Facebook Fan Page ::https://www.facebook.com/prapasara.blog

09 สิงหาคม 2556

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับการสอนภาษาอังกฤษ CMU

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับการสอนภาษาอังกฤษ CMU
 
 
 
ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่  Full Text  ได้เลยค่ะ




1การใช้กระบวนการกลุ่มร่วมกับการให้ข้อมูลย้อนกลับของเพื่อนร่วมชั้น เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษและลดความวิตกกังวลของนักศึกษาระดับปริญญาตรี = Using group process and peer Feedback to promote english oral presentation ability and to reduce anxiety of undergraduate students / นิติมา ตั้งนนทพัทธ์ / 2554 /Full Text
2การใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือร่วมกับสื่อสภาพจริงเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและแรงจูงใจของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง = Use of collaborative strategic reading and authentic materials to promote English reading comprehension and motivation among higher vocational certificated students / หนึ่งฤทัย วามตา / 2554 /Full Text
3การใช้กลวิธีการอ่านภาพเพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 = Use of visual literacy strategies to enhance English speaking and critical thinking abilities among mathayom suksa 5 students / อรวรรณ น้อยหมอ / 2554 /Full Text
4การใช้กลวิธีความรู้ความเข้าใจและกลวิธีทางสังคม เพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟัง พูดภาษาอังกฤษ และลดความวิตกกังวลในชั้นเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรี = Use of cognitive and social strategies to promote English listening and speaking abilities and to reduce classroom anxiety among undergraduate students / วรัญญา โอภาษี / 2554 /Full Text
5การใช้การเรียนแบบมุ่งปฏิบัติงานด้านธุรกิจเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง = Using task-based learning in business to promote English speaking and writing abilities among higher vocational certificate students / อัจฉริน จิตต์ปรารพ / 2554 /Full Text
6การใช้กิจกรรมคาราโอเกะ เพื่อพัฒนาการออกเสียงและความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 = Using karaoke activity to develop english pronunciation and english listening comprehension among Mathayom Suksa 4 students / พิชญา นุเสน / 2554 /Full Text
7การใช้กิจกรรมที่เน้นรูปแบบภาษาเพื่อส่งเสริมความสามารถ ด้านการพูดภาษาอังกฤษและลดความวิตกกังวลของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 = Using form-focused activities to promote english speaking ability and to decrease anxiety among Mathayom Suksa 1 students / อัญญารัตน์ อดุลย์รัตนนุกุล / 2554 /Full Text
8การใช้เทคนิค เอส คิว ทรี อาร์ กับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความรู้คำศัพท์ของนักเรียนระดับกำลังพัฒนา = Use of SQ3R technique with electronic books to promote english reading comprehension and vocabulary knowledge of developing level students / จุฑารัตน์ จันทร์คำ / 2554 /Full Text
9การใช้แนวการสอนพหุประสาทสัมผัสเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษ และทัศนคติเชิงบวกที่มีต่อการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 = Use of multisensory approach to promote English speaking ability and positive attitude towards English Language learning of mathayom suksa 1 students / อัญชลีพร ปัญโญ / 2554 /Full Text
10การใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมายเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ ความคงทนในการจำคำศัพท์ และความคิดเห็นเกี่ยวกับความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 = Use of semantic mapping to promote English reading ability, vocabulary retention and opinions of autonomous learning among Mathayom Suksa 1 students / แสงทอง คำเสือ / 2554 /Full Text
11การใช้เรื่องขำขันเพื่อส่งเสริมความเข้าใจความหมายโดยนัยและความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี = Using jokes to promote understanding of implicature and creative english writing ability of undergraduate students / ทิพย์วารี เรืองแจ่ม / 2554 /Full Text
12การใช้วิธีการสอนแบบตรงเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและแรงจูงใจของนักเรียนที่มีภาวะความบกพร่องทางการเรียนรู้ = Use of Direct Instruction for Promoting English Reading Comprehension and Motivation of a Student with Learning Disability / ปนัดดา ปานะนิล / 2554 /Full Text
13การวิเคราะห์ข้อผิดพลาดในการออกเสียงภาษาอังกฤษของนักเรียนไทยที่เรียนแผนการเรียนภาษาญี่ปุ่น = Error analysis of English pronuciation of Thai students studying in the Japanese program / ลักษณารีย์ ศุภรัชต์เศรณี / 2554 /Full Text
14การสอนแบบเน้นเนื้อหาร่วมกับอีเลิร์นนิ่ง เพื่อส่งเสริมความสามารถในการพูดนำเสนองานภาษาอังกฤษ และการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง = Content-based instruction with e-Learning for promotion of english oral presentation ability and self-directed learning among higher vocational certificate students / ปณิธิ อมาตยกุล / 2554 /Full Text
15การสอนภาษาที่เน้นเนื้อหาศิลปะเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการอ่านและพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาศิลปะระดับปริญญาตรี = Use of content-based instruction with art content to develop English reading and speaking abilities among undergraduate students / พิณ พัวพันธ์สกุล / 2554 /Full Text
16การใช้ เอส ที ไอ เอ็ม เพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์และการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 = Using STIM to develop English creative writing and creative problem-solving abilities of Mathayom Suksa 5 students / นันทนัช ตนบุญ / 2553 /Full Text
17การใช้กลวิธีสตาร์ทเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านและความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 = Use of START strategy to promote English reading comprehension and writing ability of Mathayom Suksa 5 Students / สุรีย์ภรณ์ บุญญมงคล / 2553 /Full Text
18การใช้การสอนแบบชักชวนร่วมกับกิจกรรมบทบาทสมมติเพื่อเพิ่มพูนการฟัง พูดภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารและลดความวิตกกังวลของนักเรียนในชมรมมัคคุเทศก์น้อย = Use of suggestopedia and role Play activity to enhance english listening and speaking for communication and to decrease anxiety of Students in young tourist guides club / ศศิภา ไชยวงค์ / 2553 /Full Text
19การใช้การสอนภาษาที่เน้นคำศัพท์ผ่านสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเพิ่มพูนความรู้คำศัพท์และความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 = Use of the lexical approach through computer-assisted instruction to enhance English vocabulary knowledge and reading comprehension of Mathayom Suksa 2 students / บุษบา ใจคำ / 2553 /Full Text
