ศูนย์ LifeVantage

ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ LifeVantage : Protandim Nrf1 / Nrf2 / ProBio / TrueScience / TrueRenew ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ โทร ☎️ :: 084-110-5021 📍 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line ค่ะ

21 กรกฎาคม 2554

เดวิด เบคแคม (David Robert Joseph Beckham)

เดวิด เบคแคม (David Robert Joseph Beckham)



วิดีโอ YouTube




วิดีโอ YouTube



วิดีโอ YouTube




เดวิด โรเบิร์ต โจเซฟ เบคแฮม (อังกฤษ: David Robert Joseph Beckham) เกิดวันที่ 2 พฤษภาคม ค.ศ. 1975 เป็นนักฟุตบอลชาวอังกฤษ ปัจจุบันเล่นให้กับแอลเอ กาแล็กซี่ ในเมเจอร์ลีกของอังกฤษ ด้วยค่าตัวประมาณ 50 ล้าน เหรียญสหรัฐ ในช่วงเวลา 5 ปี โดยปัจจุบันได้เงินรายปีประมาณ 7.7 ล้านเหรียญสหรัฐในขณะเล่นให้กับ เรอัลมาดริด โดยเบคแคมจะปรากฏตัวในโฆษณาของ อาดิดาส วอลต์ดิสนีย์ อีเอสพีเอ็น และ โมโตโรลา

เบคแฮมเป็นกัปตันของทีมชาติอังกฤษตั้งแต่ 15 พฤศจิกายน ค.ศ. 2000 ถึง 2 กรกฎาคม ค.ศ. 2006

เบคแคมเป็นนักเตะหนึ่งในสี่คนที่เล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกมากกว่า 100 นัด เขายังเป็นนักเตะที่เล่นให้ทีมชาติอังกฤษ 113 ครั้ง มากที่สุดเป็นอันดับ 2 และเป็นคนอังกฤษเพียงคนเดียวที่ทำประตูได้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 3 ครั้ง ใน ฟุตบอลโลก 1998 2002 และ 2006 โดยยิงประตูให้ทีมชาติรวมทั้งหมด 17 ประตู

เบคแคมได้รับเครื่องราชเป็นนายทหารแห่งจักรวรรดิบริเตน (Officer of the British Empire) จากสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2




วิดีโอ YouTube










ประวัติ

ฟุตบอลโลก 2006


เบคแคมมีส่วนในการทำประตูในรอบแรกของฟุตบอลโลก 2006 และยิงได้ในนัดที่พบกับเอกวาดอร์ ในรอบที่สอง ทำให้เขาเป็นผู้เล่นอังกฤษคนแรกที่ทำประตูได้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 3 ครั้ง อย่างไรก็ตามในการแข่งขันกับโปรตุเกสในรอบถัดมา เบคแคมบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง และอังกฤษแพ้ดวลจุดโทษให้กับโปรตุเกสอีกครั้ง

หลังจากตกรอบฟุตบอลโลก เบคแคมประกาศลาออกจากตำแหน่งกัปตันทีมชาติอังกฤษ เพื่อเปิดทางให้รุ่นน้องคนอื่นเข้ามารับหน้าที่นี้แทน

แอลเอ แกแลกซี่


หลังจากที่ยุคของกาลาคติคอสหมดลง เดวิด เบคแคม ได้เซ็นสัญญากับทางแอลเอ แกแลกซี่สโมสรเมเจอร์ลีกในสหรัฐอเมริกาด้วยค่าเหนื่อยแพงถึง 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ เดวิด เบคแคมมีส่วนทำให้คนในประเทศสหรัฐอเมริกาเริ่มหันมาดูฟุตบอลกันมากขึ้น ชีวิตค้าแข้งที่เมเจอร์ลีกในสหรัฐอเมริกาของเขาดูเหมือนจะราบรื่นได้ไม่นาน เพราะเขาไม่ค่อยพอใจกับชีวิตค้าแข้งที่เมเจอร์ลีกเท่าไหร่ เดวิด เบคแคมบอกทางผ่านสื่อว่าการที่ได้ไปเล่นให้กับเมเจอร์ลีกในสหรัฐอเมริกานั้นสำหรับดาราอาจจะใช่ แต่สำหรับนักฟุตบอลที่แท้จริงนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และหลังจากนั้นเค้าได้ถูกยืมตัวให้กับทางสโมสรฟุตบอลเอซี มิลานจึงทำให้เค้าคิดที่จะกลับมาเล่นให้กับสโมสรใหญ่ๆ อีกครั้ง


วิดีโอ YouTube



วิดีโอ YouTube


วิดีโอ YouTube



วิดีโอ YouTube




วิดีโอ YouTube



เอซี มิลาน



เมื่อครึ่งหลังฤดูกาลในปี 2008-2009 ของสโมสรฟุตบอลเอซี มิลานยักษ์ใหญ่แห่งอิตาลี ได้ทำการยืมตัว เดวิด เบคแคม มาเล่นให้กับทีมจนจบฤดูกาล ซึ่งเขามีส่วนร่วมในการทำประตูมากมายให้กับสโมสรฟุตบอลเอซี มิลาน จนทำให้ทีมได้รองแชมป์ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา

