Facebook Fan Page ::https://www.facebook.com/prapasara.blog

10 สิงหาคม 2556

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ศึกษา CMU

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ศึกษา CMU
 
 
 
 
ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่  Full Text   ได้เลยค่ะ





ปี 2554
1การใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อพัฒนาความสามารถในการตัดสินใจ โดยใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 = Using computer-assisted instruction lessons for developing decision-making abilities based on science knowledge of Mathayom Suksa 2 students / นวรัตน์ สารภี / 2554 /Full Text
2ความสามารถในการแก้ปัญหาและการนำความรู้วิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนตามแนวอริยสัจสี่ของพระพุทธเจ้า = Abilities in problem solving and using science knowledge in daily life of Mathayom Suksa 2 students through the Buddhas four Noble truths / ทศสุพล ทุมประเสน / 2554 /Full Text
3ความสามารถในการคิอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่ได้รับการสอนตามแนววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม = Critical thinking ability of grade level 3 students taught through science-technology-society approach / ฉัตรดาว ขันจันทร์ / 2554 /Full Text
4จิตสาธารณะและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่องสิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยการเสริมกิจกรรมพัฒนาจิตสาธารณะ = Public mind and science learning achievement on living things and environment of Prathom Suksa 6 students through supplementary public mind developing activities / นิรมล มาลัย / 2554 /Full Text
5ดวามสามารถในการคิดเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัะยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้โดยเสริมกิจกรรมการคิดเชิงวิทยาศาสตร์ = Scientific thinking ability of Mathayom Suksa 3 students learning through inquiry method supplemented by Scientific thinking activities / ธิดารัตน์ อินปาต๊ะ / 2554 /Full Text
6ผลการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องการสืบพันธุ์และการขยายพันธุ์พืชโดยใช้แหล่งเรียนรู้ในอำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ = Results of providing science learning on plant reproduction and propagation using learning resources in Nam Nao District, Phetchabun Province / สุกัญญา กลางถิ่น / 2554 /Full Text
7ผลการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้ปัญหาเป็นฐานต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และความสามารถในการแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 = Effects of problem-based learning in science on critical thinking and problem solving abilities of Mathayom Suksa 2 students / อุมาพร ชัยปรีชา / 2554 /Full Text
8ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์เพิ่มเติมเรื่อง ผ้าฝ้ายย้อมสีครามธรรมชาติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 = Results of learning activities as supplementary science subject on satural indigo dyed cotton for Mathayom Suksa 2 students / อรอุมา ไชยชนะ / 2554 /Full Text
9ผลการใช้แหล่งเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้เรื่อง วิทยาศาสตร์กับการเลี้ยงไหม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 = Results of using learning resources to provide learning on science and sericulture for Mathayom Suksa 3 students / กาญจนา ยอดมาลี / 2554 /Full Text
10ผลของการให้การปรึกษาแบบบุคคลเป็นศูนย์กลางตามแนวคิดของโรเจอรส์ที่มีต่อความรู้สึกเห็นคุณค่าในตนเองและความเข้มแข็งทางจิตใจของเด็กด้อยโอกาส = Effects of rogers's person-centered counseling on self-esteem and resilience in disadvantaged children / ฐิชารัศม์ พยอมยงค์ / 2554 /Full Text
11ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์เรื่อง กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้โดยใช้กระดานอินเทอร์แอคทีฟ = Science learning achievement on earth change process of Mathayom Suksa 4 Students taught through inquiry approach with Interactive Whiteboard / พรรณี ประวัง / 2554 /Full Text




ปี 2553
1การใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนทางดาราศาสตร์เพื่อเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 = Using computer-assisted instruction on astronomy to supplement science of grade level 3 students / มนตรี แรงจัดงาน / 2553 /Full Text
2ความสามารถด้านทักษะปฏิบัติของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่ได้รับการสอนโดยเสริมชุดการแสดงทางวิทยาศาสตร์ = Ability in practical skills of grade level 3 students taught through enriching of science shows / ลลิตา ยังคง / 2553 /Full Text
3ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่สอนโดยใช้กลวิธีแก้ปัญหาเชิงตรรกะของเฮลเลอร์และเฮลเลอร์ = Ability in physics word problem solving of Mathayom Suksa 4 students through Heller and Heller logical problem solving strategy / อมราลักษณ์ ฤทธิเดช / 2553 /Full Text
4ความสามารถในการนำความรู้วิชาวิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ = Ability in using science knowledge in daily liife through the use of activity packages for Mathayom Suksa 1 students with learning disabilities / พิมประภา อินต๊ะหล่อ / 2553 /Full Text
5ผลการใช้ความรู้พฤกษศาสตร์พื้นบ้าน เพื่อเพิ่มพูนความสามารถของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ในการนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวัน = Effects of using ethnobotany knowledge on enriching the grade Level 3 students ability in using science knowledge in daily life / จุฑามาศ หนุนชาติ / 2553 /Full Text
6ผลการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์เพิ่มเติมเรื่อง ความรู้วิทยาศาสตร์ในภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับเครื่องปั้นดินเผา หมู่บ้านเหมืองกุง ของนักเรียนระดับช่วงชั้นที่3 = Results of learning science supplementing course on scientific knowledge in local wisdom related to Mueang Kung Village pottery of grade level 3 students / นันท์นภัส ฟักทอง / 2553 /Full Text