20การใช้กิจกรรมการเขียนตามแนวคิดมนุษยนิยมแนวใหม่บนเว็บบล็อกเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์และแรงจูงใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 = Use of writing activities based on neo-humanistic approach on web blog to develop English creative writing ability and motivation of Mathayom Suksa 6 Students / กฤติกา อินตา / 2553 /Full Text
21การใช้กิจกรรมการเรียนการสอนแบบพหุปัญญาเพื่อเพิ่มพูน ความสามารถในการอ่าน การเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการทำงานร่วมกันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 = Using multiple intelligence activities to enhance English reading, writing abilities and cooperative skills of Mathayom Suksa 3 students / อาทิตยา จิตบาล / 2553 /Full Text
22การใช้กิจกรรมแบบมุ่งปฏิบัติงานเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มพูน ความสามารถในการฟัง พูดภาษาอังกฤษและความมั่นใจในตนเอง ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง = Use of task-based activities on tourist attractions to enhance English listening-speaking abilities and self- confidence of higher level vocational students / เกิดศิริ ชมภูกาวิน / 2553 /Full Text
23การใช้กิจกรรมเพลงเพื่อส่งเสริมการออกเสียง ความรู้ทางด้านคำศัพท์และไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 = Using song activities to promote English pronunciation, vocabulary and grammar knowledge of Prathom Suksa 5 students / สาริณี สุวรรณพันธุ์ / 2553 /Full Text
24การใช้ชุดกิจกรรมมุ่งปฏิบัติงานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟัง พูดภาษาอังกฤษและความเชื่อมั่นในตนเองของพนักงานธนาคาร = Use of task-based activities to promote english listening-speaking abilities and self-confidence of Bank Personnel / ปุณณา พันธุ์จิรา / 2553 /Full Text
25การใช้นิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่าน ควาทมรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษและความตระหนักรู้ด้านจริยธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 = Use of tales to promote english reading ability, vocabulary knowledge and ethics awareness of mathayom suksa 1 students / รัตนาวลี ทรายมูล / 2553 /Full Text
26การใช้แนวการสอนพหุประสาทสัมผัสเพื่ีอส่งเสริมความรู้คำศัพท์และความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 = Using multi-sensory approach to promote english vocabulary knowledge and writing ability of Prathom Suksa 5 Students / กาญจนา พรมซาว / 2553 /Full Text
27การใช้ผังความสัมพันธ์ทางความหมายในการเรียนแบบกลุ่มสัมพันธ์เพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการอ่าน การเขียนสรุปความภาษาอังกฤษและการเห็นคุณค่าในตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 = Using semantic mapping in group dynamics to enhance English reading, summary writing abilities and self-esteem of Mathayom Suksa 3 students / กฤติกา จันทรเกษม / 2553 /Full Text
28การใช้พี เอส คิว ไฟว์ อาร์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความเข้าในในการอ่านและความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 = Implementing PSQ5R to enhance english reading comprehension and writing ability of Prathom Suksa 5 students / อลินดา อินทร์อยู่ / 2553 /Full Text
29การใช้รูปแบบการสอนของวิลเลียมส์ เพื่อส่งเสริมความรู้คำศัพท์และทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับปริญญาตรี = Using William's teaching model to promote English vocabulary knowledge and creative writing skills of undergraduate students / อัจฉรา ลิมปภัทรากุล / 2553 /Full Text
30การใช้วิธีสอนแบบกลุ่มวรรณกรรมเพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและทักษะทางสังคมของนักศึกษาระดับปริญญาตรี = Implementation of literature circle method to enhance english reading comprehension and social skills of undergraduate students / ทรรศนันทน์ ยาสมุทร / 2553 /Full Text
31การใช้วิธีสอนโฟนิกส์เพื่อส่งเสริมการออกเสียงและความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 = Using Phonics method to promote English pronunciation and vocabulary knowledge of Mathayom Suksa 1 students / น้ำทิพย์ ขจรบุญ / 2553 /Full Text
32การเปรียบเทียบความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษความคงทนในการเรียนรู้คำศัพท์และความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แนวการสอนโดยตรงกับการแนวสอนโดยอ้อม = Comparison of English vocabulary knowledge, retention and opinion of Mathayom Suksa 2 students through direct approach and indirect approach / นราวดี หลิมศิริ / 2553 /Full Text
33การส่งเสริมความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษและความสามารถในการฟังของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงโดยการใช้ภาพยนตร์ = Promoting English vocabulary knowledge and listening ability of higher vocational level students through movies / รติ หอมลา / 2553 /Full Text
34ระดับความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนโดยใช้กิจกรรมผังความสัมพันธ์ของความหมายกับการสอนโดยให้นักเรียนตั้งคำถามเกี่ยวกับบทอ่านด้วยตนเอง = Levels of english reading comprehension of Mathayom Suksa 5 students taught by semantic mapping activity versus self-questioning / ปริยาภรณ์ ศุภมงคล / 2553 /Full Text
35การใช้กลวิธีการแก้ปัญหาแบบไอดีล เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 = Use of the IDEAL problem-solving strategy for promoting English reading comprehension and problem-solving ability of Mathayom Suksa 5 students / พัชราภรณ์ บุญทามา / 2552 /Full Text
36การใช้กลวิธีอภิปัญญาเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนระดับกำลังพัฒนา = Implementation of metacognitive strategies to promote english reading comprehension and critical thinking ability of developing level students / ชัชวาลย์ มันเทศสวรรค์ / มหาวิทยาลัยเขียงใหม่ 2552 /Full Text
37การใช้การสอนภาษาแบบมุ่งปฏิบัติงานที่เน้นรูปแบบการปฏิสัมพันธ์ที่หลากหลายเพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการฟัง พูด ภาษาอังกฤษ และทักษะทางสังคม ของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Use of Task-Based language teaching focused on interaction patterns to enhance english listening-speaking abilities and social skills of expanding level students / นรมน บุรีแก้ว / 2552 /Full Text
38การใช้กิจกรรมการเขียนบันทึกเพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 = Using journal writing activities to enhance english reading and writing abilities of mathayom suksa 4 students / ศศิวิมล ชิน / 2552 /Full Text
