ตัวอย่างงานวิจัยที่เกี่ยวกับนิทาน
ท่านสามารถเปิดดูงานวิจัยฉบับเต็มและคัดลอกส่วนที่ท่านต้องการได้ โดยใช้โปรแกรม Adobe Acrobat Reader การโหลดและการติดตั้งโปรแกรม Adobe Acrobat Reader
การพัฒนาหนังสือนิทาน เพื่อเพิ่มทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเซนต์คาเบรียล กรุงเทพฯ (A development of children tales as learning materials for teaching words writing skill of Prathomsuksa 2 at ST. Gabriel School., Bangkok) ระดับ ปริญญาโท http://www.thapra.lib.su.ac.th/thesis/showthesis_th.asp?id=0000003568
การพัฒนาบทเรียนนิทานเพื่อเพิ่มความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย (THE DEVELOPMENT OF STORYTELLING INCORPORATED LESSONS TO IMPROVE WRITING ABILITY OF GRADE FIVE STUDENTS AT BANGKOK CHRISTIAN COLLEGE) ระดับ ปริญญาโท http://www.thapra.lib.su.ac.th/thesis/showthesis_th.asp?id=0000000699
การสอนเขียนภาษาไทยแก่นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้โดยวิธีสอนเขียนจากนิทานอ่านง่าย (Teaching Thai language writing for a student with learning disability by the method of teaching wring through easy story tales) ระดับ ปริญญาโท http://www.thapra.lib.su.ac.th/thesis/showthesis_th.asp?id=0000001841
การออกแบบหนังสือนิทานเพื่อส่งเสริมจินตภาพสำหรับเด็กพิการทางสายตา (The children's book design for encouraging the image of blind children) ระดับ ปริญญาโท http://www.thapra.lib.su.ac.th/thesis/showthesis_th.asp?id=0000001312
การศึกษาความเข้าใจคำนามธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินระดับหูตึง จากการสอนโดยใช้วิธีอุปนัยและนิรนัยร่วมกับสื่อบทเรียนนิทานภาพ / ธนิษฐา พักตรานนท์.http://thesis.swu.ac.th/swuthesis/Spe_Ed/Thanitta_P.pdf
การศึกษาความสามารถในการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงตามมาตราของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินระดับหูตึง จากการสอนแบบซิปปา (Cippa Model) ร่วมกับสื่อบทเรียนนิทานภาพ / ธิดารัตน์ พานพ่วง.http://thesis.swu.ac.th/swuthesis/Spe_Ed/Thidarat_P.pdf
ทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการทดลองหลังการฟังนิทาน / ศศิพรรณ สำแดงเดช. | ||
http://thesis.swu.ac.th/swuthesis/Ear_Chi_Ed/Sasiphan_S.pdf |
การใช้นิทานประกอบภาพเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านจับใจความของนักเรียนที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ (A using of tales accompanied by pictures to develope reading comprehension ability of learning disability student) ระดับ ปริญญาโท http://www.thapra.lib.su.ac.th/thesis/showthesis_th.asp?id=0000003460
การพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความจากนิทานส่งเสริมคุณธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสร้างแผนที่ความคิด (The development of reading comprehension on ability on didactic tales of second grade students taught by mind-mapping technique) ระดับ ปริญญาโท http://www.thapra.lib.su.ac.th/thesis/showthesis_th.asp?id=0000003715
การศึกษาผลของการสอนอ่านภาษาไทยจากนิทานอ่านง่ายต่อความสามารถในการอ่านของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (The study of teaching Thai reading from easy story tales toward the reading competence of a learning disability student in Mattayomsuksa 1) ระดับ ปริญญาโท http://www.thapra.lib.su.ac.th/thesis/showthesis_th.asp?id=0000002001
การคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยที่ฟังนิทานประกอบการปั้น / พัชรี คุ้มชาติ.http://thesis.swu.ac.th/swuthesis/Ear_Chi_Ed/Phatcharee_Kh.pdf
การใช้นิทานเป็นสื่อในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนประถมนนทรี กรุงเทพมหานคร / สุมณฑา วงษ์สวัสดิ์.http://thesis.swu.ac.th/swuthesis/Tea_Eng_For_Lan(M.A.)/Sumonta_W.pdf
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น