Facebook Fan Page ::https://www.facebook.com/prapasara.blog

17 กันยายน 2556

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL) (คณิตศาสตร์)

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL) (คณิตศาสตร์) 






การใช้การเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นฐานในการเรียนการสอนเรื่อง ทฤษฏีกราฟเบื้องต้น ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนเชียงแสนวิทยาคม จังหวัดเชียงราย = Using problem - based learning in the instruction of introduction to graph theory in Mathayom Suksa 5 Level, Chiangsaenwittayakom school, Chiang Rai province / ชนัญธิดา พรมมา / 2554
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=25203&word=ปัญหาเป็นฐาน &check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=






ผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นหลักที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 / วันดี ต่อเพ็ง.  คลิกที่
เอกสารฉบับเต็ม
http://library.swu.ac.th/ipac20/ipac.jsp?session=13K936G843313.8213&profile=swu&uri=full=3100001@!370856@!47&ri=5&aspect=advanced&menu=search&source=10.1.117.3@!hzndb&ipp=20&staffonly=&term=%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%81&index=.GW&uindex=&aspect=advanced&menu=search&ri=5#focus






ผลการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เรื่องการให้เหตุผลโดยใช้ปัญหาเป็นฐานที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ความใฝ่รู้ใฝ่เรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 / ณัฐพร ขำสุวรรณ์.   คลิกที่
เอกสารฉบับเต็ม
http://library.swu.ac.th/ipac20/ipac.jsp?session=137X368382W73.8215&profile=swu&uri=full=3100001@!436054@!73&ri=1&aspect=advanced&menu=search&source=10.1.117.3@!hzndb&ipp=20&staffonly=&term=%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%90%E0%B8%B2%E0%B8%99&index=.GW&uindex=&aspect=advanced&menu=search&ri=1#focus






ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem-Based-Learning) ที่มีต่อทักษะการแก้ปัญหา ทักษะการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ และความใฝ่รู้ใฝ่เรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 / วาสนา กิ่มเทิ้ง.  คลิกที่   เอกสารฉบับเต็ม
http://library.swu.ac.th/ipac20/ipac.jsp?session=137X368382W73.8215&profile=swu&uri=full=3100001@!372539@!74&ri=1&aspect=advanced&menu=search&source=10.1.117.3@!hzndb&ipp=20&staffonly=&term=%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%90%E0%B8%B2%E0%B8%99&index=.GW&uindex=&aspect=advanced&menu=search&ri=1#focus





ผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem-based learning) เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ และความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 / วาสนา ภูมี.      คลิกที่   เอกสารฉบับเต็ม
http://library.swu.ac.th/ipac20/ipac.jsp?session=137X368382W73.8215&profile=swu&uri=full=3100001@!425369@!76&ri=1&aspect=advanced&menu=search&source=10.1.117.3@!hzndb&ipp=20&staffonly=&term=%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%90%E0%B8%B2%E0%B8%99&index=.GW&uindex=&aspect=advanced&menu=search&ri=1#focus






ชุดการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นฐานเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 / พิจิตร อุตตะโปน.   คลิกที่  เอกสารฉบับเต็ม
http://library.swu.ac.th/ipac20/ipac.jsp?session=137X368382W73.8215&profile=swu&uri=full=3100001@!145754@!62&ri=3&aspect=advanced&menu=search&source=10.1.117.3@!hzndb&ipp=20&staffonly=&term=%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%90%E0%B8%B2%E0%B8%99&index=.GW&uindex=&aspect=advanced&menu=search&ri=3#focus





ชุดการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นฐานเรื่องพื้นที่ผิวระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 / เมธาวี พิมวัน. 
คลิกที่  เอกสารฉบับเต็ม
http://library.swu.ac.th/ipac20/ipac.jsp?session=137X368382W73.8215&profile=swu&uri=full=3100001@!139553@!63&ri=3&aspect=advanced&menu=search&source=10.1.117.3@!hzndb&ipp=20&staffonly=&term=%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%90%E0%B8%B2%E0%B8%99&index=.GW&uindex=&aspect=advanced&menu=search&ri=3#focus






ชุดการเรียนการสอนที่ใช้ปัญหาเป็นฐานในการเรียนรู้ (Problem-Based Learning) เรื่องทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 / ของ รังสรรค์ ทองสุกนอก.      คลิกที่  เอกสารฉบับเต็ม
http://library.swu.ac.th/ipac20/ipac.jsp?session=137X368382W73.8215&profile=swu&uri=full=3100001@!112907@!64&ri=3&aspect=advanced&menu=search&source=10.1.117.3@!hzndb&ipp=20&staffonly=&term=%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%90%E0%B8%B2%E0%B8%99&index=.GW&uindex=&aspect=advanced&menu=search&ri=3#focus







ขอบคุณที่มา  ::  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ    ;  ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เรียบเรียงโดย  ::   ประภัสรา  โคตะขุน  ;  
http://prapasara.blogspot.com
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น