ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับการสอนสังคมศึกษา CMU
ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่ Full Text ได้เลยค่ะ
ปี 2554
1 | การใช้ชุดกิจกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรม เพื่อพัฒนาความเป็นพลเมืองดี ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนบ้านแม่ฮาว จังหวัดลำปาง = Using moral and ethics activity packages for developing good citizenship of Prathom Suksa 4 Students at Chumchon Ban Mae Hao School, Lampang Province / อุไรวรรณ ใจคำปัน / 2554 /Full Text |
2 | การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนแบบอริยสัจ 4 เพื่อพัฒนาทักษะการคิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 5 (แก้วปัญญาอุปถัมภ์) เทศบาลเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา = Development of learning and teaching activities based on the 4 noble truths for developing thinking skill of Prathom Suksa 5 students, Tessaban 5 (Kaewpanayauppatham) School, Phayao Municipality, Phayao Province / ณัฐมา ศุภชนานันท์ / 2554 /Full Text |
3 | การพัฒนาชุดการสอน เรื่องพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย เพื่อเสริมสร้างความเป็นพลเมืองดีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานผาแตก อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ = Developing an instructional package on good citizenship in a democratic way of life to promote good citizenship among Mathayom Suksa 2 students in Chonlapratanphatak School, Doi Saket Distrivt, Chiang Mai Province / ศศิธร สินลา / 2554 /Full Text |
4 | การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สาระเศรษฐศาสตร์ เรื่อง การคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคเพื่อส่งเสริมวิถีประชาธิปไตยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ = Developing collaborative learning plans in economics strand on the topic of consumers right protection to promote democratic way for Mathayom Suksa 2 students, Wattanothaipayap School, Chiang Mai Province / สุคนธ์ เกษมกุลทรัพย์ / 2554 /Full Text |
5 | การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้สาระหน้าที่พลเมืองวัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม โดยเทคนิคการใช้คำถามเพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนลำปางกัลยาณี = Development of learning plans on citizenship, culture and life maintenance in the society strand using questioning technique to promote analytical thinking of Mathayom Suksa 4 students at Lampang Kanlayanee School / โสภิณ ศิริคำน้อย / 2554 /Full Text |
6 | การพัฒนาแผนการเรียนรู้ สาระพุทธศาสนาโดยใช้กรณีศึกษาเพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดอรัญญาราม อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน = Development of Buddhism strand learning plans using case study to promote analytical thinking of Mathayom Suksa 1 students, Wat Aranyaram School, Mea Tha District, Lamphun Province / สุวิมล สุวรรณจันดี / 2554 /Full Text |
7 | การพัฒนาแผนการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระสังคมศึกษา เพื่อส่งเสริมการรักความเป็นไทยสำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนฝางชนูปถัมภ์ จังหวัดเชียงใหม่ = Development of integrated lesson plans in social studies strands to Enhance Thainess for Mathayom Suksa 3 students at Fanfchanupathum School, Chiang Mai Province / ปฏิพัตร สุขแยง / 2554 /Full Text |
8 | การพัฒนาแผนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมเรื่องปัญหา สิ่งแวดล้อมท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านพุย จังหวัดเชียงใหม่ =Participatory of lesson plans development on local environment problems for Mathayom Suksa 1 Students, Banpui School, Chiang Mai Province / เกียรติศักดิ์ ญาณะวงษา / 2554 /Full Text |
9 | การพัฒนาแผนการเรียนรู้สาระเศรษฐศาสตร์ เรื่อง สมดุลเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมการอยู่อย่างพอเพียงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนป่าจี้วังแดงวิทยา อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ = Development of Economics strand learning plans on sufficiency economy balance promoting self-sufficient being of Mathayom Suksa 1 students at Pajee Wangdang School, Mea Taeng District, Chiang Mai Province / บุญต้อม นะคำ / 2554 /Full Text |
