ศูนย์ LifeVantage

ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ LifeVantage : Protandim Nrf1 / Nrf2 / ProBio / TrueScience / TrueRenew ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ โทร ☎️ :: 084-110-5021 📍 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line ค่ะ

09 สิงหาคม 2556

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับการสอนสังคมศึกษา CMU

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับการสอนสังคมศึกษา CMU
 
 
 
 
 
 
ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่  Full Text   ได้เลยค่ะ





ปี 2554
1การใช้ชุดกิจกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรม เพื่อพัฒนาความเป็นพลเมืองดี ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนบ้านแม่ฮาว จังหวัดลำปาง = Using moral and ethics activity packages for developing good citizenship of Prathom Suksa 4 Students at Chumchon Ban Mae Hao School, Lampang Province / อุไรวรรณ ใจคำปัน / 2554 /Full Text
2การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนแบบอริยสัจ 4 เพื่อพัฒนาทักษะการคิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 5 (แก้วปัญญาอุปถัมภ์) เทศบาลเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา = Development of learning and teaching activities based on the 4 noble truths for developing thinking skill of Prathom Suksa 5 students, Tessaban 5 (Kaewpanayauppatham) School, Phayao Municipality, Phayao Province / ณัฐมา ศุภชนานันท์ / 2554 /Full Text
3การพัฒนาชุดการสอน เรื่องพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย เพื่อเสริมสร้างความเป็นพลเมืองดีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชลประทานผาแตก อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ = Developing an instructional package on good citizenship in a democratic way of life to promote good citizenship among Mathayom Suksa 2 students in Chonlapratanphatak School, Doi Saket Distrivt, Chiang Mai Province / ศศิธร สินลา / 2554 /Full Text
4การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สาระเศรษฐศาสตร์ เรื่อง การคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคเพื่อส่งเสริมวิถีประชาธิปไตยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ = Developing collaborative learning plans in economics strand on the topic of consumers right protection to promote democratic way for Mathayom Suksa 2 students, Wattanothaipayap School, Chiang Mai Province / สุคนธ์ เกษมกุลทรัพย์ / 2554 /Full Text
5การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้สาระหน้าที่พลเมืองวัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม โดยเทคนิคการใช้คำถามเพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนลำปางกัลยาณี = Development of learning plans on citizenship, culture and life maintenance in the society strand using questioning technique to promote analytical thinking of Mathayom Suksa 4 students at Lampang Kanlayanee School / โสภิณ ศิริคำน้อย / 2554 /Full Text
6การพัฒนาแผนการเรียนรู้ สาระพุทธศาสนาโดยใช้กรณีศึกษาเพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดอรัญญาราม อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน = Development of Buddhism strand learning plans using case study to promote analytical thinking of Mathayom Suksa 1 students, Wat Aranyaram School, Mea Tha District, Lamphun Province / สุวิมล สุวรรณจันดี / 2554 /Full Text
7การพัฒนาแผนการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระสังคมศึกษา เพื่อส่งเสริมการรักความเป็นไทยสำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนฝางชนูปถัมภ์ จังหวัดเชียงใหม่ = Development of integrated lesson plans in social studies strands to Enhance Thainess for Mathayom Suksa 3 students at Fanfchanupathum School, Chiang Mai Province / ปฏิพัตร สุขแยง / 2554 /Full Text
8การพัฒนาแผนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมเรื่องปัญหา สิ่งแวดล้อมท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านพุย จังหวัดเชียงใหม่ =Participatory of lesson plans development on local environment problems for Mathayom Suksa 1 Students, Banpui School, Chiang Mai Province / เกียรติศักดิ์ ญาณะวงษา / 2554 /Full Text
9การพัฒนาแผนการเรียนรู้สาระเศรษฐศาสตร์ เรื่อง สมดุลเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อส่งเสริมการอยู่อย่างพอเพียงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนป่าจี้วังแดงวิทยา อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ = Development of Economics strand learning plans on sufficiency economy balance promoting self-sufficient being of Mathayom Suksa 1 students at Pajee Wangdang School, Mea Taeng District, Chiang Mai Province / บุญต้อม นะคำ / 2554 /Full Text
10การพัฒนาแผนกิจกรรมโดยใช้เทคนิคการตั้งคำถามสาระหน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วงผึ้ง จังหวัดเชียงราย = Development of activity plans by using questioning techniques on citizenship, culture, and life maintenance in the society strand to develop analytical thinking of mathayom suksa 5 students at Ban Huai Phung School, Chiang Rai province / ลักษณาวดี คชเศียร / 2554 /Full Text
11การสร้างชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาการเรียนรู้เรื่องการผลิตสินค้าและบริการสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านปงสนุก อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง = 1Construction of activity packages for developing learning on titled the production and sevices for Prathom Suksa 5 Students at Ban Pongsanook School, Mueang District, Lampang Province / ชุลีพร กอบคำ / 2554 /Full Text
12การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการตั้งคำถามเรื่องพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตยเพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนโกวิทธำรงเชียงใหม่ = Construction of learning plans integrating using questioning techniques under the topic democratic society with good basic polity and its peple for promoting analytical thinking skills of Mathayom Suksa 3 Students at Kowittamrong Chiang Mai School / ลมัย ผัสดี / 2554 /Full Text
13การสร้างแผนการเรียนรู้โดยใช้โครงงาน เรื่อง ย้อนรอยอดีตดอยเต่าสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนดอยเต่าวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ = 1Construction of the lesson plan through the project work of Doi Tao in ancient time for Mathayom Suksa 4 Students, Doi Tao Wittayakhom School, Chiang Mai Province / สกาวเดือน วังป่าตาล / 2554 /Full Text
14คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูพระที่สอนสาระศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม ในโรงเรียนวชิราลัย อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ = Desirable characteristics of monk teaching religions, morality and ethic at Vachiralai School, Saraphi District, Chiang Mai Province / ทศพร คำทอง / 2554 /Full Text
15ทักษะทางสังคมของนักศึกษาชนเผ่าระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพของศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพสตรีภาคเหนือ จังหวัดลำปาง = Social skills of Tribal Students at Certificate of Vocational Education Level at the Northern Center for Women Welfare and Vocational Traiing, Lampang Province / ศักดิ์ศรี มณีเดช / 2554 /Full Text
16บทบาทของครูสังคมศึกษาในการส่งเสริมการมีจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายเถิน 3 จังหวัดลำปาง = The Role of social studies teachers in promoting public consciousness among Mathayom Suksa 3 students in Thoen school network 3, Lampang Province / ศักดิ์นรินทร์ ประสานเนตร / 2554 /Full Text
17ปัญหาด้านการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นของครูสังคมศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 = Problems using local wisdom of social studies teachers in Chiang Mai educational service area 5 / พิมพ์บุญ บุญทาเมือง / 2554 /Full Text
18ผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่อง รักษ์ป่าไม้ต่อการคิดเชิงอนาคตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสรรพวิทยาคม จังหวัดตาก = Effects of utilizing computer-assisted instruction entitled forest conservation on futuristic thinking of Mathayom Suksa 1 students, Sapphawitthayakhom School, Tak Province / ฐิติมน แก้วฟู / 2554 /Full Text