39การใช้กิจกรรมการตอบสนองต่องานเพื่อนเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษ ความสามารถในการประเมินงานเขียนของตนเองและเจตคติต่อการเขียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรี = Using peer feedback activity to develop english writing ability, self-evaluation ability, and attiude toward english writing of undergraduate students / พิชินี เดือนดาว / 2552 /Full Text
40การใช้กิจกรรมตามแนวคิดโปรแกรมภาษาประสาทสัมผัสเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ความคงทนในการจำและทัศนคติเชิงบวกของผู้เรียน = Use of neurolinguistic programming activities to promote English vocabulary knowledge, retention and positive attitudes of the learners / อาทิตย์ แฮมเมอรี่ / 2552 /Full Text
41การใช้กิจกรรมแผนผังความคิดเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านและความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับปริญญาตรี = Use of mind mapping activity to promote English reading comprehension and speaking ability of undergraduate students / พัชยา สุขพัชราภรณ์ / 2552 /Full Text
42การใช้กิจกรรมพหุปัญญาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการพูดนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษ และเจตคติเชิงบวกของนักเรียนระดับกำลังพัฒนา = Using multiple intelligences activities to promote english oral presentation ability and positive attiudes of developing level students / ปณิสา สอนสุวิทย์ / 2552 /Full Text
43การใช้กิจกรรมเพลงที่มีเนื้อเรื่องเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านคำศัพท์และทักษะการฟัง พูดภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับต้น = Using story-songs activity to promote vocabulary knowledge and listening-speaking skills of beginner level students / อัจฉรีย์ คงอมรสายชล / 2552 /Full Text
44การใช้เทคนิคการส่งเสริมความคิดโดยใช้ภาพเป็นสื่อเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ของผู้เรียนระดับปริญาตรี = Using visual thinking techniques to promote english reading and creative writing abilities of undergraduate students / กฤษณะ สุยะอ้าย / 2552 /Full Text
45การใช้เนื้อหาท้องถิ่นในการเรียนรู้ภาษาแบบร่วมมือเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูด การอ่านภาษาอังกฤษและความรู้เกี่ยวกับท้องถิ่นของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Using local contents in cooperative language learning to promote english speaking, reading abilities and local knowledge of expanding level students / อำนาจ สมบัติยานุชิต / 2552 /Full Text
46การใช้แนวการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์และความรู้คำศัพท์ของนักเรียนในระดับกำลังพัฒนา = Using concentrated language encounter approach to promote creative english writing ability and vocabulary knowledge of developing level students / สุนันทา อินคำเชื้อ / 2552 /Full Text
47การใช้โปรแกรมเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อพัฒนาความสามารถในการฟัง พูดภาษาอังกฤษและลดความวิตกกังวลในการเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีความบกพร่องทางการเห็น = Using assistive technology program for developing english listening-speaking abilities and reducing learning anxiety of an undergraduate student with visual impairment / รุจิภา บุญศรี / 2552 /Full Text
48การใช้ภาพยนตร์เพื่อส่งเสริมความเข้าใจและแรงจูงใจในการอ่านวรรณกรรมภาษาอังกฤษ = Using films to promote comprehension and motivation in reading English literary works / ศิริเพชรรัตน์ ด้วงเงิน / 2552 /Full Text
49การใช้รูปแบบการสอนกระบวนการคิดแบบคอร์ท 1 เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดอภิปรายและการเขียนสะท้อนความคิดภาษาอังกฤษของนักเรียนในระดับก้าวหน้า = Using CoRT 1 thinking process teaching model to promote english discussion and reflective writing abilities of expanding level students / กมลพรรณ องค์ชัย / 2552 /Full Text
50การใช้วิดีทัศน์รายการคริส ดีลิเวอรี่ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษและความรู้คำศัพท์ ของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Using Chris delivery video to promote English listening ability and vocabulary knowledge of expanding level students / รัตติกาล ชำนาญยา / 2552 /Full Text
51การใช้วิธีสอนแบบโยนิโสมนสิการเพื่อพัฒนาความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษและส่งเสริมเจตคติเชิงบวกต่อการเรียนภาษาอังกฤษของพระนิสิต = Use of Yonisomanasikara method to develop English speaking ability and promote positive attitude towards learning English of monk students / เฉลิมพงค์ ทำงาน / 2552 /Full Text
52การใช้วิธีสอนแบบสตอรี่ไลน์เพื่อพัฒนาความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษและความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับกำลังพัฒนา = Use of storyline method to develop english writing ability and creative thinking of developing level students / บุญทำ แผ่นชัยภูมิ / 2552 /Full Text
53การพัฒนาความรู้ด้านไวยากรณ์และความสามารถทางด้านการเขียนภาษาอังกฤษของผู้เรียนโดยใช้กระบวนการสอนเขียนตามรูปแบบของ Brooker and Withrow = Developing learners' grammatical knowledge and English writing ability through brookes and withrow's writing process model / จีรสุดา เลิศปัญญานุช / 2552 /Full Text
54การพัฒนาความสามารถทางการฟัง พูดภาษาอังกฤษและความเชื่อมั่นในตนเอง โดยการเรียนแบบเน้นภาระงานด้านการท่องเที่ยวของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Development of English listening-speaking skills and self-confidence through task-based learning on tourism of expanding level students / นนทพัทธ์ เมืองยศ / 2552 /Full Text
55การพัฒนาบทเรียนภาษาอังกฤษที่ใช้กิจกรรมปฏิสัมพันธ์ทางสังคมเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการฟัง พูดของนักศึกษาผู้ใหญ่ = Development of English lessons by using social interaction activities to promote listening-speaking abilities of adult learners / ดวงพร มาตย์สมบัติ / 2552 /Full Text
56การเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการอภิปรายกลุ่มของนักเรียนระดับก้าวหน้าโดยใช้การสอนที่เน้นเนื้อหาทางพุทธศาสนา = Enhancement of english reading comprehension and group discussion ability of expanding level students through Buddhism themed-based instruction / ฐาปนันท์ วงศ์วาร / 2552 /Full Text
57การศึกษาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและอัตลักษณ์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรีผ่านกระบวนการแก้ปัญญาในไฮไฟว์ = Study of undergraduate students' english reading ability and identity via problem-solving process on Hi5 / กิจจาณัฏฐ์ ตั้งจิตนุสรณ์ / 2552 /Full Text
