28 สิงหาคม 2556

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับวิชาชีพครู

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับวิชาชีพครู

 
 
 
 
 
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 


 
ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่  ชื่อเรื่อง  และตามด้วย  วิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม/fulltext   ได้เลยค่ะ


ชื่อวิทยานิพนธ์
ชื่อผู้แต่ง
สาขาวิชา/ภาควิชา
ปีการศึกษา
1.การปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของครูโรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1

เลขหมู่ LB2832.4.ท9 ก63
ระดับ ปริญญาโท
กานนท์ อินทปัญญาสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2549
2.การพัฒนารูปแบบการดูแลให้คำปรึกษาแนะนำเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการสอนและการทำวิจัยในชั้นเรียนของนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูในสาขาการสอนคณิตศาสตร์
(The development of a mentoring model for enhancing competency in teaching and conducting classroom action research for pre-service mathematics teachers)
เลขหมู่ LB2157.ท9 ก26
ระดับ ปริญญาเอก
กนิษฐา เชาว์วัฒนกุลสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
3.การพัฒนารูปแบบการนิเทศนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูเพื่อพัฒนาสมรรถภาพการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการคิดของนักเรียนประถมศึกษา
(The development of supervision model for field experience student teachers to improve instructional competency that enhances thinking skills of elementary school students)
เลขหมู่ LB2806.4 ว26
ระดับ ปริญญาเอก
วชิรา เครือคำอ้ายสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2552
4.การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้กรณีศึกษาทางศาสตร์การเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาวิชาชีพครู
(The development of an instructional model using case based learning based on science of teaching to enhance student teachers' critical thinking)
เลขหมู่ LB2395.35 ป43
ระดับ ปริญญาเอก
ปรณัฐ กิจรุ่งเรืองสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
5.การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมนักศึกษาวิชาชีพครูเพื่อพัฒนาความสามารถการจัดประสบการณ์ที่เสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัย
(The development of a training curriculum of teaching professional students on the development of the capability on the experience arrangement of emotional intelligence enhancement for early childhood)
เลขหมู่ LB2362.ท9 อ637
ระดับ ปริญญาเอก
อารีย์ พรหมเล็กสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
6.การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาจิตตปัญญาศึกษา สำหรับนักศึกษาครูเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะบัณฑิตครูที่พึงประสงค์
(The development of contemplative education course to enhance the desirable characteristics student teachers)
เลขหมู่ LB2157 พ45
ระดับ ปริญญาเอก
พลวัต วุฒิประจักษ์สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
7.ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมของผู้บริหารโรงเรียนตามเกณฑ์มาตรฐานผู้บริหารการศึกษากับพฤติกรรมของครูตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดกาญจนบุรี
(The relationship between school administrator's behavior based on educational administrator standard and teachers' behavior under teacher professional standard of secondary school in Kanchanaburi prov)
เลขหมู่ LB2831.826.ท9 ร62
ระดับ ปริญญาโท
รังสิมา พานประเสริฐสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2544
8.คุณธรรมของผู้บริหารกับการปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรีเขต 1

เลขหมู่ LB2831.626.ท9 พ46
ระดับ ปริญญาโท
พระมหาณัฐพล ดอนตะโกสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2551
9.คุณภาพชีวิตการทำงานของครูที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพครูในสถานศึกษาคาทอลิก สังกัดอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เลขหมู่ LB2840 ช75
ระดับ ปริญญาโท
เชษฐา ไชยเดชสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2550
10.คุณภาพชีวิตในการสอนของครูที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของโรงเรียนเอกชนระดับประถมศึกษา
(The teachers's qualities of work life in teaching affecting job performance according to the teacher professional strandards in private primary schools)
เลขหมู่ LB2832.4.ท9 ณ6
ระดับ ปริญญาโท
ณัฐตะวัน ลิ้มประสงค์สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2546