ปี 2553
1ผลการใช้กระบวนการสืบสอบตามแนวพุทธศาสตร์เพื่อพัฒนาพฤติกรรมจริยธรรมทางสังคมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ = Effects of using inquiry process based on Buddhism to develop socially ethical behavior of Mathayom Suksa 1 students, Wattanothaipayap school, Chiang Mai province / พระปุญยวีร์ มงคลพิพัฒน์พร / 2553 /Full Text
2ผลการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องประวัติศาสตร์นครไทยของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนครไทยจังหวัดพิษณุโลก = Results of using an electronic book titled Nakhon Thai history of Mathayom Suksa 3 students at Nakhonthai School, Phisanulok Province / เกรียงไกร ทองศรี / 2553 /Full Text





ปี 2552
1การจัดการเรียนรู้ที่เน้นการคิดเชิงวิพากษ์และการใช้ประเด็นทางสังคม สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนพระหฤทัย จังหวัดเชียงใหม่ = Learning provision emphasizing critical thinking and using social issues grade level 2 students, Sacred Heart College, Chiang Mai province / สุพิชฌาย์ อูบคำ / 2552 /Full Text
2การใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อพัฒนาพฤติกรรมความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ = Using group process activities for development of responsibility of mathayom suksa 2 students at Ban Bokaew School, Samoeng District, Chiang Mai Province / รัชนีย์พร หมื่นเรือคำ / 2552 /Full Text
3การใช้เทคนิคหมวกความคิด 6 ใบ เพื่อพัฒนากระบวนการคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Using six thinking hats technique to develop thinking process of Mathayom Suksa I Students at Wattanothaipayap School, Mueang Chiang Mai District / ชญาณิศวร์ ยิ้มสวัสดิ์ / 2552 /Full Text
4การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการเทคนิคการใช้คำถามสาระการเรียนรู้การจัดการสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง = Development of learning plans integrating questioning technique in local environmental management strand at Bunyawat Witthayalai School, Lampang Province / วาสนา ศรัทธา / 2552 /Full Text
5การพัฒนาแผนการเรียนรู้แบบบูรณาการ สาระสังคมศึกษาเพื่อสร้างเสริมความสมานฉันท์ ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกประถม เชียงใหม่ = Development of integrated lesson plans in social studies to enchance solidarity of grade level 2 students at Montfort College, Primary Section / ณพวรรณ์ วงค์ปั๋น / 2552 /Full Text
6การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องสิ่งแวดล้อมเมืองฝาง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านแม่คะ จังหวัดเชียงใหม่ = Construction of a supplementary book on Mueang Fang Environment for Prathom Suksa 4 students, Ban Mae Kha School, Chiang Mai Province / หฤทัย บุญประดับ / 2552 /Full Text
7การเสริมสร้างสมรรถภาพของครูสังคมศึกษาที่สอนสาระการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาเขตพื้นที่การศึกษาลำพูน = Reinforcing competency of social studies teachers teaching history schools of strands in Mathayom Suksa Level Lamphun Educational Service Areas / พัณนิดา อุปหนอง / 2552 /Full Text
8การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับเรื่องพลเมืองดีตามวิถีความพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลประตู้ลี้ จังหวัดลำพูน = Designing learning units using backward desing on good citizen according to way of sufficiency for mathayom suksa 2 students at Pratoolee Municipal School, Lumphun Province / สุพรรษา รักธัญการ / 2552 /Full Text
9ผลการปลูกฝังความสำนึกในความเป็นไทยโดยใช้กิจกรรมสถานการณ์จำลองแก่นักเรียนชนกลุ่มน้อยในโรงเรียนแม่ระมาดวิทยาคม จังหวัดตาก = Outcomes of cultivating Thai consciousness by simulation activity for minority students in Maeramadwitthayakhom School, Tak Province / วีรวิชญ์ บุญส่ง / 2552 /Full Text





