ศูนย์ LifeVantage

ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ LifeVantage : Protandim Nrf1 / Nrf2 / ProBio / TrueScience / TrueRenew ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ โทร ☎️ :: 084-110-5021 📍 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line ค่ะ

22 กันยายน 2561

ประโยชน์ของถั่วขาว

ประโยชน์ของถั่วขาว 









































ถั่วขาว หรือ White Kidney Beans  เป็นพืชในตระกูลถั่วที่มีคุณประโยชน์มากมายในตัวมันเอง เพราะให้สารอาหารที่มีประโยชน์หลายอย่าง ทั้งโปรตีน วิตามิน เกลือแร่ และมีใยอาหารสูง ขณะเดียวกันในถั่วขาวก็มีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะตัว คือ มีสารที่มีฤทธิ์ในการยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์อะไมเลส ที่ใช้ย่อยอาหารประเภทแป้งหรือคาร์โบไฮเดรตที่มีโมเลกุลขนาดใหญ่ ให้กลายเป็นน้ำตาลที่มีโมเลกุลขนาดเล็กเพื่อให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้
หลาย คนอาจจะเคยเข้าใจผิดคิดว่า ไขมันเป็นสาเหตุหลักของการมีน้ำหนักเกินหรือความอ้วน แต่ความจริงแล้วอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตที่เราทานเป็นอาหารหลักอยู่ทุกมื้อ หรืออาหารมื้อย่อยๆ ที่เราชอบทานกันเป็นประจำทุกวัน ไม่ว่าจะมาในรูปของข้าว ขนมปัง ก๋วยเตี๋ยว มะกะโรนี หรือผัดไทย ซึ่งเป็นอาหารที่เรามักลืมไปว่าเป็นเมนูที่ค่อนข้างหนักทั้งแป้งและไขมัน ก็เป็นสาเหตุสำคัญของความอ้วนเช่นกัน ดังนั้นการควบคุมน้ำหนักอีกทางหนึ่งคือ การลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่กินมากเกินความต้องการไปนั่นเอง


แล้วสารสกัดจากถั่วขาวจะสามารถจัดการกับคาร์โบไฮเดรตที่มากเกินไปได้อย่างไร?

ด้วยคุณสมบัติพิเศษของถั่วขาวที่สามารถยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์อะไมเลส จึงไม่สามารถย่อยแป้งหรือคาร์โบไฮเดรตที่กินเข้าไปให้เป็นน้ำตาลได้ ร่างกายจึงได้รับพลังงานจากแป้งได้น้อยลง จึงไม่มีพลังงานส่วนเกินที่จะเปลี่ยนเป็นไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ ได้ ในทางกลับกันเมื่อร่างกายได้รับพลังงานน้อยลง ร่างกายจึงต้องดึงเอาไขมันที่สะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายมาใช้ นอกจากนี้แป้งที่ไม่ถูกย่อยในทางเดินอาหารก็ยังทำให้เรารู้สึกอิ่มนานขึ้น สุดท้ายก็จะถูกขับถ่ายออกมาจากร่างกาย จึงเป็นที่มาของคุณสมบัติพิเศษจากถั่วขาวที่สามารถช่วยลดน้ำหนักได้โดยที่ ไม่ต้องอดอาหาร

สารสกัดจากถั่วขาวเป็นวัตถุดิบที่ทั่วโลกยอมรับ ที่จะนำไปเป็นส่วนผสมของเครื่องดื่ม อาหาร และอาหารเสริมต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการช่วยควบคุมน้ำหนัก แต่อย่างไรก็ตามขอให้สารสกัดจากถั่วขาวเป็นเพียงตัวช่วยตัวหนึ่งเท่านั้นนะ คะ เพราะคุณควรกินอาหารที่มีประโยชน์ ครบทุกหมู่อย่างสมดุล ไม่มากไม่น้อยเกินไป และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นั่นจะทำให้คุณสามารถควบคุมน้ำหนักและรูปร่างให้ดูดีได้โดยไม่ส่งผลเสียต่อ สุขภาพอย่างแน่นอน

ประโยชน์และสรรพคุณของถั่วขาว

ถั่วขาวมีสาร “ฟาซิโอลามีน” (Phaseolamin)