58การส่งเสริมความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษและแรงจูงใจของผู้เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนที่เน้นภาระงานด้านการท่องเที่ยว = Promoting learners' English speaking ability and motivation through task-based learning activities on tourism / สุปรียา เตจ๊ะตา / 2552 /Full Text
59การสอนแบบแลกเปลี่ยนบทบาทเพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและลดความวิตกกังวลในการเรียนของนักเรียนระดับกำลังพัฒนา = Reciprocal teaching for enhancement of English reading comprehension and reduction of learning anxiety of developing level students / ชัญญานุช มะโนปา / 2552 /Full Text
60การใช้กลวิธีเสริมต่อการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและลดความวิตกกังวลในการเขียนของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Use of scaffolding strategies to promote writing ability and decrease writing anxiety of expanding level students / สุภาพร พันธุ์ซื่อ / 2551 /Full Text
61การใช้กิจกรรมการเรียนนู้แบบใช้สมองเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านคำศัพท์และความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 = Using brain-based learning activities to promote English vocabulary knowledge and reading ability of Prathom Suksa 3 Students อรวรรณ บุญสมปาน / อรวรรณ บุญสมปาน / 2551 /Full Text
62การใช้กิจกรรมการเรียนรู้หมวกคิด 6 ใบเพื่อส่งเสริมการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์และบรรยากาศชั้นเรียนของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Using six-thinking-hats learning activities to promote creative English writing ability and classroom atmosphere of expanding level students / สุพรรณิการ์ สุทธหลวง / 2551 /Full Text
63การใช้กิจกรรมเน้นสถานการณ์โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่มีต่อความสามารถด้านการอ่าน การเขียนภาษาอังกฤษ และแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของนักเรียนในระดับกำลังพัฒนา = Using of situational activities via computer program on English reading and writing abilities and achievement motivation of developing level students วรวรรณ สิสถาน / วรวรรณ สิสถาน / 2551 /Full Text
64การใช้กิจกรรมมุ่งปฏิบัติงานที่เน้นประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษและความเชื่อมั่นในตนเองของนักศึกษาวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว = Use of experiential task-based activities to promote English speaking ability and self-confidence of students majoring in hotel and tourism / ไชยยันต์ โตเทศ / 2551 /Full Text
65การใช้กิจกรรมเว็บเควสเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และความสามารถทางการพูดนำเสนอของนักศึกษาระดับปริญญาตรี = Using WebQuest activities to promote English reading comprehension and oral presentation ability of undergraduate students / สิตา ทายะติ / 2551 /Full Text
66การใช้เทคนิคกอร์ดอนเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างและแรงจูงใจในการเรียนภาษาอังกฤษ = Using Gordon's technique to promote English creative writing ability and motivation in learning English / ปิยะณัฐ ไชยาพันธุ์ / 2551 /Full Text
67การใช้แนวการสอนเขียนแบบเน้นกระบวนการและเว็บบล็อก เพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษ และแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ในการเขียนของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Using writing process approach and weblog to enhance English writing ability and achievement motivation of expanding level students / ขวัญชีวา ว่องนิติธรรม / 2551 /Full Text
68การใช้แนวการสอนภาษาแบบองค์รวมเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ความสามารถในการเขียนสรุปความและความมั่นใจในตนเองของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง = Use of whole language approach to rromote english reading comprehension, summary writing ability and self-confidence of high level vocational students / ดรุณี บริจาค / 2551 /Full Text
69การใช้ภาพยนตร์เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Using films to develop English writing skill and critical thinking of expanding level students / อัศวพร แสงอรุณเลิศ / 2551 /Full Text
70การพัฒนาบทเรียนที่เน้นเนื้อหาการท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมทักษะการฟัง พูด ภาษาอังกฤษและความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนระดับต้น = Development of tourism content-based lessons to promote English listening-speaking skills and self-confidence of beginner level students / ผ่องอำไพ คงเจริญ / 2551 /Full Text
71การพัฒนาบทเรียนมุ่งปฎิบัติงานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการฟัง-พูดภาษาอังกฤษและทัศนคติต่อการทำงานของพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรม = Development of task-based lesson to promote english listening-speaking abilities and working attitude of factory employees / ธนากร โล่ห์จินดา / 2551 /Full Text
72การส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษความซาบซึ้งในวรรณคดีและความสามารถในการอภิปรายเป็นภาษาอังกฤษโดยใช้กิจกรรมแวดวงวรรณกรรม = Promotion of English reading comprehension, literary appreciation and English discussion ability through literature circle activity / อลงกต ปัญญาจันทร์ / 2551 /Full Text
73การสอนโดยใช้กลวิธีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับการสอนออนไลน์เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษความสามารถในการเขียนสรุปความและการเรียนรู้ด้วยตนเองของผู้เรียน = Using transactional strategies instruction with online learning to promote English reading comprehension, summary writing ability and autonomous learning of learners / ภูดิท จุลโพธิ์ / 2551 /Full Text
74การสอนแบบ เค ดับเบิ้ลยู แอล พลัส เพื่อเพิ่มพูนทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับต้น = KWL - Plus teaching technique to enhance English reading and writing skills of the beginner level students / วิสิฏฐา แรงเขตรการ / 2551 /Full Text
75กิจกรรมการเรียนโดยใช้ภาพยนตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 = Learning activities using movies to promote english listening ability and critical thinking of Mathayom Suksa 4 Students / อรพรรณ สุธาพันธ์ / 2551 /Full Text
76การใช้กลวิธีการคิดเชิงมโนภาพเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนโปรแกรมภาษาอังกฤษ = Use of mental imagery strategies to promote English reading comprehension and creative writing agility of English program students ปิยธิดา บัวประเสริฐยิ่ง / ปิยธิดา บัวประเสริฐยิ่ง / 2550 /Full Text
77การใช้กลวิธีการวาดภาพเพื่อขยายความคิดเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับต้น = Use of sketch to stretch strategy to promote English reading cpnprehension and creative thinking of beginner level students / พิมพ์พธู สุตานันต์ / 2550 /Full Text
