ศูนย์ LifeVantage

ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ LifeVantage : Protandim Nrf1 / Nrf2 / ProBio / TrueScience / TrueRenew ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ โทร ☎️ :: 084-110-5021 📍 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line ค่ะ

16 ธันวาคม 2561

ไมโทคอนเดรีย (mitochondria) คืออะไร?

ไมโทคอนเดรีย (mitochondria) คืออะไร?








ไมโทคอนเดรีย (Mitochondrion) คือ แหล่งสร้างพลังงานของเซลล์ พบโดย คอลลิคเกอร์ (Kollicker)

  รูปร่างลักษณะ ส่วนใหญ่มีรูปร่างกลม ท่อนสั้น ท่อนยาว หรือกลมรีคล้ายรูปไข่ มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 0.2 – 1 ไมครอน ยาว 5 – 7 
ไมครอน ประกอบด้วยสารพวกโปรตีนและไขมัน


  ไมโทคอนเดรียคือออร์แกเนลล์ที่อยู่ในไซโตพลาสซึมที่มีเยื่อหุ้ม 2 ชั้น ชั้นนอกผิวเรียบ ส่วนชั้นในพับเข้าไปด้านใน เรียกว่า คริสตี (cristae) ภายในไมโทคอนเดรียมีของเหลวซึ่งประกอบด้วยสารหลายชนิด เรียกว่า เมทริกซ์ (matrix)ในมนุษย์มีไมโทคอนเดรียมากที่สุดที่กล้ามเนื้อหัวใจ จำนวนของไมโทคอนเดรียในเซลล์แต่ละชนิดจะมี
จำนวนไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับชนิดและกิจกรรมของเซลล์ เซลล์ที่มีเมแทบอลิซึมสูงจะมีไมโทคอนเดรียมาก เช่น เซลล์ตับ ไต กล้ามเนื้อหัวใจและเซลล์ต่อมต่าง ๆ

Mitochondria สร้างพลังงานอย่างไร?


YouTube Video




หน้าที่ของ mitochondria
1.  ทำหน้าที่เสมือนโรงงานแปรรูปอาหารหรือเรียกว่ากระบวนการเผาผลาญ   อาหารเพื่อให้ได้รหัสพันธุกรรม (DNA) 
       ซึ่งเป็นวัตถุดิบในการซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอและสร้างเซลล์ใหม่แทนเซลล์ที่ตายไป
2. เป็นแหล่งกำเนิดพลังงาน ATP ทำให้คนเราสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้
  • สร้างสารให้พลังงานสูง คือ ATP (Adenosine triphosphate) คือ โมเลกุลสารพลังงานสูงที่ให้พลังงานแก่ร่างกายเรา
      โดยแยกเป็น 2 ส่วน คือ
         - เยื่อหุ้มด้านนอก ทำหน้าที่เกี่ยวข้อง กับการสร้างสารประกอบ ฟอสโฟลิปิด
         - เยื่อหุ้มด้านใน มีเอนไซม์เกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์ ATP
3.  เป็นแหล่งผลิตเอนไซม์นับพันๆ ชนิด เพื่อใช้ในกระบวนการเผาผลาญอาหารของเซลล์ทุกเซลล์ทั่วร่างกาย
  •  ภายในเมทริกซ์มีของเหลว ที่ทำหน้าที่เป็นเอนไซม์ ซึ่งเกี่ยวข้อง กับปฏิกิริยาเคมีต่างๆ ในวัฏจักรเครปส์ (Krebs cycle)
    มี DNA (Deoxyribonucleic acid) RNA (Ribonucleic acid) เอนไซม์ และไรโบโซม
    อยู่ภายในออร์แกเนลล์ ทำหน้าที่สังเคราะห์โปรตีนขึ้น ภายในออร์แกเนลล์



