ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับการสอนภาษาไทย CMU
ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่ Full Text ได้เลยค่ะ
ปี 2554
ปี 2553
1 | การใช้กิจกรรมภาษาเพื่อการปฏิสัมพันธ์ทางสังคมในการพัฒนาความสามารถการเขียนจดหมายธุรกิจสำหรับนักศึกษาจีนวิชาเอกธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง = Use of social interaction language activities to develop the business correspondence writing ability of Chinese students majoring in international economics and trade, Rajabhat Lampang University ซัน ชิง เฟิง / ซัน, ชิง เฟิง / 2553 /Full Text |
2 | การใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทยของนักเรียนจีน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมัธยมสาธิตวู่หัว สังกัดมหาวิทยาลัยยูนนาน นอร์มอล = Using activities package to develop reading skill and writing skill of Thai language for the fifth year of secondary school Chinese students at Wuhua experimental middle school attached to Yunnan Normal University / กัลยา มะลิวัน / 2553 /Full Text |
3 | การใช้รูปแบบการสอนแบบสตอรี่ไลน์ เรื่อง ย้อนรอยตำนานประเพณี ลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง เพื่อพัฒนาความสามารถ ในการเขียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ = Using storyline method entitled Yon Roy Tam Nan Pra Pae Nee Loy Krathong Sai Lai Pratheep Pan Duang to Develope Thai writing ability of mathayomsuksa 1 students / นริศรา วงศ์วิชิต / 2553 /Full Text |
4 | การใช้วิธีสอนแบบเลือกสรรที่มีผลต่อการพัฒนาทักษะการเขียนเรียงความเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 = Using eclectic techniques to develop creativity essay writing among Mathayom Suksa 3 students / กานดา เดชวงศ์ญา / 2553 /Full Text |
5 | การพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทยโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ = Development of Thai Language learning and teaching through constructivism for Mathayom Suksa 5 students in Chiang Mai University Demonstration School / อรสา สนธิ / 2553 /Full Text |
6 | การพัฒนาทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 = Development of analytical thinking skills affecting reading achievement of Mathayom Suksa 3 students / วินนา เทพคำ / 2553 /Full Text |
7 | การพัฒนาทักษะการฟังภาษาไทยขั้นพื้นฐานสำหรับผู้เรียนชาวต่างประเทศโดยใช้บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่าย = Developing elementary Thai listening skill for foreign students using e-learning courseware / สุจีรา สิทธิศาสตร์ / 2553 /Full Text |
8 | การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงและการเขียนสะกดท้ายคำโดยใช้เกมของนักเรียนชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ = Development of oral reading and final consonant writing skills though game of mathayom suksa 1 tha Pga Knyau students, Somdetphaphutthachinnawong school / สายวาริน ทาหาร / 2553 /Full Text |
9 | การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องด้านการอ่านและการเขียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่ = Development of reading and writing skill exercises of Mathayom Suksa 1 students with reading and writing deficiencies, Longwitthaya School, Phrae Province / มุทิตา แก้วคำแสน / 2553 /Full Text |
10 | การวิเคราะห์การแปรของภาษายองด้านคำศัพท์และการ ใช้คำศัพท์ของคนสามระดับอายุในตำบลบวกค้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัด เชียงใหม่ = Analysis of linguistic change in yong word usage of three generations in Buak Khang Sub-District, San Kamphaeng District, Chiang Mai Province / ศิริรัตน์ มูลตุ้ย / 2553 /Full Text |