11.ทักษะการนิเทศของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของคุรุสภา พ.ศ. 2537 ของครูในเขตการศึกษา 11
(ADMINISTRATORS SUPERVISORY SKILLS AFFECTING TEACHER'S PROFESSIONAL STANDARD PERFORMANCE OF THE TEACHER'S COUNCIL 2537 IN EDUCATIONAL REGION XI)
เลขหมู่ LB2831.826ท9 ส7444
ระดับ ปริญญาโท
สุระ พราหมณ์กระโทกสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2545
12.ปัจจัยที่สัมพันธ์กับการพัฒนาความก้าวหน้าในอาชีพของกลุ่มวิชาชีพครูในสังกัดเทศบาล กลุ่มการศึกษาท้องถิ่นที่ 1
(Factors related to career development of teachers in the municipality school under the jurisdiction of local education region 1)
เลขหมู่ LB2832.4.ท9 อ643
ระดับ ปริญญาโท
อารีรัตน์ ลำเจียกมงคลสาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน
2554
13.พฤติกรรมความเป็นผู้นำทางวิชาการของครูใหญ่โรงเรียนเอกชนที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานของครูตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของคุรุสภา พ.ศ. 2537
(Academic leadership behaviors of the private school principal affecting the teacher's job performance according to the teacher professional standards of teacher council A.D. 1994)
เลขหมู่ LB2831.626.ท9 ก46
ระดับ ปริญญาโท
กริช นุ่มวัดสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2546
14.ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารที่ส่งผลต่อความเป็นครูมืออาชีพตามมาตรฐานวิชาชีพครูของครู สังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 2
(The transformational leadership of school administrators affecting professionalship toward teachers’ professional standard of teachers under the jurisdiction of Kanchanaburi Primary Educational Service Area Office 2)
เลขหมู่ LB2831.826.ท9 ร72
ระดับ ปริญญาโท
รุจิรัตน์ นาคะรัมภะสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2554
15.มาตรฐานวิชาชีพครูคุรุสภาที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดราชบุรี
(The teachers council's professional standards relating to their teaching behavior regarding the Primary School Teachers in Ratchaburi)
เลขหมู่ LB1776.4.ท92ร8 ว44
ระดับ ปริญญาโท
วรรณวิทย์ รัตนสุทธิกุลสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2544
16.วุฒิภาวะทางอารมณ์ของผู้บริหารสตรีที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
(The emotional quotient of pemale administrators affecting teachers' job performance according to teacher professional standards in basic education schools)
เลขหมู่ LB2831.83 พ62
ระดับ ปริญญาโท
พิชชาพร อุ่นศิริสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2554

17.การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างคุณลักษณะความเป็นครูของข้าราชการครูทุนโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (สควค.)
(The development of teachers' characteristics enhancement model of government teachers in the scholarship project of the promotion of science and mathematics talented teachers (PSMT.))
เลขหมู่ LB2832.4.ท9 ส94
ระดับ ปริญญาเอก
โสภณ แย้มทองคำสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2552
18.ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารที่ส่งผลต่อความเป็นครูมืออาชีพตามมาตรฐานวิชาชีพครูของครู สังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 2
(The transformational leadership of school administrators affecting professionalship toward teachers’ professional standard of teachers under the jurisdiction of Kanchanaburi Primary Educational Service Area Office 2)
เลขหมู่ LB2831.826.ท9 ร72
ระดับ ปริญญาโท
รุจิรัตน์ นาคะรัมภะสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2554






Participatory model for the development classroom action research competencies of mathematics student teachers = รูปแบบการมีส่วนร่วมในการพัฒนาสมรรถนะด้านการวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สาขาวิชาคณิตศาสตร์ / Sakda Swathanan / 2009
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=22639&word=วิชาชีพครู&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนการสอน ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Integration of information and communication technology in instruction of student teachers, faculty of education, Chiang Mai University / พิศจิตรา สุขวุฒิไชย / 2553
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=25290&word=วิชาชีพครู&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=




การเปรียบเทียบการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของครูผู้สอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ต่างกัน = Comparison of performance according to the criteria of teaching professional standards of teachers in different strands / รัชภูมิ สมสมัย / 2549
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16616&word=วิชาชีพครู&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=




ความต้องการในการพัฒนาสู่มาตรฐานวิชาชีพครูของบุคลากรครู ในโรงเรียนพระหฤทัย จังหวัดเชียงใหม่ = Needs for development towards professional teaching standards of teachers at sacred heart college, Chiang mai province ศิรพรรณ ดิลกวัฒนานันท์ / ศิริพรรณ ดิลกวัฒนานันท์ / 2551
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=19031&word=วิชาชีพครู&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=





ขอบคุณที่มา  ::  มหาวิทยาลัยศิลปากร    ;  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
เรียบเรียงโดย  ::   ประภัสรา  โคตะขุน  ;  
http://prapasara.blogspot.com

 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 

27 สิงหาคม 2556

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับเด็กบกพร่องทางการเรียนรู้



ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับเด็กบกพร่องทางการเรียนรู้

 
 
 
 
 
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 


 
ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่  ชื่อเรื่อง  และตามด้วย  วิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม/fulltext   ได้เลยค่ะ