  เชลล์หัวใจเป็นอวัยวะที่มีไมโทคอนเดรียมากที่สุด ดังนั้นในร่างกายของคนเราจึงมีไมโทคอนเดรียนับ ล้าน ล้าน ล้าน ล้าน ไมโทคอนเดรีย ซึ่งไมโทคอนเดรียมีขนาดเล็ก
มาก ประมาณ 1 ไมคอน ดังนั้นอาหารที่สามารถเข้าสู่ไมโทคอนเดรียได้ต้องเล็กกว่า 1 ไมคอน เพราะต้องผ่านเยื่อบุผนังชั้นต่าง ๆ ซึ่งไมโทคอนเดรียเปรียบเสมือนโรงงาน
แปรรูปอาหารที่อยู่ในเซลล์ในร่างกายของคนเรา มีหน้าที่ผลิตเอนไซม์นับพัน ๆ ชนิด เอนไซม์เหล่านี้จะไปย่อยอาหารที่เรารับประทานเข้าไป เพื่อให้ได้พลังงาน 
นอกจากนี้ก็จะสังเคราะห์อาหารให้ได้รหัสพันธุกรรมใหม่ เพื่อซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอและสร้างเซลล์ใหม่แทนเซลล์ที่ตายไป ซึ่งเซลล์ของคนเราจะตายและเกิดใหม่ทุกๆ  7 วัน เมื่อเซลล์ใดตายไปและเซลล์ใหม่เกิดขึ้นไม่เท่าเทียมกันอวัยวะนั้น ๆ ก็จะค่อย ๆ เสื่อม หรือฝ่อไป แต่ถ้าหากเซลล์ใดมีการสร้างเซลล์ใหม่แต่มีรหัสพันธุกรรมเพี้ยนไปจากเซลล์เดิมก็จะเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็ง หรือภูมิต้านทานบกพร่อง เช่นกลุ่มเอสแอลอี ปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าทุกคนก็ทานอาหารหลัก 5 หมู่ 
แต่ก็ยังป่วยอยู่ สาเหตุมาจากไมโทคอนเดรียเสื่อม จึงไม่สามารถสร้างเอนไซม์ ต่าง ๆ มากมายเป็นพัน ๆ ชนิดภายในเซลล์ของเรา มาย่อยอาหารหลัก 5 หมู่ที่เรารับประทานเข้าไป เพื่อไปสังเคราะห์อาหารให้ได้รหัสพันธุกรรมใหม่ ซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอ และสร้างเซลล์ใหม่ทดแทนเซลล์เก่าที่ตายไป 

ดังนั้นการที่
ไมโทคอนเดรียในเซลล์ของคนเราเมื่อขาดอาหารบ่อย ๆ ก็จะทำให้เชลล์ต่าง ๆ ขาดสารอาหาร และเซลล์จะเสื่อม ถึงแม้ว่าคนเราจะรับประทานอาหาร
หลัก 5 หมู่ ทุกมื้อทุกวัน แต่คนเราก็ยังป่วยอยู่ ดังนั้นการทาน Protandim จึงเป็นคำตอบที่ทำให้ร่างกายคนเราสามารถใช้อาหารเพื่อให้ได้พลังงาน
ซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอ และสร้างเซลล์ใหม่ 


YouTube Video




ไมโทคอนเดรีย คืออะไร ? :: Protandim Nrf1/Nrf2 By Lifevantage



YouTube Video




💠Protandim Nrf2💠

 1) PROTANDIM ไม่ใช่อาหารเสริม แต่คือตัวช่วยให้โปรตีน NRF2 ในร่างกายทำงานโดยตรงกับยีน ทำให้ความเครียดต่างๆ ในระดับเซลล์และอนุมูลอิสระถูกขจัดออกจากร่างกายเฉลี่ย 40% ใน 30 วัน ดยไม่จำเป็นต้องกินวิตามินอื่นๆ 

(เปรียบเทียบถ้าร่างกายคือเครื่องจักรเก่าๆ NRF2 จะช่วยกำจัดสนิมออกไป) 
2) PROTANDIM ไม่ใช่ยาหรืออาหารเสริมทั่วไป แต่คือตัวช่วยชะลอวัยในระดับยีน 