ปี 2551
1การใช้เทคนิค เค ดับเบิลยู แอล พลัส เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสันทรายวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ = Using KWL plus technique to develop analytical thinking ability of mathayom suksa 6 students, Sansaiwittayakhom school, Chiang Mai province / วิไลลักษณ์ วงศ์วัจนสุนทร / 2551 /Full Text
2การใช้แผนที่ความคิดเพื่อเสริมสร้างทักษะการสรุปความคิดรวบยอดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดดอนชัย จังหวัดเชียงใหม่ = Using mind map to enhance conceptualizing skills of Prathom Suksa 3 Students, Wat Don Chai School, Chiang Mai Province / อังคณา เลิศศรี / 2551 /Full Text
3การรับรู้เกี่ยวกับค่านิยมพื้นฐาน 5 ประการ ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนดาราวิทยาลัย อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Perception in instilling five basic values of grade level 2 students at Dara Academy, Mueang Chiang Mai District / ปนัดดา ปัญฎีกา / 2551 /Full Text
4การสร้างหนังสือการ์ตูนประกอบการสอนคุณธรรมเรื่องความดีที่น่ายกย่องสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง = Construction of a supplementary cartoon book on morals entitled praise-deserving deeds for Prathom Suksa 1 Students, Anubarn Maemo School, Mae Mo District, Lampang Province / ลัดดา อินทนันท์ / 2551 /Full Text
5ความสัมพันธ์ระหว่างความมีวินัยในตนเองกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Relationship between self-discipline and learning achievement of Mathayom Suksa 3 students at Chiangmai university Demonstration School / ศิริพร สอาดล้วน / 2551 /Full Text
6ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมทางจริยธรรมของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Factors affecting moral behavior of grade level 3 studets at wattanothai payup school, Mueang chiang Mai district / ชนกพร ศรัทธา / 2551 /Full Text
7พฤติกรรมการเรียนสาระการเรียนรู้พระพุทธศาสนาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแม่เจดีย์วิทยาคม อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย = Learning behaviors on buddhism of mathayom suksa 6 students, Maejedeewittayakom school, Wiang Pa Pao district Chiang Rai province / นฤมล ดวงสร้อย / 2551 /Full Text
8สภาพการใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการจัดการเรียนรู้ของครู วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงใหม่ = State of using sufficiency economy philosophy in learning provision of teachers at chiang Mai College of Agriculture and Technology / ฐิติมน ทองพิมพ์ / 2551 /Full Text
9อิทธิพลของสื่อโทรทัศน์ที่มีผลต่อการให้เหตุผลเชิงจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลแม่เมาะ จังหวัดลำปาง = Influence of television on moral reasoning of Prathom Suksa 4 Students, Anubarn Maemo School, Lampang Province / ประทิน แก้วเกตุ / 2551 /Full Text






ปี 2550
1การวิเคราะห์เนื้อหาด้านสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ช่วงชั้นที่ 4 ในสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน โดยพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว = Content analysis of social studies, religions and cultures learning strand for grade level 4 in thai junior encyclopedia by Royal command of his majesty the King / ชัยณรงค์ จารุพงศ์พัฒนะ / 2550 /Full Text
2บทบาทของครูสังคมศึกษาในการส่งเสริมประชาธิปไตยแก่นักเรียนช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ = Social studies teachers' role in promoting democracy for grade level 4 students at Phichai school, Uttaradit province / สุภาภรณ์ หว่าเกตุ / 2550 /Full Text
3ผลการใช้บทเรียนบนอินเทอร์เน็ต เรื่อง กบฎเงี้ยวเมืองแพร่ของนักเรียนระดับช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนร้องกวางอนุสรณ์ จังหวัดแพร่ = Results of using web-based instruction Entitled Kniew Mueang Phrae rebels of grade level 3 students, Rongkwanganusorn school, Phrae province / จุฬารัตน์ ด่านผาทอง / 2550 /Full Text