11 | การศึกษาประวัติศาสตร์ชุมชน เพื่อการออกแบบหลักสูตรท้องถิ่น : กรณีของตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน = Study of community history for designing local curriculum : the case of Mae Sariang Sub-district, Mae Sariang District, Mae Hong Son Province / สยามล เพียรงาน / 2553 /Full Text |
12 | การศึกษาเปรียบเทียบบทขยายแสดงเวลาและสถานที่ระหว่างภาษาจีนกับภาษาไทยเพื่อการสอนภาษาไทยสำหรับนักศึกษาจีน = Comparative study of time and space modifiers in Chinese and Thai Language for Teaching Thai to Chinese Students / จาง จวิน / 2553 /Full Text |
13 | คำยืมภาษาอัสสัมในภาษาไทอาหม = Assamese loanwords in the ahom language / อนิสรา รัศมีเจริญ / 2553 /Full Text |
14 | ผลการใช้รูปแบบการสอนแบบสตอรีไลน์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้วรรณคดีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนรังษีวิทยา จังหวัดเชียงใหม่ = Result of using storyline teaching method to promote learning Thai literature of Mathayom Suksa 4 Students at Rangseevittaya School, Chiang Mai Province / อุดมรัตน์ พจน์สุจริต / 2553 /Full Text |
15 | ผลการเรียนตามทฤษฎีตอบสนองของผู้อ่านที่มีต่อความเข้าใจใน การอ่านวรรณคดีร้อยกรองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนหนองจอกพิทยานุสรณ์ สำนักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร = Effects of learning model based on reader response theory on poems reading of mathayom suksa 3 students, Nong Chok Pittayanusorn School, Nong Chock District Office, Bangkok / เนตรนภา ประสิงห์ / 2553 /Full Text |
ปี 2552
1 | การจัดกิจกรรมตามแนวคิดการสร้างความรู้นิยมเพื่อส่งเสริมทักษะและนิสัยรักการอ่านของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 = Organizing constructivist activities to enhance reading skill and habit Mathayom Suksa 2 students / วุฒิพงษ์ คำเนตร / 2552 /Full Text |
2 | การใช้กระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาทักษะการแสวงหาความรู้เกี่ยวกับภูมิปัญญาพื้นบ้านของนักเรียนผู้มีความสามารถพิเศษด้านภาษาไทยระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย เชียงใหม่ = Use of research process to develop inquiry skills related local wisdom of mathayom suksa 5 gifted students in Thai Language, The Prince Royal's College, Chiang Mai / อาภาลัย สุขสำราญ / 2552 /Full Text |
3 | การพัฒนาทักษะการพูดสุนทรพจน์ของนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านการพูด โดยใช้กระบวนการค่ายอัจฉริยะนักพูด = Development of public speaking skills for speaking gifted students through genius speaker camp / พงศกร สมมิตร / 2552 /Full Text |
4 | การพัฒนาทักษะการอ่าน เขียน ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้แบบฝึกพัฒนาความคิด = Development of Thai language reading and writing skills of Prathom Suksa 3 students through thinking development exercises ชัชฏาภรณ์ อักษรดิษฐ์ / ชัชฎาภรณ์ อักษรดิษฐ์ / 2552 /Full Text |
5 | การพัฒนาแนวการสอนวรรณกรรมท้องถิ่นเรื่อง ตำนานกว๊านพะเยา = Developing guideline for teaching local literature entitled Kwan Payao Legend / เกตน์สิรี ใบอุบล / 2552 /Full Text |
6 | การฟื้นฟูอัตลักษณ์จากภูมิปัญญาผ้าซิ่นตีนจกของชุมชนบ้านท้องลับแล ตำบลฝายหลวง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ = Community identity revitalization through the wisdom of Pha Sin Tin Jok in Ban Thong Lap Lae, Fai Luang Sub-district, Lap Lae District, Uttaradit Province / อัษนัย กางมูล / 2552 /Full Text |
7 | การวิเคราะห์กระบวนการแก้ปัญหาที่ตัวละครใช้ในวรรณคดี เรื่อง สามก๊ก = Analysis of problem solving process used by the characters in literature Samkok / ภุสัสชิ กันทะบุผา / 2552 /Full Text |
