มะเร็งเต้านมคืออะไร?






























จากข่าวความสูญเสียของวงการบันเทิง "แหวน ฐิติมา" นักร้องชื่อดัง วัย 54 ปี หลังจากต้องเผชิญหน้าต่อสู้กับโรคร้ายอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นจากโรคมะเร็งเต้านม กลายเป็นโรคมะเร็งกระดูกและแทรกซ้อนเป็นโรคมะเร็งลำไส้
ล่าสุด 7 ก.ค. แหวน ฐิติมา ได้เสียชีวิตแล้ว หลังเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ศิริราช ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ admin เลยไปค้นความรู้เรื่องโรงมะเร็งมาเล่าให้ฟังทีละตอน ทีละกลุ่มอาการโรคมะเร็งเพื่อเราจะได้ดูแลตนเองและปกป้องคนที่เรารักต่อไปดีกว่า



















































มะเร็ง คืออะไร?
ร่างกายมนุษย์ประกอบไปด้วยเซลล์จำนวนเป็นล้านๆเซลล์ เซลล์ปกติมีการโต แบ่งตัว และตาย ไปตามลำดับ ในช่วงแรกของชีวิตมนุษย์เซลล์ปกติจะมีการแบ่งตัวอย่างรวดเร็วเพื่อให้ร่างกายเราเจริญเติบโต ภายหลังที่เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้วเซลล์ส่วนใหญ่จะแบ่งตัวก็เพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอหรือทดแทนเซลล์ที่ตายไป
มะเร็งเกิดขึ้นเมื่อเซลล์ในบางส่วนของร่างกายเจริญเติบโตโดยไม่สามารถควบคุมได้ มีมะเร็งมากมายหลายชนิดซึ่งทุกชนิดก็เริ่มต้นมาจากเซลล์ที่ไม่สามารถควบคุมได้
เซลล์มะเร็งเติบโตแตกต่างจากเซลล์ปกติทั่วไป แทนที่จะมีการตายไปตามระยะเวลา เซลล์มะเร็งกลับโตไปเรื่อยๆและก่อเกิดเซลล์ที่ผิดปกติจำนวนใหม่ๆ นอกจากนี้เซล์มะเร็งยังสามารถลุกลามไปยังเนื้อเยื่อข้างเคียงซึ่งเซลล์ปกติไม่สามารถทำได้ การเจริญเติบโตที่ไม่สามารถควบคุมได้และการลุกลามเนื้อเยื่อข้างเคียงนี่เองที่ทำให้เซลล์มะเร็งต่างจากเซลล์อื่น

#มะเร็งเกิดจากอะไร?
เซลล์ปกติกลายเป็นเซลล์มะเร็งก็เนื่องจากความผิดปกติที่ดีเอ็นเอ ดีเอ็นเออยู่ในเซลล์และเป็นตัวควบคุมการทำงานของมัน ในเซลล์ทั่วไปเมื่อดีเอ็นเอเกิดความผิดปกติก็จะมีการซ่อมแซมดีเอ็นเอนั้นหรือไม่ก็เกิดการตายของเซลล์ ในเซลล์มะเร็งดีเอ็นเอที่ผิดปกตินั้นจะไม่ถูกซ่อมแซมแต่เซลล์กลับไม่ตายอย่างที่ควรจะเป็น ตรงกันข้ามกลับมีการแบ่งตัวเพิ่มจำนวนโดยที่เซลล์ใหม่ๆที่เกิดขึ้นนี้ก็จะมีดีเอ็นเอที่ผิดปกติเหมือนเซลล์มะเร็งเซลล์แรก
ในคนบางคนก็อาจเกิดมาพร้อมกับเซลล์ที่มีดีเอ็นเอผิดปกติ แต่ส่วนใหญ่ความผิดปกติของดีเอ็นเอมักเกิดขึ้นขณะที่เซลล์ปกติแบ่งตัวหรือเกิดจากบางสิ่งบางอย่างในสภาพแวดล้อม ในบางครั้งสาเหตุของความผิดปกติของดีเอ็นเอก็สามารถรู้ได้ เช่น การสูบบุหรี่ แต่ส่วนใหญ่สาเหตุไม่ชัดเจน
#ทำไมมะเร็งจึงกระจายได้?
การที่เซลล์มะเร็งกระจายไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกายและเติบโต กลายเป็นก้อนมะเร็งอีกก้อนหนึ่งเรียกว่าการแพร่กระจายของมะเร็ง (metastasis) ซึ่งการแพร่กระจายนี้จะเกิดเมื่อเซลล์มะเร็งสามารถผ่านเข้าไปยังหลอดเลือดหรือท่อน้ำเหลืองได้



