ตัวอย่างงานวิจัยปฐมวัย SU
การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ
จรรยาบรรณนักวิจัย http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่ ชื่อเรื่อง และตามด้วย วิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม/fulltext ได้เลยค่ะ
ชื่อวิทยานิพนธ์
|
ชื่อผู้แต่ง
|
สาขาวิชา/ภาควิชา
|
ปีการศึกษา
| |
1. | การจัดการศึกษาปฐมวัยขององค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตจังหวัดนครปฐม (The management of early childhool education by Sub-District administration organization in Nakhon Pathom province) เลขหมู่ LB1139.3.ท9 ล75 ระดับ ปริญญาโท | ลือชัย บุญคุ้ม | สาขาวิชาการบริหารการศึกษา |
-
|
2. | การเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่จัดประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาและเพลง กับการจัดประสบการณ์ตามคู่มือครู (A comparison of mathematics readiness of early childhood taught by educational games and songs and teacher’s manual) เลขหมู่ LB1186 ส73 ระดับ ปริญญาโท | สุธีรา ท้าวเวชสุวรรณ | สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ |
2548
|
3. | การพัฒนาเกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย (The development of educational game on mathematics readiness preparation for early childhood) เลขหมู่ LB1029.G3 น63 ระดับ ปริญญาโท | นิธิกานต์ ขวัญบุญ | สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน |
2549
|
4. | การพัฒนาความมีวินัยในตนเองโดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์สำหรับเด็กปฐมวัย (The development of self-discipline of preschool children through group dynamics) เลขหมู่ LB1140.35.G74 ร74 ระดับ ปริญญาโท | เรจินา จันทร์เพ็ญ | สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ |
2548
|
5. | การพัฒนาความรู้และทักษะเบื้องต้นของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์เรียนรู้แบบ Six Steps Approach (The development of knowledge and fundamental skills in mathematics of early childhood taught by Six Steps Approach) เลขหมู่ LB1139.35.A37 น65 ระดับ ปริญญาโท | นิอร รอดขาว | สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ |
2550
|
6. | การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย โดยการจัดประสบการณ์แบบใช้ปัญหาเป็นหลัก (The development of problem solving ability of early childhood students taught by problem based learning approach) เลขหมู่ LB1139.3.ท9 ส74 ระดับ ปริญญาโท | สุภาพร สายสวาท | สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ |
2548
|
7. | การพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัยโดยการจัดประสบการณ์ด้วยกระบวนการวิจัย (The development of problem solving ability of early childhood students taught by research based approach) เลขหมู่ LB1139.3.ท9 ณ62 ระดับ ปริญญาโท | ณัฏฐนิช สะมะจิตร์ | สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ |
2551
|
8. | การพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัยโดยใช้ การจัดประสบการณ์แบบโครงงาน (The development of problem solving ability of the early childhood students by project based learning approach) เลขหมู่ LB1027.43 ศ64 ระดับ ปริญญาโท | ศิรินาถ บัวคลี่ | สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ |
2549
|
9. | การพัฒนาคู่มือ การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาปฐมวัย (The development of parent's participation handbook towards the early childhood education) เลขหมู่ LB1139.35.P37 ส73 ระดับ ปริญญาโท | สุธีรา จีรติวรา | สาขาวิชาการบริหารการศึกษา |
2546
|
10. | การพัฒนาคู่มือการเตรียมความพร้อมในการจัดการศึกษาปฐมวัยสำหรับสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (The development of early childhood education management preparation manual for sub-district administration organization committee) เลขหมู่ LB1139.3.ท9 พ44 ระดับ ปริญญาโท | พรรณี ดุจดา | สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ |
2545
|
