ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับการสอนภาษาไทย ปี 2558-2560
การพัฒนาหลักสูตรสาระเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเรื่องเมืองโคราชเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านอย่างมีวิจารณญาณและความมีจิตอนุรักษ์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
วาฤดี อาจลุน
วาฤดี อาจลุน
2560
การพัฒนาโปรแกรมการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ภาษาไทยเพื่อเสริมสร้างการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนสำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา
สุริยา เสนาวงค์
2560
สุริยา เสนาวงค์
2560
การพัฒนากลวิธีการสอนภาษาไทยตามแนวคิดสมองเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างการอ่านและการเขียนคำสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
เอมฤดี สมัครลาน
2559
เอมฤดี สมัครลาน
2559
ความถูกต้องตามกฎหมายของข้อความและรูปภาพในโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหาร ยา และเครื่องสำอางในนิตยสารภาษาไทยที่มีจำหน่ายในเขตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม
กมลชล ศรีวรสาร
2559
กมลชล ศรีวรสาร
2559
การขัดเกลาทางสังคมในหนังสืออ่านนอกเวลากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
พิชิต แก้วสุริวงษ์, ว่าที่ ร.ต.
2558
พิชิต แก้วสุริวงษ์, ว่าที่ ร.ต.
2558
การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านและเจตคติต่อการเรียนภาษาไทยเรื่องสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูปชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้สื่อมัลติมีเดียด้วยเทคนิคการอ่านแบบโฟนิกส์ที่มีรูปแบบการนำเสนอแตกต่างกัน
สุพรรณี พลเยี่ยม
2558
สุพรรณี พลเยี่ยม
2558
การเปรียบเทียบการอ่านและการเขียนสื่อความกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การเรียนรู้ด้วยกลุ่มร่วมมือแบบ CIRC กับการเรียนรู้แบบซินเนคติกส์
สมพร ช่อสูงเนิน
2558
สมพร ช่อสูงเนิน
2558
การพัฒนาผลการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้แผนผังความคิดประกอบการแจกลูกสะกดคำเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่าน การเขียนและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
วิจิตรา อายุยืน
2558
วิจิตรา อายุยืน
2558
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ภาษาไทยด้วยกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ประกอบกิจกรรมตามแนวคิดโดยใช้สมองเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเขียนเชิงสร้างสรรค์การคิดวิเคราะห์และแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
กัญญารัตน์ อรรคอำนวย
2558
กัญญารัตน์ อรรคอำนวย
2558
การพัฒนาหลักสูตรสาระเพิ่มเติมภาษาไทยเรื่องวรรณกรรมเมืองชากังราวเพื่อส่งเสริมการอ่าน การเขียนสื่อความและการคิดวิพากษ์วิจารณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
วิลาสินี ลิไธสง
2558
วิลาสินี ลิไธสง
2558
ศึกษาผลของบทเรียนบนเว็บแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (4 MAT) ที่มีต่อผลสมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาไทยเรื่องชนิดของประโยคในภาษาไทย
จิราภรณ์ พละมาตย์
2558
จิราภรณ์ พละมาตย์
2558
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความสามารถในการอ่านจับใจความและเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาไทยระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีพหุปัญญากับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสมองเป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
กมลรัตน์ ภวภูตานนท์
2558
กมลรัตน์ ภวภูตานนท์
2558
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยประยุกต์แนวคิดทฤษฎีพหุปัญญาเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านจับใจความและการเขียนสื่อความวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ปิลันธร ชินกร
2558
ปิลันธร ชินกร
2558
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น