10 | การพัฒนาแผนกิจกรรมโดยใช้เทคนิคการตั้งคำถามสาระหน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วงผึ้ง จังหวัดเชียงราย = Development of activity plans by using questioning techniques on citizenship, culture, and life maintenance in the society strand to develop analytical thinking of mathayom suksa 5 students at Ban Huai Phung School, Chiang Rai province / ลักษณาวดี คชเศียร / 2554 /Full Text |
11 | การสร้างชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาการเรียนรู้เรื่องการผลิตสินค้าและบริการสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านปงสนุก อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง = 1Construction of activity packages for developing learning on titled the production and sevices for Prathom Suksa 5 Students at Ban Pongsanook School, Mueang District, Lampang Province / ชุลีพร กอบคำ / 2554 /Full Text |
12 | การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการตั้งคำถามเรื่องพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตยเพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนโกวิทธำรงเชียงใหม่ = Construction of learning plans integrating using questioning techniques under the topic democratic society with good basic polity and its peple for promoting analytical thinking skills of Mathayom Suksa 3 Students at Kowittamrong Chiang Mai School / ลมัย ผัสดี / 2554 /Full Text |
13 | การสร้างแผนการเรียนรู้โดยใช้โครงงาน เรื่อง ย้อนรอยอดีตดอยเต่าสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนดอยเต่าวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ = 1Construction of the lesson plan through the project work of Doi Tao in ancient time for Mathayom Suksa 4 Students, Doi Tao Wittayakhom School, Chiang Mai Province / สกาวเดือน วังป่าตาล / 2554 /Full Text |
14 | คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูพระที่สอนสาระศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม ในโรงเรียนวชิราลัย อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ = Desirable characteristics of monk teaching religions, morality and ethic at Vachiralai School, Saraphi District, Chiang Mai Province / ทศพร คำทอง / 2554 /Full Text |
15 | ทักษะทางสังคมของนักศึกษาชนเผ่าระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพของศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพสตรีภาคเหนือ จังหวัดลำปาง = Social skills of Tribal Students at Certificate of Vocational Education Level at the Northern Center for Women Welfare and Vocational Traiing, Lampang Province / ศักดิ์ศรี มณีเดช / 2554 /Full Text |
16 | บทบาทของครูสังคมศึกษาในการส่งเสริมการมีจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายเถิน 3 จังหวัดลำปาง = The Role of social studies teachers in promoting public consciousness among Mathayom Suksa 3 students in Thoen school network 3, Lampang Province / ศักดิ์นรินทร์ ประสานเนตร / 2554 /Full Text |
17 | ปัญหาด้านการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นของครูสังคมศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 = Problems using local wisdom of social studies teachers in Chiang Mai educational service area 5 / พิมพ์บุญ บุญทาเมือง / 2554 /Full Text |
18 | ผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่อง รักษ์ป่าไม้ต่อการคิดเชิงอนาคตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสรรพวิทยาคม จังหวัดตาก = Effects of utilizing computer-assisted instruction entitled forest conservation on futuristic thinking of Mathayom Suksa 1 students, Sapphawitthayakhom School, Tak Province / ฐิติมน แก้วฟู / 2554 /Full Text |
ปี 2553
ปี 2552
1 | การจัดการเรียนรู้ที่เน้นการคิดเชิงวิพากษ์และการใช้ประเด็นทางสังคม สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนพระหฤทัย จังหวัดเชียงใหม่ = Learning provision emphasizing critical thinking and using social issues grade level 2 students, Sacred Heart College, Chiang Mai province / สุพิชฌาย์ อูบคำ / 2552 /Full Text |
2 | การใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อพัฒนาพฤติกรรมความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ = Using group process activities for development of responsibility of mathayom suksa 2 students at Ban Bokaew School, Samoeng District, Chiang Mai Province / รัชนีย์พร หมื่นเรือคำ / 2552 /Full Text |
3 | การใช้เทคนิคหมวกความคิด 6 ใบ เพื่อพัฒนากระบวนการคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Using six thinking hats technique to develop thinking process of Mathayom Suksa I Students at Wattanothaipayap School, Mueang Chiang Mai District / ชญาณิศวร์ ยิ้มสวัสดิ์ / 2552 /Full Text |