ซึ่งสารชนิดนี้ มีคุณสมบัติในการยับยั้งกระบวนการของร่างกาย ที่จะเปลี่ยนแป้งให้เป็นน้ำตาล จึงทำให้ร่างกายไม่ได้รับพลังงาน หรือแคลอรี่มากจนเกินไป
ซึ่งอาหารจำพวกแป้งนี้ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความอ้วนได้มากที่สุดนั่นเอง โดยเฉพาะอาหารที่ให้คาร์โบไฮเดรตในปริมาณสูงๆ เช่น ข้าว เส้นก๋วยเตี๋ยว มักกะโรนี หรือขนมต่างๆ ฯลฯ
รวมทั้งยังสามารถช่วยลดความหิว ทำให้อิ่มนาน ซึ่งมีผลให้เราไม่รับประทานอาหารมากจนเกินไปด้วยนั่นเอง

สรรพคุณอื่นๆ ของ ถั่วขาว

#✅   ช่วยดึงเอาไขมันเก่าๆ ที่สะสมอยู่ในร่างกาย ให้ถูกนำเอามาเผาผลาญได้มากขึ้น
#✅   ถั่วขาวมีใยอาหารสูง จึงทำให้รู้สึกอิ่มได้เร็ว
#✅   ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือด อยู่ในภาวะปกติ
#✅   ช่วยลดระดับของไตรกลีเซอไรด์ (ถ้ามีไตรกลีเซอไรด์มากเกินไป ก็จะไปสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย จนร่างกายอ้วนขึ้น และอาจมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจขาดเลือดอีกด้วย)
#✅   ช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจ
#✅   ช่วยบำรุงสมอง และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง
#✅   มีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ อยู่หลายชนิด โดยเฉพาะ วิตามินบี 1 และวิตามินบี 9 (โฟเลต)

#✅ ✅ ✅   ในกรณีที่ต้องการรับประทานสารสกัดถั่วขาว เพื่อจะลดน้ำหนักได้นั้น ร่างกายจะต้องได้รับในปริมาณ 500 มิลลิกรัม ถึงจะมีส่วนช่วย หรือมีผลต่อการลดน้ำหนักได้อย่างแท้จริง #✅ ✅ ✅ 

 รู้ยัง ? ถั่วขาวช่วยลดน้ำหนักอย่างได้ผล
ปัจจุบันวิธีลดน้ำหนักแบบเสียสุขภาพอย่างการอดอาหารหรือลดน้ำหนักครั้งละมากๆ แบบหักโหมนั้นเป็นเรื่องเชยตกยุคไปแล้ว เพราะคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะคุณแม่ทั้งหลายต่างหันมาสนใจและใส่ใจสุขภาพมากขึ้น การลดน้ำหนักหลังคลอดเองก็เช่นกัน ต้องศึกษาวิธีคุมน้ำหนักอย่างปลอดภัย ไม่หักโหมจนร่างกายเสียสมดุลเพราะคุณแม่หลังคลอดเองก็อยู่ในช่วงให้นมบุตร ดังนั้นการหาตัวช่วยดีๆ อย่างถั่วขาวก็คือ อีกหนึ่งทางเลือกชั้นเยี่ยมในการคุมน้ำหนักค่ะ

การควบคุมน้ำหนักสำหรับหญิงสาวหลังจากคลอดลูกนั้นควรทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป ควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่อด และออกกำลังกายเบาๆ แต่สาวๆ หลายคนก็ยังกังวลใจและคิดไม่ออกว่าจะทานอะไรที่ทั้งมีประโยชน์ ช่วยให้อิ่มท้อง แถมช่วยควบคุมน้ำหนัก วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปรู้จักตัวช่วยชั้นดีอย่างถั่วขาวให้มากขึ้นกันค่ะ ว่าเจ้าถั่วชนิดนี้มีความพิเศษอย่างไร ทำไมมันถึงกลายมาเป็นตัวช่วยคุมน้ำหนักชั้นดีสำหรับคุณแม่หลังคลอดลูกได้