ปี 2549
1การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษาสาระการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของนักเรียนระดับช่วงชั้นปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Use of internet for learning history of grade level 3 students of Chiang Mai University Demonstration School r / พัชราภรณ์ อนุกูล / 2549 /Full Text
2การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ผ้าฝ้ายทอมือบ้านตาลเหนือ สำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนบ้านตาลเหนือ อำเภอฮอด เขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 = Construction of the supplementary book titled hand woven cotton of Bantannua for grade level 3 students of Bantannua School, Hot District, Chiang Mai educational service area 5 / เกษราภรณ์ สมมนุษย์ / 2549 /Full Text
3บทบาทของครูสังคมศึกษาต่อการส่งเสริมโครงการจักรยานเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงานของโรงเรียนไชยโรจน์วิทยา จังหวัดเชียงใหม่ = The Role of social studies teachers in the cycling for preserving the environment and energy project at Chairoj Vittaya School, Chiang Mai Province / อภิชาติ สุขอร่าม / 2549 /Full Text
4บทบาทในการส่งเสริมสิทธิเด็กของครูสังคมศึกษา ในเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 = Roles for supporting children's right of social studies teachers in Chiang Mai Educational Service Area 4 / พิสุทธิศักดิ์ พลอยชิตกุล / 2549 /Full Text
5ผลการใช้กรณีตัวอย่างสาระภูมิศาสตร์เพื่อทักษะการคิดแบบนิรนัยของผู้เรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนพระหฤทัย อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Results of using case methods on geography substances to practice deductive thinking skills of grade level 2 students in Sacred Heart College, Mueng Chiang Mai District / กัมพล วงค์สถาน / 2549 /Full Text
6ลักษณะมุ่งอนาคตของนักเรียนระดับช่วงชั้นที่ 3 ที่เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จันทบุรี = Future orientation of grade level 3 students social studies, religion and culture at Suksasongkroh Chantaburi School / พรรณี สมศักดิ์ / 2549 /Full Text





