ศูนย์ LifeVantage

ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ LifeVantage : Protandim Nrf1 / Nrf2 / ProBio / TrueScience / TrueRenew ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ โทร ☎️ :: 084-110-5021 📍 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line ค่ะ

23 กันยายน 2561

งานวิจัยฉบับเต็ม เกี่ยวกับสะเต็มศึกษา

งานวิจัยฉบับเต็ม เกี่ยวกับสะเต็มศึกษา








กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษาโดยใช้แนวคิดเรื่อง พาราโบลา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เปรียบฟ้า ด้วงนุ่ม. พิศุทธวรรณ ศรีภิรมย์, อาจารย์ที่ปรึกษา.; สุกัญญา หะยีสาและ., อาจารย์ที่ปรึกษา.; มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ. สาขาวิชาคณิตศาสตร์. 2560





การพัฒนาหลักสูตรตามแนวทางสะเต็มศึกษา เรื่องอ้อยสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ศิริลักษณ์ ชาวลุ่มบัว. สุนีย์ เหมะประสิทธิ์., อาจารย์ที่ปรึกษา.; มนัส บุญประกอบ., อาจารย์ที่ปรึกษา.; กมลวรรณ กันยาประสิทธิ์., อาจารย์ที่ปรึกษา.; มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ. สาขาวิชาวิทยาศาสตรศึกษา. 2558




การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการ เรื่อง บ้านพักเชิงนิเวศตามแนวทางสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

สุชานาฏ สุวรรณพิบูลย์. พรทิพย์ ศิริภัทราชัย., อาจารย์ที่ปรึกษา.; สุนีย์ เหมะประสิทธิ์., อาจารย์ที่ปรึกษา.; มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ. สาขาวิชาวิทยาการทางการศึกษาและการจัดการเรียนรู้. 2559



การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการจัดการเรียนรู้ ตามแนวสะเต็มศึกษา สำหรับครูระดับประถมศึกษา

จำรัส อินทลาภาพร. มารุต พัฒผล., อาจารย์ที่ปรึกษา.; วิชัย วงษ์ใหญ่., อาจารย์ที่ปรึกษา.; ศรีสมร พุ่มสะอาด., อาจารย์ที่ปรึกษา.; มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ. สาขาวิชาการวิจัยและพัฒนาหลักสูตร.





การพัฒนาชุดกิจกรรมสะเต็มศึกษาวิชาเคมี เรื่อง สารชีวโมเลกุล : โปรตีนและลิพิดเพื่อส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21 ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

เพชรศิรินทร์ ตุ่นคำ. ปิยรัตน์ ดรบัณฑิต, อาจารย์ที่ปรึกษา.; สุเชาวน์ ดอนพุดซา., อาจารย์ที่ปรึกษา. 2559





การพัฒนาชุดกิจกรรมสะเต็มศึกษา เรื่องปิโตรเลี่ยมและพลังงานทดแทนเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณและการแก้ปัญหา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

กนกทิพย์ ยาทองไชย. ปิยรัตน์ ดรบัณฑิต, อาจารย์ที่ปรีกษา.; ปิยะดา จิตรตั้งประเสริฐ., อาจารย์ที่ปรีกษา.; มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ. สาขาวิชาเคมี. 2559




การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่ได้รับการเรียนตามแนวทางสะเต็มศึกษา เรื่องกายวิภาคศาสตร์ของพืช

ดวงพร สมจันทร์ตา. มนตรี มณีภาค., อาจารย์ที่ปรีกษา.; ศศิเทพ ปิติพรเทพิน., อาจารย์ที่ปรีกษา. 2559




การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์เรื่อง เอนไซม์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา

อาทิตยา พูนเรือง. อัจฉริยา รังษิรุจิ., อาจารย์ที่ปรึกษา.; สมเกียรติ พรพิสุทธิมาศ., อาจารย์ที่ปรึกษา. 2559




การพัฒนาสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิจัยเป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง เชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพ์และผลิตภัณฑ์

ธีรฎา ไชย เดช. สกนธ์ชัย ชะนูนันท์.; วิภารัตน์ เชื้อชวด ชัยสิทธิ์. 2560
วารสารหน่วยวิจัยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ ปีที่ 8, ฉบับที่ 1 (ม.ค.-มิ.ย. 2560), หน้า 51-66






สะเต็มศึกษา : ความท้าทายใหม่ของการศึกษาไทย

สุธีระ ประเสริฐสรรพ์. 2558






CR   ::            สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
http://prinkotakoon.blogspot.com/2018/03/blog-post_0.html




เรียบเรียงโดยประภัสรา โคตะขุน  












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น