ปี 2552
1การคิดเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงช้นที่ 3 ที่ได้รับการสอนโดยเสริมกิจกรรมการแสดงทางวิทยาศาสตร์ = Scientific thinking of grade level 3 students taught through science show activity enrichment / เจตรณี บุญนาวา / 2552 /Full Text
2การใช้เกมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 = Using games to develop science process skills of Grade Level 3 Students / ดวงจันทร์ แก้วกงพาน / 2552 /Full Text
3การนำภูมิปัญญาท้องถิ่นทางด้านวิทยาศาสตร์มาใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม เรื่อง นาข้าวเหนียวสันป่าตอง =Using local wisdom related to sciencs for learning activities in supplementary Science Course on Khao Neaw Sanpatong Field / จันจิรา ทิพย์วงค์ / 2552 /Full Text
4การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียน ช่วงชั้นที่ 4 ที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์สร้างสรรค์ = Development of creative scientific thinking for science gifed grade level 4 students using creative science activities / บุศรา จิตวรรณา / 2552 /Full Text
5ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง แรง มวล และการเคลื่อนที่ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 โดยใช้คอมพิวเตอร์จำลองสถานการณ์เสริมการสอน = Ability to solve word problems titled force, mass and motion of grade level 4 students supplemented by computer simulation / จีรเดช ฟ้าเลิศ / 2552 /Full Text
6ความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่ได้รับการสอนโดยเสริมเกมวิทยาศาสตร์ = Ability in problem solving of grade level 3 students taught through enriching science games / อังคณา ลังกาวงศ์ / 2552 /Full Text
7ความสามารถในการนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่เรียนวิทยาศาสตร์โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เสริมภูมิปัญญาเกี่ยวกับเครื่องประมงพื้นบ้าน = Ability to apply science knowledge in daily life of grade level 3 students learning science / อำพร สุวรรณโล / 2552 /Full Text
8ผลการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นเกี่ยวกับเครื่องมือดักจับสัตว์พื้นบ้าน สำหรับการสอนวิทยาศาสตร์ เรื่องพฤติกรรมสัตว์ = Effects of using local wisdom about traps for science teaching titled animal behaviors / นิสรา จันต๊ะรังษี / 2552 /Full Text
9ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 = Effect of cooperative learning on scientific mind of grade level 3 students นุขรีย์ แนวเฉลียว / นุชรีย์ แนวเฉลียว / 2552 /Full Text




 
ปี 2551
1การคิดเชิงมโนทัศน์ในวิชาเคมีของนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 ที่เรียนโดยใช้เลิร์นนิงอ็อบเจกต์ = Conceptual thinking in chemistry of grade level 4 students using learning object / เชษฐา แซ่เต็ง / 2551 /Full Text
2การใช้ชุดกิจกรรมเทคนิคแอทลาสเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 = Using ATLAS technique activity packages to enhance science learning of grade level 3 students / ศิริวรรณ ชาวดร / 2551 /Full Text
3การใช้หนังสือิเล็กทรอนิกส์ ประกอบการเรียนวิชาชีววิทยา ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 = Use of electronic book supplementing biology learning of grade level 4 students / สุพิน ชีวะวงศ์ / 2551 /Full Text
4ความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่เรียนวิทยาศาสตร์โดยใช้ปัญหาเป็นมาตรฐาน = Problem solving ability through problem-based learning of science of grade level 3 students / จุไรรัตน์ สุริยงค์ / 2551 /Full Text
5ความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่มีรูปแบบการเรียนต่างกัน = Scientific problem solving abilities of grade level 3 students with different learning styles เหมือนฝัน ศรีศักดา / เหมือนฝัน ศรีศักดา / 2551 /Full Text
6ผลการเรียนรู้ เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสงในพืชโดยเรียนผ่านเว็บเพื่อการศึกษาบนอินเทอร์เน็ต = Learning achievement on photosynthesis in plant through web for education on the internet / นพดล บุญภา / 2551 /Full Text
7ผลการสอน เรื่อง ระบบต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเสริมกิจกรรมการนวดแผนไทย = Teaching results on the topic of human body systems supplemented by Thai massage / ศศิพรรณ บุญธรรม / 2551 /Full Text
8ผลของการสอนบนเว็บเรื่องร่างกายของเราสำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 = Effects of Web-Based Instruction titled our anatomy for grade level 3 students / ธีราภรณ์ แก้วจินดา / 2551 /Full Text