#มะเร็งรักษาอย่างไร?
มะเร็งแต่ละชนิดมีอัตราการเจริญเติบโตและตอบสนองต่อการรักษาแตกต่างกัน นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ผู้ป่วยโรคมะเร็งต้องได้รับการรักษาที่จำเพาะต่อมะเร็งของตน
การตรวจพบเนื้องอกไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นมะเร็งเสมอไป เนื้องอกบางชนิดก็เป็นเนื้องอกไม่อันตราย (benign) ซึ่งบางครั้งอาจก่อให้เกิดปัญหาได้หากโตจนมีขนาดใหญ่จนไปกดเบียดอวัยวะสำคัญแต่ไม่สามารถลุกลามหรือแพร่กระจาย เนื้องอกชนิดนี้ไม่เป็นอันตรายต่อชีวิต
#มะเร็งเต้านม คืออะไร?
มะเร็งเต้านม (Breast cancer) คือ มะเร็งที่เริ่มต้นเกิดความผิดปกติที่เซลล์ของเต้านม กลุ่มของเซลล์มะเร็งดังกล่าวจะเติบโตแล้วลุกลามเข้าสู่เนื้อเยื่ยข้างเคียง จากนั้นก็จะแพระกระจายไปยังเซลล์อื่นของร่างกาย มะเร็งชนิดนี้พบได้มากในเพศหญิงแต่ก็สามารถพบมากในเพศชายเช่นเดียวกัน
มะเร็งเต้านม เป็นโรคมะเร็งที่มีความสัมพันธ์กับการมีระดับเอสโตรเจนในเลือดสูงเป็นเวลานาน โดยเป็นมะเร็งที่พบได้บ่อยเป็นอันดับที่ 1-2 ของโรคมะเร็งที่พบได้ในผู้หญิง จะเริ่มพบได้ตั้งแต่วัยสาวเป็นต้นไป และจะพบได้มากขึ้นตามอายุ ส่วนมากจะพบในหญิงที่มีอายุมากกว่า 40 ปี
มะเร็งเต้านมเป็นมะเร็งที่พบได้เป็นอันดับ 2 ของโรคมะเร็งที่พบได้ในผู้หญิง โดยคิดเป็นประมาณ 16% ของโรคมะเร็งในผู้หญิงทั้งหมด
รายงานล่าสุดในปี พ.ศ. 2553-2555 พบอุบัติการณ์การเกิดโรคมะเร็งเต้านมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของมะเร็งในหญิงไทย โดยคิดเป็น 28.6 คนต่อประชากรหนึ่งแสนคน มีอัตราการเสียชีวิตและอัตราการเกิดโรคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แหล่งข้อมูล  :  สมาคมโรคเต้านมแห่งประเทศไทย




มะเร็งเต้านม & Protandim Nrf2

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยวอชิงตัน (Washington State University,Portland,Oregon) เขาทำการศึกษาเกี่ยวกับ Nrf2 ช่วยขจัดสารพิษในร่างกาย, ต่อต้านอนุมูลอิสระ, ต้านการอักเสบ และปกป้องเซลล์‍🎓