ความหวังที่ เดวิด เบคแคม ต้องการมาเล่นให้กับยักษ์ใหญ่แห่งอิตาลีอย่างสโมสรฟุตบอลเอซี มิลานนั้น สิ่งเดียวที่เค้าหวังคือการที่จะได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งเค้ารู้ตัวดีว่าถ้าเล่นในเมเจอร์ลีกต่อ นั่นจะทำให้ เดวิด เบคแคม ไม่สามารถโชว์ผลงานเท่าที่คาดคิดไว้ได้ เบคแคมจึงตัดสินใจทำทุกวิถีทางเพื่อให้มาเล่นกับสโมสรฟุตบอลเอซี มิลานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ในสิ่งที่เค้าต้องการและนั่นทำให้เค้ากับทางแอลเอ แกแลกซี่มีเรื่องบาดหมางกัน แต่ในที่สุดก็ทำข้อตกลงกันได้คือ หลังจากที่ เดวิด เบคแคม หมดสัญญาการยืมตัวจากสโมสรฟุตบอลเอซี มิลานในฤดูกาลปี 2008-2009 แล้ว เดวิด เบคแคม จะกลับไปเล่นให้กับแอลเอ แกแลกซี่ทันทีและหลังจากหมดฤดูกาลกับทางแอลเอ แกแลกซี่ เดวิด เบคแคม จะกลับมาเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลเอซี มิลานอีกครั้งในฐานะนักเตะของสโมสรฟุตบอลเอซี มิลาน ซึ่งคาดว่าจะกลับมาในเดือน พฤษจิกายนในปี 2009


ชีวิตส่วนตัว


เบคแคมแต่งงาน เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2542 กับ วิคตอเรีย อดัมส์ นักร้องสาวของวงสไปซ์ เกิร์ลส ฉายา "Posh Spice" ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนอย่างมาก ทั้งคู่ถูกเรียกจากสื่อว่า "Posh and Becks" และชื่อนี้เป็นที่รู้จักกันทั่วไป

ครอบครัวเบคแคมมีลูกชาย 4 คน คือ บรุคลิน โจเซฟ เบคแคม (เกิด 1999) , โรมีโอ เจมส์ เบคแคม (เกิด 2002) , ครูซ เดวิด เบคแคม (เกิด 2005) และลูกสาว ฮาร์เปอร์ เซเวน (เกิด 2011)


เกียรติประวัติ


วิดีโอ YouTube





  • เรอัล มาดริด







วิดีโอ YouTube





วิดีโอ YouTube




วิดีโอ YouTube



วิดีโอ YouTube



วิดีโอ YouTube



วิดีโอ YouTube



วิดีโอ YouTube



วิดีโอ YouTube





วิดีโอ YouTube





วิดีโอ YouTube



















.

10 ความคิดเห็น:

  1. เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ เผยโฉมลูกสาว ฮาร์เปอร์ เซเว่น


    เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ เผยโฉมลูกสาว ฮาร์เปอร์ เซเว่น ผ่านทวิตเตอร์และเฟซบุ๊คของตัวเอง ซึ่ง จากภาพ เบ็คแฮม ประคองลูกสาวตัวน้อยที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้เพียง 1 สัปดาห์ แบบทะนุถนอม ซึ่งถูกโพสต์ลง ทวิตเตอร์ พร้อมกับตั้งชื่อรูปว่า "Daddy s little girl!" หรือ "พ่อของลูกสาวตัวน้อย"

    ขณะที่ภาพถ่ายของ ลูกน้อย ฮาร์เปอร์ เซเว่น ขณะนอนหลับบนอกของ วิคตอเรีย เบ็คแฮม หนุ่มเบ็ค โพสต์ภาพดังกล่าวพร้อมกับข้อความว่า สาวๆทั้งสองคนของเขากำลังนอนหลับ ซึ่งก็มีแฟนคลับที่ติดตามความเคลื่อนไหวของเบ็คแฮม กดไลค์กว่า 18,000 คน ขณะเดียวกันมีผู้โพสต์แสดงความยินดีกับลูกสาวคนใหม่หลายพันคน

    เบ็คแฮม เผยสาเหตุที่ตั้งชื่อลูกสาวคนใหม่ว่า ฮาร์เปอร์ คือ ชื่อสมัยเก่าของคนอังกฤษ ที่ทั้งคู่ชื่นชอบ ส่วนอีกเหตุผลคือ มาจากหนังสือโปรดของวิคตอเรีย ที่ชื่อว่า ทูคิล อะ โมคคิ่นเบิร์ด เขียนโดย ฮาร์เปอร์ ลี ส่วนชื่อกลางอย่าง เซเว่น นั้น เบคแฮม เผยว่า เลข 7 เป็นสัญลักษณ์ของความสมบูรณ์ทางจิตวิญญาณ ทั้ง 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก, สายรุ้ง 7 สี และหลายประเทศยังถือว่าเลข7เป็นเลขนำโชค

    ก่อนหน้านี้ เบ็คแฮม แสดงความเป็นยอดคุณพ่อด้วยการปักชื่อของลูกทั้ง 4 คนทั้ง บรู๊คลีน,โรเมโอ,ครูซ และฮาร์เปอร์เซเว่น ลงบนรองเท้าสตั๊ดคู่ใหม่ของตัวเอง ในเกมอุ่นเครื่องที่แอลเอ แกแล็กซี่ ต้นสังกัดอุ่นเครื่องพ่ายเรอัล มาดริด 1-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา





    .

    ตอบลบ
  2. เดวิด เบ็คแฮม




    เดวิด เบ็คแฮม มีชื่อเต็มๆว่า "เดวิด โรเบิร์ต โจเซฟ เบ็คแฮม" เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 1975 ที่เลย์ตันสโตน ทางตอนตะวันออกของกรุงลอนดอน เป็นบุตรชายของ เท็ด เบ็คแฮม ผู้ทำงานเกี่ยวกับห้องครัว ส่วนแม่ชื่อ ซานดรา เวสต์ เป็นช่างทำผม ซึ่งทั้งพ่อและแม่ของเขาเป็นแฟนบอลตัวยงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า เบ็คแฮมจูเนียร์ จะเชียร์ทีมใด