ปี 2550
1การคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่เรียนวิทยาศาสตร์ด้วยวิธีเสาะหาความรู้ โดยเสริมกิจกรรมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ = Critical thinking of grade level 3 students learning science through inquiry method supplemented by critical thinking activities สัณหวัช สอนท่าโก / สัณหวัช สอนท่าโก / 2550 /Full Text
2การจัดกิจกรรมสร้างเสริมความสามารถด้านการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 = Activities provision to enhance science communication ability for grade level 3 students / ชนัตว์ ชามทอง / 2550 /Full Text
3การใช้แหล่งการเรียนรู้ในชุมชนเพื่อจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาชีววิทยาเรื่อง ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต = Use of community resources for providing biology learning activities on the topic biodiversity / จีรวัสส์ เรือนพันธ์ / 2550 /Full Text
4การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพิ่มเติมเรื่อง ลำไย สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 = Problem-Based learning in supplementary science substance on the topic of longan for grade level 3 students / ชนาธิป อภิวงค์งาม / 2550 /Full Text
5ความสามารถทางการคิดอย่างมีเหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาระหาความรู้ โดยเน้นการใช้คำถามระดับสูง = Rational thinking ability related to science of grade level 3 students taught throught inquiry method emphasizing high level questioning ศิริญญ ทาคำถา / ศิริญญา ทาคำถา / 2550 /Full Text
6ความสามารถในการคิดเชิงวิเคระาห์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่เรียนวิทยาศาสตร์ด้วยวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้โดยเสริมกิจกรรมกาาคิดเชิงวิเคราะห์ = Analytical thinking ability of grade level 3 students learning science through inquiry method supplemented by analytical thinking activities / บัวลอย อุ่นนันกาศ / 2550 /Full Text
7ทักษะการจัดการของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 ที่เรียนวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้เป็นกลุ่ม = Management skill of grade level 2 students learning science through group investigation / นงคราญ จิตรจง / 2550 /Full Text
8ผลการพัฒนาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง แรงและการเคลื่อนที่สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 = Effects of developing electronic lesson on the topic of force and motion for grade level 4 students / ศินุพล พิมพ์พก / 2550 /Full Text
9ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและมโนมติในวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องพลังงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ตามแนววงจรการเรียนรู้ = Science learning achievement and concepts on energy of mathayom suksa 1 students taught through ธวัชชัย คงนุ่ม / ธวัชชัย คงนุ่ม / 2550 /Full Text
10ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนตามหลักการเรียนเพื่อรอบรู้โดยใช้ของเล่นเชิงวิทยาศาสตร์ = Science learning achievement of Mathayom Suksa 1 Students taught through mastery learning using scientific toys / รสริน พันธุ / 2550 /Full Text




ปี 2549
1การประเมินผลโดยใช้แฟ้มสะสมงานในวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 = Portfolio assessment in Mathayom Suksa 1 science subject / จิรวรรธ กมลเสถียร / 2549 /Full Text
2การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้และตามแนวคิดพหุปัญญา = Comparison of science learning achievement of lower secondary school students taught through inquiry method and multiple intelligence concept / เบญจมาส ชุ่มจิตต์ / 2549 /Full Text
3ความสามารถในการแก้ปัญหาและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ขั้นบูรณาการของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่ได้รับการสอนตามแนววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม = Problem solving ability and integrated science process skills of grade level 3 students taught through science-technology-society approach / สุภาวดี แก้วงาม / 2549 /Full Text
4ความสามารถในการตัดสินใจและการแก้ปัญหาในวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับช่วงชั้นที่ 3 ที่เรียนโดยกลวิธีอภิปัญญา = Decision making and problem solving abilities in science of grade level 3 students learning through metacognitive strategy / ฤกษ์ฤดี เสนเรือง / 2549 /Full Text
5ผลการสอนโดยใช้ศูนย์การเรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน = Effects of using learning centers on science learning achievement of students in Mae Sariang Industrial and Community Education College, Mae Hong Son Province / อุษณีย์ บัวลารักษ์ / 2549 /Full Text
6ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อความสามารถในการนำความรู้วิชาวิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวันและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น = Effects of cooperative learning on science knowledge application in daily life and learning achievement of lower secondary school students / วีนัสนีย์ มณีทิพย์ / 2549 /Full Text
7ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิชาฟิสิกส์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เสริมภูมิปัญญาชาวไทยภูเขา = Physics learning achievement of grade level 4 students through provision of learning activities enriching hill tribe wisdom / เทวินทร์ นิลกลัด / บัณฑิติวทยาลัย 2549 /Full Text