4 | การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการเทคนิคการใช้คำถามสาระการเรียนรู้การจัดการสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง = Development of learning plans integrating questioning technique in local environmental management strand at Bunyawat Witthayalai School, Lampang Province / วาสนา ศรัทธา / 2552 /Full Text |
5 | การพัฒนาแผนการเรียนรู้แบบบูรณาการ สาระสังคมศึกษาเพื่อสร้างเสริมความสมานฉันท์ ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกประถม เชียงใหม่ = Development of integrated lesson plans in social studies to enchance solidarity of grade level 2 students at Montfort College, Primary Section / ณพวรรณ์ วงค์ปั๋น / 2552 /Full Text |
6 | การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องสิ่งแวดล้อมเมืองฝาง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านแม่คะ จังหวัดเชียงใหม่ = Construction of a supplementary book on Mueang Fang Environment for Prathom Suksa 4 students, Ban Mae Kha School, Chiang Mai Province / หฤทัย บุญประดับ / 2552 /Full Text |
7 | การเสริมสร้างสมรรถภาพของครูสังคมศึกษาที่สอนสาระการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาเขตพื้นที่การศึกษาลำพูน = Reinforcing competency of social studies teachers teaching history schools of strands in Mathayom Suksa Level Lamphun Educational Service Areas / พัณนิดา อุปหนอง / 2552 /Full Text |
8 | การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับเรื่องพลเมืองดีตามวิถีความพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตู้ลี้ จังหวัดลำพูน = Designing learning units using backward desing on good citizen according to way of sufficiency for mathayom suksa 2 students at Pratoolee Municipal School, Lumphun Province / สุพรรษา รักธัญการ / 2552 /Full Text |
9 | ผลการปลูกฝังความสำนึกในความเป็นไทยโดยใช้กิจกรรมสถานการณ์จำลองแก่นักเรียนชนกลุ่มน้อยในโรงเรียนแม่ระมาดวิทยาคม จังหวัดตาก = Outcomes of cultivating Thai consciousness by simulation activity for minority students in Maeramadwitthayakhom School, Tak Province / วีรวิชญ์ บุญส่ง / 2552 /Full Text |
ปี 2551
1 | การใช้เทคนิค เค ดับเบิลยู แอล พลัส เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสันทรายวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ = Using KWL plus technique to develop analytical thinking ability of mathayom suksa 6 students, Sansaiwittayakhom school, Chiang Mai province / วิไลลักษณ์ วงศ์วัจนสุนทร / 2551 /Full Text |
2 | การใช้แผนที่ความคิดเพื่อเสริมสร้างทักษะการสรุปความคิดรวบยอดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดดอนชัย จังหวัดเชียงใหม่ = Using mind map to enhance conceptualizing skills of Prathom Suksa 3 Students, Wat Don Chai School, Chiang Mai Province / อังคณา เลิศศรี / 2551 /Full Text |
3 | การรับรู้เกี่ยวกับค่านิยมพื้นฐาน 5 ประการ ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนดาราวิทยาลัย อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Perception in instilling five basic values of grade level 2 students at Dara Academy, Mueang Chiang Mai District / ปนัดดา ปัญฎีกา / 2551 /Full Text |
4 | การสร้างหนังสือการ์ตูนประกอบการสอนคุณธรรมเรื่องความดีที่น่ายกย่องสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง = Construction of a supplementary cartoon book on morals entitled praise-deserving deeds for Prathom Suksa 1 Students, Anubarn Maemo School, Mae Mo District, Lampang Province / ลัดดา อินทนันท์ / 2551 /Full Text |
5 | ความสัมพันธ์ระหว่างความมีวินัยในตนเองกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Relationship between self-discipline and learning achievement of Mathayom Suksa 3 students at Chiangmai university Demonstration School / ศิริพร สอาดล้วน / 2551 /Full Text |
6 | ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมทางจริยธรรมของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Factors affecting moral behavior of grade level 3 studets at wattanothai payup school, Mueang chiang Mai district / ชนกพร ศรัทธา / 2551 /Full Text |
7 | พฤติกรรมการเรียนสาระการเรียนรู้พระพุทธศาสนาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแม่เจดีย์วิทยาคม อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย = Learning behaviors on buddhism of mathayom suksa 6 students, Maejedeewittayakom school, Wiang Pa Pao district Chiang Rai province / นฤมล ดวงสร้อย / 2551 /Full Text |