78การใช้กลวิธีอภิปัญญาผ่านสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนภาษาเพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ การเขียนสรุปความและการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Applying metacognitive strategies via computer-assisted language learning to enhance English reading, summary writing abilities and self-directed learning of expanding level students / ชนิดา พงศ์นภารักษ์ / 2550 /Full Text
79การใช้กิจกรรมการเล่านิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษ เชิงสร้างสรรค์ ความรู้คำศัพท์ และความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับกำลังพัฒนา = Use of storytelling activity to promote creative English writing ability, vocabulary knowledge and creative thinking of developing level students / รุ่งรวี ปัญญาแก้ว / 2550 /Full Text
80การใช้กิจกรรมการเล่านิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟัง พูด ภาษาอังกฤษและจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 = Use of story-telling activities to promote english listening-speaking abilities and morality of pra6thom suksa 5 students / แสงจันทร์ ปัญติ / 2550 /Full Text
81การใช้กิจกรรมการสื่อสารเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการฟัง พูดภาษาอังกฤษ และปฏิสัมพันธ์ในชั้นเรียนของนักเรียนชาวไทยภูเขา = Using communticaties to promote english listening-speaking abilities and classroom interaction of hill tribe students / วิลาวัณย์ บุญชุ่ม / 2550 /Full Text
82การใช้กิจกรรมต่อชิ้นส่วนเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่าน การพูดภาษาอังกฤษ และทักษะทางสังคมของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Using jigsaw activity to promote english reading comprehension, speaking ability and social skills of expanding level students / กนิษฐา จีถม / 2550 /Full Text
83การใช้กิจกรรมเพลงเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษและความรู้ด้านคำศัพท์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 1 = Using song activities to promote English speaking ability and vocabulary knowledge of grade level 1 students / เกวรินทร์ สุขเกตุ / 2550 /Full Text
84การใช้กิจกรรมสถานการณ์จำลองเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟัง พูดภาษาอังกฤษและแรงจูงใจของนักเรียนในระดับกำลังพัฒนา = Use of simulation activities to promote English listening speaking abilities and motivation of developing level students / เอกอนงค์ ปวง / 2550 /Full Text
85การใช้เพ็คส์เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษและความสามารถด้านการพูดภาษาอังกฤษของเด็กออทิสติก = Using PECS to promote English vocabulary knowledge and speaking ability of the student with autism / วิลาสินี แก้ววรา / 2550 /Full Text
86การใช้โฟร์แมทซิสเต็มเพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอดและการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ = Application of 4 MAT system to promote conceptual / ปิ่นประภา โล่ห์จินดา / 2550 /Full Text
87การใช้วิธีสตอรี่ไลน์เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษและความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนระดับกำลังพัฒนา = Use of storyline method to promote English speaking ability and self-confidence of developing level students / ชมพูนุท อ้นจันทร์ / 2550 /Full Text
88การใช้สื่อสภาพจริงเพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4 = Applying authentic materials to develop critical reading and writing abilities in English of Mathayom Suksa 4 Students / วันเพ็ญ สุขเกษม / 2550 /Full Text
89การบูรณาการการเรียนภาษาอังกฤษกับเนื้อหาวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับเริ่มเรียน = Integrating English language learning with science contents for beginner level students / ภาวิณี เตียนธนา / 2550 /Full Text
90การบูรณาการการสอนไวยากรณ์ในการเขียนแบบเน้นกระบวนการเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและความรู้ด้านไวยากรณ์ของนักเรียนในระดับก้าวหน้า = Integration of grammar teaching in process writing to promote English writing ability and grammatical knowledge of expanding level students จักรพงษ์ ทะระมา;Integration of grammar teaching in process writing to promote English writing ability and grammatical knowledge of expanding level students / พระจักรพงษ์ ทะระมา / 2550 /Full Text
91การบูรณาการกิจกรรมมุ่งปฏิบัติงานกับกลวิธีเสริมต่อการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษและความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Integration of task-based activities and scaffolding strategies to promote English speaking ability and self-confidence of expanding level students / สุกานดา ญาติพร้อม / 2550 /Full Text
92การบูรณาการแนวคิดสร้างสรรค์ความรู้และการเรียนแบบร่วมมือเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์และความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Integration of constructivist approach and cooperative learning to promote English creative writing ability and emotioanl quotients of expanding level students เบญจภรณ์ ศรีจันทร์กาศ / เบญจภรณ์ ศรีจันทร์กาศ / 2550 /Full Text
93การเปรียบเทียบผลของการเรียนภาษาอังกฤษโดยสร้างความประทับใจในเนื้อเรื่องกับการตั้งคำถามด้วยตัวเองของผู้เรียน = Comparing results of English learning through story impression versus self-questioning of learners / กรองทอง อมรรัตนวิศิษฐ์ / 2550 /Full Text
94การพัฒนาบทเรียนโครงงานภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาและความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนระดับกำลังพัฒนา = Development of English project work lessons on health promotion to promote language skills and emotional quotient of developing level students / ปทุมรัตน์ คำแสน / 2550 /Full Text
95การสอนภาษาที่เน้นเนื้อหาสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและความตระหนักในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนระดับต้น = Environmental content-based instruction to promote English reading and writing abilities and conservation awareness of beginner level students / มาลี เทวกุล ณ อยุธยา / 2550 /Full Text
96กิจกรรมการให้ข้อมูลย้อนกลับงานเขียนภาษาอังกฤษแบบออนไลน์กับแบบตัวต่อตัว = Online versus face-to-face peer review activities in English writing ;Online versus face-to-face peer review activities in English writing / ธัญลักษณ์ จันทราช / 2550 /Full Text
97กิจกรรมมุ่งปฏิบัติงานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษและความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักศึกษาระดับอาชีวศึกษา = Task-based learning activities to promote English writing ability and self-directed learning of Higher Vocational Students / นวลน้อย จิตธรรม / 2550 /Full Text