 
ชื่อวิทยานิพนธ์
ชื่อผู้แต่ง
สาขาวิชา/ภาควิชา
ปีการศึกษา
1.การจัดการเรียนรู้โดยใช้เพลงประกอบเพื่อเพิ่มความสามารถในการอ่านคำที่มีสระประสมของนักเรียนที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้
(The using of whole word reading teaching method as paired with songs to improve ability in reading diphthong in the learning disability student)
เลขหมู่ LC4704.87 ห36
ระดับ ปริญญาโท
หนึ่งฤทัย รอดพ้นสาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ
2552
2.การใช้นิทานประกอบภาพเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านจับใจความของนักเรียนที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้
(A using of tales accompanied by pictures to develope reading comprehension ability of learning disability student)
เลขหมู่ LC4704.87 ณ63
ระดับ ปริญญาโท
ณัฐิยา ภูขามคมสาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ
2552
3.การใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนสะกดคำของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้
(A using of computer assisted instruction to improve word spelling disability for the learning disabilty student)
เลขหมู่ LC4704.82 ศ64
ระดับ ปริญญาโท
ศิริพร แกมขุนทดสาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ
2552
4.การติดตามผลการนำความรู้ไปใช้และการปฏิบัติงานนิเทศในการจัดการศึกษาพิเศษของครูผู้สอนที่ผ่านอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมครูสอนการศึกษาพิเศษ
(The follow-up study on the implementation of knowledge and the supervision performance of participants in the special education teachers training course)
เลขหมู่ LC3987.ท9|bอ74
ระดับ ปริญญาโท
อุษา หลักดีสาขาวิชาการศึกษาผู้ใหญ่และการศึกษาต่อเนื่อง
-
5.การฝึกด้วยกิจกรรมศิลปะเพื่อเพิ่มความสามารถในการจำรูปพยัญชนะของนักเรียนที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้
(Practicing with art activities to enhance the alphabet memory in the learning disability student)
เลขหมู่ นพพร ตุ้มทอง
ระดับ ปริญญาโท
นพพร ตุ้มทองสาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ
2552
6.การลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในชั้นเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยเบี้ยอรรถกร
(a modification of undesirable classroom behavior of the student by using the token economy reinforcement)
เลขหมู่ LB1061 ท63
ระดับ ปริญญาโท
ทิพภา ประเสริฐกุลสาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ
2553
7.การลดพฤติกรรมไม่อยู่นิ่งในชั้นเรียนของเด็กออทิสติกโดยใช้การชี้แนะด้วยภาพสัญลักษณ์กับการเสริมแรงด้วยเบี้ยอรรถกร
(The reducing of hyperactive behavior in the classroom of the autistic child by guiding with the symbolic picture and token reinforcement)
เลขหมู่ LC4719.ท9 ก45
ระดับ ปริญญาโท
กฤษฎา ม่วงศรีพิทักษ์สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ
2552
8.การศึกษาความคิดเห็นต่อปัจจัยการบริหารและการดำเนินงานเทคโนโลยีและการสื่อสารการศึกษาของบุคลากรโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ในเขตพื้นที่ชายฝั่งทะเลอันดามัน
(A study of the opinion to administration factors with educational technology and comunication procedure in Rajaprajanugroh school under bureau of special education administration in andaman coastal area)
เลขหมู่ LB2831.585.ท9 ย73
ระดับ ปริญญาโท
ยุทธกิจ สัตยาวุธสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
2552
9.การศึกษาความสามารถในการอ่านของเด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ด้วยการสอนอ่านคำโดยใช้สีเป็นตัวกำหนดหน่วยเสียงในมาตราตัวสะกดแม่กด
(A study of reading competency of a learning disabled child with phonics method in Thai spelling consonant)
เลขหมู่ LC4704.87 ป73
ระดับ ปริญญาโท
ปุณณภา แพ่งพันธุ์สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ
2552
10.การสอนเขียนภาษาไทยแก่นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้โดยวิธีสอนเขียนจากนิทานอ่านง่าย
(Teaching Thai language writing for a student with learning disability by the method of teaching wring through easy story tales)
เลขหมู่ LC4706.ท9 ด64
ระดับ ปริญญาโท
ดารณี ดีทวีสาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ
2551


11.การสอนโดยใช้การเชื่อมโยงบริบทคำประกอบภาพเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการเขียนสะกดคำของนักเรียนที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้
(A using of assoclation of word context and pictures to improve the ability of word spelling of a learning disability student)
เลขหมู่ LC4704.85 อ64
ระดับ ปริญญาโท
อารีรัตน์ สิทธิโอสถสาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ
2552
12.การสอนอ่านเป็นคำโดยใช้ภาพประกอบเพื่อเพิ่มความสามารถในการอ่านคำประสมสระเดี่ยวของนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้
(A using of pictures in reading words to improve the ability of reading consonants accompanied by single vowels of a learning disability student)
เลขหมู่ LC4704.87 ศ56
ระดับ ปริญญาโท
ศศิธร ธัญญเจริญสาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ
2552
13.ผลของการใช้ร่องตัวอักษรร่วมกับแบบฝึกหัดเสริมเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนตัวอักษรของนักเรียนที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้
(The effect of using slitted-alphaberts together with supporting excercises in developing writing ability of a learning disabled student)
เลขหมู่ LC4704.85 ภ34
ระดับ ปริญญาโท
ภทรพร เล็กประเสริฐสาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ
2552
14.ผลของการเสริมแรงพฤติกรรมเทคนิคดีอาร์เอ ต่อการลดพฤติกรรมปีนที่สูงของเด็กออทิสติก
(The effect of dra techinique in reducing bed-climbing behavior in the autistic child)
เลขหมู่ LC4719.ท9 ส63
ระดับ ปริญญาโท
สัณห์สิษฐ์ มรรคธรรมกุลสาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ
2552