8 | สภาพการใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการจัดการเรียนรู้ของครู วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงใหม่ = State of using sufficiency economy philosophy in learning provision of teachers at chiang Mai College of Agriculture and Technology / ฐิติมน ทองพิมพ์ / 2551 /Full Text |
9 | อิทธิพลของสื่อโทรทัศน์ที่มีผลต่อการให้เหตุผลเชิงจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลแม่เมาะ จังหวัดลำปาง = Influence of television on moral reasoning of Prathom Suksa 4 Students, Anubarn Maemo School, Lampang Province / ประทิน แก้วเกตุ / 2551 /Full Text |
ปี 2550
ปี 2549
ปี 2548
1 | การคิดเชิงอนาคตของผู้เรียนในโครงการพัฒนาผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย = Futuristic thinking of students in the project for development of gifted students of the Prince Royal's College / สุนทรี ชัยชนะ / 2548 /Full Text |
2 | การใช้กระบวนการสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อสร้างเสริมลักษณะนิสัยจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Utilization of environmental education process to enhance common good characters of mathayom suksa 1 students Chiang Mai University demonstration school สุนทรี จูงวงศ์สุข / สุนทรี จูงวงค์สุข / 2548 /Full Text |
3 | การใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานในโรงเรียนสันป่าตองศึกษา จังหวัดเชียงใหม่ = Implementation of basic educatinal curriculum at Sanpatong Suksa School, Chiang Mai Province |พระนิยม วงละคร / นิยม วงละคร, พระ / 2548 /Full Text |
4 | การใช้แหล่งวิทยาการชุมชนในการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ระดับช่วงชั้นที่ 3 สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน วัดงิ้วเฒ่า อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ = Use of community resources in teaching social studies, religion and culture learning substances at grade level 3 of Wat Ngew Thao Basic Education Institution, Samoeng District, Chiang Mai Province / สุรีรัตน์ ขุนห้วย / 2548 /Full Text |
5 | การประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ช่วงชั้นที่ 1 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Educational institution curriculum evaluation of social studies, religion and culture learning substance of grade level 1, Montfort College, Mueang Chiang Mai District / สุชาติ กุลชิงชัย / 2548 /Full Text |
6 | การเรียนรู้แบบบูรณาการเรื่องฉลาดซื้อ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Integrated learning on get wise to buy of Mathayom Suksa 2 students, Chiang Mai University Demonstration school / ภคินี จูงวงค์สุข / 2548 /Full Text |
7 | การวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนเพื่อปรับปรุงการจัดการเรียนรู้วิชาเศรษฐศาสตร์ของผู้เรียนช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Classroom action research for improving learning provision on economics for grade level 4 students of Chiang Mai University Demonstration School / มุกดาวรรณ สังข์สุข / 2548 /Full Text |
8 | การวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาความรับผิดชอบโดยใช้ภาพการ์ตูนของผู้เรียนช่วงชั้นที่ 1 โรงเรียนบ้านหัวฝาย อำเภอฝาง เขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 = Classroom research for developing students' responsibility using cartoon pictures for grade level 1 students of Ban Huafai School, Fang District, Chiang Mai Province / ธนพร ตรรกทวีผล / 2548 /Full Text |
9 | การส่งเสริมความเข้าใจวัฒนธรรมล้านนา เรื่อง ประเพณีชีวิตคนเมือง โดยการสอนแบบบูรณาการ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนพลราชมวิทยากร อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Promotion of Lanna culture understanding on Kon Mueang's Life custom through integrated instruction for grade level 3 students, Polrachomwittayakorn School, Amphoe Mueang Chiang Mai พระนิรันดร์ ขันธิมา / นิรันดร์ ขันธิมา, พระ / 2548 /Full Text |
10 | การสร้างแผนการเรียนรู้แบบบูรณาการ เรื่อง อรุโณทัยของเรา สำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนบ้านอรุโณทัย จังหวัดเชียงใหม่ = Construction of integrated learning plans on our arunothai for grade level 2 students, Ban Arunothai School, Chiang Mai Province / ลัดดาวรรณ สานิชวรรณกุล / 2548 /Full Text |
11 | การสร้างเสริมความคิดสร้างสรรค์โดยใช้ภาพการ์ตูนด้านการเมืองการปกครอง สำหรับนักเรียนระดับช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนล้อมแรดวิทยา อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง = Enhancement of critical thinking on politics by using cartoon strips for grade level 3 students at Lomradwittaya school, Thoen district, Lampang province พระมหา จิรวัฒน์ ปัญญาเสน / จิรวัฒน์ ปัญญาเสน, พระมหา / 2548 /Full Text |