ปี 2548
1การคิดเชิงอนาคตของผู้เรียนในโครงการพัฒนาผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย = Futuristic thinking of students in the project for development of gifted students of the Prince Royal's College / สุนทรี ชัยชนะ / 2548 /Full Text
2การใช้กระบวนการสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อสร้างเสริมลักษณะนิสัยจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Utilization of environmental education process to enhance common good characters of mathayom suksa 1 students Chiang Mai University demonstration school สุนทรี จูงวงศ์สุข / สุนทรี จูงวงค์สุข / 2548 /Full Text
3การใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานในโรงเรียนสันป่าตองศึกษา จังหวัดเชียงใหม่ = Implementation of basic educatinal curriculum at Sanpatong Suksa School, Chiang Mai Province |พระนิยม วงละคร / นิยม วงละคร, พระ / 2548 /Full Text
4การใช้แหล่งวิทยาการชุมชนในการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ระดับช่วงชั้นที่ 3 สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน วัดงิ้วเฒ่า อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ = Use of community resources in teaching social studies, religion and culture learning substances at grade level 3 of Wat Ngew Thao Basic Education Institution, Samoeng District, Chiang Mai Province / สุรีรัตน์ ขุนห้วย / 2548 /Full Text
5การประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ช่วงชั้นที่ 1 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Educational institution curriculum evaluation of social studies, religion and culture learning substance of grade level 1, Montfort College, Mueang Chiang Mai District / สุชาติ กุลชิงชัย / 2548 /Full Text
6การเรียนรู้แบบบูรณาการเรื่องฉลาดซื้อ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Integrated learning on get wise to buy of Mathayom Suksa 2 students, Chiang Mai University Demonstration school / ภคินี จูงวงค์สุข / 2548 /Full Text
7การวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนเพื่อปรับปรุงการจัดการเรียนรู้วิชาเศรษฐศาสตร์ของผู้เรียนช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Classroom action research for improving learning provision on economics for grade level 4 students of Chiang Mai University Demonstration School / มุกดาวรรณ สังข์สุข / 2548 /Full Text
8การวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาความรับผิดชอบโดยใช้ภาพการ์ตูนของผู้เรียนช่วงชั้นที่ 1 โรงเรียนบ้านหัวฝาย อำเภอฝาง เขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 = Classroom research for developing students' responsibility using cartoon pictures for grade level 1 students of Ban Huafai School, Fang District, Chiang Mai Province / ธนพร ตรรกทวีผล / 2548 /Full Text
9การส่งเสริมความเข้าใจวัฒนธรรมล้านนา เรื่อง ประเพณีชีวิตคนเมือง โดยการสอนแบบบูรณาการ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนพลราชมวิทยากร อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Promotion of Lanna culture understanding on Kon Mueang's Life custom through integrated instruction for grade level 3 students, Polrachomwittayakorn School, Amphoe Mueang Chiang Mai พระนิรันดร์ ขันธิมา / นิรันดร์ ขันธิมา, พระ / 2548 /Full Text
10การสร้างแผนการเรียนรู้แบบบูรณาการ เรื่อง อรุโณทัยของเรา สำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนบ้านอรุโณทัย จังหวัดเชียงใหม่ = Construction of integrated learning plans on our arunothai for grade level 2 students, Ban Arunothai School, Chiang Mai Province / ลัดดาวรรณ สานิชวรรณกุล / 2548 /Full Text
11การสร้างเสริมความคิดสร้างสรรค์โดยใช้ภาพการ์ตูนด้านการเมืองการปกครอง สำหรับนักเรียนระดับช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนล้อมแรดวิทยา อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง = Enhancement of critical thinking on politics by using cartoon strips for grade level 3 students at Lomradwittaya school, Thoen district, Lampang province พระมหา จิรวัฒน์ ปัญญาเสน / จิรวัฒน์ ปัญญาเสน, พระมหา / 2548 /Full Text
12การสร้างหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง หม้อห้อมภูมิปัญญาท้องถิ่นสูงเม่น โรงเรียนสูงเม่นชนูปถัมภ์ เขตพื้นที่การศึกษาแพร่ เขต 2 = Construction of learning units on Mo Hom Sungmen local wisdom, Sungmenchanupatham School, Phrae educational service area 2 / บุญส่ง เอื้ออรุณ / 2548 /Full Text
13การสร้างหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการ เรื่อง ภูมิปัญญาท้องถิ่น สำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนแม่สะเรียง บริพัตรศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 = Construction of integrated learning unit on local wisdom for grade lavel 3 students at Mae Sariang Boripat Suksa School, Mae Hong Son Educational Service Area 2 / นวลอนงค์ โลกา / 2548 /Full Text
14ความคาดหวังของผู้ปกครองนักเรียนต่อโรงเรียนในฝันชุมชนอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ = Expectation of students' parents towards lab school project in San Sai District, Chiang Mai Province / ศรีทน พิชัย / 2548 /Full Text
15ความคิดเห็นของผู้ปกครองและนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนบูรณาการแบบสหวิทยาการของครูผู้สอน ระดับช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกประถม = Opinions of parents and students on multidisciplinary integrated instruction activities provision of teachers at grade level 2, Montfort College primary section / อธิราช กุมารแก้ว / 2548 /Full Text
16ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้ในการเลือกตั้งกับแนวโน้มการนำไปใช้ของผู้เรียนช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Relationship between knowledge of election and application trends of fourth grade level learners, Chiang Mai University demonstration school / สมชาย พุทธศาส / 2548 /Full Text
17บทบาทของครูสังคมศึกษาในการส่งเสริมความมีวินัยในตนเองของนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง = Social studies teachers' role in promotion self-discipline of grade level 4 students at Assumption College Lampang / ยุพา แสนวงค์คำ / 2548 /Full Text
18ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเรียนของผู้เรียนช่วงชั้นที่ 3 ในสาระเศรษฐศาสตร์ โรงเรียนไชยปราการ เขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 = Factors affecting learning behavior of Grade Lavel 3 students in economics strand, Chaiprakan School, Chiang Mai Educational Service Area 3 / ธราเนาว์ สัตยพานิช / 2548 /Full Text
19ปัญหาการใช้แหล่งสารสนเทศเพื่อการสืบค้นข้อมูลในวิชาสังคมศึกษา ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง โรงเรียนเมโทรเทคโนโลยี จังหวัดเชียงใหม่ = Problems of using information technology resource for data search in social studies subject of diploma in vocational education students at Metro Technology School, Chiang Mai Province / เทวา พิชวงศ์ / 2548 /Full Text
20ปัญหาด้านการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนสังคมศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษา กาญจนบุรี เขต 1 = Problems of classroom research conducting of social studies teachers at basic education institutions, Kanchanaburi Educational Survice Area 1 / ปิยะทิพย์ บุญหนัก / 2548 /Full Text
21ปัญหาด้านการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครลำปาง = Problems of classroom action research conducted by social studies teachers in Lampang municipal schools / จินดารัตน์ ทาริน / 2548 /Full Text
22พฤติกรรมการเรียนของผู้เรียนช่วงชั้นที่ 3 ในสาระประวัติศาสตร์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Learning behavior of grade level 3 students in history stand, Chiang Mai University Demonstration School / พัชนี จันทร์ศิริ / 2548 /Full Text
23พฤติกรรมของครูสังคมศึกษาด้านการปลูกฝังค่านิยมพื้นฐาน 5 ประการ แก่นักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนพร้าววิทยาคม เขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 = Behavior of social studies teachers in instilling 5 basic values in grade level 3 students at Phraowittayakom School, Chiang Mai educational service area 2 / จินตนา โพธิ์งาม / 2548 /Full Text
24สภาพปัญหาและความต้องการเกี่ยวกับการใช้อินเทอร์เน็ตประกอบการเรียนรายวิชาวิถีธรรมวิถีไทยของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 โรงเรียนเมโทรเทคโนโลยี อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Problems and needs concerning internet on the way of Thai ethics subject for first year students of vocational education certificate level at Metro Technology School, Mueang Chiang Mai district / กิตติพงษ์ ปินตา / 2548 /Full Text