    ในสมัยเด็กๆ เบ็คแฮม เคยเป็นนักวิ่งระยะไกลที่เคยได้รับแชมป์ในการแข่งขัน "เอ็กเซ็กส์ ครอสส์ คันทรี" ในรุ่นเยาวชน มาแล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เขาคิดจะเป็นนักวิ่งแต่อย่างใด เพราะว่าใจของเขามันมีแต่ฟุตบอลเท่านั้น และ เบ็คแฮม ก็ได้เข้าไปเป็นนักเรียนลูกหนังในโรงเรียนแห่งหนึ่งของบ็อบบี้ ชาร์ลตัน ในเมืองแมนเชสเตอร์ และเขาก็เอาชนะในการแข่งขันทักษะด้านฟุตบอล ทำให้ได้รางวัลด้วยการไปร่วมฝึกซ้อมและเยี่ยมชมสโมสรบาร์เซโลน่า ในสเปน

    หลังจากนั้น เบ็คแฮม ได้ไปทดสอบฝีเท้าเพื่อเข้าทีมเยาวชนของ เลย์ตัน โอเรียนต์ และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเชื้อเชิญให้เขาไปเป็นส่วนหนึ่งในอนาคตของทีม แน่นอนว่า เบ็คแฮม ไม่ปฏิเสธโอกาสนี้แน่นอน เขาเซ็นสัญญาเข้าเป็นนักเตะฝึกหัดของ "ปีศาจแดง" ในวันเกิดอายุครบรอบ 14 ปี เมื่อปี 1989 หลังจากนั้นก็มาเซ็นสัญญาร่วมทีมเยาวชนของสโมสร ในวันที่ 8 กรกฎาคม ปี 1991

    เบ็คแฮม เป็นหนึ่งในนักเตะหนุ่มกระทงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดคว้าแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ ในเดือนพฤษภาคม ปี 1992 ด้วยการเอาชนะ คริสตัล พาเลซ โดยที่เขาทำประตูได้ในรอบชิงชนะเลิศ นัดที่สองด้วย และเขาก็ได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ "ปีศาจแดง" ในปีนั้นเอง โดยถูกเปลี่ยนตัวลงสนามในนัดที่พบกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในการแข่งขันฟุตบอลลีก คัพ ก่อนจะได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นไม่นาน

    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" ส่งตัว เบ็คแฮม ให้กับ เปรสตัน นอร์ธเอนด์ ยืมตัวไปเล่น ในฤดูกาล 1994/1995 เพื่อหาประสบการณ์ ก่อนที่จะดึงตัวกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง และส่งเขาลงสนามในพรีเมียร์ลีก เป็นนัดแรก ในวันที่ 2 เมษายน 1995 ในนัดที่พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด

    หนุ่มเบ็คส์ มีจุดเด่นในเรื่องของการโยนบอลได้แม่นยำ และยิงฟรีคิกได้เยี่ยม รวมทั้งการวางบอลยาว และการเล่นลูกตั้งเตะ แถมยังมีหน้าตาหล่อเหลาดึงดูดใจแฟนบอลสาวๆ ทำให้เขากลายเป็นขวัญใจของแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อย่างไม่ยาก

    ในปี 1995 เบ็คแฮม ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะกำลังสำคัญในทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และช่วยพาทีม "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ ก่อนจะได้แชมป์เอฟเอ คัพ ในปีต่อมา หลังจากนั้นเขาก็ก้าวขึ้นไปติดทีมชาติอังกฤษ และพาทีมต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองอีกครั้งในปี 1997





    ...ต่อ...

    ตอบลบ
  3. ...ต่อ...




    เบ็คแฮม มีโอกาสร่วมทำศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรก ในฟุตบอลโลก 1998 ที่ฝรั่งเศส โดยเขาลงเล่นทุกนัดในรอบคัดเลือก เป็นกำลังสำคัญในการพาทีมชาติอังกฤษ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ แต่ด้วยการใช้ชีวิตหรูหรา และชอบตกเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ร่วมกับ วิคตอเรีย แฟนสาว อยู่เสมอๆ ทำให้ เกล็น ฮ็อดเดิ้ล กุนซือทีมชาติอังกฤษชุดนั้น ตำหนิ เบ็คแฮม ว่าไม่มีสมาธิอยู่กับการแข่งขัน และไม่ส่งหนุ่มเบ็คส์ลงสนาม ใน 2 นัดแรกของรอบแรก ก่อนจะส่งลงมาเป็นตัวจริงในนัดสุดท้ายที่พบกับ โคลอมเบีย ซึ่ง อังกฤษ ต้องพยายามเอาชนะให้ได้ เพื่อรับประกันการผ่านเข้าไปเล่นในรอบสอง และ เบ็คแฮม ก็ทำผลงานได้ดี ทำประตูได้จากการยิงฟรีคิก พาทีม "สิงโตคำราม" ชนะไปได้ 2-0

    แต่พอถึงรอบสอง เบ็คแฮม ก็กลายเป็นแพะรับบาปจากการพ่ายแพ้ อาร์เจนติน่า และตกรอบไป เมื่อเขาโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม จากการไปเสียค่าโง่เตะ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ นักเตะของทีม "ฟ้า-ขาว" ที่มาเล่นงานเขาก่อน ซึ่งทำให้บรรดาสื่อมวลชนและแฟนบอลของทีม "สิงโตคำราม" รุมตำหนิ เบ็คแฮม กันอย่างใหญ่โต แม้ว่าสื่อบางรายจะออกมาขอโทษเขาหลังจากที่ ซิเมโอเน่ ออกมายอมรับว่าได้ยั่วยุให้ เบ็คแฮม เล่นงานเขาเอง เพื่อเรียกใบแดงให้กับดาวเตะรูปหล่อ

    จากการที่โดนสื่อมวลชน และแฟนบอลในอังกฤษ เล่นงานจากความล้มเหลวในฟุตบอลโลก ทำให้ เบ็คแฮม เกือบจะตัดสินใจย้ายออกไปค้าแข้งนอกอังกฤษ แต่ด้วยการสนับสนุนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้เขายังทนค้าแข้งในแดนผู้ดีต่อไป และในฤดูกาล 1998/1999 เขาก็ลบฝันร้ายของตัวเองลงได้ เมื่อพาทีม "ปีศาจแดง" คว้าเทรเบิ้ลแชมป์ ทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยที่เขาผ่านบอลให้ ดไวท์ ยอร์ค และ แอนดี้ โคล 2 กองหน้าของทีมทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ และยังได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองด้วย