12 | การสร้างหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง หม้อห้อมภูมิปัญญาท้องถิ่นสูงเม่น โรงเรียนสูงเม่นชนูปถัมภ์ เขตพื้นที่การศึกษาแพร่ เขต 2 = Construction of learning units on Mo Hom Sungmen local wisdom, Sungmenchanupatham School, Phrae educational service area 2 / บุญส่ง เอื้ออรุณ / 2548 /Full Text |
13 | การสร้างหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการ เรื่อง ภูมิปัญญาท้องถิ่น สำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนแม่สะเรียง บริพัตรศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 = Construction of integrated learning unit on local wisdom for grade lavel 3 students at Mae Sariang Boripat Suksa School, Mae Hong Son Educational Service Area 2 / นวลอนงค์ โลกา / 2548 /Full Text |
14 | ความคาดหวังของผู้ปกครองนักเรียนต่อโรงเรียนในฝันชุมชนอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ = Expectation of students' parents towards lab school project in San Sai District, Chiang Mai Province / ศรีทน พิชัย / 2548 /Full Text |
15 | ความคิดเห็นของผู้ปกครองและนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนบูรณาการแบบสหวิทยาการของครูผู้สอน ระดับช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกประถม = Opinions of parents and students on multidisciplinary integrated instruction activities provision of teachers at grade level 2, Montfort College primary section / อธิราช กุมารแก้ว / 2548 /Full Text |
16 | ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้ในการเลือกตั้งกับแนวโน้มการนำไปใช้ของผู้เรียนช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Relationship between knowledge of election and application trends of fourth grade level learners, Chiang Mai University demonstration school / สมชาย พุทธศาส / 2548 /Full Text |
17 | บทบาทของครูสังคมศึกษาในการส่งเสริมความมีวินัยในตนเองของนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง = Social studies teachers' role in promotion self-discipline of grade level 4 students at Assumption College Lampang / ยุพา แสนวงค์คำ / 2548 /Full Text |
18 | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเรียนของผู้เรียนช่วงชั้นที่ 3 ในสาระเศรษฐศาสตร์ โรงเรียนไชยปราการ เขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 = Factors affecting learning behavior of Grade Lavel 3 students in economics strand, Chaiprakan School, Chiang Mai Educational Service Area 3 / ธราเนาว์ สัตยพานิช / 2548 /Full Text |
19 | ปัญหาการใช้แหล่งสารสนเทศเพื่อการสืบค้นข้อมูลในวิชาสังคมศึกษา ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง โรงเรียนเมโทรเทคโนโลยี จังหวัดเชียงใหม่ = Problems of using information technology resource for data search in social studies subject of diploma in vocational education students at Metro Technology School, Chiang Mai Province / เทวา พิชวงศ์ / 2548 /Full Text |
20 | ปัญหาด้านการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนสังคมศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษา กาญจนบุรี เขต 1 = Problems of classroom research conducting of social studies teachers at basic education institutions, Kanchanaburi Educational Survice Area 1 / ปิยะทิพย์ บุญหนัก / 2548 /Full Text |
ปี 2547
1 | การกำหนดเนื้อหาสิทธิมนุษยชนตามปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนและรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 เพื่อการสอนสังคมศึกษาระดัfบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน = Identification of human rights content according to universal declaration of human rights and the constitution of Thai Kingdom B.E. 2540 for teaching social at lower secondary school level in Chiang Mai and Lamphun Provinces / ขนิษฐา คุ้มใหญ่โต / 2547 /Full Text |
2 | การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญในวิชาสังคมศึกษาสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย = Student - centered teaching and learning provision in social studies for high school students at the Prince Royal's College / นันทพร จุลพันธ์ / 2547 /Full Text |
3 | การจัดการเรียนร่วมสำหรับเด็กออทิสติก ตามมาตรฐานการศึกษาพิเศษ ด้านการเรียนการสอน และสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ = Inclusive education provision for autistic children regarding teaching and learning special education standard and the social studies, religion, and culture learning substances, Kawilawittayalai School, Chiang Mai Province / ธนวัฒน์ คำลือ / 2547 /Full Text |