15.การพัฒนาเครื่องมือเพื่อช่วยการเรียนรู้ทางด้านการเขียนของเด็กบกพร่องทางการได้ยิน
(Software tool development of writing assistance for hearing deficiency students)
เลขหมู่ HC79.I55 ข36
ระดับ ปริญญาโท
ขนิษฐา แซ่ลิ้มสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
2553


การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับคาบเส้นชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 = Development of spelling exercises for a prathom suksa 3 student with borderline intellectual functioning / กัญญา ยี่ดวง / 2550
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16962&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจของเด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ = Development of reading comprehension skill of a student with learning disabilities through SQ4R technique / รัชนีพร ดีปาละ / 2554
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=25946&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=


การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทยเพื่อความเข้าใจด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านปางอ้า = Development of thai reading comprehension skill through computer-assisted lessons of prathom suksa 5 student with learning disabilities, Ban Pang-ah school / สมรักษ์ ทิวงศ์ษา / 2550
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16913&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์เรื่อง จำนวนนับ สำหรับเด็กบกพร่องทางสติปัญญาระดับฝึกได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ = Development of mathematics basic skill on counting number for trainable mentally retarded students in Prathom Suksa 2 by using computer lesson / ธานินทร์ รักสัตย์ / 2549
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=15075&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องด้านการอ่านและการเขียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่ = Development of reading and writing skill exercises of Mathayom Suksa 1 students with reading and writing deficiencies, Longwitthaya School, Phrae Province / มุทิตา แก้วคำแสน / 2553
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=23292&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การวิจัยเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ด้วยกิจกรรมสื่อประสมของนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ ช่วงชั้นที่ 1 และ 2 = Action research for development of English learning through multimedia activities for grade level I and II students with special needs / ศรีทัย สุขยศศรี / 2548
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=14519&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การสร้างแบบฝึกการอ่านด้วยภาพเพื่อพัฒนาความคงทนในการจำคำสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับพอเรียนได้ โรงเรียนบ้านห้วยไผ่ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ = Construction of reading with pictures exercises to develop word retention in an educable mentally retarded student, Bann Huey Pai school, Chai Prakan district, Chiang mai province / เขมิกา หอปลาด / 2550
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16872&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การสร้างแบบฝึกทักษะการคูณโดยใช้การวิเคราะห์งาน สำหรับนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน = Construction of multiplication exercises based on task analysis for students with learning disabilities at Suksasongkroh Mae Hong Son School / อัมพา ปัญญาคำ / 2550
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16845&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบบูรณาการที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 = Construction of learner-centered integrated mathematics lesson plan for Prathom Suksa 4 students with mental retardation / ไพลิน ศรีโพธิ์ / 2549
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=15110&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การสร้างหนังสือเล่มใหญ่เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านคำ : กรณีศึกษานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับเรียนได้ ช้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดสวนดอก อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Construction of a big book to develop word-reading skill : a case study of an educable mentally retarded prathom suksa 2 student, Wat Suandok school, Mueang Chiang mai district / สุภิต มูลเมือง / 2550
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16921&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=




การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านออกเสียงคำโดยใช้และไม่ใช้เพลงและภาพสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา = Comparison of word pronunciation ability learning with and without songs and pictures in Students with mental retardation / กัญญารัตน์ ตุงตามชาติ / 2551
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=21867&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านวิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับเรียนได้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้สื่อการสอนที่ผลิตด้วยคอมพิวเตอร์ = Development of Thai language reading ability for educable mentally retard students of Prathom Suksa 5 using instruction media constructed by Computer Program / กรณิศ เวศนารัตน์ / 2549
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=15066&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาโดยระบบแลกเปลี่ยนรูปภาพเพื่อการสื่อสาร = Development of communication skills of the student with mental retardation using the picture exchange communication system / จงจิต ไชยวงค์ / 2550
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16884&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=





การพัฒนาทักษะการอ่านคำโดยใช้วิธีการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษา สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับเรียนได้ โรงเรียนชุมชนบ้านช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ = Development of word reading skill through the concentrated language encounter approach for an educable mentally retarded student, Choomchon Baan Chang Keung school, Mae Chaem district, Chiang mai province / เอื้อมพร ยั่งยืน / 2550
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16840&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=





ขอบคุณที่มา  ::  มหาวิทยาลัยศิลปากร    ;  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
เรียบเรียงโดย  ::   ประภัสรา  โคตะขุน  ;  
http://prapasara.blogspot.com

https://www.facebook.com/prapasara.blog

 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 

จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับโครงการคุณธรรม

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับโครงการคุณธรรม
 
 
 
 
 