สามารถป้องกันโรคเสื่อมต่างๆ และโรคไม่ติดต่อได้กว่า 200 โรค ฟื้นฟูความแข็งแรง

ให้ตับ ไต กระเพาะ สมอง หัวใจ สายตา ข้อ ผม ผิว เล็บ ระบบภูมิคุ้มกันได้ระดับเทียบเท่าตอนอายุ 20 ปี
โรคต่างๆที่ NRF2 SYNERGIZER หรือ PROTANDIM ช่วยได้ คือ
โรคระบบหัวใจและหลอดเลือด รวมทั้ง เส้นเลือดแข็งกระด้าง, โรคหัวใจขาดเลือด, โรคของระบบหลอดเลือด และหัวใจล้มเหลว
 โรคของระบบประสาท รวมทั้ง อัลไซเมอร์ (ALZHEIMER'S DISEASE), พาคินสัน, ALA
 มะเร็ง (ป้องกัน) และรักษาร่วมกับการรักษาอื่นๆ
โรคไตต่างๆ
 โรคเบาหวาน, โรคอ้วน


 โรคตับต่างๆโรคเกี่ยวกับปอด รวมทั้งหอบหืด, ถุงลมโป่งพอง
ติดเชื้อในกระแสเลือด
 โรคออโต้อิมมูนต่างๆ
 โรคเกี่ยวกับลำไส้
 HIV/AIDS
MULTIPLE CLEROSIS






โรคลมชัก เป็นต้น

 ย้อนวัยให้สุขภาพได้สูงสุดถึง 40% ภายใน 30 วัน 
 เอาชนะสัญญาณความเสื่อมของสุขภาพ 70 ประการ
 เหนือกว่าสเต็มเซลล์, คอลาเจนและสารต้านอนุมูลอิสระทุกชนิด 
 เพิ่มการสร้างกลูต้าไธโอนในร่างการสูงสุดถึง 300%
 เพิ่มการสร้างเอ็มไซม์เอสโอดีนสูงสุดถึง 34%

3) PROTANDIM NRF2 SYNERGIZER ได้รับสิทธิบัตรเดียวในโลก สูตรเดียวในโลก 

🔬🏆🔬พัฒนาคิดค้นโดย ดร โจ แมคคอร์ด ผู้ซึ่งได้รับรางวัลนวัตกรรมการชะลอวัยเปลี่ยนโลก (ELLIOT CRESSON MEDAL) 

🔬🎓🔬จากผลวิจัยมหาวิทยาลัยชื่อดังต่างๆ เช่น ฮาวาร์ด เท็กซัส เป็นต้น ทำให้คนเรา

สามารถมีคุณภาพชีวิตดีขึ้นอย่างชัดเจนและอายุยืนขึ้นเฉลี่ย 5-10 ปี หรือ 7%

4) ถาม PROTANDIM เหมาะกับใครบ้าง⬇️⬇️⬇️

➡️📍ตอบ ผู้สูงวัยทุกคน และผู้ที่ทำงานงานหนัก หามรุ่งหามค่ำ เครียด พักผ่อนน้อย เร่งรีบ ทานอาหารไม่เป็นเวลา ป่วยง่าย ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ภูมิแพ้ ผิวพรรณหมองคล้ำ ดื่มแอลกอฮอล์สูบบุหรี่ประจำ เป็นต้น

🔬🎓🔬รวมผลวิจัยความคิดเห็นจากหมอและนักวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับ PROTANDIM และ โปรตีน NRF2 กว่าหมื่นฉบับ  📝📚📚📚📝

WWW.PUBMED.GOV

ผลการศึกษาจาก NIA พบว่า PROTANDIM NRF2 ช่วยยืดอายุขัยได้ 7%


YouTube Video



ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพของ LIFEVANTAGE™ :: สุขภาพดีด้วย LIFEVANTAGE


YouTube Video












ความรู้ทั่วไป 

       เชลล์หัวใจเป็นอวัยวะที่มีไมโทคอนเดรียมากที่สุด ดังนั้นในร่างกายของคนเราจึงมีไมโทคอนเดรียนับ ล้าน ล้าน ล้าน ล้าน ไมโทคอนเดรีย 

       ไมโทคอนเดรียมีขนาดเล็กมาก คือประมาณ 1 ไมคอน ดังนั้นอาหารที่สามารถเข้าสู่ไมโทคอนเดรียได้ต้องเล็กกว่า 1 ไมคอน เพราะต้องผ่านเยื่อบุผนังชั้นต่าง ๆ ซึ่งไมโทคอนเดรียเปรียบเสมือนโรงงานแปรรูปอาหารที่อยู่ในเซลล์ในร่างกายของคนเรา มีหน้าที่ผลิตเอนไซม์นับพัน ๆ ชนิด เอนไซม์เหล่านี้จะไปย่อยอาหารที่เรารับประทานเข้าไป เพื่อให้ได้พลังงาน