8 | การวิเคราะห์กลวิธีการเขียนเรื่องสั้นเเนวทดลองของวินทร์ เลียววาริณ เพื่อเป็นบทอ่านเสริมความคิดสำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่4 = Analysis of experimental short story writing strategy of Win Lyovarin as thinking enhancing text for forth grade level student / เยาวรัตน์ รุธีรยุทธ / 2552 /Full Text |
9 | การวิเคราะห์ข้อผิดพลาดการใช้ภาษาไทยในการเขียนของนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ = Analysis of errors in writing of the second year certificate students of vocational education, Chiang Mai College of Dramatic Arts / กรวรรณ พิฆเนศวร / 2552 /Full Text |
10 | การวิเคราะห์ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในวรรณคดีเรื่อง ขุนช้างขุนแผน = Analysis of sufficient economy philosophy appeared in Khun Chang Khun Phan / วีระชาติ ศิริไกรวัฒนาวงศ์ / 2552 /Full Text |
11 | การวิเคราะห์สำนวนโวหารเชิงมโนทัศน์ในตำนานของล้านนา = Conceptual analysis of idioms in lan na legends / พวงผกา หลักเมือง / 2552 /Full Text |
12 | การศึกษาพระปรีชาญาณทางภาษาไทยด้านสุนทรียภาพในสมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากบทเพลงพระราชนิพนธ์ = A Study of Her Royal Highness Princess Maha Chakri Sirindhorn's intellectual brilliamce in Thai aesthetics in her lyric songs / ลักษณาพร ปัญญาวงค์ / 2552 /Full Text |
13 | การศึกษาอัตลักษณ์ที่ปรากฏในนิทานไทใหญ่ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ = Study of identity from Tai Folk Tales, Mae Ai District, Chiang Mai Province / พงษ์ศักดิ์ คนขยัน / 2552 /Full Text |
14 | การสร้างหนังสือนิทานพื้นบ้านเพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านสำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 = Construction of falk tales to promote reading skill for grade level 2 students / เรนุกานต์ พงศ์พิสุทธิกุล / 2552 /Full Text |
15 | ความต้องการปรับปรุงการสอนนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านภาษาไทยโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย = Needs for improving teaching gifted students in Thai language, Montfort College / ชฎาพร ไชยสาร / 2552 /Full Text |
16 | ความรู้ทางภาษาศาสตร์และการนำไปใช้ในการสอนภาษาไทยระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของครูผู้สอนภาษาไทย โรงเรียนนานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่ = Linguistics knowledge and application in teaching Thai at Secondary School Level of Thai Teachers in International Schools, Chiang Mai Province / วัชรี นนทะวาสี / 2552 /Full Text |
17 | ผลการใช้รูปแบบกระบวนการสอนคิดสร้างสรรค์เพื่อสอนเขียนนิทานอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ = Result of using creative thinking teaching model to teach tale writing about conserving local wisdom for students, Chiangmai Rajabhat University / สุชัญญา วงค์เวสช์ / 2552 /Full Text |
18 | ผลการใช้รูปแบบการสอนแบบโฟร์แมทโดยเน้นเทคนิคผังกราฟิกในการสอนวรรณคดีไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 = Effects of using 4 MAT method emphasizing graphic organizer technique on teaching Thai literature for prathom suksa 6 students / สาริศา ชุ่มมงคล / 2552 /Full Text |
19 | สภาพและปัญหาการทำวิจัยเพื่อพัฒนาวิชาชีพของครูภาษาไทย โรงเรียวารีเชียงใหม่ = State and problems related to research conducting for professional development of thai language teachers at Varee Chiang Mai School / ธวัลรัตน์ ทิพย์รักษ์ / 2552 /Full Text |
ปี 2551
1 | การจัดทำแผนที่แหล่งการเรียนรู้ในท้องถิ่นเพื่อการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยในอำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ = Map making of local learning resources for instruction of Thai language learning substances in Doi Lo district, Chiang Mai province / วัชรี เกณฑ์ปัญญา / 2551 /Full Text |