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 


 
ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่  ชื่อเรื่อง  และตามด้วย  วิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม/fulltext   ได้เลยค่ะ


 
ชื่อวิทยานิพนธ์
ชื่อผู้แต่ง
สาขาวิชา/ภาควิชา
ปีการศึกษา
1.การบริหารจัดการของโรงเรียนดีเด่น ด้านคุณธรรม จริยธรรมตามโครงการต้นแบบโรงเรียนวิถีพุทธ : กรณีศึกษาโรงเรียนสุวรรณสุทธารามวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1
(The management of excellent school in moral and ethics following the model school of buddhism way : a case study of Suwansutraramwittaya School Bangkok Education Service Area Office 1)
เลขหมู่ LB2803.ท9 ส74
ระดับ ปริญญาโท
สุดจิตร์ ไทรนิ่มนวลสาขาวิชาพัฒนศึกษา
2553
2.การบริหารสถานศึกษากับการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของผู้เรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรสาคร
(Scool administration and students moral development in basic education school under Samutsakhorn educational service area office)
เลขหมู่ LB2831.83 น65
ระดับ ปริญญาโท
นาวิน เหมือนแสงสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2553
3.การปฏิบัติตนด้านคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตจังหวัดนครปฐม
(Self practice on moral, ethics and desirable values of sevondary school student in Nakhom province)
เลขหมู่ LB3609 พ46
ระดับ ปริญญาโท
พระมหาอาจริยพงษ์ คำตั๋นสาขาวิชาพัฒนศึกษา
2554
4.การประเมินผลโครงการอบรมคุณธรรมจริยธรรมค่ายพุทธบุตรวัดพระศรีอารย์ ตำบลบ้านเลือก อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี
(The evaluation of the moral ethic and virtue project at Buddhaputta Camp of Phrasi-arn Temple Banluak District Amphoe Photharam Ratchaburi Province)
เลขหมู่ LB3609 ฉ74
ระดับ ปริญญาโท
พระมหาเฉลิมพล วิชาสาขาวิชาพัฒนศึกษา
2551
5.การพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความจากนิทานส่งเสริมคุณธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสร้างแผนที่ความคิด
(The development of reading comprehension on ability on didactic tales of second grade students taught by mind-mapping technique)
เลขหมู่ LB1590.3 จ68
ระดับ ปริญญาโท
จำเนียร เล็กสุมาสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2552
6.การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนสตรีนนทบุรี
(Ethics development of satrinonthaburi school)
เลขหมู่ LB3609 ส74
ระดับ ปริญญาโท
สุภาพร สุขสวัสดิ์สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2552
7.การพัฒนาไบโอเซนเซอร์ เพื่อตรวจวัดยาฆ่าแมลงโดยใช้เอนไซม์ เมทธิลพาราไธออนไฮโดรเลสจากโคลน mpd ลูกผสม
(Development of Biosensor for pesticide detection using Methyl Parathion Hydrolase from Recombinant mpd clone)
เลขหมู่ รอให้เลขหมู่ใน opac
ระดับ ปริญญาโท
อนิรุทธ เอกคุณธรรมสาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ
2552
8.การศึกษาการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมด้วยหนังสือภาพประกอบการ์ตูนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดศรีมหาโพธิ์
(The study of moral and ethics behavior adaptation by using illustrated cartoon book of Prathomsuksa 3 students, Watsrimahapho School)
เลขหมู่ LB3609 น46
ระดับ ปริญญาโท
นภีสี ศรีวัฒนทรัพย์สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
2551
9.การส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโดยผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายปกครองโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี
(The promotion for students' moral ethic and value by deputy director for student affairs in secondary school, the office of ratichaburi educational area)
เลขหมู่ LB3609 ว63
ระดับ ปริญญาโท
วินัย พุ่มบุญทริกสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2547
10.ความสัมพันธ์ระหว่างการจัดกิจกรรมตามโครงการเยาวชนคนดีศรีสุพรรณกับคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมที่พึ่งประสงค์ของนักเรียน
(THE RELATIONSHIP BETWEN THE ACTIVITIES OF SUPHANBURI YOUTH PROGRAM AND STUDENTS' MORAL ETHICS AND VALUES)
เลขหมู่ LB3609 พ98
ระดับ ปริญญาโท
ไพโรจน์ ศรีรุ่งเรืองสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2545

11.คุณธรรมของผู้บริหารกับการปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรีเขต 1