ปี 2548
1การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และปฏิสัมพันธ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ที่ได้รับการสอนแบบซิปปาและแบบสืบเสาะหาความรู้ = Comparison of science learning achievement and interaction of lower secondary school students taught through CIPPA model and inquiry method / สายสุนีย์ ปาวงศ์ / 2548 /Full Text
2การพัฒนากิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ดินสอพองสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น = Development of science co - curricular activities on marl limestonne for lower secondary school students / จารุวรรณ นิ่มตลุง / 2548 /Full Text
3การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โดยใช้การประเมินตามสภาพจริง = Science process skills development of grade level 3 students using authentic assessment / กานต์ธิดา สังข์เรียง / 2548 /Full Text
4การวิจัยเชิงปฏิบัติการเพื่อปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลง ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนบุญเรืองวิทยาคม จังหวัดเชียงราย = Action research for improving quality of science instruction on earth and change of grade level 3 students of Boonruang Wittayakom school, Chiang Rai province / ศุภิสรา คำน้อย / 2548 /Full Text
5การสร้างชุดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมความสนใจในวิทยาศาสตร์ของนักเรียนในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในจังหวัดนราธิวาส = Construction of activity packages to enhance student's interest in science of private Islamic school students in Narathiwat Province / วงศ์วริศ ทวีพงศธร / 2548 /Full Text
6ความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมที่เน้นการพัฒนาสมองซีกขวา = Scientific creative thinking of lower secondary school students taught through using activity packages emphasizing right cerebral hemisphere / จินตนา ฮาวปินใจ / 2548 /Full Text
7ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่เรียนวิทยาศาสตร์โดยวิธีโยนิโสมนสิการ = Critical thinking ability of grade level 3 students learning science through Yonisomanasikara Method / สายัญ โพธิ์สุวรรณ์ / 2548 /Full Text
8ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนวิทยาศาสตร์ด้วยวิธี เอส คิว โฟร์ อาร์ = Critical thinking ability of mathayom suksa 2 students learning science through SQ4R method / สนธญา พลีดี / 2548 /Full Text
9ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบระดมสมอง = Science communication ability of grade level 3 students taught through brainstorming method / อัจฉราภรณ์ สุริยงค์ / 2548 /Full Text
10ผลการใช้ความรู้วิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการถนอมอาหารล้านนา ในการจัดการเรียนรู้สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 = Effects of using science knowledge related to lanna food preservation providing learning for grade level 3 students / ชัชวาลย์ ชุ่มวงค์ / 2548 /Full Text
11ผลการใช้เทคนิคผังกราฟฟิกที่มีต่อมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์และความสามารถในการจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูลของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 = Effects of using graphic organizer technique on science concept and data organizing and communicating abilities of grade leval 3 students / พวงน้อย บิลมาส / 2548 /Full Text
12ผลการฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ชุดกิจกรรมของเล่นพื้นบ้านที่ประดิษฐ์จากพืช = Effects of practicing science process skills of mathayom suksa 1 students using activity packages of indigenous toys made of plant / จามรี สินจรูญศักดิ์ / 2548 /Full Text
13ผลของการใช้ชุดฝึกเพื่อส่งเสริมความสามารถในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ ที่พัฒนามาจากภูมิปัญญาท้องถิ่นของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน = Effects of using practice packages on promoting upper secondary school students' ability in conducting science projects developed from local wisdom of Mae Hong Son Province / กฤษณีย์ ปิตุรัตน์ / 2548 /Full Text
14ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี เรื่อง พันธะเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยโปรแกรมการเรียนการสอนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต = Learning achievement in chemistry on the topic of chemical bond of mathayom suksa 4 students learned through web-based instruction program / สยาม ตัญจพัฒน์กุล / 2548 /Full Text
15ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และความสามารถในการตัดสินใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ที่เน้นวงจรการเรียนรู้กับการสอนตามคู่มือครู = Science learning achievement and decision making ability of mathayom suksa 2 students taught through inquiry method focusing on learning spiral and traditional approach / ศิริลักษณ์ อ่างเงิน / 2548 /Full Text