2 | การใช้นิทานพื้นบ้านเป็นบทเรียนเสริมเพื่อพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ เรื่องประโยคในภาษาไทย ตามทฤษฎีการทำงานของสมอง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 = Use of folk tales as supplementary lessons to develop knowledge and understanding on Thai sentences based on theory of mental function for prathom suksa 6 students / อรอุมา อินฟูลำ / 2551 /Full Text |
3 | การใช้แบบฝึกการคิดสร้างสรรค์ในการสอนเขียนความเรียงเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 โรงเรียนพณิชยการเชียงใหม่ = Using creative thinking excercises to teach creative composition of the first year of certificate vocational education students, Chiang Mai Commercial College / ดวงมณี กันทะยอม / 2551 /Full Text |
4 | การใช้สื่อสภาพจริงในการส่งเสริมการอ่านและการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 = Using authentic materials to promote reading and creative writing of mathayom suksa 3 students / พงศ์ฐิติ พัสอ๋อง / 2551 /Full Text |
5 | การใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่ายเพื่อฝึกทักษะการฟังสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 = Using e-learning to practice listening skills for prathom suksa 6 students / วราภรณ์ เทพดวงแก้ว / 2551 /Full Text |
6 | การประเมินการจัดกิจกรรมชมรมเสียงตามสายของโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกประถม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ = Evaluation of DJ.Club activities at montfort college, Primary section, Chiang Mai province / โสภิต สิงห์มณี / 2551 /Full Text |
7 | การประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาเด็กที่มีความสามารถพิเศษด้านภาษาไทยของโรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน = Evaluation of the program promoting development of gifted child in Thai Language at Chakkhamkhanathon School, Lamphun Province / จุฬารัตน์ ชัยมณีวรรณ์ / 2551 /Full Text |
8 | การพัฒนาความเข้าใจในการอ่านของเด็กเรียนช้าโดยใช้วิธีการสอนแบบเอกัตภาพ = Development of reading comprehension using individualized instruction for slow learners / สุกัญญา ขลิบเงิน / 2551 /Full Text |
9 | การพัฒนาทักษะการเขียนสารคดีโดยใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จังหวัดลำพูน = Developing documentary writing skills through using school learning resources for MAthayom Suksa 5 students at Rajaprachanukroh 26 school, Lumphun Province / ปรีชา มีแจ้ / 2551 /Full Text |
10 | การพัฒนาทักษะการฟัง การดู และการพูดภาษาไทยของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โดยใช้กิกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ = Development of listening, viewing and speaking skills in Thai Language of grade level 2 students using cooperrative learning activities / พิชญา สกุลวิทย์ / 2551 /Full Text |
11 | การพัฒนาหนังสือเรียนการอ่านและการเขียนภาษาไทยเบื้องต้น สำหรับชาวต่างประเทศ เพื่อใช้ในโรงเรียนสอนภาษา วาย เอ็ม ซี เอ เชียงใหม่ = Developing fundamental reading and writing thai textbook for beginner foreigner at Ching Mai YMCA language school / ทัศวรรณ์ ณ พิกุล / 2551 /Full Text |
12 | การวิเคราะห์การใช้ภาษาในภาพยนตร์ไทยเพื่อการสอนภาษาและวัฒนธรรมไทยสำหรับผู้เรียนภาษาไทยเป็นภาษาต่างประเทศ = Analysis of language usage in Thai movies for teaching Thai language and culture to the learners of Thai as a foreign language / สุประวีณ์ แสงอรุณเฉลิมสุข / 2551 /Full Text |
13 | การวิเคราะห์เนื้อหาและทำนองสวดพระอภิธรรมที่ใช้สวดในจังหวัดเชียงใหม่ = Analysis of contents and melody in adhidhamma chanting in Chiang Mai province พระมหายุทธกิจ นามชื่น / ยุทธกิจ นามชื่น, พระมหา / 2551 /Full Text |