       นอกจากนี้ก็จะสังเคราะห์อาหารให้ได้รหัสพันธุกรรมใหม่ เพื่อซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอและสร้างเซลล์ใหม่แทนเซลล์ที่ตายไป ซึ่งเซลล์ของคนเราจะตายและเกิดใหม่ทุกๆ 7 วัน เมื่อเซลล์ใดตายไปและเซลล์ใหม่เกิดขึ้นไม่เท่าเทียมกันอวัยวะนั้น ๆ ก็จะค่อย ๆ เสื่อม หรือฝ่อไป แต่ถ้าหากเซลล์ใดมีการสร้างเซลล์ใหม่แต่มีรหัสพันธุกรรมเพี้ยนไปจากเซลล์เดิมก็จะเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็ง หรือภูมิต้านทานบกพร่อง เช่นกลุ่มเอสแอลอี 







รูปร่าง ลักษณะส่วนใหญมีรูปร่างกลม ท่อนสั้น ท่อนยาว หรือกลมรีคล้ายรูปไข่ มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 0.2 - 1 ไมครอน ยาว 5 - 7 ไมครอน 
ประกอบด้วยสารพวกโปรตีนและไขมัน จำนวนของไมโทคอนเดรียในเซลล์แต่ละชนิดจะมีจำนวนไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับชนิดและกิจกรรมของเซลล์ เซลล์ที่มีเมแทบอลิซึมสูงจะมีไมโทคอนเดรียมากเช่น เซลล์ตับไต กล้ามเนื้อหัวใจและเซลล์ต่อมต่างๆ 
ไมโทคอนเดรียมี DNAเป็นของตัวเองทำให้ไมโทคอนเดรียเพิ่มจำนวนได้ และสังเคราะห์โปรตีนที่จำเป็นต่อการทำงานของไมโทคอนเดรียได้ 
หน้าที่ของไมโทคอนเดรีย คือ เป็นแหล่งสร้างพลังงานของเซลล์โดยการหายใจระดับเซลล์ในวัฏจักรเครบส์ที่เมทริกซ์และการถ่ายทอดอิเล็กตรอนที่คริสเต เป็นออร์แกเนลล์ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสร้างพลังงานในพืช และสัตว์ซึ่งสารอินทรีย์ที่ใช้ในสัตว์ได้รับมาจากการบริโภค ส่วนสารอินทรีย์ที่ใช้ในพืชได้รับมาจากสังเคราะห์ด้วยแสง (photosythesis)  




โครงสร้างของไมโทคอนเดรีย คือเป็นออร์แกเนลล์ที่มีเยื่อหุ้มสองชั้นโดยแต่ละชั้นเป็นฟอสโฟลิปิดไบเลเยอร์ และห่อหุ้มด้วยโปรตีน เยื่อหุ้มชั้นนอกเรียบแต่เยื่อหุ้มชั้นในจะโคร้งเว้ายื่นเข้าไปข้างใน เรียกว่าคริสเต(cristae ) จากเยื่อหุ้มของไมโทคอนเดรียนี้เองที่ทำให้ไมโทคอนเดรียถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน 

ส่วนแรกเป็นช่องว่างภายในเยื่อหุ้มซึ่งเป็นส่วนที่แคบระหว่างเยื่อหุ้มชั้นในกับชั้นนอกเรียกว่า Intermembrane space 
ส่วนที่สองเป็น เมทริกซ์ (matrix)ซึ่งเป็นส่วนที่ถูกปกคลุมด้วยเยื่อหุ้มชั้นใน และเป็นบริเวณที่อยู่ฃองเอนไซม์ที่เกี่ยวข้องกับวัฏจักรเครบส์ การสังเคราะห์โปรตีนและสารอื่นๆซึ่งบางขั้นตอนของกระบวนการหายใจฃระดับเซลล์ จะเกิดขึ้นบริเวณนี้เพราะมีเอนไซม์ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งมีเอนไซม์ที่เกี่ยวข้องในการสร้าง ATP 