YouTube Video


👍ข้อมูลการวิจัย สรุปว่า Nrf2 (nuclear factor erythroid-2-related factor 2) กระตุ้นยีนส์ในร่างกายมากกว่า 500 ยีนส์ ให้ปกป้องร่างกายด้วยกลไกต่างๆ เช่น   
☺ กระตุ้นกระบวนการขจัดสารพิษ  ทำให้ร่างกายกำจัดสารพิษโลหะหนักออกจากร่างกาย รวมทั้งสารแปลกปลอมที่เข้าไปในเซลล์ เช่น  ยา,ยาฆ่าแมลง, สารก่อมะเร็ง
☺ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระโดยการสร้าง anti-oxidant enzymes ต่างๆ เช่น SOD, Glutathione, Catalase, Glutathione peroxidase
☺ ต่อต้านการอักเสบและการเกิด scar tissue
☺ ทำให้เกิดการสังเคราะห์ไมโตครอนเดรียซึ่งเป็นโรงงานผลิตพลังงานของร่างกาย
😀นักวิจัยกลุ่มนี้ได้สรุปว่า Nrf2 จะเป็นแขนงใหม่ที่บริษัทยาควรทำการวิจัยเพื่อใช้ป้องกันและรักษาโรคในอนาคต และการกระตุ้นให้ร่างกายมี Nrf2 จะเป็นแนวทางป้องกันโรคต่างๆมากมาย  




YouTube Video




😀ในอนาคต เราจะได้เห็นอาหารเสริมในร้านยาและร้านวิตามินในกลุ่ม Nrf2 แน่นอน  LifeVantage เป็นผู้นำในการผลิต ค้นคว้า วิจัย จนได้ผลิตภัณฑ์  Protandim  ออกมาโดยมีการวิจัยรับรองหนาแน่นมาก

👍โรคต่างๆที่ Nrf2 synergizer หรือ  Protandim  ช่วยได้ คือ
- โรคระบบหัวใจและหลอดเลือด รวมทั้ง เส้นเลือดแข็งกระด้าง, โรคหัวใจขาดเลือด, โรคของระบบหลอดเลือด และหัวใจล้มเหลว
- โรคของระบบประสาท  รวมทั้ง อัลไซเมอร์, พาคินสัน, ALA
- มะเร็ง (ป้องกัน) และรักษาร่วมกับการรักษาอื่นๆ
- โรคไตต่างๆ
- โรคเบาหวาน, โรคอ้วน
- โรคตับต่างๆโรคเกี่ยวกับปอด  รวมทั้งหอบหืด, ถุงลมโป่งพอง
- ติดเชื้อในกระแสเลือด
- โรคออโต้อิมมูนต่างๆ
- โรคเกี่ยวกับลำไส้
- Multiple clerosis
- โรคลมชัก







YouTube Video









🌺      🌺ไม่ได้กล่าวอ้างว่า Protandim เป็นยาวิเศษ  แต่จะบอกว่า Nrf2 จะเป็นอนาคตของยาและอาหารเสริมแน่นอน   เราเป็นคนที่มีโอกาสได้กินและแนะนำสุดยอดอาหารเสริมในอนาคต
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น  ไม่สามารถฟันธงกับใครได้ว่า กิน Protandim แล้วจะหายนะ ถ้าใครไปแนะนำผู้ป่วย เราก็บอกได้เพียงกลางๆว่า Protandim เรามีผลการวิจัยมากมายในโรคต่างๆ ว่าใช้แล้วโรคมีอาการดีขึ้น  🌺🌺

🌺🌺การหายจากโรคมันมีปัจจัยหลายอย่าง  Protandim เป็นเพียงตัวช่วยตัวนึง  ไม่ใช่ยาวิเศษ แต่หากจะเลือกทานอาหารเสริมหรือวิตามิน เราจะเลือกตัวที่ผ่านการวิจัยรับรองจาก Pubmed สามารถเข้าไปดูผลวิจัย ของ Protandim จาก Pubmed.gov 🌺🌺



ตัวแทนจำหน่าย Lifevantage ประเทศไทย


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  🙏🙏🙏 🙏🙏

โทร :: 082-236-4928

Line ID  ::   pla-prapasara




http://line.me/ti/p/~pla-prapasara




รับโปรโมชั่น สุดพิเศษ เฉพาะทาง Line  นะคะ