ปี 2547
1การกำหนดเนื้อหาสิทธิมนุษยชนตามปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนและรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 เพื่อการสอนสังคมศึกษาระดัfบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน = Identification of human rights content according to universal declaration of human rights and the constitution of Thai Kingdom B.E. 2540 for teaching social at lower secondary school level in Chiang Mai and Lamphun Provinces / ขนิษฐา คุ้มใหญ่โต / 2547 /Full Text
2การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญในวิชาสังคมศึกษาสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย = Student - centered teaching and learning provision in social studies for high school students at the Prince Royal's College / นันทพร จุลพันธ์ / 2547 /Full Text
3การจัดการเรียนร่วมสำหรับเด็กออทิสติก ตามมาตรฐานการศึกษาพิเศษ ด้านการเรียนการสอน และสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ = Inclusive education provision for autistic children regarding teaching and learning special education standard and the social studies, religion, and culture learning substances, Kawilawittayalai School, Chiang Mai Province / ธนวัฒน์ คำลือ / 2547 /Full Text
4การจัดการเรียนรู้ของครูสังคมศึกษาเพื่อเสริมสร้างสันติภาพสำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 4 สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 1 และ 2 = The Learning management of social studies teachers to enhance peace for grade level 4 students in basic education institutions attached to the office of Narathiwat Educational Service Area 1 and 2 / เสริมศักดิ์ บุตรทอง / 2547 /Full Text
5การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ ระดับช่วงชั้นที่ 3 ของครูสังคมศึกษา โรงเรียนในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ = Integrated learning management of the third grade level of social studies teachers in schools of Hang Dong District, Chiang Mai Province / รำจวน จักษุแก้ว / 2547 /Full Text
6การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เรื่อง ชีวิตของชาวยอง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนพรหมจักรสังวร อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน = Instruction activities on Yong way of life for Mathayom Suksa 4 students, Brahmmachaksungwon school, Pa Sang District, Lamphun Province / กุหลาบ กันทะรัญ / 2547 /Full Text
7การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสอนของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Utilization of information technology for teaching of social studies teachers in Mueang Chiang Mai District Secondary Schools / เดือนเพ็ญ แดงสืบตระกูล / 2547 /Full Text
8การใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง เขตภูมิอากาศโลกเป็นอย่างไรใครรู้บ้างที่มีต่อการเขียนสะท้อนความคิดของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Utilizing computer - assisted instruction titled Do you know what the world's climate regions are like? on reflective writing of Mathayom Suksa 3 students, Chiang Mai University Demonstration School / รุ่งทิวา ไชยชมภู / 2547 /Full Text
9การใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 1 = Use of local wisdom in social students, religion, and culture substance teaching in basic education institutions, the Chiang Rai educational service area I / อรรณพ ไฝเอ้ย / 2547 /Full Text
10การใช้ภูมิปัญญาทางด้านสมุนไพรในการจัดการเรียนรู้ช่วงชั้นที่ 3 ของครูสังคมศึกษา โรงเรียนในอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง = Use of herbal wisdom for the third grade level learning provision of social studies teachers in Wang Nuea District Schools, Lampang Province วีณา แก้วด้วง / วีณา แก้วดวง / 2547 /Full Text
11การใช้แรงจูงใจตาม 4 ทฤษฎีจิตวิทยาร่วมสมัยของครูสังคมศึกษา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Use of classroom motivation based on four contemporary psychology theories of social studies teachers in Chiang Mai University Demonstration School / รัฐ เจริญพงศ์ / 2547 /Full Text
12การนำหลักจริยธรรมไปใช้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ วัดศรีโสดา จังหวัดเชียงใหม่ พระสุริยะ สิริโรจนงาม / สุริยะ สิริโรจนงาม, พระ / 2547 /Full Text
13การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย อำเภอเมืองเชียงใหม่ = Evaluation of morality and ethics development project of Mathayom Suksa 1-3 students, the Prince Royal's College, Mueang Chaing Mai district / พจนีย์ แพ่งศรีสาร / 2547 /Full Text
14การประเมินโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ ของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ = Evaluation of Buddhist way school project implemented in Chiangdao Suksasongkraw School, Chiang Dao District, Chiang Mai Province / ทิพวรรณ แสนมงคล / 2547 /Full Text
15การเปรียบเทียบเจตคติของนักเรียนคริสเตียนกับนักเรียนพุทธ ช่วงชั้นที่ 4 ต่อการเรียนวิชาพระพุทธศาสนาในโรงเรียนสะเมิงพิทยาคม อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ = Comparison of attitude of Christian and Buddhist students in grade level 4 towards Buddhism study in Samoeng Pittayakom School, Samoeng District, Chiang Mai Province / โชคชัย ใจแน่น / 2547 /Full Text
16การพัฒนาการเขียนแผนที่ความคิด เรื่อง สงครามไทยกับพม่าสมัยอยุธยาสำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ = Developing mind mapping on Thailand and Burma war during Ayutthaya period for the second grade level students at Montfort College, Chiang Mai province / สุปริญญา ธัญญาจุฑารัตน์ / 2547 /Full Text
17การพัฒนากิจกรรมส่งเสริมจริยธรรม สำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนแม่แตง อำเภอแม่แตง เขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 = Development of ethical promotion activities for grade level 4 students in Maetaeng School, Chiang Mai Educational Service Area 2 / เพลินพิศ สุขพูลผล / 2547 /Full Text
18การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นปกาเกอญอ โรงเรียนบ้านหนองเต่า อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ = Developing Pgak'n you local curriculum of Ban Nong Tao School, Mae Wang district Chiang Mai province / นิภาพร อุปวรรณ / 2547 /Full Text
19การศึกษาทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ เรื่อง เพศศึกษาของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนวชิรวิทย์ จังหวัดเชียงใหม่ = Study of critical thinking skill in sex education of grade level 3 students at Wachiravit School, Chiang Mai Province / ภวัญญา แก้วนันตา / 2547 /Full Text
20การสร้างชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง ประเพณีท้องถิ่นของเรา สำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนบ้านเป้าวิทยาคาร จังหวัดเชียงใหม่ = Construction of learning center instructional package on our local customs for grade level 2 students, Ban Pao wittayakan School, Chiang Mai Province / อัษฎางค์พร มหายศนันท์ / 2547 /Full Text
21การสร้างชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม สำหรับนักเรียนในระดับช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนธีรกานท์บ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน = Construction of activity packages for developing morality of grade level 4 students at Theerakarn Bannhong School, Lamphun province / สุรางค์ รมหิรัญ / 2547 /Full Text