98ความผิดพลาดและการใช้กลวิธีในงานเขียนของผู้เรียน = Errors and strategies used in learners' written works / ณัฐวดี สุดเสนาะ / 2550 /Full Text
99การใช้กลยุทธ์การเจรจาหาความหมายเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ = Use of negotiation of meaning strategies to promote English reading comprehension / ชวนพิศ ศรีวิชัย / 2549 /Full Text
100การใช้กลวิธีการเรียนแบบพี แอล เอ เอ็น เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการเขียนย่อความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 = Using plan learning strategies to promote English reading comprehension and summary writing ability of Mathayom Suksa 4 students / ชนิดา ศรีสองเมือง / 2549 /Full Text
101การใช้การสอนภาษาที่เน้นคำศัพท์เพื่อเพิ่มพูนความรู้คำศัพท์และความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Use of lexically based language teaching to enhance English vocabulary knowledge and reading comprehension of expanding level students พะเยา พรหมเทศ / พะเยา พรหมเทศ / 2549 /Full Text
102การใช้การอภิปรายกลุ่มเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะทางสังคม = Using group discussion to promote English speaking and writing abilities and social skills / กัลยา มหาวัน / 2549 /Full Text
103การใช้กิจกรรมการเขียนแบบร่วมมือเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะทางสังคมของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Use of collaborative writing activities to promote English writing ability and social skills of expanding level students นคร กิจจรูญชัย / นคร กิจจรูญชัย / 2549 /Full Text
104การใช้กิจกรรมที่เน้นกลวิธีทางการสื่อสาร เพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการฟังพูดภาษาอังกฤษและลดความวิตกกังวลของนักเรียนระดับกำลังพัฒนา = Using activities focused on communication strategies to enhance listening-speaking abilities and decrease anxiety of developing level students / จิตติพร ไชยรินคำ / 2549 /Full Text
105การใช้โครงสร้างระดับยอดและกลวิธีการเสริมต่อการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านและความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษ = Implementation of top-level structure and scaffolding strategies to promote English reading comprehension and writing ability / ศุภธิดา ศรีวิชัย / 2549 /Full Text
106การบูรณาการภาษาอังกฤษและเนื้อหาวิชาการท่องเที่ยวสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี = Integrating English and tourism contents for undergraduate students / อุษณีย์ โพธิ์ยิ้ม / 2549 /Full Text
107การพัฒนาบทเรียนการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟัง พูดภาษาอังกฤษสำหรับบุคลากรสวนกล้ายไม้ = Development of communicative language teaching lessons to promote English listening-speaking abilities of orchid farm personnel / ดวงชีวา ทิพย์แดง / 2549 /Full Text
108การพัฒนาบทเรียนภาษาอังกฤษที่ใช้กิจกรรมตามแนวคิดพหุปัญญาเพื่อส่งเสริมทักษะภาษาอังกฤษของผู้เรียนระดับกำลังพัฒนา = Development of English lessons using multiple intellingence activities to promote English language skills of developing level students / หฤทัย กาศวิบูลย์ / 2549 /Full Text
109การพัฒนาบทเรียนภาษาอังกฤษที่เน้นเนื้อหาท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดและความรู้ในเนื้อหาท้องถิ่น = Development of local content-based English lessons to promote speaking ability and local knowledge / ปวราย์ เรืองมณี / 2549 /Full Text
110การพัฒนาบทเรียนภาษาอังกฤษที่เน้นเนื้อหาพระพุทธศาสนาตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร = Developing buddhist content-based English lessons through communicative language teaching พระ / ฉัตรเทพ พุทธชูชาติ / 2549 /Full Text
111การพัฒนาบทเรียนวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยวโดยใช้การเรียนแบบมุ่งปฏิบัติงาน = Development of English for tourism lessons employing task-based learning / สุภาวดี วรภัทรกิจ / 2549 /Full Text
112การเรียนแบบบูรณาการภาษาอังกฤษกับเนื้อหาหลักการจัดการของนักศึกษาระดับปริญญาตรี = Integrated learning of English with principles of management content for undergraduate students / เจษฎาภรณ์ แสนชัย / บัณฑิติวทยาลัย 2549 /Full Text
113การสร้างกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโดยใช้โครงงานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาอังกฤษและทักษะชีวิตของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย = Construction of student development activities through project work to promote English language abilities and life skills of upper secondary school students / นิตยา มูลสาร / 2549 /Full Text
114กิจกรรมที่ใช้กลวิธีการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษและการเรียนรู้คำศัพท์ของผู้เรียนระดับเตรียมความพร้อม = Using learning strategy activities to promote English listening ability and vocabulary learning of preparatory level learners / นฤทัย ทองเที่ยง / 2549 /Full Text
115ความสัมพันธ์ระหว่างการเรียนรู้ด้วยตนเองในการอ่านภาษาอังกฤษกับการอบรมเลี้ยงดูของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ใช้กิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษแบบกว้างขวาง = Relationship between self-directed learning in English reading and child rearing practices of prathom suksa 6 students using English extensive reading activities พระภูวดล ปิยสีโล / พระภูวดล ปิยสีโล / 2549 /Full Text
116การใช้กระบวนการกลุ่มร่วมกับข้อมูลอินเทอร์เน็ตในการพัฒนาความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษและลดความวิตกกังวลในชั้นเรียนของผู้เรียน = Using group process and internet information to promote English writing ability and to reduce classroom anxiety of learners ธราพร แซ่แห่ว / ธีราพร แซ่แห่ว / 2548 /Full Text
117การใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษและความสามารถในการเขียนสรุปใจความภาษาอังกฤษของพระนิสิต = Use of collaborative strategic reading to develop English reading comprehension, vocabulary learning and summary writing ability of monk students / สุชาติ กองกูล / 2548 /Full Text
118การใช้กิจกรรมการอ่านแบบกว้างขวางเพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่านภาษาอังกฤษ การเรียนรู้ด้วยตนเอง และความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ = Use of extensive reading activity to promote English reading habit, self-directed learning and English reading comprehension / ศักดิ์เกรียงไกร ปัญญาวัตร / 2548 /Full Text
119การใช้เทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่าน ภาษาอังกฤษและการคิดไตร่ตรองของผู้เรียน = Implementation of SQ4R technique to promote English reading comprehension and reflective thinking of learners / พรนิภา บรรจงมณี / 2548 /Full Text