    หลังจากนั้น เบ็คแฮม ก็พาทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้อีก 2 ครั้ง ในปี 2000, 2001 และ 2003 รวมทั้งพาทีมชาติอังกฤษ ผ่านเข้าเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปี 2002 ด้วยลูกยิงฟรีคิกของเขา แต่ด้วยการใช้ชีวิตส่วนตัวที่หรูหราเกินหน้าเกินตานักฟุตบอลคนอื่นๆ โดยมี วิคตอเรีย ภรรยาสุดที่รักคอยส่งเสริม ทำให้ เบ็คแฮม เริ่มไม่เป็นที่ชื่นชอบของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" จนในที่สุด เบ็คแฮม ก็ถูกขายไปให้กับ รีล มาดริด ในปิดฤดูกาลของปี 2003

    แม้ว่า เบ็คแฮม จะเล่นได้ดีในการค้าแข้งกับรีล มาดริด จนแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมให้การยอมรับ จากตอนแรกที่คิดว่าสโมสรซื้อมาร่วมทีมเพื่อผลทางการตลาด แต่เขาก็ยังไม่สามารถพาทีมที่อุดมไปด้วยนักเตะระดับโลกอย่าง "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์รายการใด ได้เลย ในขณะที่ รีล มาดริด มีการเปลี่ยนกุนซือไปหลายรายแล้ว นับตั้งแต่ที่ เบ็คแฮม ย้ายมาร่วมทีม

    ก่อนหน้านี้ เบ็คแฮม เป็นตัวจริงของทั้งรีล มาดริด และ ทีมชาติอังกฤษ มาโดยตลอด โดยเฉพาะในทีม “สิงโตคำราม” ที่เขาได้รับเกียรติให้เป็นกัปตันทีมอีกด้วย นับตั้งแต่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือต่างชาติคนเดียวในประวัติศาสตร์ทีมชาติอังกฤษ เข้ามาคุมทีม





    ...ต่อ...





    .

    ตอบลบ
  4. ...ต่อ...



    แต่พอสิ้นยุคของ อีริคส์สัน หลังจากจบฟุตบอลโลก 2006 เบ็คแฮม ก็ประกาศสละปลอกแขนกัปตันทีม แต่ก็ยังหวังว่าจะได้รับใช้ “สิงตำคำราม” ต่อไป แต่สถานการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อ สตีฟ แม็คคลาเรน ตัดเขาออกจากทีมชาติอังกฤษ ทั้ง 3 นัดแรก ที่ “บิ๊กแม็ค” เข้ามากุมบังเหียนทีมนักเตะเมืองผู้ดี

    ขณะที่ในทีมรีล มาดริด นั้น ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือคนใหม่ ก็จับ เบ็คแฮม นั่งสำรองเช่นกัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ไม่มีกุนซือคนไหนกล้าทำแบบนี้ เพราะการผ่านบอลของ เบ็คส์ ถือว่ามีสถิติที่ยอดเยี่ยมมาก เขาไม่ได้มาที่รีล มาดริด เพื่อผลประโยชน์ทางการค้าอย่างเดียว แต่ด้วยฝีเท้าของเขาทำให้บรรดาเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลต้องยอมรับ

    แต่ด้วยระบบการเล่นของ คาเปลโล่ ทำให้ เบ็คแฮม ต้องไปนั่งสำรองอยู่เสมอ โดยโดน โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส เข้ามาแย่งตำแหน่งไป และ เรเยส ดันเล่นดีซะด้วย ทำให้ เบ็คแฮม ต้องจำใจรับสภาพนี้ไปโดยปริยาย

    อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่ เบ็คแฮม ถูกเปลี่ยนตัวลงสนาม เขาก็ยังเป็นความหวังของทีมได้เสมอ เช่นมีอยู่นัดหนึ่งเขาถูกเปลี่ยนตัวลงมาเล่นแทน เรเยส และสามารถทำประตูได้จากการลากบอลจากครึ่งสนามไปยิงอย่างสวยงาม หรือลงมาแล้วสามารถโยนบอลให้ รุด ฟาน นิสเตลรอย หรือ ราอูล กอนซาเลซ ได้มีโอกาสลุ้นทำประตูได้บ่อยๆ ดังนั้น พอเชื่อได้ว่า เบ็คแฮม ยังไม่หมดน้ำยา ว่าแต่ว่า.... เมื่อไหร่บอลไทยจะพัฒนาละครับเนี่ย (มันเกี่ยวกันไหมเนี่ย??)







    .

    ตอบลบ
  5. เดวิด เบ็คแฮม



    เดวิด เบคแฮม อดีตนักฟุตบอลสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เริ่มเป็นที่รู้จักของแฟนฟุตบอลเทำหน้าที่เป็นกัปตันฟุตบอลทีมชาติอังกฤษในการแข่งขันฟุตบอลโลกระหว่างปี 2000 - 2006 เคยสร้างชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักจากการเตะลูกบอลเข้าประตูในระยะครึ่งสนามในนัดที่เจอกับวิมเบิลดันในปี 1996 เขาเริ่มมีปัญหากับ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก่อนย้ายไปอยู่กับทีมเรียลมาดริดจากการเซ็นสัญญาเป็นนักแตะ 4 ปี ปัจจุบันเบคแฮมเป็นนักฟุตบอลและกัปตันทีมให้กับลอสแอนเจลิส แกแลกซีใน ในเมเจอร์ลีกซอกเกอร์ของสหรัฐอเมริกา ด้วยค่าตัวประมาณ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ และได้รับการบันทึกว่าเป็นนักแตะที่มีค่าตัวสูงที่สุดของ MLS ของอเมริกา


