Facebook Fan Page ::https://www.facebook.com/prapasara.blog

28 สิงหาคม 2556

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับวิชาชีพครู

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับวิชาชีพครู

 
 
 
 
 
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 


 
ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่  ชื่อเรื่อง  และตามด้วย  วิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม/fulltext   ได้เลยค่ะ


ชื่อวิทยานิพนธ์
ชื่อผู้แต่ง
สาขาวิชา/ภาควิชา
ปีการศึกษา
1.การปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของครูโรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1

เลขหมู่ LB2832.4.ท9 ก63
ระดับ ปริญญาโท
กานนท์ อินทปัญญาสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2549
2.การพัฒนารูปแบบการดูแลให้คำปรึกษาแนะนำเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการสอนและการทำวิจัยในชั้นเรียนของนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูในสาขาการสอนคณิตศาสตร์
(The development of a mentoring model for enhancing competency in teaching and conducting classroom action research for pre-service mathematics teachers)
เลขหมู่ LB2157.ท9 ก26
ระดับ ปริญญาเอก
กนิษฐา เชาว์วัฒนกุลสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
3.การพัฒนารูปแบบการนิเทศนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูเพื่อพัฒนาสมรรถภาพการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการคิดของนักเรียนประถมศึกษา
(The development of supervision model for field experience student teachers to improve instructional competency that enhances thinking skills of elementary school students)
เลขหมู่ LB2806.4 ว26
ระดับ ปริญญาเอก
วชิรา เครือคำอ้ายสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2552
4.การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้กรณีศึกษาทางศาสตร์การเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาวิชาชีพครู
(The development of an instructional model using case based learning based on science of teaching to enhance student teachers' critical thinking)
เลขหมู่ LB2395.35 ป43
ระดับ ปริญญาเอก
ปรณัฐ กิจรุ่งเรืองสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
5.การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมนักศึกษาวิชาชีพครูเพื่อพัฒนาความสามารถการจัดประสบการณ์ที่เสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัย
(The development of a training curriculum of teaching professional students on the development of the capability on the experience arrangement of emotional intelligence enhancement for early childhood)
เลขหมู่ LB2362.ท9 อ637
ระดับ ปริญญาเอก
อารีย์ พรหมเล็กสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
6.การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาจิตตปัญญาศึกษา สำหรับนักศึกษาครูเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะบัณฑิตครูที่พึงประสงค์
(The development of contemplative education course to enhance the desirable characteristics student teachers)
เลขหมู่ LB2157 พ45
ระดับ ปริญญาเอก
พลวัต วุฒิประจักษ์สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
7.ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมของผู้บริหารโรงเรียนตามเกณฑ์มาตรฐานผู้บริหารการศึกษากับพฤติกรรมของครูตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดกาญจนบุรี
(The relationship between school administrator's behavior based on educational administrator standard and teachers' behavior under teacher professional standard of secondary school in Kanchanaburi prov)
เลขหมู่ LB2831.826.ท9 ร62
ระดับ ปริญญาโท
รังสิมา พานประเสริฐสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2544
8.คุณธรรมของผู้บริหารกับการปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรีเขต 1

เลขหมู่ LB2831.626.ท9 พ46
ระดับ ปริญญาโท
พระมหาณัฐพล ดอนตะโกสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2551
9.คุณภาพชีวิตการทำงานของครูที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพครูในสถานศึกษาคาทอลิก สังกัดอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เลขหมู่ LB2840 ช75
ระดับ ปริญญาโท
เชษฐา ไชยเดชสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2550
10.คุณภาพชีวิตในการสอนของครูที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของโรงเรียนเอกชนระดับประถมศึกษา
(The teachers's qualities of work life in teaching affecting job performance according to the teacher professional strandards in private primary schools)
เลขหมู่ LB2832.4.ท9 ณ6
ระดับ ปริญญาโท
ณัฐตะวัน ลิ้มประสงค์สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2546