11. | การพัฒนาเทปนิทานประกอบหนังสือ เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมด้านความซื่อสัตย์ในเด็กปฐมวัย (The development of tape-recorded tales accompanied book to improve the moral honesty for young children) เลขหมู่ LB1139.5.M67 ส74 ระดับ ปริญญาโท | สุรีรัตน์ รอดแผ้วพาล | สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา |
2547
|
12. | การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย (The development of creative problem solving experience based model for preschool children) เลขหมู่ LB1140.35.C74 พ62 ระดับ ปริญญาเอก | พัชรา พุ่มพชาติ | สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน |
2552
|
13. | การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบผู้ปกครองมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนปฐมวัย (The development of anexperiential model with parental participation to enhance the social skills of preschool children) เลขหมู่ LB1140.35.P37 ศ64 ระดับ ปริญญาเอก | ศิริวรรณ วณิชวัฒนวรชัย | สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน |
2552
|
14. | การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมนักศึกษาวิชาชีพครูเพื่อพัฒนาความสามารถการจัดประสบการณ์ที่เสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัย (The development of a training curriculum of teaching professional students on the development of the capability on the experience arrangement of emotional intelligence enhancement for early childhood) เลขหมู่ LB2362.ท9 อ637 ระดับ ปริญญาเอก | อารีย์ พรหมเล็ก | สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน |
2553
|
15. | การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเรื่องการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาสำหรับครูปฐมวัย (The development of training curriculum on educational game activities for preschool teachers) เลขหมู่ LB1027.47 ศ94 ระดับ ปริญญาโท | โศรดา แผ้วภักดี | สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ |
2544
|
16. | การศึกษาการดำเนินงานการจัดการเรียนรู้ที่ช่วยพัฒนาเด็กปฐมวัย ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 เลขหมู่ LB2822.7 จ65 ระดับ ปริญญาโท | จิราพร นราศรี | สาขาวิชาพัฒนศึกษา |
2550
|
17. | การศึกษาผลของการจัดประสบการณ์การเล่านิทานโดยใช้กิจกรรมศิลปะและการเล่านิทานโดยใช้ภาพประกอบที่มีต่อความสร้างสรรค์และความพึงพอใจของเด็กปฐมวัย (A study of creativity and satisfaction among preschool children experiencing storytelling through art activities versus picture flip) เลขหมู่ LB1062 ศ46 ระดับ ปริญญาโท | ศิริจันทร์ ศรีนวลนัด | สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา |
2549
|
18. | การศึกษารูปแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่แตกต่างกันเรื่องสัญญาณไฟจราจร สำหรับนักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัย ชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ (A study of different computer assisted instruction style on traffic signals lesson for third year kindergaten at Josephupatham school) เลขหมู่ LB1028.5 ด75 ระดับ ปริญญาโท | ดุษดี แจ่มทิม | สาขาวิชาการบริหารการศึกษา |
2552
|
19. | การสื่อสารด้วยภาพในเด็กปฐมวัย (Visual communication in early childhood) เลขหมู่ มศ 2/01 2554 006 ระดับ ปริญญาโท | เจนจิรา ลักษณบุญส่ง | สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ |
2554
|
20. | การออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์เพื่อสร้างจิตสำนึกด้านจริยธรรมของเด็กปฐมวัย (Interactive media design for moral quotient enhancement of early childhood) เลขหมู่ มศ.2/01 2551-003 ระดับ ปริญญาโท | จินตนา เรืองวิไลรัตน์ | สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ |
2551
|
21. | ความคิดเห็นต่อการบริหารและคุณภาพด้านผู้เรียนของบุคลากรและผู้ปกครองโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยและประถมศึกษา) (The opinions on school administration and students quality of personnels and parents of the demonstration school Silpakorn University (early childhood education and elementary eduction)) เลขหมู่ LB2952.5 ว63 ระดับ ปริญญาโท | วันเพ็ญ เหมือนจันทร์ | สาขาวิชาการบริหารการศึกษา |