ปี 2547
1ความตระหนักในคุณค่าภูมิปัญญาท้องถิ่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่ได้รับการสอนโดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในวิชาฟิสิกส์ = Local wisdom values awareness of uper secondary school student taught through the use of local wisdom in physics subject / กุลยารัตน์ ทัศมี / 2547 /Full Text
2ผลการใช้ชุดกิจกรรมการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการตัดสินใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 = Effect of using science activity packages on learning achievment and decision making ability of mathayom suksa 4 students / ปริญญา บุญเกตุ / 2547 /Full Text
3ผลการใช้ชุดฝึกปฏิบัติการที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการใช้เครื่องมือการทดลองในวิชาปฏิบัติการฟิสิกส์ของนักศึกษาสถาบันราชภัฏ = Effects of using experiment activity packages on physics learning achievement and instrument using skills in physics laboratory of Rajabhat Institute Students / ชูจิต สาระภาค / 2547 /Full Text
4ผลการใช้สื่อทดแทนในการจัดการเรียนการสอน วิชาวิทยาศาสตร์กายภาพชีวภาพ เรื่อง โลกแห่งแสงสี = Outcomes of using substituted materials in instruction of physical and biological science subject on light and colors / นารีรัตน์ มะโนพรม / 2547 /Full Text
5ผลการใช้แหล่งวิทยาการชุมชนประกอบการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ทรัพย์ในดิน = Effects of using community resources in science instruction on the topic of natural resources of earth / ปาริชาติ สุจริต / 2547 /Full Text




ปี 2546
1ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโดยใช้กระบวนการแก้โจทย์ปัญหาของครูลิคและรุทนิค = Ability in solving physics word problem of upper secondary school students throug Krulik and Rudnick work problem solving process / เจนศึก โพธิศาสตร์ / 2546 /Full Text
2ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและความรู้ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ที่เข้าร่วมกิจกรรมวิทยาศาสตร์ / ภัทรา โสภาศรี / 2546 /Full Text
3ผลการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมเจตคติทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น = Effects of using activity packages for enhancing scientific attitude of lower secondary school students / จักรพันธ์ ภาชนะ / 2546 /Full Text
4ผลการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องสารสังเคราะห์ในวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพชีวภาพของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย / ปิยนารถ เกษมสุข / 2546 /Full Text
5ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการปรับเปลี่ยนมโนมติที่คลาดเคลื่อนในวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง กลไกมนุษย์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 / กาญจนา เป็งวงค์ / 2546 /Full Text
6ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนแบบ 4 MAT System / รจพรรณ สุวรรณธัช / 2546 /Full Text
7ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้โดยเสริมกิจกรรมการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ / จิราภรณ์ เป็งวงศ์ / 2546 /Full Text
8ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยวิธีสตอรี่ไลน์ / สายรุ้ง ฤทธิ์สน / 2546 /Full Text
9ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการนำความรู้วิชาวิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนตามแนววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม / พัดชา เพิ่มพิพัฒน์ / 2546 /Full Text
10ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะภาคปฏิบัติในวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง แสง ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้โดยเสริมกิจกรรมการออกแบบการทดลอง / กิตติพงษ์ หมอกมุงเมือง / 2546 /Full Text
11ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยกิจกรรมพัฒนาการคิดนอกกรอบ / ภาณินี เทพหนู / 2546 /Full Text
12ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพชีวภาพเรื่อง แสงอาทิตย์และพลังงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่ได้รับการสอนโดยใช้บทเรียนโมดูลสื่อประสม / อาชญาสิทธิ์ รักญาติ / 2546 /Full Text
13ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่อง การขนส่งและการสื่อสาร = Science leaming achievement of mathayom suksa 3 students taught through comuter-assisted instruction on Transportation and communication / วิโรจน์ มะโนวรรณา / 2546 /Full Text
14ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ โดยเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น ร่วมกับแหล่งวิทยาการชุมชน / วิยดา อุ่นอ่อน / 2546 /Full Text




ขอบคุณที่มา  :: http://library.cmu.ac.th/ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
เรียบเรียงโดย  ::   ประภัสรา  โคตะขุน  ;   http://prapasara.blogspot.com
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น