teachers)
เลขหมู่ LB1731 ณ63
ระดับ ปริญญาเอก
ณัฐวิภา วิริยาสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2554
34.การพัฒนาหลักสูตรระดับชั้นเรียน เพื่อสร้างเสริมสุขภาพของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
(The development of a classroom curriculum to enhance health promotion for students in the elementary school)
เลขหมู่ LB1588.ท9 ว63
ระดับ ปริญญาเอก
วัฒนา ตรงเที่ยงสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
35.การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาจิตตปัญญาศึกษา สำหรับนักศึกษาครูเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะบัณฑิตครูที่พึงประสงค์
(The development of contemplative education course to enhance the desirable characteristics student teachers)
เลขหมู่ LB2157 พ45
ระดับ ปริญญาเอก
พลวัต วุฒิประจักษ์สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
36.การพัฒนาหลักสูตรเสริมสร้างความสามารถในการสร้างสัมพันธภาพระหว่างบุคคลสำหรับนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
(The development of a curriculum to enhance interpersonal relationship of Engineering Students of Rajamangala University of Technology)
เลขหมู่ LB2806.15 ธ63
ระดับ ปริญญาเอก
ธันยพร บุษปฤกษ์สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2554
37.รูปแบบการพัฒนาสมรรถภาพการสอนโดยการบูรณาการแบบสอดแทรกสำหรับนักศึกษาครูเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน
(Development of an instructional capacity model by infusion intergration of pre-service teachers for enhancing the students' good character)
เลขหมู่ LB1027 ป62
ระดับ ปริญญาเอก
ปัญญา ทองนิลสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
38.รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรที่สอดคล้องกับกระบวนการเรียนรู้ของชุมชนตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง
(Curriculum development model related to the community learning process based on sufficiency economy philosophy)
เลขหมู่ LB2806.15 ก63
ระดับ ปริญญาเอก
กิตติธัช คงชะวันสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553




ขอบคุณที่มา  ::  http://www.thapra.lib.su.ac.th/    ;  มหาวิทยาลัยศิลปากร
เรียบเรียงโดย  ::   ประภัสรา  โคตะขุน  ;   http://prapasara.blogspot.com
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น