เลขหมู่ LB2831.626.ท9 พ46
ระดับ ปริญญาโท
พระมหาณัฐพล ดอนตะโกสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2551
12.คุณธรรมที่ส่งเสริมการเป็นกัลยาณมิตรของผู้บริหารในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
(The virtue for being Kalayanamitta of administrators in the Publec Higher Education Institutes)
เลขหมู่ LB2341.8.ท9 ม65
ระดับ ปริญญาเอก
มาศโมฬี จิตวิริยธรรมสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2552
13.คุณธรรมสี่ประการกับความมีวินัยข้าราชการของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา
(Four moral concept and the disciplines of primary school administrators)
เลขหมู่ LB2831.826.ท9 ค22
ระดับ ปริญญาโท
คงคา จุลกิจวัฒน์สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
-
14.งานของจิตตาภิบาลในโรงเรียนคาทอลิกที่ส่งผลต่อคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
(The pastoral work affecting student's moral ethical and desirable values)
เลขหมู่ LC507.ท9 น63
ระดับ ปริญญาโท
นิตยา โจสรรค์นุสนธิ์สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2547
15.แนวทางการพัฒนาพฤติกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนในโรงเรียนหัวหินวิทยาคม
(The development of morality ethics and desirable value for students in huahin wittayakom school)
เลขหมู่ LB3609 ป475
ระดับ ปริญญาโท
ประสิทธิ์ นวลศรี.สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2547
16.รูปแบบความสัมพันธ์เชิงโครงสร้างระหว่างคุณธรรมของผู้บริหารสถานศึกษากับความภักดีต่อองค์การของผู้รับบริการ
(The linear structural relationship model between moral of school adininstrators and organization loyalty of clients)
เลขหมู่ LB2831.826.ท9 ช26
ระดับ ปริญญาเอก
ชฎิล นิ่มนวลสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2552
17.สัญลักษณ์ของคุณธรรมแห่งชีวิต
(Symbol of virtue of life)
เลขหมู่ จปภ.2/02 2529-001
ระดับ ปริญญาโท
ธงศักดิ์ หงษ์แพงสาขาวิชาประติมากรรม
2529



การติดตามพฤติกรรมทางสังคมหลังการเข้าค่ายคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ = Follow-up social behavior after participating in moral camp of mathayom suksa 1 student at Sanpatongwittayakom School, Chiang Mai Province / พรทิพย์ มูลประการ / 2552
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=22374&word=คุณธรรม&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การประเมินกิจกรรมค่ายพัฒนาคุณธรรมโรงเรียนแม่ตืนวิทยา อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน = Evaluation of moral development camp activities, Mae Tuen Wittaya School, Li District, Lamphun Province / ภัคประวีร์ บุญธรรมวีรณัฐ / 2554
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=24294&word=คุณธรรม&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Evaluation of morality and ethics development project of Mathayom Suksa 1-3 students, the Prince Royal's College, Mueang Chaing Mai district / พจนีย์ แพ่งศรีสาร / 2547
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=13291&word=คุณธรรม&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การมีส่วนร่วมของพระสงฆ์ในการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียนในสถานศึกษาตำบลออนกลาง จังหวัดเชียงใหม่ = Participation of monks for develping students' moral and ethics in educational institutions, On Klang Sub-district, Chiang Mai Province / พระณัฐวุฒิ พือทอ / 2552
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=21569&word=คุณธรรม&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



พฤติกรรมของนักเรียนที่ผ่านการอบรมโครงการพัฒนาและและส่งเสริมคุณภาพ จริยธรรม = Behavior of students trained through moral and ethic development and promotion programs จรัล ถาวร / จรัล ถาวร / 2549
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=15052&word=คุณธรรม&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=


สภาพการบริหารงานกิจการนักเรียนโดยเน้นคุณธรรมนำความรู้โรงเรียนประถมศึกษา กลุ่มโรงเรียนปง 1 ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพะเยาเขต 2 = State of student affairs administration ecphasizing morality-led knowledge approach of Primary Schools Attached to Pong 1 Schools Cluster, Phayao Educational Service Area 2 / อดิศร เทพเจริญ / 2551
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=19759&word=คุณธรรม&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=







ขอบคุณที่มา  ::  มหาวิทยาลัยศิลปากร    ;  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
เรียบเรียงโดย  ::   ประภัสรา  โคตะขุน  ;  
http://prapasara.blogspot.com
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับหลักสูตรท้องถิ่น

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับหลักสูตรท้องถิ่น
 
 
 
 
 
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html

 
 



A Model for developing the ability in research and development of local curriculum of northern community teachers through the intergration of constructionism theory learning process and participatory action research = รูปแบบการพัฒนาความสามารถในการวิจัยและหลักสูตรท้องถิ่นของครูชุมชนภาคเหนือ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างสรรค์ด้วยปัญญา บูรณาการเข้ากับการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม / Jirachai Boonranaritthithawee / The Chaing Mai 2009
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=23297&word=หลักสูตรท้องถิ่น&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



กระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การผลิตเสื่อกก ของโรงเรียนนาหนังพัฒนศึกษา อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย / ปิยพร ชุมจันทร์ / 2546
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=10967&word=หลักสูตรท้องถิ่น&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=




การใช้หลักสูตรท้องถิ่นในโรงเรียนแกนนำการปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดพะเยา / สงัด ปินตานา / 2546
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=10171&word=หลักสูตรท้องถิ่น&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=




การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น เรื่องการทอผ้าตีนจก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 = Development of local curricuium on teen Teen-Jok weaving for Prathom Suksa 5-6 Students / กฤษณี วงษ์ศรียา / 2547
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=12413&word=หลักสูตรท้องถิ่น&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=





การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นกลุ่มการงานอาชีพและเทคโนโลยี ในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดเชียงใหม่ = Local curriculum development of occupational and Technological Strand in Secondary schools, Chiang Mai Province
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=11145&word=หลักสูตรท้องถิ่น&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นปกาเกอญอ โรงเรียนบ้านหนองเต่า อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ = Developing Pgak'n you local curriculum of Ban Nong Tao School, Mae Wang district Chiang Mai province / นิภาพร อุปวรรณ / 2547
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=13184&word=หลักสูตรท้องถิ่น&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=




การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นนาฏศิลป์ล้านนาเรื่อง ฟ้อนจุมสลี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 = Development of Lanna dramatic arts local curriculum on Fon Jum Salee for Prathom Suksa 5 students / กีรติ ณ เชียงใหม่ / 2547
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=12438&word=หลักสูตรท้องถิ่น&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=




การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นรายวิชาการจักสานกล่องข้าวใบตาล ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ = Developing local curriculum on Klong Kao Bai Tan Weaving subject for the lower secondary level at Chomthong School, Chiang Mai Province / อมรรัตน์ ขัติยศ / 2546
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=11159&word=หลักสูตรท้องถิ่น&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นเรื่อง มัคคุเทศก์น้อยเพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนบ้านโปง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ = Local curriculm development on young tourist guides for eco-tourism for grade level 2, Ban Pong School, San Sai District Chiang Mai Province / ศิริกุล ทรัพย์จันทร์ / 2548
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=14530&word=หลักสูตรท้องถิ่น&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นวิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ = Development of local curriculum on English language for Prathom Suksa 5 Students in Schools under the Office of Doi Saket District Primary Education, Chiang Mai Province / วิไลพร ชัยประสิทธิ์ / 2546
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=11700&word=หลักสูตรท้องถิ่น&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=




การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นวิถีเกษตรแบบมีส่วนร่วม ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของโรงเรียนเพื่อชีวิตเชียงใหม่ = Participatory development of local agricultural curriculum based on sufficiency economy philosophy of Chiang Mai for life school / อนุวัฒน์ สิทธิปัญญา / 2552
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=22746&word=หลักสูตรท้องถิ่น&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การศึกษาประวัติศาสตร์ชุมชน เพื่อการออกแบบหลักสูตรท้องถิ่น : กรณีของตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน = Study of community history for designing local curriculum : the case of Mae Sariang Sub-district, Mae Sariang District, Mae Hong Son Province / สยามล เพียรงาน / 2553
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=22830&word=หลักสูตรท้องถิ่น&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=




ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่  ชื่อเรื่อง  และตามด้วย  วิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม/fulltext   ได้เลยค่ะ

 
ชื่อวิทยานิพนธ์
ชื่อผู้แต่ง
สาขาวิชา/ภาควิชา
ปีการศึกษา
1.การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเรื่องท้องถิ่นของจังหวัดนครศรีธรรมราช สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนศิชลคุณาธารวิทยา จังหวัดนครศรีธรรมราช
(The development of computer assisted language learning supplimentary English reading materials based on Nakhon Si Thammarat local topics for mathayomsuksa-three students, Sichonkunathanwittaya school., Nakhon Si Thammarat)
เลขหมู่ LB1632 จ63
ระดับ ปริญญาโท
จิตติมา ชูพันธุ์สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
-
2.การพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษตามหลักสูตรท้องถิ่นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดหนองนก สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดเพชรบุรี
(The development of English exercises based on local curriculum for matthayomsuksa 3 students of nongkae school under the jurisdiction of the phetchaburi provincial primary education)
เลขหมู่ LB1631 ม63
ระดับ ปริญญาโท
มานพ พุ่มจิตรสาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
2544
3.การพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษตามหลักสูตรท้องถิ่นสำหรัมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดหนองแก สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดเพชรบุรี
(The development of English exercises based on local curriculum for matthayomsuksa 3 students of Nongkae School under the jurisdiction of The Phetchaburi Provincial Primary Education)
เลขหมู่ LB1631 ม63
ระดับ ปริญญาโท
มานพ พุ่มจิตรสาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
-
4.การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการฟังภาษาอังกฤษตามหลักสูตรท้องถิ่นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดปราสาททอง จังหวัดสุพรรณบุรี

เลขหมู่ LB1631 ส734
ระดับ ปริญญาโท
สุนันทา เมฆสุทัศน์สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
2548
5.การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษตามหลักสูตรท้องถิ่นโดยใช้เอกสารจริง สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 (อ 33101) โรงเรียนปากท่อพิทยาคม อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี

เลขหมู่ LB1632 ส77
ระดับ ปริญญาโท
เสาวนี ลิขิตพงษ์วิทย์สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
2549
6.การพัฒนาสื่อเสริมการอ่านภาษาอังกฤษด้วยตนเอง เรื่องท้องถิ่นโคราช สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนโชคชัยสามัคคี จังหวัดนครราชสีมา
(The development of efl self-access supplementary reading materials on korat local stories for matthayomsuksa six students of chokechaisamakkhee school., Nakhon Ratchasima)
เลขหมู่ LB1044.88 น54
ระดับ ปริญญาโท
นวลฉวี ไตรยะวงศ์สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
2547
7.การพัฒนาหลักสูตร สาระการเรียนรู้ภาษาไทยรายวิชา ท 422 วรรณกรรมท้องถิ่น กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ
(The development of Thai elective curriculum for Thai subject 422 of local literatures in Bangkok, Nonthaburi, Pathum Thnai and Samut prakan province)
เลขหมู่ LB1629.5.ท9 ก73
ระดับ ปริญญาโท
กุณฑริกา สุมนพันธุ์สาขาวิชาการสอนภาษาไทย
2547
8.การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชาเพิ่มเติม ท 40202 วรรณกรรมท้องถิ่นเขตทวีวัฒนา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล กรุงเทพมหานคร

เลขหมู่ LB1617.ท9 ย75
ระดับ ปริญญาโท
เยาวนาฎ วรรณศิริสาขาวิชาการสอนภาษาไทย
2548
9.การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นรายวิชา ท 035 วรรณกรรท้องถิ่น ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจังหวัดสุราษฎร์ธานี
(THE DEVELOPMENT OF A COMMUNITY - BASED CURRICULUM ON A FOLK LITERATURES COURSE (T035) FOR SENIOR HIGH SCHOOL LEVEL IN SURAT THANI)
เลขหมู่ LB1629.5ท9ป46
ระดับ ปริญญาโท
ปริญญา ปานชาวนาสาขาวิชาการสอนภาษาไทย
2545
10.การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นรายวิชา ท 305 วรรณกรรมท้องถิ่นสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จังหวัดเพชรบุรี
(THE DEVELOPMENT OF A COMMUNITY-BASED CURRICULUM ON A FOLK LITERATURE COURSE (T 035) FOR SENIOR HIGH SCHOOL LEVEL IN PHETCHABURI PROVINCE)
เลขหมู่ LB1629.5.ท9|bว635
ระดับ ปริญญาโท
วันอาสาฬ์ ระหว่างบ้านสาขาวิชาการสอนภาษาไทย
-

11.การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นรายวิชาเพิ่มเติม ท16201 นิทานพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดวังก์วิเวการาม อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
(The development of local curriculum of Thai 16201 folktales for Prathomsuksa 6 students Watwangwiwagaram school Sangkhlaburi Kanchanaburi)
เลขหมู่ LB1564.ท9 ร72
ระดับ ปริญญาโท
รุ่งอรุณ หัสชูสาขาวิชาการสอนภาษาไทย
2553
12.การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นเรื่องการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
(The development of local curriculum on ecotourism for sixth grade students)
เลขหมู่ LB1564.ท9 ส73
ระดับ ปริญญาโท
สุภวรรณ สิงห์คะสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2545
13.การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นเรื่องการอนุรักษ์โบราณสถาน โบราณวัตถุ อำเภออู่ทอง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
(The development of curriculum on the conservation of ancient monument and antiques in u-thong for grade vii students)
เลขหมู่ LB1629.5.ท9 ช65
ระดับ ปริญญาโท
ชีวรัตน์ สาลีประเสริฐสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2545
14.การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นเรื่องการอนุรักษ์ป่าชายเลน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
(The development of local curriculum on the mangrove forest conservation for fifth grade students)
เลขหมู่ LB1564.ท9 ส65
ระดับ ปริญญาโท
สิทธิเดช สำลีแก้วสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2545
15.การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นเรื่องแคนวงประยุกต์สำหรับนักเรียนประถมศึกษา
(The development of local curriculum in Khean ensemble application for elementary school students.)
เลขหมู่ LB1564.ท9 ภ63
ระดับ ปริญญาโท
ภัททิยา สามงามยาสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2545
16.ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับการนำภูมิปัญญาชาวบ้านมาใช้ในการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น
(The opinion of school committees toward local wisdom in community based curriculum)
เลขหมู่ LB1629.5.ท9 ช63
ระดับ ปริญญาโท
ชัญชณา ดอนทองสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ







ขอบคุณที่มา  ::  มหาวิทยาลัยศิลปากร    ;  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
เรียบเรียงโดย  ::   ประภัสรา  โคตะขุน  ;  
http://prapasara.blogspot.com
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html