ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับการใช้เพลงประกอบการเรียน SU
การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ
จรรยาบรรณนักวิจัย http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่ ชื่อเรื่อง และตามด้วย วิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม/fulltext ได้เลยค่ะ
ชื่อวิทยานิพนธ์
|
ชื่อผู้แต่ง
|
สาขาวิชา/ภาควิชา
|
ปีการศึกษา
| |
1. | การจัดการเรียนรู้โดยใช้เพลงประกอบเพื่อเพิ่มความสามารถในการอ่านคำที่มีสระประสมของนักเรียนที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ (The using of whole word reading teaching method as paired with songs to improve ability in reading diphthong in the learning disability student) เลขหมู่ LC4704.87 ห36 ระดับ ปริญญาโท | หนึ่งฤทัย รอดพ้น | สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ |
2552
|
2. | การดำรงอยู่ของเพลงพื้นบ้านและคุณลักษณะต่อการเสริมสร้าง ความเข้มแข็งของชุมชน : กรณีศึกษา เพลงอีแซว ชุมชนบ้านลาดป่อม ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี (The survival of folk songs and characteristics of community empowerment : a case study Plang E-saew, of Banladpom community, Wangnamsub sub district, Siprajan district, Suphanburi province) เลขหมู่ ML3758.ท9 จ64 ระดับ ปริญญาโท | จีระพันธ์ อ่อนเถื่อน | สาขาวิชาพัฒนศึกษา |
2549
|
3. | การเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่จัดประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาและเพลง กับการจัดประสบการณ์ตามคู่มือครู (A comparison of mathematics readiness of early childhood taught by educational games and songs and teacher’s manual) เลขหมู่ LB1186 ส73 ระดับ ปริญญาโท | สุธีรา ท้าวเวชสุวรรณ | สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ |
2548
|
4. | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการฟัง-พูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชินีบูรณะที่สอนโดยใช้เพลงกับการสอนแบบปกติ (A COMP ARATIVE STUDY OF LISTENING AND SPEAKING ACHIEVEMENT OF MATTAYOMSUKSA FOUR STUDENTS OF RACHINEEBURANA SCHOOL LEARNING BY USING SON) เลขหมู่ LB1631 ท52 ระดับ ปริญญาโท | ทองคำ พานจันทร์ | สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ |
2545
|
5. | การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เพลงประกอบการสอน (The development of reading comprehension ability of the first grade students by using songs) เลขหมู่ LB1050.45 บ72 ระดับ ปริญญาโท | เบญจรัตน์ ปิ่นเวหา | สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ |
2549
|
6. | การพัฒนาความสามารถในการแสดงท่าทางประกอบเพลงด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 (The development of performance ability in musical show taught by group dynamics approach for second grade students) เลขหมู่ LB1084 ช36 ระดับ ปริญญาโท | ชนิดา ศรีสำราญ | สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ |
2549
|
7. | การพัฒนาชุดการสอนเพลงเพื่อการสอนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกรับใหญ่ว่องกุศลกิจพิทยาคม จังหวัดราชบุรี เลขหมู่ LB1631 ท63 ระดับ ปริญญาโท | ทิพย์วัลย์ พันธุ์เจริญ | สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ |
2548
|
8. | การพัฒนาชุดการสอนเพลงและการศึกษาทัศนคติในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ จังหวัดนครปฐม (The development of a song instructional package and the study of the students' attitudes towards learning English of prathom four students at joseph upatham school, Nakhon Pathom province) เลขหมู่ LB1580.ท9ว46 ระดับ ปริญญาโท | วริยา อินพาเพียร | สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ |
2546
|
9. | การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาเรื่อง เพลงบอก เพลงพื้นบ้านภาคใต้สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 (The development of school based curriculum on Pleng Bork the southern folk song for the fifth grade students) เลขหมู่ ML345.ท9 จ37 ระดับ ปริญญาโท | จตุพร จันทร์เรือง | สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ |
2549
|
ขอบคุณที่มา :: มหาวิทยาลัยศิลปากร
เรียบเรียงโดย :: ประภัสรา โคตะขุน ; http://prapasara.blogspot.com
การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ
จรรยาบรรณนักวิจัย http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น