Facebook Fan Page ::https://www.facebook.com/prapasara.blog

25 สิงหาคม 2556

ตัวอย่างงานวิจัยปฐมวัย SU

ตัวอย่างงานวิจัยปฐมวัย  SU 
 
  
 
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 
 
 
ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่  ชื่อเรื่อง  และตามด้วย  วิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม/fulltext   ได้เลยค่ะ





ชื่อวิทยานิพนธ์
ชื่อผู้แต่ง
สาขาวิชา/ภาควิชา
ปีการศึกษา
1.การจัดการศึกษาปฐมวัยขององค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตจังหวัดนครปฐม
(The management of early childhool education by Sub-District administration organization in Nakhon Pathom province)
เลขหมู่ LB1139.3.ท9 ล75
ระดับ ปริญญาโท
ลือชัย บุญคุ้มสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
-
2.การเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่จัดประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาและเพลง กับการจัดประสบการณ์ตามคู่มือครู
(A comparison of mathematics readiness of early childhood taught by educational games and songs and teacher’s manual)
เลขหมู่ LB1186 ส73
ระดับ ปริญญาโท
สุธีรา ท้าวเวชสุวรรณสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2548
3.การพัฒนาเกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย
(The development of educational game on mathematics readiness preparation for early childhood)
เลขหมู่ LB1029.G3 น63
ระดับ ปริญญาโท
นิธิกานต์ ขวัญบุญสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2549
4.การพัฒนาความมีวินัยในตนเองโดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์สำหรับเด็กปฐมวัย
(The development of self-discipline of preschool children through group dynamics)
เลขหมู่ LB1140.35.G74 ร74
ระดับ ปริญญาโท
เรจินา จันทร์เพ็ญสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2548
5.การพัฒนาความรู้และทักษะเบื้องต้นของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์เรียนรู้แบบ Six Steps Approach
(The development of knowledge and fundamental skills in mathematics of early childhood taught by Six Steps Approach)
เลขหมู่ LB1139.35.A37 น65
ระดับ ปริญญาโท
นิอร รอดขาวสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2550
6.การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย โดยการจัดประสบการณ์แบบใช้ปัญหาเป็นหลัก
(The development of problem solving ability of early childhood students taught by problem based learning approach)
เลขหมู่ LB1139.3.ท9 ส74
ระดับ ปริญญาโท
สุภาพร สายสวาทสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2548
7.การพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัยโดยการจัดประสบการณ์ด้วยกระบวนการวิจัย
(The development of problem solving ability of early childhood students taught by research based approach)
เลขหมู่ LB1139.3.ท9 ณ62
ระดับ ปริญญาโท
ณัฏฐนิช สะมะจิตร์สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2551
8.การพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัยโดยใช้ การจัดประสบการณ์แบบโครงงาน
(The development of problem solving ability of the early childhood students by project based learning approach)
เลขหมู่ LB1027.43 ศ64
ระดับ ปริญญาโท
ศิรินาถ บัวคลี่สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2549
9.การพัฒนาคู่มือ การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาปฐมวัย
(The development of parent's participation handbook towards the early childhood education)
เลขหมู่ LB1139.35.P37 ส73
ระดับ ปริญญาโท
สุธีรา จีรติวราสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2546
10.การพัฒนาคู่มือการเตรียมความพร้อมในการจัดการศึกษาปฐมวัยสำหรับสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล
(The development of early childhood education management preparation manual for sub-district administration organization committee)
เลขหมู่ LB1139.3.ท9 พ44
ระดับ ปริญญาโท
พรรณี ดุจดาสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2545

11.การพัฒนาเทปนิทานประกอบหนังสือ เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมด้านความซื่อสัตย์ในเด็กปฐมวัย
(The development of tape-recorded tales accompanied book to improve the moral honesty for young children)
เลขหมู่ LB1139.5.M67 ส74
ระดับ ปริญญาโท
สุรีรัตน์ รอดแผ้วพาลสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
2547
12.การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
(The development of creative problem solving experience based model for preschool children)
เลขหมู่ LB1140.35.C74 พ62
ระดับ ปริญญาเอก
พัชรา พุ่มพชาติสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2552
13.การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบผู้ปกครองมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนปฐมวัย
(The development of anexperiential model with parental participation to enhance the social skills of preschool children)
เลขหมู่ LB1140.35.P37 ศ64
ระดับ ปริญญาเอก
ศิริวรรณ วณิชวัฒนวรชัยสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2552
14.การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมนักศึกษาวิชาชีพครูเพื่อพัฒนาความสามารถการจัดประสบการณ์ที่เสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัย
(The development of a training curriculum of teaching professional students on the development of the capability on the experience arrangement of emotional intelligence enhancement for early childhood)
เลขหมู่ LB2362.ท9 อ637
ระดับ ปริญญาเอก
อารีย์ พรหมเล็กสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
15.การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเรื่องการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาสำหรับครูปฐมวัย
(The development of training curriculum on educational game activities for preschool teachers)
เลขหมู่ LB1027.47 ศ94
ระดับ ปริญญาโท
โศรดา แผ้วภักดีสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2544
16.การศึกษาการดำเนินงานการจัดการเรียนรู้ที่ช่วยพัฒนาเด็กปฐมวัย ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1