14 | การวิเคราะห์ภูมิปัญญาชาวบ้านในมหาชาติล้านนาฉบับสร้อยสังกร = Analysis of local wisdom in Lanna Mahajati, Soisangkorn version / ไพรศาล สังข์เอี่ยม / 2551 /Full Text |
15 | การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง = Constructing computer-assisted instruction lessons to develop listening skills for Rajamangala University of Technology Lanna Lampang Students / นิตยา เอกบาง / 2551 /Full Text |
16 | การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาภาษาไทย เรื่องไตรภูมิพระร่วงสำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 = Construction of computer-assisted instruction for teaching Thai on the topic Tri Phum Pra Raung for grade level 4 / ปารณีย์ โชติมั่นเศรษฐ์ / 2551 /Full Text |
17 | การสร้างหนังสือการ์ตูนจากนิทานพื้นบ้าน เรื่อง เต่าน้อยอองคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 = Construction of a folk tale cartoon book based on Dhao Noi Ohng Kham for prathom suksa 5 students / สามารถ จันทร์แจ่ม / 2551 /Full Text |
18 | การสร้างหนังสือเตรียมความพร้อมทางภาษา สำหรับผู้เรียนภาษาไทยในฐานะภาษาต่างประเทศ = Construction of textbook for language readiness preparation for learners of Thai as a foreign language / สุกัญญา ศุภพลกิจ / 2551 /Full Text |
19 | การสอนภาษาไทยเป็นภาษาที่สองตามแนวการสอนแบบโฟนิกส์เพื่อพัฒนาความพร้อมทางภาษาไทยของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลบ้านปลาดาว อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ = Teaching thai sa a second language through phonics approach to develop thai language readiness of students at Ban Pla Dao kindergarten, mae Taeng district, Chiang mai province วันเพ็ญ เดียวสมคิด / วันเพ็ญ เดียวสมคิด / 2551 /Full Text |
20 | ปัจจัยที่มีผลต่อการเรียนกวดวิชาภาษาไทยของนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 ในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ = Factors affecting taking Thai tutorial class of the fourth grade level students in Mueang Chiang Mai District / นวลนาง สุยะพอ / 2551 /Full Text |
ปี 2550
1 | การใช้กิจกรรมการเรียนรู้ทางภาษาศาสตร์เพื่อฝึกออกเสียงคำที่มีตัวสะกดสำหรับนักเรียนปกาเกอะญอ โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ = Using linguistic activities in training pronunciation of final sounds for PgaK' nyau students at Baan Khun Mae Nai school, Mae Chaem district, Chiang Mai province / รุ้งลาวัลย์ กุมภวา / 2550 /Full Text |
2 | การใช้โครงงานภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร = Using project work titled local wisdom to develop ability to use language for communication / สมบัติ ราษี / 2550 /Full Text |
3 | การใช้รูปแบบการสอนแบบสตอรี่ไลน์ในหน่วยการเรียนรู้เรื่อง สังข์ทอง ที่ปรากฏบนจิตรกรรมฝาผนังในวิหารลายคำ วัดพระสิงห์ สำหนับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพระหฤทัย จังหวัดเชียงใหม่ = Using storyline method in teaching unit titled sang thong appearing on the mural in viharn Lai Kam, wat Pra Sing for mathayom suksa 5 students at sacred heart college Chiang Mai province ;Using storyline method in teaching unit titled sang thong appearing on the mural in viharn Lai Kam, wat Pra Sing for mathayom suksa 5 students at sacred heart college Chiang Mai province / วรรณวิไล เชื้อมหาวัน / 2550 /Full Text |
4 | การประเมินโครงการร่วมด้วยช่วยกันสำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย = Evaluation of Ruam Duy Chuy Kan project for Prathom Suksa 1 Students, Montfort College / กัณฐริกา โอวาทสาร / 2550 /Full Text |
5 | การพัฒนาการเขียนของนักเรียนชาวไทยภูเขาเผ่าปกาเกอะญอ โดยการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นฐาน = Developing writing through problem-based learning for The Pag K' nayu students ทิพยวิมล วรรณชัย / ทิพวิมล วรรณชัย / 2550 /Full Text |