จากที่กล่าวมาแล้วว่าจำนวนของไมโทคอนเดรียในเซลล์แต่ละชนิดจะมีจำนวนไม่แน่นอน ซึ่งขึ้นอยู่กับชนิดของเซลล์และกิจกรรมของเซลล์นั้นๆ เช่น ถ้าเซลล์ใดมีกิจกรรมสูงจะมีจำนวนไมโทคอนเดรียมากกว่าเซลล์ที่มีกิจกรรมต่ำกว่าโดยแต่ละเซลล์มีจำนวน ไมโทคอนเดรียไม่เท่ากัน เช่น เซลล์โอโอไซต์ของสัตว์บางชนิดอาจมีจำนวนถึง 300,000ต่อเซลล์ ในขณะที่เซลล์ตับ มีไมโทคอนเดรียประมาณ 1,000-1,600ต่อเซลล์ โดยทั่วไปพบไมโตคอนเดรียมากในเซลล์ที่มีอัตราเมแทบอลิซึมสูง เช่น เซล์กล้ามเนื้อหัวใจ เซลล์ต่อม เซลล์ที่กำลังเจริญเติบโต เป็นต้น โดยไมโทคอนเดรียจะอยู่กระจัดกระจายทั่วไปในไซโทพลาสม ซึ่งจะมีความสัมพันธ์กับโครงสร้างของเซลล์ที่ต้องการใช้พลังงาน 





 Mitochondria - โรงงานชีวิตที่สร้างพลังงานของเซลล์ร่างกาย ไมโทคอนเดรีย เป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งพลังงานของเซลล์ มันเป็นแหล่งสร้างพลังงานให้กับเซลล์ กระบวนการสร้างพลังงานของเซลล์ที่เรียกว่าหายใจของเซลล์ ส่วนใหญ่ของปฏิกิริยาเคมีที่เกี่ยวข้องในการหายใจของเซลล์เกิดขึ้นใน mitochondria นอกจากนี้ไมโทคอนเดรียอาจจะมีส่วนร่วมในการควบคุมความเข้มข้นของแคลเซียม (Ca) ภายในเซลล์อีกด้วย ถ้าไมโทครอนเดรียแข็งแรง ร่างกายก็จะสามารถลดกรดยูริกในเลือดบำบัดโรคเกาต์ ช่วยลดน้ำตาล บำบัดโรคเบาหวาน ลดคลอเรสเตอรอล ลดไตรกลีเซอไรต์ในเลือด แก้อาการท้องเสีย บำรุงร่างกาย ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ การสร้างเสริมภูมิต้านทาน ช่วยเสริมการทำงานของสมองให้ดีขึ้น บรรเทาอาการอัลไซเมอร์ เพิ่มพูนพลังงานของร่างกาย ย่อยสลายไขมัน กำจัดเซลลูไล้ ลดอาการเส้นเลือดขอด บรรเทาโรคเลือดต่างๆ บรรเทาอาการภูมิแพ้ขั้นหอบหืด ปรับปรุงระบบร่างกายสำหรับผู้ที่เวลาเป็นแผลแล้วหายช้าเพื่อให้หายเร็วเป็น ปกติ บรรเทาอาการความดันโลหิตสูง บรรเทาอาการเหน็บชา อาการอัมพฤกษ์ อาการอัมพาต บรรเทาอาการพาร์กินสัน บรรเทาอาการไมเกรน บรรเทาอาการผู้เป็นโรคมะเร็ง บรรเทาอาการท้องผูกเรื้อรัง บรรเทาอาการตับอ่อนบวม บรรเทาอาการไขข้ออักเสบ แก้ปัญหาภาวะน้ำตาลกลูโคสในเลือดต่ำ บรรเทาอาการเม็ดเลือดโลหิตขาว มากกว่าปกติหลังกินอาหาร

ที่มา  :: เว็บไซต์ tuvayanon.net. 




ตัวแทนจำหน่าย Lifevantage ประเทศไทย



สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  🙏🙏🙏 🙏🙏

โทร :: 082-236-4928

Line ID  ::   pla-prapasara




http://line.me/ti/p/~pla-prapasara






รับโปรโมชั่น สุดพิเศษ เฉพาะทาง Line  นะคะ















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น