4 | การจัดการเรียนรู้ของครูสังคมศึกษาเพื่อเสริมสร้างสันติภาพสำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 4 สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 1 และ 2 = The Learning management of social studies teachers to enhance peace for grade level 4 students in basic education institutions attached to the office of Narathiwat Educational Service Area 1 and 2 / เสริมศักดิ์ บุตรทอง / 2547 /Full Text |
5 | การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ ระดับช่วงชั้นที่ 3 ของครูสังคมศึกษา โรงเรียนในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ = Integrated learning management of the third grade level of social studies teachers in schools of Hang Dong District, Chiang Mai Province / รำจวน จักษุแก้ว / 2547 /Full Text |
6 | การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เรื่อง ชีวิตของชาวยอง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนพรหมจักรสังวร อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน = Instruction activities on Yong way of life for Mathayom Suksa 4 students, Brahmmachaksungwon school, Pa Sang District, Lamphun Province / กุหลาบ กันทะรัญ / 2547 /Full Text |
7 | การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสอนของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Utilization of information technology for teaching of social studies teachers in Mueang Chiang Mai District Secondary Schools / เดือนเพ็ญ แดงสืบตระกูล / 2547 /Full Text |
8 | การใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เขตภูมิอากาศโลกเป็นอย่างไรใครรู้บ้างที่มีต่อการเขียนสะท้อนความคิดของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Utilizing computer - assisted instruction titled Do you know what the world's climate regions are like? on reflective writing of Mathayom Suksa 3 students, Chiang Mai University Demonstration School / รุ่งทิวา ไชยชมภู / 2547 /Full Text |
9 | การใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 1 = Use of local wisdom in social students, religion, and culture substance teaching in basic education institutions, the Chiang Rai educational service area I / อรรณพ ไฝเอ้ย / 2547 /Full Text |
10 | การใช้ภูมิปัญญาทางด้านสมุนไพรในการจัดการเรียนรู้ช่วงชั้นที่ 3 ของครูสังคมศึกษา โรงเรียนในอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง = Use of herbal wisdom for the third grade level learning provision of social studies teachers in Wang Nuea District Schools, Lampang Province วีณา แก้วด้วง / วีณา แก้วดวง / 2547 /Full Text |
11 | การใช้แรงจูงใจตาม 4 ทฤษฎีจิตวิทยาร่วมสมัยของครูสังคมศึกษา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Use of classroom motivation based on four contemporary psychology theories of social studies teachers in Chiang Mai University Demonstration School / รัฐ เจริญพงศ์ / 2547 /Full Text |
12 | การนำหลักจริยธรรมไปใช้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ วัดศรีโสดา จังหวัดเชียงใหม่ พระสุริยะ สิริโรจนงาม / สุริยะ สิริโรจนงาม, พระ / 2547 /Full Text |
13 | การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Evaluation of morality and ethics development project of Mathayom Suksa 1-3 students, the Prince Royal's College, Mueang Chaing Mai district / พจนีย์ แพ่งศรีสาร / 2547 /Full Text |
14 | การประเมินโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ ของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ = Evaluation of Buddhist way school project implemented in Chiangdao Suksasongkraw School, Chiang Dao District, Chiang Mai Province / ทิพวรรณ แสนมงคล / 2547 /Full Text |
15 | การเปรียบเทียบเจตคติของนักเรียนคริสเตียนกับนักเรียนพุทธ ช่วงชั้นที่ 4 ต่อการเรียนวิชาพระพุทธศาสนาในโรงเรียนสะเมิงพิทยาคม อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ = Comparison of attitude of Christian and Buddhist students in grade level 4 towards Buddhism study in Samoeng Pittayakom School, Samoeng District, Chiang Mai Province / โชคชัย ใจแน่น / 2547 /Full Text |
16 | การพัฒนาการเขียนแผนที่ความคิด เรื่อง สงครามไทยกับพม่าสมัยอยุธยาสำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ = Developing mind mapping on Thailand and Burma war during Ayutthaya period for the second grade level students at Montfort College, Chiang Mai province / สุปริญญา ธัญญาจุฑารัตน์ / 2547 /Full Text |
