ศูนย์ LifeVantage

ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ LifeVantage : Protandim Nrf1 / Nrf2 / ProBio / TrueScience / TrueRenew ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ โทร ☎️ :: 084-110-5021 📍 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line ค่ะ

25 สิงหาคม 2556

ตัวอย่างงานวิจัยวิชาภาษาอังกฤษ SU

ตัวอย่างงานวิจัยวิชาภาษาอังกฤษ  SU 
 
  
 
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 
 
 
ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่  ชื่อเรื่อง  และตามด้วย  วิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม/fulltext   ได้เลยค่ะ



ชื่อวิทยานิพนธ์
ชื่อผู้แต่ง
สาขาวิชา/ภาควิชา
ปีการศึกษา
1.การเปรียบเทียบความสามารถด้านทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและแรงจูงใจในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยใช้ และไม่ใช้กิจกรรมการละคร
(A comparison of Mathayomsuksa 1 students'communicative English speaking ability and motivation in English learning with and without drama cativities)
เลขหมู่ LB1631 ป44
ระดับ ปริญญาโท
ประเทือง ใจหาญสาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
2546
2.การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่สอนด้วยรูปแบบการสอนของฮันเตอร์และวิธีสอนแบบ 3Ps
(A comparison of seventh grade students’ English outcomes taught by Hunter’s teaching model and 3Ps approach)
เลขหมู่ LB1631 พ65
ระดับ ปริญญาโท
พันวนา พัฒนาอุดมสินค้าสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2548
3.การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบให้นักเรียนร่วมมือกันเรียนกับการสอนแบบปกติ
(A comparison of English learning achievement of ninth grade students taught by cooperative learning technique and Traditional method)
เลขหมู่ PE1068.ท9 ศ47
ระดับ ปริญญาโท
ศรีสุวรรณ วิวิธเทศสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2546
4.การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษด้านการอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่จัดการเรียนรู้ด้วยวิธีสอนแบบร่วมมือกันเทคนิค CIRC และจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีสอนเพื่อการสื่อสารแบบ 3Ps
(A comparison of learning achievement in English reading comprehension and writing of tenth grade students taught by cooperative integrated reading and composition technique and three Ps method)
เลขหมู่ PE1066 ภ65
ระดับ ปริญญาโท
ภาวดี จิตตามัยสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2548
5.การพัฒนากิจกรรมโครงงาน รายวิชาภาษาอังกฤษคหกรรม 1 สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ประเภทวิชาคหกรรม สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาปัตตานี
(The development of project work in home economics english I course for diploma level students of food and nutrition, Pattani Vocational College)
เลขหมู่ LB1631 ส44
ระดับ ปริญญาโท
สุภรพรรณ ศรีบุญเป็งสาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
2544
6.การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเทคนิคการอ่านภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษ 1 สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม
(The development of computer-assisted language learning lessons to teach reading techniques in the English i course for first year students of Engineering and Industrial Faculty, Sipakorn University, Sanamchan campus, Nakhon Pathom province)
เลขหมู่ LB1028.5 ธ63
ระดับ ปริญญาโท
ธัญลักษณ์ เพียรจัดสาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
2547
7.การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาภาษาอังกฤษด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนในสังกัดอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี
(The development of computer-assisted instruction in English reading comprehension for Mathayomsuksa 1 students, schools under the jurisdiction of Amphoe Bang Pla Ma, Suphan Buri)
เลขหมู่ LB1028.5 ก62
ระดับ ปริญญาโท
กันนิกา ผิวอ่อนดีสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
2548
8.การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาภาษาอังกฤษแบบบูรณาการเพื่อการเรียนรู้คำศัพท์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทัพหลวง
(The development of computer assisted instruction in integrating English language lesson to learn vocabulary for Prathomsuksa 4 students at Bantapluang School)
เลขหมู่ LB1028.5 อ43
ระดับ ปริญญาโท
อรธิชา สว่างศรีสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
2552
9.การพัฒนาแบบฝึกเสริมการอ่านภาษาอังกฤษที่เน้นเนื้อหาทางด้วนวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อมในรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (ตE 42104) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย นครศรีธรรมราช
(The development of English reading exercises focusing on content-based instruction : scientific and environmental issues in English 42104 for Matthayom Suksa 5 Students, Princess Chulabhorn’s College, Nakhon Si Thammarat)
เลขหมู่ LB1632 ก62
ระดับ ปริญญาโท
กาญจนา แก้วจำรัสสาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
2551
10.การพัฒนาแบบฝึกเสริมเพื่อการสื่อสารที่เน้นความเข้าใจวัฒนธรรมภาษาอังกฤษในรายวิชาภาษาอังกฤษหลัก 16 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนรัตนบุรี จังหวัดสิรินทร์
(THE DEVELOPMENT OF SUPPLEMENTARY COMMUNICATIVE EXERCISES FOCUSING ON UNDERSTANDING ENGLISH CULTURE KNOWLEDGE IN ENGLISH 16 FOR MATTAYOMSUKSA 6 STUDENTS IN RATTANABURI SCHOOL, SURIN PROVINCE)
เลขหมู่ LB1631 ย73
ระดับ ปริญญาโท
ยุพาพิน แก้วดีสาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
-