11.ทักษะการนิเทศของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของคุรุสภา พ.ศ. 2537 ของครูในเขตการศึกษา 11
(ADMINISTRATORS SUPERVISORY SKILLS AFFECTING TEACHER'S PROFESSIONAL STANDARD PERFORMANCE OF THE TEACHER'S COUNCIL 2537 IN EDUCATIONAL REGION XI)
เลขหมู่ LB2831.826ท9 ส7444
ระดับ ปริญญาโท
สุระ พราหมณ์กระโทกสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2545
12.ปัจจัยที่สัมพันธ์กับการพัฒนาความก้าวหน้าในอาชีพของกลุ่มวิชาชีพครูในสังกัดเทศบาล กลุ่มการศึกษาท้องถิ่นที่ 1
(Factors related to career development of teachers in the municipality school under the jurisdiction of local education region 1)
เลขหมู่ LB2832.4.ท9 อ643
ระดับ ปริญญาโท
อารีรัตน์ ลำเจียกมงคลสาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน
2554
13.พฤติกรรมความเป็นผู้นำทางวิชาการของครูใหญ่โรงเรียนเอกชนที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานของครูตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของคุรุสภา พ.ศ. 2537
(Academic leadership behaviors of the private school principal affecting the teacher's job performance according to the teacher professional standards of teacher council A.D. 1994)
เลขหมู่ LB2831.626.ท9 ก46
ระดับ ปริญญาโท
กริช นุ่มวัดสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2546
14.ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารที่ส่งผลต่อความเป็นครูมืออาชีพตามมาตรฐานวิชาชีพครูของครู สังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 2
(The transformational leadership of school administrators affecting professionalship toward teachers’ professional standard of teachers under the jurisdiction of Kanchanaburi Primary Educational Service Area Office 2)
เลขหมู่ LB2831.826.ท9 ร72
ระดับ ปริญญาโท
รุจิรัตน์ นาคะรัมภะสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2554
15.มาตรฐานวิชาชีพครูคุรุสภาที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดราชบุรี
(The teachers council's professional standards relating to their teaching behavior regarding the Primary School Teachers in Ratchaburi)
เลขหมู่ LB1776.4.ท92ร8 ว44
ระดับ ปริญญาโท
วรรณวิทย์ รัตนสุทธิกุลสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2544
16.วุฒิภาวะทางอารมณ์ของผู้บริหารสตรีที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
(The emotional quotient of pemale administrators affecting teachers' job performance according to teacher professional standards in basic education schools)
เลขหมู่ LB2831.83 พ62
ระดับ ปริญญาโท
พิชชาพร อุ่นศิริสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2554

17.การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างคุณลักษณะความเป็นครูของข้าราชการครูทุนโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (สควค.)
(The development of teachers' characteristics enhancement model of government teachers in the scholarship project of the promotion of science and mathematics talented teachers (PSMT.))
เลขหมู่ LB2832.4.ท9 ส94
ระดับ ปริญญาเอก
โสภณ แย้มทองคำสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2552
18.ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารที่ส่งผลต่อความเป็นครูมืออาชีพตามมาตรฐานวิชาชีพครูของครู สังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 2
(The transformational leadership of school administrators affecting professionalship toward teachers’ professional standard of teachers under the jurisdiction of Kanchanaburi Primary Educational Service Area Office 2)
เลขหมู่ LB2831.826.ท9 ร72
ระดับ ปริญญาโท
รุจิรัตน์ นาคะรัมภะสาขาวิชาการบริหารการศึกษา
2554






Participatory model for the development classroom action research competencies of mathematics student teachers = รูปแบบการมีส่วนร่วมในการพัฒนาสมรรถนะด้านการวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สาขาวิชาคณิตศาสตร์ / Sakda Swathanan / 2009
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=22639&word=วิชาชีพครู&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=



การบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนการสอน ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Integration of information and communication technology in instruction of student teachers, faculty of education, Chiang Mai University / พิศจิตรา สุขวุฒิไชย / 2553
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=25290&word=วิชาชีพครู&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=




การเปรียบเทียบการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของครูผู้สอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ต่างกัน = Comparison of performance according to the criteria of teaching professional standards of teachers in different strands / รัชภูมิ สมสมัย / 2549
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16616&word=วิชาชีพครู&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=




ความต้องการในการพัฒนาสู่มาตรฐานวิชาชีพครูของบุคลากรครู ในโรงเรียนพระหฤทัย จังหวัดเชียงใหม่ = Needs for development towards professional teaching standards of teachers at sacred heart college, Chiang mai province ศิรพรรณ ดิลกวัฒนานันท์ / ศิริพรรณ ดิลกวัฒนานันท์ / 2551
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=19031&word=วิชาชีพครู&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=





ขอบคุณที่มา  ::  มหาวิทยาลัยศิลปากร    ;  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
เรียบเรียงโดย  ::   ประภัสรา  โคตะขุน  ;  
http://prapasara.blogspot.com

 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น