    ประวัติ


    เดวิด โรเบิร์ต โจเซฟ เบคแฮม (David Robert Joseph Beckham) เกิดวันที่ 2 พฤษภาคม ค.ศ. 1975 ที่เมือง ลีย์ตันสโตน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นบุตรของ นาย เดวิด เอ็ดเวิร์ด อลัน เท็ด เบคแฮม (David Edward Alan "Ted" Beckham)และ แซนดร้า กลอเรีย เวสต์ (Sandra Georgina West)

    เดวิด เบคแฮม เป็นนักฟุตบอลชาวอังกฤษ ปัจจุบันเล่นให้กับลอสแอนเจลิส แกแลกซีใน ในเมเจอร์ลีกซอกเกอร์ของสหรัฐอเมริกา ด้วยค่าตัวประมาณ 50 ล้าน เหรียญสหรัฐ ในช่วงเวลา 5 ปี โดย ปัจจุบันได้เงินรายปีประมาณ 7.7 ล้านเหรียญสหรัฐในขณะเล่นให้กับ เรอัลมาดริด [2] [3] โดยเบคแฮมจะปรากฏตัวในโฆษณาของ อาดิดาส วอลต์ดิสนีย์ อีเอสพีเอ็น และ โมโตโรลา เบคแฮมเป็นกัปตันของทีมชาติอังกฤษตั้งแต่ 15 พฤศจิกายน ค.ศ. 2000 ถึง 2 กรกฎาคม ค.ศ. 2006

    เบคแฮมเป็นนักเตะหนึ่งในสี่คนที่เล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกมากกว่า 100 นัด เขายังเป็นนักเตะที่เล่นให้ทีมชาติอังกฤษ 94 ครั้ง มากที่สุดเป็นอันดับ 5 (ก.ค. 49) และเป็นคนอังกฤษเพียงคนเดียวที่ทำประตูได้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 3 ครั้ง ใน ฟุตบอลโลก 1998 2002 และ 2006 รวมทั้งหมด 17 ประตู

    เบคแฮมได้รับเครื่องราชเป็นนายทหารแห่งจักรวรรดิบริเตน (Officer of the British Empire) จากสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2








    ...ต่อ....





    .

    ตอบลบ
  6. ...ต่อ....




    แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

    เท็ด พ่อของ เดวิด เบคแฮมเป็นแฟนของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และเดินทางไปดูการแข่งขันที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ดอยู่เสมอ เบคแฮมจึงได้เข้าเป็นนักเตะฝึกหัดของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

    เมื่อผู้เล่นชุดใหญ่ของสโมสรออกจากทีมไปเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 94-95 ผู้จัดการทีมอเล็กซ์ เฟอร์กูสันจึงนำนักเตะจากทีมเยาวชนขึ้นมาเล่น เดวิด เบคแฮมเป็นหนึ่งในนักเตะเหล่านั้น เบคแฮมสามารถทำประตูได้ในนัดแรกของฤดูกาล (ชนะ เวสต์แฮม 3-1) และได้เป็นตัวจริงถาวรนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ฤดูกาลแรกของเบคแฮมนั้นชนะเลิศทั้งพรีเมียร์ลีกและเอฟเอคัพ

    ชื่อเสียงของเบคแฮมเริ่มโด่งดังขึ้นในเดือนสิงหาคม 1996 เมื่อเขายิงลูกจากครึ่งสนามเข้าในนัดที่พบกับวิมเบิลดัน เขาติดทีมชาติอังกฤษนัดแรกวันที่ 1 กันยายน ค.ศ. 1996 ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกที่อังกฤษพบกับมอลโดวา ในฤดูกาลนี้เขายังได้รับรางวัลนักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของพีเอฟเอซึ่งโหวตโดยผู้เล่นในพรีเมียร์ลีก


    ฟุตบอลโลก 1998

    เบคแฮมได้เล่นในรอบคัดเลือกของฟุตบอลโลก 1998ครบทุกนัด แต่ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศฝรั่งเศส ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษเกล็น ฮ็อดเดิลได้วิจารณ์ว่าเขาไม่มีสมาธิกับเกมฟุตบอล ทำให้เบคแฮมไม่ได้ลงเล่นใน 2 นัดแรก เขากลับมาลงสนามอีกครั้งในนัดที่อังกฤษชนะโคลัมเบีย 2-0 และทำประดูได้

    เบคแฮมกลายเป็นตัวร้ายของทีมชาติ เมื่อได้รับใบแดงจากการทำฟาล์วนอกเกมกับดิเอโก ซิโมเน นักเตะทีมชาติอาร์เจนตินาในการแข่งขันรอบที่สอง การแข่งขันนัดนั้นเสมอกันและอังกฤษแพ้ในการยิงจุดโทษ สื่อมวลชนอังกฤษจึงกล่าวหาว่าเขาเป็นต้นเหตุของความพ่ายแพ้ในนัดนี้






    ...ต่อ...





    .

    ตอบลบ
  7. ...ต่อ...



    ฤดูกาลทริปเปิลแชมป์ (1998-1999)

    สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จสูงสุดในฤดูกาล 1998-1999 เมื่อสามารถคว้าแชมป์รายการสำคัญได้ถึง 3 รายการ คือ พรีเมียร์ลีก เอฟเอคัพ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยเบคแฮมมีส่วนร่วมอย่างมากในการทำประตูการแข่งขันนัดสำคัญ ผลจากการเล่นที่มีประสิทธิภาพ

    ในฤดูกาลนี้ทำให้แฟนของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดให้อภัยความผิดพลาดในฟุตบอลโลก และคอยปกป้องเบคแฮมจากแฟนชาวอังกฤษของสโมสรอื่นที่ยังโจมตีเบคแฮมอยู่

