ศูนย์ LifeVantage

ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ LifeVantage : Protandim Nrf1 / Nrf2 / ProBio / TrueScience / TrueRenew ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ โทร ☎️ :: 084-110-5021 📍 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line ค่ะ

24 ตุลาคม 2561

ถึงลูกสาวที่รักของแม่… เราไม่เคยมีบุญคุณต่อกัน

ถึงลูกสาวที่รักของแม่… เราไม่เคยมีบุญคุณต่อกัน




















ถึงลูกสาวที่รักของแม่…
จำไว้นะลูก...
เราไม่เคยมีบุญคุณต่อกัน




เมื่อหนูโตขึ้น
หนูอาจจะได้ยินใครๆ ในสังคมบอกหนูว่า
“ต้องกตัญญูรู้คุณพ่อแม่”

ในฐานะที่วันนี้แม่ได้เป็นแม่ของหนู
แม่อยากบอกให้รู้ไว้จากใจของแม่เองว่า…
“อย่าต้องเลือกอะไรในชีวิต ที่ไม่ได้คิด ไม่ได้ต้องการ
เพียงเพราะแค่อยากกตัญญูกับพ่อแม่”

.




















อย่าต้องเสียสละอะไรไปในชีวิต
เพียงเพราะคิดว่านี่คือสิ่งที่พ่อแม่จะไม่ชอบ
อย่าต้องยอมแลกความสุขของชีวิต
กับอะไรเพียงเพราะคิดว่ามันไม่ใช่สิ่งที่พ่อแม่ต้องการ
ชีวิต…“เป็นของลูก”






















จงหวงแหนจิตวิญญาณของการใช้ชีวิตของตัวเอง
อย่าเชื่อใครที่บอกให้ขายความสุขหรือความฝันของทั้งชีวิต
ให้กับ “ความกตัญญู”
แม่ไม่คาดหวังอะไรจากหนู…
แม่ไม่ได้มีหนูเพื่อมารับใช้ความต้องการอะไรในชีวิตแม่

.




























ถ้าวันหนึ่งที่หนูอยากจะทำอะไรให้พ่อแม่
แม่อยากให้หนูทำด้วยความรัก..
ไม่ใช่เพราะใครบอกให้กตัญญู
เพราะสำหรับแม่…
“เราไม่เคยมีบุญคุณต่อกัน”






















หนูไม่เคยขอร้องแม่…ให้ช่วยทำให้หนูเกิดมา
การมีหนู เป็นการตัดสินใจของแม่
การเลี้ยงดูหนูอย่างดีที่สุด จึงเป็น “หน้าที่ของแม่”
หน้าที่…ที่แม่ไม่เคยนับว่าเป็น “บุญคุณ”

.
.
.
ถ้าเชื่อตามพุทธศาสนาว่า “การเกิดเป็นทุกข์”
แม่ทำให้หนูต้องเกิดมาอยู่กับการว่ายเวียนกับสุขทุกข์
เพียงเพื่อเป็น “ความสุขของแม่”
.
แม่ซะอีก…
ที่อาจจะเป็นหนี้บุญคุณของหนู
ใช้ชีวิตด้วยจิตวิญญาณที่เป็นอิสระเถอะนะลูก
แม่ไม่เคยคาดหวังให้หนูต้องทำอะไรเป็นการตอบแทน
เพราะการมีความสุขในทุกวันกับการที่มีหนูให้รัก
สำหรับแม่..
นี่เป็นการตอบแทน…ที่มากเกินพอ
รักลูกเสมอ

แม่



cr  ::   หมอโอ๋เพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน


หมายเหตุ บทความไม่ได้เขียนเรื่องความกตัญญูรู้คุณที่เราควรมีที่มีต่อพ่อแม่นะคะ
แต่เขียนในมุมความรู้สึกของตัวเองที่มีต่อลูก… ที่วันนี้ก็ยังรู้สึกอย่างนั้น ?



เรียบเรียงโดยประภัสรา โคตะขุน  









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น