6 | การพัฒนาความสามารถในการพูด การเขียนภาษาอังกฤษและความรู้เนื้อหาวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาด้วยการเรียนแบบบูรณาการ = Development of english speaking, writing abilities and knowledge of social studies of elementary students through integrated learning ์ / ปริญญา สิงห์ทองวรรณ / 2550 /Full Text |
7 | การวิเคราะห์กลวิธีการแต่งและคุณค่าของนวนิยายแปลเกาหลี = Analysis of writing strategies and value of translated Korean novels ; Analysis of writing strategies and value of translated Korean novels / วรรธนะรัตน์ ไชยวงศ์ / 2550 /Full Text |
8 | การวิเคราะห์บทสู่ขวัญที่ใช้ในอำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน = Analysis of botsukhwan used in Thung Chang district, Nan province / พิมพา ภักดี / 2550 /Full Text |
9 | การวิเคราะห์พฤติกรรมการสื่อสารและการใช้ภาษาเฉพาะกลุ่มในห้องสนทนาทางอินเทอร์เน็ต = Analysis of communicative behaviors and language use of specific grougs in internet chat rooms / บูรณี ภักดีณรงค์ / 2550 /Full Text |
10 | การวิเคราะห์ภาษิตคำคมวัดอุโมงค์มหาเถรจันทร์ เชียงใหม่ เพื่อการเรียนรู้จริยธรรมของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 = Analysis of proverbs in Wat Umongmahatherachan, Chiang Mai for studying morality of mathayom suksa 1 students ; Analysis of proverbs in Wat Umongmahatherachan, Chiang Mai for studying morality of mathayom suksa 1 students / ระวิพรรณ เจษฏากุล / 2550 /Full Text |
11 | การวิเคราะห์ลักษณะการใช้ภาษาเอสเอ็มเอส เพื่อการเรียนการสอนวิชาภาษาไทย = Analyzing usage SMS for teaching and learning Thai / เบญจมาภรณ์ สุริยาวงศ์ / 2550 /Full Text |
12 | การวิเคราะห์วัฒนธรรมกับภาษาจากปริศนาคำทายล้านนา = Cultural and language analysis of Lanna riddles / จงรักษ์ ชัยมณี / 2550 /Full Text |
13 | การวิเคราะห์หลักธรรมาภิบาลในวรรณกรรม เรื่อง สี่แผ่นดิน = Analysis of good governance in Si Phaen Din literature / วทัญญู ขลิบเงิน / 2550 /Full Text |
14 | การสร้างหนังสือภาพคำกลอนจากนิทานธรรม เรื่อง ก่ำกาดำ = Construction of a pictorial poetry book based on the Dhamma tale entitled Kam Ka Dam / ลำดวน แก้วอินไชย / 2550 /Full Text |
15 | ความฉลาดทางอารมณ์ของตัวละครในนวนิยายที่ได้รับรางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน (ซีไรต์) = Emotional quotient of the characters in Sea-Write Novels วันจุฬา ศรลัมพ์ / วันจุฬา ศรลัมพ์ / 2550 /Full Text |
16 | ผลการอ่านเชิงวิเคระาห์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่เรียนโดยการใช้สื่อสิ่งพิมพ์ส่งเสริมการอ่าน = Results of analytical reading of third grade level students learning through printed materials promoting reading / จุฑารัตน์ ปัญญา / 2550 /Full Text |
17 | วาทกรรมวิเคราะห์กิจกรรมหน้าเสาธงของนักเรียนชาวไทยภูเขา = Discourse analysis of national flag assembly activities of hilltribes students สุธานินี มงคลดี / สุธาสินี มงคลดี / 2550 /Full Text |
18 | สภาพและปัญหาการจัดแหล่งเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย อำเภอเมืองเชียงใหม่ = States and problems in managing learning resources in learning Thai language of Yupparaj Wittayalai school, Mueang Chiang Mai district ; States and problems in managing learning resources in learning Thai language of Yupparaj Wittayalai school, Mueang Chiang Mai district / อรุณี สุวรรณทัต / 2550 /Full Text |
ปี 2549
ปี 2548
ปี 2547
ปี 2546
ขอบคุณที่มา :: http://library.cmu.ac.th/ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรียบเรียงโดย :: ประภัสรา โคตะขุน ; http://prapasara.blogspot.com
การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น