17 | การพัฒนากิจกรรมส่งเสริมจริยธรรม สำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนแม่แตง อำเภอแม่แตง เขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 = Development of ethical promotion activities for grade level 4 students in Maetaeng School, Chiang Mai Educational Service Area 2 / เพลินพิศ สุขพูลผล / 2547 /Full Text |
18 | การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นปกาเกอญอ โรงเรียนบ้านหนองเต่า อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ = Developing Pgak'n you local curriculum of Ban Nong Tao School, Mae Wang district Chiang Mai province / นิภาพร อุปวรรณ / 2547 /Full Text |
19 | การศึกษาทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ เรื่อง เพศศึกษาของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนวชิรวิทย์ จังหวัดเชียงใหม่ = Study of critical thinking skill in sex education of grade level 3 students at Wachiravit School, Chiang Mai Province / ภวัญญา แก้วนันตา / 2547 /Full Text |
20 | การสร้างชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง ประเพณีท้องถิ่นของเรา สำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนบ้านเป้าวิทยาคาร จังหวัดเชียงใหม่ = Construction of learning center instructional package on our local customs for grade level 2 students, Ban Pao wittayakan School, Chiang Mai Province / อัษฎางค์พร มหายศนันท์ / 2547 /Full Text |
21 | การสร้างชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม สำหรับนักเรียนในระดับช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนธีรกานท์บ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน = Construction of activity packages for developing morality of grade level 4 students at Theerakarn Bannhong School, Lamphun province / สุรางค์ รมหิรัญ / 2547 /Full Text |
22 | การสร้างแบบฝึกทักษะการเขียนสรุปบทเรียน เรื่อง ทรัพยากรธรรมชาติสำคัญของไทย สำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนวัดห้วยแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ = Construction of drill lessons on summary writing skill on Thai major natural resources for grade level 2 students at Wat Huay Kaew School, Chiang Mai Province / สุรีย์ ขาวสวย / 2547 /Full Text |
23 | การสร้างแบบฝึกทักษะการคิดให้เหตุผลเชิงจริยธรรมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2 อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี = Construction of moral reasoning skill exercise for mathayom suksa I students at Surathani 2 school, Amphoe Mueang Surathani สินานารถ สุวรรณโชติ / สินานาถ สุวรรณโชติ / 2547 /Full Text |
24 | การสร้างแบบสังเกตคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านจริยนิสัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนแม่สะเรียง บริพัตรศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 = Construction of desired characteristics observation forms concerning morality in social studies, religion and culture learning substance for grade level 3 students in Mae Sariang Boripat Suksa School, Mae Hong Son Educational Service Area 2 / เจียรนัย สังสุทธิพงศ์ / 2547 /Full Text |
25 | การสร้างแผนกิจกรรมเสริมความรู้และทักษะทางภูมิศาสตร์โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 3 = Construction of student-centered activity plans to strengthen geographical knowledge and skills for grade level 3 students / พิมพา นวลสวรรค์ / 2547 /Full Text |
26 | การสร้างหนังสืออ่านประกอบ เรื่อง เครื่องปั้นดินเผาบ้านเหมืองกุง สำหรับช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนบ้านทรายมูล อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ = Construction of a supplementary book entitied Ban Muangkung earthenware for the second grade level Ban Sai Moon school, Hang Dong District, Chiang Mai Province / จันทนา เทพวงค์ / 2547 /Full Text |
27 | การสร้างเอกสารประกอบการสอนเรื่อง เมืองยาว : เวียงโบราณแห่งหุบเขา ของโรงเรียนแม่สันวิทยา อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง = Construction of teaching materials on Mueang Yao: the ancient city of valley for Maesunwittaya School, Hang Chat District, Lampang Province / สุภาพ ต๊ะใจ / 2547 /Full Text |
28 | การสอนโดยใช้กระบวนการสร้างนิสัยเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ด้านการทำงานของนักเรียน โรงเรียนกัลยาณวัตร อำเภอเมืองขอนแก่น = Use of habit forming process in teaching to promote desired working characteristics of kanlayanawat School Students, Amphoe Mueang Khon Koen / สมพิศ ลีฬหวรงค์ / 2547 /Full Text |