2552
|
22. | ความสัมพันธ์ระหว่างความคาดหวังต่อการจัดการศึกษาปฐมวัยกับการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองโรงเรียนเอกชน ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 1 เลขหมู่ LB1139.35.P37 บ72 ระดับ ปริญญาโท | บุญมา สามทองกล่ำ | สาขาวิชาพัฒนศึกษา |
2550
|
23. | ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์ตามแนวคิดคอนสตัคติวิสต์และการจัดประสบการณ์ตามปกติ (Problem solving ability on early childhood towards constructivist theory and conventional experiences provision) เลขหมู่ LB1139.35.P76 บ72 ระดับ ปริญญาโท | บุญสุพร เพ็งทา | สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ |
2544
|
24. | โครงการออกแบบศูนย์การเรียนรู้เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยตามแนววิถีพุทธ (Project design of the Early-Childhood Development Center under Buddhist philosophy) เลขหมู่ มศ.2/02 2552-002 ระดับ ปริญญาโท | ธีรชาติ ไชยประสิทธิ์ | สาขาวิชาการออกแบบภายใน |
2552
|
25. | บทบาทผู้หญิงในการขัดเกลาทางสังคมผ่านรูปแบบการศึกษาระดับปฐมวัย กรณีศึกษา : ชั้นเด็กเล็กโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เลขหมู่ บค 1/03 2545 008 ระดับ ปริญญาตรี | จันทร์ทิวา ตันฑะสุวรรณะ | ภาควิชามานุษยวิทยา |
2545
|
26. | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานของผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย (Factors prediction child care performance of child center attendant, community development department, the ministry of interior) เลขหมู่ HQ778.7.ท9 ป46 ระดับ ปริญญาโท | ประพันธ์ ทองสีดำ | สาขาวิชาจิตวิทยาชุมชน |
2547
|
27. | รูปแบบการบริหารโรงเรียนสาธิตปฐมวัยของมหาวิทยาลัยราชภัฏ (The administrative model for early Childhood Laboratory School of Rajabhat Universites) เลขหมู่ LB2952.5 น46 ระดับ ปริญญาเอก | นริสานันท์ เดชสุระ | สาขาวิชาการบริหารการศึกษา |
2552
|
28. | การเปรียบเทียบความพร้อมด้านการอ่านของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยการจัดประสบการณ์ด้วยชุดเกมการศึกษากับการจัดประสบการณ์แบบปกติ (A comparison of reading skills readiness of early child students taught by educational game package and conventional teaching manual) เลขหมู่ LB1140.35.E36 ส73 ระดับ ปริญญาโท | สุทธิรัตน์ คุ่ยสวัสดิ์ | สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ |
2547
|
29. | การพัฒนาหลักสูตรสาระท้องถิ่นอนุสาวรีย์บ้านไร่สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 1 (The development of local curriculum on Ban-Rai Monument for early childhood) เลขหมู่ LB1182 น44 ระดับ ปริญญาโท | นฤมล จูประเสริฐ | สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ |
2552
|
30. | การศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนนาคประสิทธิ์ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เลขหมู่ LB1028.5 ศ72 ระดับ ปริญญาโท | ศุภวรรณ ทับทิมจรูญ | สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา |
2548
|
31. | การศึกษารูปแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่แตกต่างกันเรื่องสัญญาณไฟจราจร สำหรับนักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัย ชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ (A study of different computer assisted instruction style on traffic signals lesson for third year kindergaten at Josephupatham school) เลขหมู่ LB1028.5 ด75 ระดับ ปริญญาโท | ดุษดี แจ่มทิม | สาขาวิชาการบริหารการศึกษา |
2552
|
32. | การศึกษาวิธีการชี้แนะและการเสริมแรงด้วยอาหารเพื่อลดพฤติกรรมอยู่ไม่นิ่งในชั้นเรียนของเด็กออทิสติก ชั้นอนุบาลศึกษา เลขหมู่ LC4719.ท9 ม56 ระดับ ปริญญาโท | มหิศร แสงมณีรัตนชัย | สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ |
2548
|
ขอบคุณที่มา :: http://www.thapra.lib.su.ac.th/ ; มหาวิทยาลัยศิลปากร
เรียบเรียงโดย :: ประภัสรา โคตะขุน ; http://prapasara.blogspot.com
การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ
จรรยาบรรณนักวิจัย http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
อยากทราบว่าทำไมถึงเข้าดูงานวิจัยของม.สารคามไม่ได้ค่ะ
ตอบลบ