    เมื่อชื่อเสียงของเบคแฮมนอกสนามเริ่มโด่งดัง เขาเริ่มมีปัญหากับผู้จัดการทีมอเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งมองว่าวิคตอเรีย เบคแฮม ภรรยาของเขามีส่วนต่อพฤติกรรมแย่นอกสนาม ซึ่งทำให้เบคแฮมไม่มีสมาธิกับการแข่งขันเท่าที่ควร

    เบคแฮมเริ่มกลับมาเอาชนะใจแฟนฟุตบอลอังกฤษได้อีกครั้ง เมื่อผู้จัดการทีมชาติอังกฤษเควิน คีแกน ลาออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2000 ปีเตอร์ เทย์เลอร์ ผู้จัดการชั่วคราวในขณะนั้นมอบตำแหน่งกัปตันทีมให้กับเบคแฮม และสืบต่อมาถึงช่วงของ สเวน โกรัน อีริคสัน ผู้จัดการคนถัดมา เบคแฮมมีบทบาทอย่างมากในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2002 โดยเฉพาะนัดที่เอาชนะทีมชาติเยอรมนี 5-1 และตีเสมอให้อังกฤษ 2-2 ในนัดที่เจอกับทีมชาติกรีซ ซึ่งทำให้อังกฤษเข้ารอบสุดท้ายในที่สุด





    ฟุตบอลโลก 2002

    เบคแฮมได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกกับสโมสรฟุตบอลดีปอร์ติโว ลา คอรุญญ่า ในเดือนเมษายน 2002 จึงหมดสิทธิ์เล่นทั้งฤดูกาล แต่เขาหายทันการแข่งขันฟุตบอลโลก 2002ที่ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพร่วม เขาทำประตูชัยในนัดที่พบกับอาร์เจนตินา แต่สุดท้ายอังกฤษแพ้ให้กับบราซิลในการแข่งขันรอบถัดมา

    เบคแฮมได้รับบาดเจ็บอีกครั้งต้นฤดูกาล 2002-03 และเริ่มเสียตำแหน่งตัวจริงในทีม ความสัมพันธ์ของเขากับเฟอร์กูสันถึงจุดแตกหัก เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2003 หลังการแข่งขันที่แพ้ให้กับสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล ในห้องแต่งตัว เฟอร์กูสันได้เตะรองเท้าสตั๊ดไปโดนบริเวณเหนือคิ้วของเบคแฮมจนได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์นี้เป็นจุดเริ่มต้นในการย้ายทีมของเบคแฮมเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

    เบคแฮมลงสนามกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดทั้งหมด 394 นัด ทำได้ 85 ประตู




    ...ต่อ...





    .

    ตอบลบ
  8. ...ต่อ...




    รีลมาดริด

    แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดต้องการขายเบคแฮมให้กับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา แต่เบคแฮมกลับเซ็นสัญญา 4 ปีกับสโมสรฟุตบอลรีลมาดริดด้วยค่าตัวประมาณ 35 ล้านยูโร การย้ายทีมครั้งนี้ถูกวิจารณ์ว่ารีลมาดริดต้องการซื้อความเป็นดาราของเบคแฮมเพื่อหวังรายได้จากการขายสินค้า มากกว่าต้องการตัวเบคแฮมจากฝีมือการเล่นฟุตบอล ตัวอย่างที่ชัดเจนคือเสื้อของเบคแฮมนั้นขายหมดทันทีในวันแรกที่เขาย้ายมายังมาดริด

    เมื่อเล่นกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เบคแฮมใส่เสื้อหมายเลข 7 แต่เมื่อย้ายมามาดริด หมายเลข 7 ถูกครอบครองโดยราอูล กอนซาเลซดาวยิงชาวสเปนอยู่แล้ว เบคแฮมจึงเปลี่ยนไปใส่หมายเลข 23 โดยให้เหตุผลว่าเขาเป็นแฟนของไมเคิล จอร์แดน นักบาสเก็ตบอลชื่อดัง

    ฤดูกาลแรกของเบคแฮมที่มาดริดเริ่มต้นได้ค่อนข้างดี แต่มาดริดไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆ ได้เมื่อจบฤดูกาล เบคแฮมตกเป็นข่าวอื้อฉาวว่ามีความสัมพันธ์กับอดีตผู้ช่วย และนางแบบชาวออสเตรเลีย เบคแฮมได้ปฏิเสธข่าวเหล่านี้ ปีนั้นเขายังได้ลงแข่งขันยูโร 2004 และยิงลูกโทษพลาด ทำห้อังกฤษแพ้โปรตุเกสในรอบสี่ทีมสุดท้าย ปีที่สองในสีเสื้อราชัน ยังคงไม่มีถ้วยแชมป์ใด ๆ เข้ามายังสโมสรเลย





    ฟุตบอลโลก 2006

    เบคแฮมมีส่วนในการทำประตูในรอบแรกของฟุตบอลโลก 2006 และยิงได้ในนัดที่พบกับเอกวาดอร์ในรอบที่สอง ทำให้เขาเป็นผู้เล่นอังกฤษคนแรกที่ทำประตูได้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 3 ครั้ง อย่างไรก็ตามในการแข่งขันกับโปรตุเกสในรอบถัดมา เบคแฮมบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง และอังกฤษแพ้จุดโทษให้กับโปรตุเกสอีกครั้ง

    หลังจากตกรอบฟุตบอลโลก เบคแฮมประกาศลาออกจากตำแหน่งกัปตันทีมชาติอังกฤษ เพื่อเปิดทางให้รุ่นน้องคนอื่นเข้ามารับหน้าที่นี้แทน




    ลอสแอนเจลิส แกแลกซี

    ในวันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2550 เดวิด เบ็คแฮม ได้ประกาศจะย้ายทีมมาร่วมเล่นในช่วงฤดูร้อน ของปีนี้ โดยทำสัญญา 5 ปี ซึ่งคาดว่าจะได้เงินจำนวนเงิน 250 ล้าน เหรียญสหรัฐ (โดยได้เงินจากสโมสรประมาณ 50 ล้านเหรียญสหรัฐในเวลา 5 ปี และที่เหลือคาดว่าจากค่าโฆษณา) ก่อนหน้านี้เขาได้เงินจากเรอัล มาดริดปีละประมาณ 7.7 ล้านเหรียญสหรัฐ