ประโยชน์ของถั่วขาว
ถั่วขาวเป็นหนึ่งในพืชตระกูลถั่วที่มีประโยชน์มากมาย อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีคุณค่าหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน วิตามิน เกลือแร่ นอกจากนี้ถั่วขาวยังมีไฟเบอร์หรือเส้นใยอาหารในปริมาณที่สูงมาก แต่ความพิเศษของมันยังไม่หมดแค่นั้น ถั่วขาวมีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะตัวคือ มีสรรพคุณยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ที่ชื่อว่าอะไมเลส ซึ่งเป็นตัวย่อยอาหารประเภทแป้งโมเลกุลใหญ่ ให้กลายเป็นน้ำตาลซึ่งมีโมเลกุลเล็กลงและทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมเข้าไปได้ ด้วยเหตุนี้จึงกล่าวได้ว่าถั่วขาวมีฤทธิ์ในการช่วยยับยั้งปริมาณของคาร์โบไฮเดรตรที่จะเข้าไปสู่ร่างกายของเรานั่นเอง
3.2-Diet
ถั่วขาวลดน้ำหนักได้อย่างไร

จากคุณสมบัติของต้นที่ถั่วขาวสามารถยับยั้งการทำงานของเอนไซม์อะไมเลส ทำให้ร่างกายไม่สามารถย่อยแป้งหรือคาร์โบไฮเดรตที่กินเข้าไปให้เป็นน้ำตาลที่โมเลกุลเล็กลงได้ ดังนั้น ร่างกายจึงได้รับพลังงานจากอาหารจำพวกแป้งลดลง ทำให้ไม่เกิดการสะสมพลังงานตามส่วนต่างๆ ของร่างกายจนแปรเปลี่ยนเป็นไขมันในภายหลัง นอกจากนี้ เมื่อไม่มีพลังงานและไขมันส่วนเกิน ร่างกายจึงเกิดการดึงพลังงานสำรองหรือก็คือไขมันสะสมมาใช้ทดแทน ทำให้เกิดการเผาผลาญไขมันภายในร่างกายอย่างต่อเนื่อง
และนี่ก็คือคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมในการช่วยคุมน้ำหนักที่เราจะได้รับเมื่อรับประทานถั่วขาว ทำให้คุณแม่หลังคลอดทุกคนสามารถทานอาหารได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องอด แต่ก็ต้องอย่าลืมเลือกรับประทานเฉพาะสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเท่านั้น รวมถึงทานอาหารให้ครบทุกหมู่ด้วยไม่ว่าจะเป็นโปรตีน ไขมัน เกลือแร่ วิตามิน รวมถึงคาร์โบไฮเดรตเองก็ไม่ควรงดไปสิ้นเชิ้ง เพราะร่างกายหลังคลอดยังคงต้องการพลังงานเพื่อนำมาใช้ในการฟื้นฟูตนเองและผลิตน้ำนม ดังนั้นการรับประทานอาหารให้ได้รับสารอาหารต่างๆ อย่างเหมาะสมควบคู่กับการรับประทานถั่วขาวเป็นอาหารเสริมในแต่ละมื้อ ก็จะช่วยให้ร่างกายได้ทั้งประโยชน์และจำกัดปริมาณแป้งที่อาจเข้าสู่ร่างกายมากเกินความจำเป็นได้
ปัจจุบันมีการนำสารสกัดจากถั่วขาวมาเป็นวัตถุดิบในการสร้างอาหารเสริมและผลิตแคปซูลบรรจุสารสกัดถั่วขาวมากมาย เพื่อใช้ในการควบคุมน้ำหนักทั้งในคนธรรมดา ผู้มีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน ไปจนถึงคุณแม่มือใหม่ทั้งหลาย แต่ทั้งนี้ก็ต้องอย่าลืมว่า ถั่วขาวเป็นเพียงตัวช่วยหนึ่งเท่านั้น ทางที่ดีที่สุดคือรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ในปริมาณที่ไม่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป อาจทานถั่วขาวเพื่อเป็นตัวช่วยได้ในมื้ออาหารนั้นๆ รับประทานเป็นถั่วขาวต้มสุกปรุงคู่กับอาหารอื่นๆ หรือถั่วขาวในซอสมะเขือเทศจะดีกว่าทานแบบแคปซูล นอกจากนั้นแล้วการออกกำลังกายเบาๆ เป็นประจำทุกวันก็จะยิ่งช่วยให้คุณแม่หลังคลอดคุมน้ำหนักได้รวดเร็วแถมได้หุ่นสวยกระชับขึ้นอีกด้วยค่ะ













ถั่วขาวมีกี่แคลอรี่ ???
คำตอบคือ ถั่วขาวสุก 1 ถ้วย (250 กรัม) เท่ากัล  220 แคลอรี่



ที่มา   ::   goodfoodgoodlife  ,  mamaexpert

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น