29 | การสังเคราะห์วิทยานิพนธ์ สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา ปีการศึกษา 2539-2545 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = A Synthesis of Master's Degree Theses in the teaching social studies program during academic years 1996-2002, Faculty of Education, Chiang Mai University / อนุชิต วัฒนาพร / 2547 /Full Text |
30 | กิจกรรมเพื่อการป้องกันปัญหายาเสพติดแก่นักเรียนของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนพร้าววิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ = Drug prevention activities for students of social studies teachers in Phaowittayakom School, Chiang Mai Province / จันทร์ฟอง ก้อนคำ / 2547 /Full Text |
31 | ความคิดเห็นของผู้ปกครอง ครู และนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น แบบมีส่วนร่วมในโรงเรียนวัดศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน = Opinion of parents, teachers and students on participatory learning local museum of Wat Sri Bua Ban School, Mueang Lamphun District / ชูศรี สุจารักษ์ / 2547 /Full Text |
32 | ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ = Students' satisfaction on learner-centered instruction of social studies, religion, and culture learning substance / ศนิชา เลิศการ / 2547 /Full Text |
33 | ปัจจัยที่ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อการจัดการเรียนรู้ของครูสังคมศึกษาในสถานศึกษาเอกชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 1 = Factors promoting information and communication technology usage for learning provision of social studies teachers in private schools attached to office of Lampang educational service area 1 / วีระชาติ บุญหนัก / 2547 /Full Text |
34 | ปัญหาและความต้องการเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมโครงงานของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษาเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 2 = Problems and needs concerning project work activities of social studies teachers in secondary schools, Lampang Educational Service Area 2 / ขณิฐภรณ์ พรหมปลูก / 2547 /Full Text |
35 | ผลการใช้วิธีการต่อบทเรียน เรื่อง หลักธรรมพัฒนาตนเพื่อมงคลแห่งชีวิต ต่อพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ = Effects of using jigsaw technique on Mathayom Suksa I students' group working behavior regarding buddha dharma principles of self development for virtue life, SanpatongWittayakom school, Chiang Mai province / อรทัย อินตา / 2547 /Full Text |
36 | ผลของกระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม เรื่อง อบายมุข 4 ต่อการคิดแก้ปัญหาของนักเรียน โรงเรียนบ้านแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ = Effects of participatory learning process on apayamukha 4 on students' problem-solving thinking, Ban Mae Khue School, Doi Saket District, Chiang Mai Province พระมหาเสาร์แก้ว มูลศรี / เสาร์แก้ว, พระมหา / 2547 /Full Text |
37 | พฤติกรรมการสอนของครูสังคมศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ในโรงเรียนธรรมราชศึกษา จังหวัดเชียงใหม่ = Teaching behavior of social studies teachers based on learner centeredness at Dhamma Raj Suksa School, Chiang Mai Province พระมหาธีระศักดิ์ ดวงศิริ / ธีระศักดิ์ ดวงศิริ, พระมหา / 2547 /Full Text |
38 | พฤติกรรมด้านจริยธรรมของผู้เรียนระดับช่วงชั้นที่ 4 จากการใช้อินเทอร์เน็ตในโรงเรียนเอกชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เชียงใหม่ เขต 1 = Ethics behavior of the fourth grade level students using internet in private schools affiliated to the Chiang Mai educational service are 1 / สัญญา ใจมั่น / 2547 /Full Text |
39 | วิถีชีวิตประชาธิปไตยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดห้วยแก้ว กิ่งอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ = Democratic way of life of Mathayom Suksa 3 students at Wat Huay Kaew School, Mae On Minor District, Chiang Mai Province / ศิริลักษณ์ ศรีไกรภักดิ์ / 2547 /Full Text |
40 | ศักยภาพในการพัฒนาตนเองทางวิชาชีพของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดอุตรดิตถ์ = Self-directed professional development competency of social studies teachers in educational opportunity expansion schools attached to the office of Uttaradit provincial primary education / นนทิกา ตันติสุข / 2547 /Full Text |
ปี 2546
ขอบคุณที่มา :: http://library.cmu.ac.th/ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เรียบเรียงโดย :: ประภัสรา โคตะขุน ; http://prapasara.blogspot.com
การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น