    ลอสแอนเจลิส แกแลกซี (Los Angeles Galaxy) เป็นสโมสรฟุตบอลจากเมืองลอสแอนเจลิส ในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเล่นอยู่ในเมเจอร์ลีกซอกเกอร์ สีเสื้อของทีมคือ สีทองและเขียว และมัสคอตของทีมคือ "คอซโม" (Cozmo) ซึ่งเป็นกบจากต่างดาว

    ลอสแอนเจลิส แกแลกซี เป็นหนึ่งในสิบทีมที่ร่วมก่อตั้งเมเจอร์ลีกซอกเกอร์ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1996 โดยในช่วงแรกนั้นทีมแกแลกซีได้ใช้สนามเหย้าคือโรสโบวล์ จนถึงปี 2002 ได้ย้ายมาเล่นที่เดอะโฮมดีโปต์เซนเตอร์ สนามในเมืองคาร์สัน ซึ่งสนามนี้เป็นสนามเหย้าของทีม ซี.ดี. ชีวาส ยูเอสเอ ที่ตั้งอยู่ในลอสแอนเจลิสเช่นเดียวกัน





    ...ต่อ...



    .

    ตอบลบ
  9. ...ต่อ...



    เดวิด เบคแฮม กับจำนวนเฉพาะ

    บทความนี้เขียนและเรียบเรียงโดย โกสุม กรีทอง ในเว็บไซต์ วิชาการดอทคอม

    แฟนบอลหลายคน (โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนๆที่เป็นนักคณิตศาสตร์) คงจะอดไม่ได้ที่จะตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับเบคแฮมว่า เขามีอะไรเป็นพิเศษกับจำนวนเฉพาะหรือไม่ Marcus du Sautoy สมาชิกของสถาบันคณิตศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัย Oxford ประเทศอังกฤษก็เป็นหนึ่งในนั้น เขาได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับหมายเลขข้างหลังเสื้อทีมที่เบคแฮมสวมใส่

    สมัยที่เบคแฮมยังเล่นให้กับสโมสรฟุตบอล Manchester United เขาสวมเสื้อหมายเลข 7 มาวันนี้กับสโมสร Real Madrid เขาสวมเสื้อหมายเลข 23 อีกหนึ่งจำนวนเฉพาะที่น่าสนใจ ทำไม? เพราะ 23 เป็นจำนวนเฉพาะที่มีค่าน้อยที่สุด ที่เลขโดดในแต่ละหลักเป็นจำนวนที่เรียงกันตามลำดับ นอกจากนี้มนุษย์เรามีโครโมโซม 23 คู่ ความเร็วสูงสุดในการบินของอีกาที่พบในอเมริกาชนิดหนึ่งเท่ากับ 23 ไมล์ต่อชั่วโมง ไมเคิล จอร์แดนสวมเสื้อทีมชิคาโกบูลหมายเลข 23 จูเลียต ซีซาร์ ถูกแทง 23 ครั้งจนสิ้นใจ ห้องขังที่เจ้าหญิงลีอาร์ในเรื่องสตาร์วอร์สถูกจองจำ เป็นห้องขังหมายเลข AA23 ทั้งหมดนี้เป็นความบังเอิญหรืออย่างไร

    จำนวนเฉพาะเป็นจำนวนที่ไม่มีจำนวนใดหารได้ลงตัว นอกจากตัวของมันเองและ 1 Sautoy ได้กล่าวไว้ในบทความของเขาว่า จำนวนเฉพาะเป็นจำนวนที่สำคัญที่สุดในธรรมชาติ เพราะจำนวนเฉพาะเปรียบเสมือน “อะตอม” ของคณิตศาสตร์ จำนวนเต็มทุกจำนวนล้วนแล้วแต่เกิดจากผลคูณของจำนวนเฉพาะ

    กลับมาที่ทีม Real Madrid สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ผู้เล่นตัวหลักๆ ของทีมล้วนแต่สวมเสื้อหมายเลขจำนวนเฉพาะทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น คาร์ลอส หมายเลข 3 ซีดาน หมายเลข 5 ราอุล หมายเลข 7 โรนัลโด หมายเลข 11 และเบคแฮม หมายเลข 23 มันเป็นความบังเอิญอีกหรือไม่?

    ตามความเชื่อของจีนโบราณ ทุกๆจำนวนต่างก็มีเพศของมัน จำนวนคู่มีเพศเป็นหญิง ในขณะที่จำนวนคี่มีเพศเป็นชาย และในบรรดาจำนวนคี่ จำนวนเฉพาะนั้นมีความเป็นชายมากที่สุด เบคแฮมเลือกสวมเสื้อจำนวนเพาะด้วยเหตุนี้หรือไม่ หรือว่ามันเป็นสัญชาติญาณของการเอาตัวรอดในธรรมชาติ จำนวนเฉพาะอยู่เบื้องหลังของความอยู่รอดของแมลงหลายสปีชีส์ ตัวอย่างหนึ่งก็คือ จักจั่นชนิดหนึ่งจะซ่อนอยู่ใต้ดิน เป็นเวลา 17 ปี จึงจะยอมโผล่ขึ้นมาจากใต้ดินออกไปใช้ชีวิตตามปกติอยู่ในป่า ช่วงเวลานี้เจ้าจักจั่นจะร้องเพลง กินอาหาร สืบพันธุ์ วางไข่ แล้วตายไปในเวลา 6 สัปดาห์ เมื่อช่วงเวลาแสนสุขของเจ้าจักจั่นสิ้นสุดลงแล้ว ป่าแห่งนั้นก็จะ กลับเข้าสู่ความเงียบงันอีกครั้งเป็นเวลา 17 ปี