120การใช้แนวคิดวิธีธรรมชาติเพื่อพัฒนาความสามารถในการฟัง พูด ภาษาอังกฤษ และความสามารถในการรู้คำศัพท์ ของผู้เรียนในระดับเตรียมความพร้อม = Use of the natural approach to develop English listening speaking abilities and word recognitton of preparatory level learners / อนงค์กร ศรีเจริญ / 2548 /Full Text
121การใช้ภาพยนตร์ประกอบการอภิปรายเพื่อส่งเสริมความสามมารถในการอ่านภาษาอังกฤษความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์และความคิดวิจารณญาณของนักเรียนเตรียมทหาร = Use of film - based discussion to promote English reading ability, creative writing ability, and critical thinking of pre - cadets / คนึงนิจ จิตตรง / 2548 /Full Text
122การใช้วิธีการสอนตามแนวคิดสร้างสรรค์ความรู้นิยมเพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและการเห็นคุณค่าในตนเองของผู้เรียน = Implementation of constructivist instruction to enhance learners' English reading comprehension and self-esteem / อรทัย ชัยญา / 2548 /Full Text
123การใช้วิธีสอนตามแนวคิดสร้างสรรค์ความรู้นิยมเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษ และทัศนคติของนักศึกษาปริญญาตรี = Implementation of constructivist instruction to promote English Speaking ability and attitudes of undergraduate students / อัปษร ธรรมสโรช / 2548 /Full Text
124การใช้สื่อตามสภาพจริงเพื่อส่งเสริมความสนใจและความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 = Using authentic materials to promote English reading interest and comprehension of mathayom suksa 4 students / กมลทิพย์ รัชชนะกุล / 2548 /Full Text
125การปรับระดับภาษาของครูและการตอบรับของนักเรียนในชั้นเรียนภาษาอังกฤษ = Teachers' modification of language and students' uptake in English Classrooms / วรางคณา พวงมาลัย / 2548 /Full Text
126การพัฒนาบทเรียนแบบ เค ดับเบิลยู แอล พลัส ร่วมกับบทอ่านที่ได้รับการเพิ่มเติมรายละเอียด เพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ = Developmen of KWL-plus lessons with elaborated texts of enhance English reading comprehension / จินตนา มงคลไชยสิทธิ์ / 2548 /Full Text
127การพัฒนาบทเรียนภาษาอังกฤษแบบประสบการณ์โดยใช้เนื้อหาวัฒนธรรมท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเขียนรายงานและความรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น = Development of experiential learning English lessons using local culture contents to promote report writing ability and local culture knowledge / มยุรี ศรีชัย / 2548 /Full Text
128การพัฒนาบทเรียนวิชาภาษาอังกฤษโครงงานเกี่ยวกับเนื้อหาท้องถิ่นเพื่อเพิ่มพูนทักษะทางภาษา ทักษะชีวิตและความรู้เกี่ยวกับท้องถิ่น = Development of English project work lessons about local contents to enhance language skills, life skills and local knowledge / จันทร์จิรา กันธิลา / 2548 /Full Text
129การพัฒนาบทเรียนวิชาภาษาอังกฤษโครงงานเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มพูนทักษะทางภาษาและทักษะสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 = Development of English project work lessons about environment to enhance language skills and social skills of mathayom suksa 3 students / ขวัญหทัย กวดนอก / 2548 /Full Text
130การเรียนภาษาอังกฤษทางอินเทอร์เน็ตเพื่อส่งเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ และแรงจูงใจในการเรียนภาษาอังกฤษ = Internet English learning to promote English writing skill and English learning motivation / เพชรรัตน์ ศรีนุต / 2548 /Full Text
131การเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการแก้ปัญหาทางการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 = Problem-based learning for development of English reading comprehension and abilities to solve reading comprehension difficulties of mathayom suksa 5 students / ชฎาภิรมย์ ปรีเปรมวัฒนา / 2548 /Full Text
132การวิเคราะห์โครงสร้างระดับยอด เพื่อการพัฒนาแบบฝึกการวิเคราะห์โครงสร้างระดับยอด สำหรับผู้เรียนการศึกษานอกโรงเรียน = Top-level structure analysis for development of top-level structure exercises for non-formal education learners / อุมาวดี จันทร์ศรี / 2548 /Full Text
133การส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ความสามารถในการเขียนสรุปความและความภาคภูมิใจในตนเองของนักศึกษา ระดับปริญญาตรีโดยการเรียนแบบ ซี ไอ อาร์ ซี = Promoting English reading comprehension, summary writing ability and self-esteem of udergraduat students via CIRC method ศรันย์ จันทร์ทะเล / ศรัณย์ จันทร์ทะเล / 2548 /Full Text
134การส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และความรู้ด้านคำศัพท์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยแนวการสอนแบบ เอ อาร์ ซี = Promoting English reading comprehension and vocabulary knowledge of mathayom suksa 5 students through ARC approach / ดุษฎี รังษีชัชวาล / 2548 /Full Text
135การสอนอ่านที่ยึดรูปแบบการเรียนรู้ของนักเรียนเพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและเจตคติต่อการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 = Reading instruction based on student learning styles to enhance English reading comprehension and reading attitude of mathayom suksa 6 students / จินตนา เดชะประทุมวัน / 2548 /Full Text
136กิจกรรมการเขียนแบบร่วมมือ โดยยึดผลสะท้อนจากกลุ่มเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและทัศนะเกี่ยวกับปฏิสัมพันธ์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี = Cooperative writing response-group activities for development of English writing ability and interaction views of undergraduate students / พิมพรรณ์ ใจวงค์ / 2548 /Full Text
137ความสำเร็จในการเจรจาหาความหมาย และการปรับระดับภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับปริญญาตรีโดยใช้งานเพื่อการสื่อสาร = Success in negotiation of meaning and the English language modification of undergraduate students through communicative tasks / เยาวรัตน์ เม็งขาว / 2548 /Full Text
138การใช้กลวิธี จี เอส เค เพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านและความสามารถ ในการเขียนย่อความภาษาอังกฤษของนักศึกษาสาขาวิชาเอกภาษาอังกฤษ สถาบันราชภัฏเชียงใหม่ = Using GSK strategies to enhance english reading comprehension and summary writing ability of english major studdents of Rajabhat Institute Chiangmai / เกศินี ศรีรัตน์ / 2547 /Full Text
139การใช้กลวิธีการอ่านอย่างมีวิจารณญาณเพื่อส่งเสริมการอ่านและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนิสิตระดับปริญญาตรี = Use of critical reading strategies to promote critical reading and thinking of undergraduate students / พัชโรบล จริยฐิตินันท์ / 2547 /Full Text