22การสร้างแบบฝึกทักษะการเขียนสรุปบทเรียน เรื่อง ทรัพยากรธรรมชาติสำคัญของไทย สำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนวัดห้วยแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ = Construction of drill lessons on summary writing skill on Thai major natural resources for grade level 2 students at Wat Huay Kaew School, Chiang Mai Province / สุรีย์ ขาวสวย / 2547 /Full Text
23การสร้างแบบฝึกทักษะการคิดให้เหตุผลเชิงจริยธรรมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2 อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี = Construction of moral reasoning skill exercise for mathayom suksa I students at Surathani 2 school, Amphoe Mueang Surathani สินานารถ สุวรรณโชติ / สินานาถ สุวรรณโชติ / 2547 /Full Text
24การสร้างแบบสังเกตคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านจริยนิสัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนแม่สะเรียง บริพัตรศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 = Construction of desired characteristics observation forms concerning morality in social studies, religion and culture learning substance for grade level 3 students in Mae Sariang Boripat Suksa School, Mae Hong Son Educational Service Area 2 / เจียรนัย สังสุทธิพงศ์ / 2547 /Full Text
25การสร้างแผนกิจกรรมเสริมความรู้และทักษะทางภูมิศาสตร์โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สำหรับผู้เรียนช่วงชั้นที่ 3 = Construction of student-centered activity plans to strengthen geographical knowledge and skills for grade level 3 students / พิมพา นวลสวรรค์ / 2547 /Full Text
26การสร้างหนังสืออ่านประกอบ เรื่อง เครื่องปั้นดินเผาบ้านเหมืองกุง สำหรับช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนบ้านทรายมูล อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ = Construction of a supplementary book entitied Ban Muangkung earthenware for the second grade level Ban Sai Moon school, Hang Dong District, Chiang Mai Province / จันทนา เทพวงค์ / 2547 /Full Text
27การสร้างเอกสารประกอบการสอนเรื่อง เมืองยาว : เวียงโบราณแห่งหุบเขา ของโรงเรียนแม่สันวิทยา อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง = Construction of teaching materials on Mueang Yao: the ancient city of valley for Maesunwittaya School, Hang Chat District, Lampang Province / สุภาพ ต๊ะใจ / 2547 /Full Text
28การสอนโดยใช้กระบวนการสร้างนิสัยเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ด้านการทำงานของนักเรียน โรงเรียนกัลยาณวัตร อำเภอเมืองขอนแก่น = Use of habit forming process in teaching to promote desired working characteristics of kanlayanawat School Students, Amphoe Mueang Khon Koen / สมพิศ ลีฬหวรงค์ / 2547 /Full Text
29การสังเคราะห์วิทยานิพนธ์ สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา ปีการศึกษา 2539-2545 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = A Synthesis of Master's Degree Theses in the teaching social studies program during academic years 1996-2002, Faculty of Education, Chiang Mai University / อนุชิต วัฒนาพร / 2547 /Full Text
30กิจกรรมเพื่อการป้องกันปัญหายาเสพติดแก่นักเรียนของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนพร้าววิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ = Drug prevention activities for students of social studies teachers in Phaowittayakom School, Chiang Mai Province / จันทร์ฟอง ก้อนคำ / 2547 /Full Text
31ความคิดเห็นของผู้ปกครอง ครู และนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น แบบมีส่วนร่วมในโรงเรียนวัดศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน = Opinion of parents, teachers and students on participatory learning local museum of Wat Sri Bua Ban School, Mueang Lamphun District / ชูศรี สุจารักษ์ / 2547 /Full Text
32ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ = Students' satisfaction on learner-centered instruction of social studies, religion, and culture learning substance / ศนิชา เลิศการ / 2547 /Full Text
33ปัจจัยที่ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อการจัดการเรียนรู้ของครูสังคมศึกษาในสถานศึกษาเอกชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 1 = Factors promoting information and communication technology usage for learning provision of social studies teachers in private schools attached to office of Lampang educational service area 1 / วีระชาติ บุญหนัก / 2547 /Full Text
34ปัญหาและความต้องการเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมโครงงานของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษาเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 2 = Problems and needs concerning project work activities of social studies teachers in secondary schools, Lampang Educational Service Area 2 / ขณิฐภรณ์ พรหมปลูก / 2547 /Full Text
35ผลการใช้วิธีการต่อบทเรียน เรื่อง หลักธรรมพัฒนาตนเพื่อมงคลแห่งชีวิต ต่อพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ = Effects of using jigsaw technique on Mathayom Suksa I students' group working behavior regarding buddha dharma principles of self development for virtue life, SanpatongWittayakom school, Chiang Mai province / อรทัย อินตา / 2547 /Full Text
36ผลของกระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม เรื่อง อบายมุข 4 ต่อการคิดแก้ปัญหาของนักเรียน โรงเรียนบ้านแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ = Effects of participatory learning process on apayamukha 4 on students' problem-solving thinking, Ban Mae Khue School, Doi Saket District, Chiang Mai Province พระมหาเสาร์แก้ว มูลศรี / เสาร์แก้ว, พระมหา / 2547 /Full Text
37พฤติกรรมการสอนของครูสังคมศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ในโรงเรียนธรรมราชศึกษา จังหวัดเชียงใหม่ = Teaching behavior of social studies teachers based on learner centeredness at Dhamma Raj Suksa School, Chiang Mai Province พระมหาธีระศักดิ์ ดวงศิริ / ธีระศักดิ์ ดวงศิริ, พระมหา / 2547 /Full Text
38พฤติกรรมด้านจริยธรรมของผู้เรียนระดับช่วงชั้นที่ 4 จากการใช้อินเทอร์เน็ตในโรงเรียนเอกชน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เชียงใหม่ เขต 1 = Ethics behavior of the fourth grade level students using internet in private schools affiliated to the Chiang Mai educational service are 1 / สัญญา ใจมั่น / 2547 /Full Text
39วิถีชีวิตประชาธิปไตยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดห้วยแก้ว กิ่งอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ = Democratic way of life of Mathayom Suksa 3 students at Wat Huay Kaew School, Mae On Minor District, Chiang Mai Province / ศิริลักษณ์ ศรีไกรภักดิ์ / 2547 /Full Text
40ศักยภาพในการพัฒนาตนเองทางวิชาชีพของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดอุตรดิตถ์ = Self-directed professional development competency of social studies teachers in educational opportunity expansion schools attached to the office of Uttaradit provincial primary education / นนทิกา ตันติสุข / 2547 /Full Text
41สภาพการจัดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนา สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 3 ในวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงใหม่ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ = States of instructional management on buddhism subject for the third year in Vocational Certificate Students at Chiangmai College of Agriculture and Technology, San Pa Tong District, Chiang Mai province พระมหาอาวรณ์ ชัยประสิทธิ์ / อาวรณ์, พระมหา / 2547 /Full Text





