ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับเด็กบกพร่องทางการเรียนรู้
การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ
จรรยาบรรณนักวิจัย http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
ชื่อวิทยานิพนธ์
|
ชื่อผู้แต่ง
|
สาขาวิชา/ภาควิชา
|
ปีการศึกษา
| |
1. | การจัดการเรียนรู้โดยใช้เพลงประกอบเพื่อเพิ่มความสามารถในการอ่านคำที่มีสระประสมของนักเรียนที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ (The using of whole word reading teaching method as paired with songs to improve ability in reading diphthong in the learning disability student) เลขหมู่ LC4704.87 ห36 ระดับ ปริญญาโท | หนึ่งฤทัย รอดพ้น | สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ |
2552
|
2. | การใช้นิทานประกอบภาพเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านจับใจความของนักเรียนที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ (A using of tales accompanied by pictures to develope reading comprehension ability of learning disability student) เลขหมู่ LC4704.87 ณ63 ระดับ ปริญญาโท | ณัฐิยา ภูขามคม | สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ |
2552
|
3. | การใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนสะกดคำของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ (A using of computer assisted instruction to improve word spelling disability for the learning disabilty student) เลขหมู่ LC4704.82 ศ64 ระดับ ปริญญาโท | ศิริพร แกมขุนทด | สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ |
2552
|
4. | การติดตามผลการนำความรู้ไปใช้และการปฏิบัติงานนิเทศในการจัดการศึกษาพิเศษของครูผู้สอนที่ผ่านอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมครูสอนการศึกษาพิเศษ (The follow-up study on the implementation of knowledge and the supervision performance of participants in the special education teachers training course) เลขหมู่ LC3987.ท9|bอ74 ระดับ ปริญญาโท | อุษา หลักดี | สาขาวิชาการศึกษาผู้ใหญ่และการศึกษาต่อเนื่อง |
-
|
5. | การฝึกด้วยกิจกรรมศิลปะเพื่อเพิ่มความสามารถในการจำรูปพยัญชนะของนักเรียนที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ (Practicing with art activities to enhance the alphabet memory in the learning disability student) เลขหมู่ นพพร ตุ้มทอง ระดับ ปริญญาโท | นพพร ตุ้มทอง | สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ |
2552
|
6. | การลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในชั้นเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยเบี้ยอรรถกร (a modification of undesirable classroom behavior of the student by using the token economy reinforcement) เลขหมู่ LB1061 ท63 ระดับ ปริญญาโท | ทิพภา ประเสริฐกุล | สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ |
2553
|
7. | การลดพฤติกรรมไม่อยู่นิ่งในชั้นเรียนของเด็กออทิสติกโดยใช้การชี้แนะด้วยภาพสัญลักษณ์กับการเสริมแรงด้วยเบี้ยอรรถกร (The reducing of hyperactive behavior in the classroom of the autistic child by guiding with the symbolic picture and token reinforcement) เลขหมู่ LC4719.ท9 ก45 ระดับ ปริญญาโท | กฤษฎา ม่วงศรีพิทักษ์ | สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ |
2552
|
8. | การศึกษาความคิดเห็นต่อปัจจัยการบริหารและการดำเนินงานเทคโนโลยีและการสื่อสารการศึกษาของบุคลากรโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ในเขตพื้นที่ชายฝั่งทะเลอันดามัน (A study of the opinion to administration factors with educational technology and comunication procedure in Rajaprajanugroh school under bureau of special education administration in andaman coastal area) เลขหมู่ LB2831.585.ท9 ย73 ระดับ ปริญญาโท | ยุทธกิจ สัตยาวุธ | สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา |
2552
|
9. | การศึกษาความสามารถในการอ่านของเด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ด้วยการสอนอ่านคำโดยใช้สีเป็นตัวกำหนดหน่วยเสียงในมาตราตัวสะกดแม่กด (A study of reading competency of a learning disabled child with phonics method in Thai spelling consonant) เลขหมู่ LC4704.87 ป73 ระดับ ปริญญาโท | ปุณณภา แพ่งพันธุ์ | สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ |
2552
|
10. | การสอนเขียนภาษาไทยแก่นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้โดยวิธีสอนเขียนจากนิทานอ่านง่าย (Teaching Thai language writing for a student with learning disability by the method of teaching wring through easy story tales) เลขหมู่ LC4706.ท9 ด64 ระดับ ปริญญาโท | ดารณี ดีทวี | สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ |
2551
|
11. | การสอนโดยใช้การเชื่อมโยงบริบทคำประกอบภาพเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการเขียนสะกดคำของนักเรียนที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ (A using of assoclation of word context and pictures to improve the ability of word spelling of a learning disability student) เลขหมู่ LC4704.85 อ64 ระดับ ปริญญาโท | อารีรัตน์ สิทธิโอสถ | สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ |
2552
|
12. | การสอนอ่านเป็นคำโดยใช้ภาพประกอบเพื่อเพิ่มความสามารถในการอ่านคำประสมสระเดี่ยวของนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ (A using of pictures in reading words to improve the ability of reading consonants accompanied by single vowels of a learning disability student) เลขหมู่ LC4704.87 ศ56 ระดับ ปริญญาโท | ศศิธร ธัญญเจริญ | สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ |
2552
|
13. | ผลของการใช้ร่องตัวอักษรร่วมกับแบบฝึกหัดเสริมเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนตัวอักษรของนักเรียนที่มีภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ (The effect of using slitted-alphaberts together with supporting excercises in developing writing ability of a learning disabled student) เลขหมู่ LC4704.85 ภ34 ระดับ ปริญญาโท | ภทรพร เล็กประเสริฐ | สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ |
2552
|
14. | ผลของการเสริมแรงพฤติกรรมเทคนิคดีอาร์เอ ต่อการลดพฤติกรรมปีนที่สูงของเด็กออทิสติก (The effect of dra techinique in reducing bed-climbing behavior in the autistic child) เลขหมู่ LC4719.ท9 ส63 ระดับ ปริญญาโท | สัณห์สิษฐ์ มรรคธรรมกุล | สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ |
2552
|
15. | การพัฒนาเครื่องมือเพื่อช่วยการเรียนรู้ทางด้านการเขียนของเด็กบกพร่องทางการได้ยิน (Software tool development of writing assistance for hearing deficiency students) เลขหมู่ HC79.I55 ข36 ระดับ ปริญญาโท | ขนิษฐา แซ่ลิ้ม | สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ |
2553
|
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16962&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=25946&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16913&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=15075&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=23292&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=14519&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16872&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16845&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=15110&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16921&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=21867&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=15066&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16884&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16840&word=การศึกษาพิเศษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=
ขอบคุณที่มา :: มหาวิทยาลัยศิลปากร ; มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เรียบเรียงโดย :: ประภัสรา โคตะขุน ; http://prapasara.blogspot.com
https://www.facebook.com/prapasara.blog
ขอบคุณค่ะที่เป็นอีกช่องทางดีๆ ให้ง่ายตอการสืบค้นงานวิชาการ
ตอบลบ