140การใช้กิจกรรมการสื่อสารเพื่อเพิ่มพูนความสามารถของพนักงานต้อนรับในโรงแรมทางด้านฟัง พูดภาษาอังกฤษ และความรู้ทางวัฒนธรรม = Use of communicative activities to enhance English listening-speading ability and cultural knowledge of hotel receptionists / พรวีนัส วุฒิสารวัฒนา / 2547 /Full Text
141การใช้กิจกรรมที่เน้นกลวิธีจิตพิสัยเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษและความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา = Implementing affective strategy-based activities to promote English listening ability and self-confidence of secondary school students / กายสิทธิ์ ศรีใจ / 2547 /Full Text
142การใช้กิจกรรมที่เน้นความฉลาดทางอารมณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษ และลดความวิตกกังวลในชั้นเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรี = Using emotional intelligence-based activities to promote English speaking and writing abilities and to reduce classroom anxiety of undergraduate students / นิรัชชา เงินดี / 2547 /Full Text
143การใช้กิจกรรมแผนผังความคิดเพื่อเพิ่มพูนความสามารถทางภาษาอังกฤษและทักษะการคิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 = Use of mind mapping activities to enhance English language abilities and thinking skills of Prathom Suksa 3 students / ชลวิภา เฟื่องกาญจน์ / 2547 /Full Text
144การใช้แนวคิดการเรียนรู้ภาษาแบบองค์รวมเพื่อเพิ่มพูนทักษะภาษาอังกฤษ และทักษะการคิดของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 = Use of whole language approach to enhance English language skills and thinking skills of Mathayom Suksa 1 students / ดรรชนี หล่อวัฒนา / 2547 /Full Text
145การใช้บทกวีเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 = Using poetry to promote English reading and creative writing abilities of Mathayom Suksa 4 studens / จุติญาณี เพิ่มทันจิตต์ / 2547 /Full Text
146การใช้บทสนทนาจากภาพการ์ตูนเพื่อส่งเสริมความเข้าใจภาษาอังกฤษ ตามความหมายในบริบทของการใช้และการรู้คำศัพท์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 = Using dialogues from comic strips to promote English pragmatic comprehension and vocabulary recognition of Mathayom Suksa 5 students / สุภาพร มโนวงศ์ / 2547 /Full Text
147การใช้แผนภูมิมโนทัศน์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและการเขียนสรุปความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 = Use of concept maps to promote abilities in English reading and summary writing of Mathayom Suksa 4 students / เฉลิมพล ณ เชียงใหม่ / 2547 /Full Text
148การใช้ภาพยนตร์การ์ตูนประกอบดัวอักษรบรรยายเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ การฟังเพื่อความเข้าใจ และจริยธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 = Using cartoon movies with subtitles to promote english vocabulary learning, listening comprehension, and morality of Mathayom Suksa 1 students / อาภรณ์ชนิศ แสงสังข์ / 2547 /Full Text
149การพัฒนาความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษและทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โดยการเรียนรู้แบบเน้นภาระงานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น = Development mathayom suksa students' English speaking ability and life skills through local products task-based learning / นิลุบล จิตต์มั่น / 2547 /Full Text
150การพัฒนาความสามารถในการออกเสียงภาษาอังกฤษและความคงทนในการเรียนรู้คำศัพท์ด้วยวิธีการสอนแบบโฟนิกส์ = Development of english pronunciation ability and vacabulary retention through the phonics method / จีรนันท์ เมฆวงษ์ / 2547 /Full Text
151การพัฒนาบทเรียนภาษาอังกฤษที่ใช้กิจกรรมมุ่งปฏิบัติงานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษของผู้เรียนผู้ใหญ่ = Development of English lessons using task - based learning activities to promote english speaking ability of adult learners / ปิยธิดา วงศ์ไข่ / 2547 /Full Text
152การพัฒนาบทเรียนภาษาอังกฤษที่เน้นกลวิธีทางความเข้าใจ เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการอ่านและการอภิปรายของนักศึกษาระดับปริญญาตรี = Development of English lessons based on comprehension strategies to promote reading and discussion abilities of Undergraduate students / ปารุษยา เกียรติคีรี / 2547 /Full Text
153การเรียนการสอนแบบบูรณาการพหุปัญญาเพื่อพัฒนาความสามารถในการเรียนภาษาอังกฤษและพหุปัญญาของนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา = An Integrated multiple intelligence instruction to develop English language learning ability and multiple intelligence of Prathom Suksa students / วิลาวัณย์ จำปาแก้ว / 2547 /Full Text
154การเรียนแบบประสบการณ์ที่เน้นภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อเพิ่มพูนความสามารถทางการพูดนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษและความตระหนักในภูมิปัญญาท้องถิ่น = Local wisdom-based experiential learning to enhance English oral presentation ability and awareness of local wisdom / ลลิดา วิบูลวัชริยกุล / 2547 /Full Text
155การเรียนภาษาอังกฤษแบบประสบการณ์เพื่อเพิ่มพูนความสามารถทางการพูดและความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยการชี้นำตนเองของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง = English experiential learning to enhance speaking ability and self-directed learning readiness of students at diploma in vocational education level / ธมลวรรณ ปรมาธิกุล / 2547 /Full Text
156การวิเคราะห์หน้าที่ทางภาษาของสื่อสภาพจริงตามแนวทางการสอนภาษาเพื่อสื่อสาร = Analysis of language functions of authentic materials based on communicative language teaching / สายชล ดีประสิทธิ์ / 2547 /Full Text
157การส่งเสริมแรงจูงใจและความสามารถทางการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักกีฬาโรงเรียนโดยใช้บทเรียนภาษาอังกฤษ ที่เน้นเนื้อหาด้านกีฬา = Promoting motivation and english language learning abilities of athlete students through lessons related to sports / วลัย ชมภูรัตน์ / 2547 /Full Text
158การสอนแบบ อี ที อาร์ ด้วยอินเทอร์เน็ตเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่าน ภาษาอังกฤษและการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักศึกษาระดับปริญญาตรี = Experience-text-relationship instruction via internet to promote English reading comprehension and learner autonomy of Undergraduate students / เบญจพร เทพสีหนู / 2547 /Full Text
159การสอนฟังที่เน้นกลวิธีเพื่อพัฒนาความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษ และกลวิธีการฟังของนักเรียน = Strategy-based instruction for development of students' listening ability and strategies / วราวุธ สุทธจิตต์ / 2547 /Full Text



ขอบคุณที่มา  ::   http://library.cmu.ac.th/    มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
 เรียบเรียงโดย  ::   ประภัสรา  โคตะขุน  ;   http://prapasara.blogspot.com
 
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น