    คำถามก็คือ ทำไมจักจั่นเหล่านี้จึงเลือกจำนวนเฉพาะ “17” เป็นจำนวนปีที่จำศีลอยู่ใต้ดิน นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า มีผู้ล่าที่จ้องจะจับจักจั่นพวกนี้ไปเป็นอาหาร และผู้ล่าเหล่านี้มีวงจรชีวิตที่คล้ายกัน กล่าวคือ จำศีลอยู่ใต้ดินเป็นระยะเวลาหนึ่งจึงจะออกไปใช้ชีวิตในป่าเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เป็นไปได้ที่จักจั่นเลือกจำนวนปีที่จำศีลเป็นจำนวนเฉพาะเพื่อหลีกเลี่ยงการออกมาเจอกับผู้ล่าของมัน

    อย่างไรก็ดีนักคณิตศาสตร์เชื่อว่าธรรมชาติ เลือกจำนวนเฉพาะโดยการสุ่ม เหมือนกับการสุ่มหมายเลขล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัล ดังนั้น 23 จึงเป็นหมายเลขโชคดีที่ธรรมชาติสุ่มเลือกขึ้นมา หลายคนอาจกังขาถึงความสำคัญของจำนวนเฉพาะ และการที่นักคณิตศาสตร์พยายามอย่างเอาเป็นเอาตายเพื่อค้นหาแบบรูปในจำนวนเฉพาะ หาจำนวนเฉพาะที่มีค่ามากที่สุด ทำไปแล้วได้อะไรขึ้นมา?

    ความเป็นจริงก็คือ จำนวนเฉพาะมิใช่เพียงแค่การเล่นเกมลับสมองของนักคณิตศาสตร์ จำนวนเฉพาะได้ถูกนำมาใช้ในธุรกิจการซื้อขายออนไลน์ ในการซื้อขายแต่ละครั้ง จำนวนเฉพาะขนาดใหญ่สองจำนวน p และ q จะถูกเลือกขึ้นมาใช้เป็นรหัสลับในการเก็บข้อมูลของหมายเลขบัตรเครดิต จำนวนเฉพาะ p และ q จะถูกเก็บไว้เป็นความลับ มีเพียงผลคูณ เท่านั้นที่จะแสดงออกมาให้เห็นในกระบวนการซื้อขาย การจะถอดรหัสให้ได้มาซึ่งข้อมูลเกี่ยวกับหมายเลขบัตรเครดิตจะต้องหาให้ได้ว่าค่า N เกิดจากผลคูณของสองจำนวนใด และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาค่าของสองจำนวนนั้นในกรณีที่ N มีค่ามาก

    บางทีเบคแฮมอาจแสวงหาความมั่นคงปลอดภัยผ่านทางจำนวนเฉพาะบนเสื้อทีม โดยที่เขาเองก็ไม่รู้ตัว อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า 23 ไม่ใช่จำนวนเฉพาะที่ถูกเลือกโดยเบคแฮมเท่านั้น จำนวนเฉพาะ “23” ยังถูกเลือกโดยนักคณิตศาสตร์รางวัลโนเบล จอห์น แนช

    หนึ่งในสัญญาณแรกที่บ่งบอกถึงความฟั่นเฟือนของแนชก็คือ การที่เขาอ้างว่าภาพโป๊บจอห์นที่23 บนหน้าปก Life magazine เป็นเขาปลอมตัวมาเอง

    การที่เบคแฮมเลือกเสื้อหมายเลข 23 จะเป็นสัญญาณบ่งบอกอะไรหรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป




    ...ต่อ...



    .

    ตอบลบ
  10. ...ต่อ...



    ชีวิตรักและครอบครัว

    เบคแคมแต่งงาน เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2542 กับ วิคตอเรีย อดัมส์ นักร้องสาวของวงสไปซ์ เกิร์ลส ฉายา "Posh Spice" ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนอย่างมาก ทั้งคู่ถูกเรียกจากสื่อว่า "Posh and Becks"

    ครอบครัวเบคแคมมีลูกชาย 3 คน คือ บรุคลิน โจเซฟ เบคแคม (เกิด 1999) , โรมีโอ เจมส์ เบคแคม (เกิด 2002) และครูซ เดวิด เบคแคม (เกิด 2005) และ ลูกสาว (เกิด 2011)



    รอยสัก


    เดวิด เบคแฮม มีรอยสักบนร่างกายหลายแห่ง ทั้งที่เป็นชื่อตามอักษรภาษาอังกฤษ ฮินดี หรือสัญลักษณ์ตามคัมภีร?ฮิบบรู ตามความเชื่อของศาสนายิวที่ได้รับสืบทอดเชื้อสายมาจากทางแม่ของเขา

    ปี ค.ศ. รอยสัก

    เมษายน1999 ชื่อของลูกชาย บรู้คลิน ที่แผ่นหลัง
    เมษายน 1999 รูปนางฟ้าที่แผ่นหลัง
    2000 ชื่อ 'Victoria' ภาษาฮินดูที่แขนซ้าย
    เมษายน 2002 สัญลักษณ์โรมันหมายเลข 7 ที่ท่อนแขนขวา
    พฤษภาคม 2003 วลีลาติน "Perfectio In Spiritu"ที่แขนขวา
    พฤษภาคม 2003 เพิ่มเติมวลีลาติน "Ut Amem Et Foveam" ที่แขนซ้าย.
    2003 ชื่อของลูกชาย Romeo ที่ไหล่
    2003 ภาพศิลปะร่วมสมัยบนหัวไหล่ด้านขวา
    2004 ไม้กางเขนมีปีกที่ต้นคอ
    2004 นางฟ้าบนแขนขวา
    มีนาคม 2005 ชื่อลูกชาน ครู๊ซ ที่หลัง
    มิถุนายน 2006 นางฟ้าตัวที่ 2 กับ กลุ่มเมฆบนหัวไหล่และแขนขวา








    .

    ตอบลบ