ปี 2546
1การจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาพระพุทธศาสนาโดยใช้กระบวนการสอนแบบซิปปา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสารภีพิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ พระสุพิน สีลธโร / สุพิน สีลธโร, ภิกขุ / 2546 /Full Text
2การใช้คำถามของครูในการสอนวิชาสังคมศึกษาในโรงเรียนสหวิทยาเขตชนแดน - วังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ / รัชดา ผูกพยนต์ / 2546 /Full Text
3การใช้ชุดฝึกทักษะการคิดวิจารณญาณ เรื่อง ประชากรกับสภาพแวดล้อมในท้องถิ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโป่งน้อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ / บงกชกร ทับเที่ยง / 2546 /Full Text
4การสนทนากลุ่มเพื่อการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการของครูสังคมศึกษา ในโรงเรียนเอกชน อำเภอเมืองเชียงใหม่ / โกสุมภ์ คำถวาย / 2546 /Full Text
5กิจกรรมการอ่านเพื่อความเข้าใจในวิชาโลกในยุคปัจจุบัน สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 2 คลองจิหลาด จังหวัดกระบี่ / สุวรรณี เสนีย์ / 2546 /Full Text
6ความสามารถในการใช้ทักษะการคิดทางประวัติศาสตร์ของนักศึกษา สายวิชาสังคมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ / สนธยา สัจจะธีระกูล / 2546 /Full Text
7บทบาทของครูสังคมศึกษาต่อการป้องกันปัญหายาเสพติดของนักเรียน ในโรงเรียนขยายโอกาศทางการศึกษา อำเภองาว จังหวัดลำปาง / พัสตราภรณ์ มะโนแสน / 2546 /Full Text
8บทบาทของครูสังคมศึกษาในด้านการส่งเสริมประชาธิปไตยในชุมชน หมู่บ้านสบขาม ตำบลขุนควร อำเภอปง จังหวัดพะเยา / วิรัตน์ ใจเอื้อ / 2546 /Full Text
9ปัจจัยที่มีผลต่อปัญหาทางด้านการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา โรงเรียนเมธีวุฒิกร จังหวัดลำพูน / อุทาน ประสงค์ทรัพย์ / 2546 /Full Text
10ผลการสอนโดยวิธีการทางประวัติศาสตร์ต่อการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านโป่งน้อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ อัจฉราพร ต้นบรรจง / อัจฉราพร ตันบรรจง / 2546 /Full Text
11รูปแบบการสอนขององค์แสดงพระธรรมเทศนา ในโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ของศูนย์เผยแผ่ธรรม อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ พระมหาสมคิด ทาระทอง / สมคิด ทาระทอง, พระมหา / 2546 /Full Text




ขอบคุณที่มา  :: http://library.cmu.ac.th/ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
เรียบเรียงโดย  ::   ประภัสรา  โคตะขุน  ;   http://prapasara.blogspot.com

 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น