เลขหมู่ LB2822.7 จ65
ระดับ ปริญญาโท
จิราพร นราศรีสาขาวิชาพัฒนศึกษา
2550
17.การศึกษาผลของการจัดประสบการณ์การเล่านิทานโดยใช้กิจกรรมศิลปะและการเล่านิทานโดยใช้ภาพประกอบที่มีต่อความสร้างสรรค์และความพึงพอใจของเด็กปฐมวัย
(A study of creativity and satisfaction among preschool children experiencing storytelling through art activities versus picture flip)
เลขหมู่ LB1062 ศ46
ระดับ ปริญญาโท
ศิริจันทร์ ศรีนวลนัดสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
2549
18.การศึกษารูปแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่แตกต่างกันเรื่องสัญญาณไฟจราจร สำหรับนักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัย ชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์
(A study of different computer assisted instruction style on traffic signals lesson for third year kindergaten at Josephupatham school)
เลขหมู่ LB1028.5 ด75
ระดับ ปริญญาโท
ดุษดี แจ่มทิมสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2552
19.การสื่อสารด้วยภาพในเด็กปฐมวัย
(Visual communication in early childhood)
เลขหมู่ มศ 2/01 2554 006
ระดับ ปริญญาโท
เจนจิรา ลักษณบุญส่งสาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์
2554
20.การออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์เพื่อสร้างจิตสำนึกด้านจริยธรรมของเด็กปฐมวัย
(Interactive media design for moral quotient enhancement of early childhood)
เลขหมู่ มศ.2/01 2551-003
ระดับ ปริญญาโท
จินตนา เรืองวิไลรัตน์สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์
2551

21.ความคิดเห็นต่อการบริหารและคุณภาพด้านผู้เรียนของบุคลากรและผู้ปกครองโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร ‪(ปฐมวัยและประถมศึกษา)‬
(The opinions on school administration and students quality of personnels and parents of the demonstration school Silpakorn University (early childhood education and elementary eduction))
เลขหมู่ LB2952.5 ว63
ระดับ ปริญญาโท
วันเพ็ญ เหมือนจันทร์สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2552
22.ความสัมพันธ์ระหว่างความคาดหวังต่อการจัดการศึกษาปฐมวัยกับการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองโรงเรียนเอกชน ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 1

เลขหมู่ LB1139.35.P37 บ72
ระดับ ปริญญาโท
บุญมา สามทองกล่ำสาขาวิชาพัฒนศึกษา
2550
23.ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์ตามแนวคิดคอนสตัคติวิสต์และการจัดประสบการณ์ตามปกติ
(Problem solving ability on early childhood towards constructivist theory and conventional experiences provision)
เลขหมู่ LB1139.35.P76 บ72
ระดับ ปริญญาโท
บุญสุพร เพ็งทาสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2544
24.โครงการออกแบบศูนย์การเรียนรู้เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยตามแนววิถีพุทธ
(Project design of the Early-Childhood Development Center under Buddhist philosophy)
เลขหมู่ มศ.2/02 2552-002
ระดับ ปริญญาโท
ธีรชาติ ไชยประสิทธิ์สาขาวิชาการออกแบบภายใน
2552
25.บทบาทผู้หญิงในการขัดเกลาทางสังคมผ่านรูปแบบการศึกษาระดับปฐมวัย กรณีศึกษา : ชั้นเด็กเล็กโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

เลขหมู่ บค 1/03 2545 008
ระดับ ปริญญาตรี
จันทร์ทิวา ตันฑะสุวรรณะภาควิชามานุษยวิทยา
2545
26.ปัจจัยที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานของผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย
(Factors prediction child care performance of child center attendant, community development department, the ministry of interior)
เลขหมู่ HQ778.7.ท9 ป46
ระดับ ปริญญาโท
ประพันธ์ ทองสีดำสาขาวิชาจิตวิทยาชุมชน
2547
27.รูปแบบการบริหารโรงเรียนสาธิตปฐมวัยของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
(The administrative model for early Childhood Laboratory School of Rajabhat Universites)
เลขหมู่ LB2952.5 น46
ระดับ ปริญญาเอก
นริสานันท์ เดชสุระสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2552

28.การเปรียบเทียบความพร้อมด้านการอ่านของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยการจัดประสบการณ์ด้วยชุดเกมการศึกษากับการจัดประสบการณ์แบบปกติ
(A comparison of reading skills readiness of early child students taught by educational game package and conventional teaching manual)
เลขหมู่ LB1140.35.E36 ส73
ระดับ ปริญญาโท
สุทธิรัตน์ คุ่ยสวัสดิ์สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2547
29.การพัฒนาหลักสูตรสาระท้องถิ่นอนุสาวรีย์บ้านไร่สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 1
(The development of local curriculum on Ban-Rai Monument for early childhood)
เลขหมู่ LB1182 น44
ระดับ ปริญญาโท
นฤมล จูประเสริฐสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2552
30.การศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนนาคประสิทธิ์ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

เลขหมู่ LB1028.5 ศ72
ระดับ ปริญญาโท
ศุภวรรณ ทับทิมจรูญสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
2548
31.การศึกษารูปแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่แตกต่างกันเรื่องสัญญาณไฟจราจร สำหรับนักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัย ชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์
(A study of different computer assisted instruction style on traffic signals lesson for third year kindergaten at Josephupatham school)
เลขหมู่ LB1028.5 ด75
ระดับ ปริญญาโท
ดุษดี แจ่มทิมสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2552
32.การศึกษาวิธีการชี้แนะและการเสริมแรงด้วยอาหารเพื่อลดพฤติกรรมอยู่ไม่นิ่งในชั้นเรียนของเด็กออทิสติก ชั้นอนุบาลศึกษา

เลขหมู่ LC4719.ท9 ม56
ระดับ ปริญญาโท
มหิศร แสงมณีรัตนชัยสาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ
2548



ขอบคุณที่มา  ::  http://www.thapra.lib.su.ac.th/    ;  มหาวิทยาลัยศิลปากร
เรียบเรียงโดย  ::   ประภัสรา  โคตะขุน  ;   http://prapasara.blogspot.com
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากทราบว่าทำไมถึงเข้าดูงานวิจัยของม.สารคามไม่ได้ค่ะ

    ตอบลบ