11.การพัฒนาสื่อการสอนฟังเสริม รายวิชาภาษาอังกฤษหลัก อ 019 ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบพึ่งพาตนเอง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสารสิทธิ์พิทยาลัย อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี
(The development of supplementary listening materials for fundamental English (Eng19) by self-access learning for Mathayomsuksa 5 Students, Sarasit Phithayalai School Ban Pong, Ratchaburi)
เลขหมู่ LB1631 ป46
ระดับ ปริญญาโท
ประสิทธิ์ สรรสมสาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
-
12.การพัฒนาสื่อประกอบการสอนอ่านเพื่อการสื่อสารรายวิชาภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน (อ 025) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี
(The development of communicative reading materials for an English reading-writing course (ENG 025) for matthayomsuksa four students Kanchanapisek Wittayalai Suphanburi school)
เลขหมู่ LB1632|bว44
ระดับ ปริญญาโท
วรรณพัชร สกุลณีสาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
-
13.การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมครูภาษาอังกฤษเรื่อง การสอนวิชาภาษาอังกฤษโครงงานระดับมัธยมศึกษาสำหรับครูในกลุ่มวิทยาเขตเมืองสิงห์ จังหวัดกาญจนบุรี
(THE DEVELOPMENT OF THE ENGLISH TEACHERSRTRAINING PROGRAM FOR THE ENGLISH PROJECT WORK COURSE AT THE SECONDARY LEVEL FOR TEACHERS, MUANGSING CONSORTIUM, KANCHANABURI)
เลขหมู่ LB1631 ร66
ระดับ ปริญญาโท
ระพีพรรณ เจริญทัศนศิริสาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
2545
14.การศึกษาปัญหาและแนวทางการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับชาติ วิชาภาษาอังกฤษของผู้เรียนช่วงชั้นที่ 2 : กรณีศึกษาโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 1
(The study of problems and guidelines for the development of English achievement based on national achievement test of the second level learners : case study of the schools in Bangkok Educational Area 1)
เลขหมู่ LB1632 ผ63
ระดับ ปริญญาโท
ผาณิต ทวีศักดิ์สาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2549
15.การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เรียนด้วยบทเรียนเกมคอมพิวเตอร์และบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จังหวัดนครปฐม
(The comparison of Prathomsuksa six students’ learning achievement and retention in learning English vocabularies between the game computer-oriented lessons and the lessons of computer assisted instruction)
เลขหมู่ LB1028.5 อ45
ระดับ ปริญญาโท
อรสา ยิ่งยงสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
2551
16.การศึกษาผลสัมฤทธิ์ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบวิชาภาษาอังกฤษ หลัก เรื่อง EAT WELL AND STAY HEALTHY สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
(A study of learning achievement of computer assisted instruction for fundamental english on)
เลขหมู่ LB1028.5 ป45
ระดับ ปริญญาโท
ปรัศนี จิรวงศ์รุ่งเรืองสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
2545
17.การศึกษาพัฒนาการและการสังเคราะห์งานวิจัยคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาภาษาอังกฤษในประเทศไทย ระหว่างปี พ.ศ. 2528-2542
(A study of development and synthesis of research on computer-assisted instruction in English learning in Thailand during 1985-1999)
เลขหมู่ LB1028.5 ก54
ระดับ ปริญญาโท
กษมา นิลแดงสาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
2544
18.การสร้างบทเรียนวีดิทัศน์ วิชาภาษาอังกฤษ เรื่องคำศัพท์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
(A video program construction of English vocabularies for prathomsuksa 5 students)
เลขหมู่ LB1044.75 จ645
ระดับ ปริญญาโท
จิรพันธุ์ พันธ์ประชาสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
2547
19.ประสิทธิภาพของบทเรียนโมดูลวิชาภาษาอังกฤษ เรื่องการสอนวัฒนธรรมวันหยุดของชนชาติที่พูดภาษาอังกฤษ ที่มีต่อความสามารถภาษาอังกฤษและความเข้าใจวัฒนธรรมของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนชุมชนเทศบาล3 (พินิจพิทยานุสรณ์) จังหวัดนครพนม
(The Essectiveness of instructional Modules for teaching culture related in holidays of the hteakers of english for mattayomsuksa three students,choomchon tessaban3 ( Pinitpittayanusorn),nakhon phanom province)
เลขหมู่ PE1065 อ62
ระดับ ปริญญาโท
อัจฉรา โกษาแสงสาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
2546

20การประเมินหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศช่วงชั้นปีที่ 1 และ 2 โรงเรียนนำร่องการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544
(An evaluation of school-based curriculum on foreign languages of first and second level in pilor schools of basic education curriculum)
เลขหมู่ LB1580.ท9 พ43
ระดับ ปริญญาโท
พรพรรณ โชติพฤกษวันสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2547
21.การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยการสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษตามแนวเรื่องโดยใช้กลวิธีการเดาความหมายคำศัพท์จากบริบทสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร จังหวัดนครปฐม
(The development of a computer-assisted language learning program on subject theme vocabulary by using word context strategies for matthayom-four students of the demonstration school., Silpakorn University, Nakorn Pathom)
เลขหมู่ LB1028.5 ณ65
ระดับ ปริญญาโท
ณัฏฐพล คุปต์ธนโรจน์สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
2554
22.การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่อง ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนสาระภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมัธยมวัดมกุฏกษัตริย์ / โดย
(The development of computer assisted instruction in English grammar in the field of foreign language teaching guideline for the student in Matayomsuksa 1 Watmakutkasattriyaram School)
เลขหมู่ PE1068.ท9 ก34
ระดับ ปริญญาโท
กนกรัตน์ มหากนกสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
2548
23.การพัฒนาแบบฝึกทักษะเสริมการอ่านภาษาอังกฤษด้วยกลวิธีอภิปัญญา สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร
(The development of english supplementary reading materials by using metacognitive strategies for first year students in the facaulty of engineering and industrial technology Silpakorn University)
เลขหมู่ PE1130.ท9 ว62
ระดับ ปริญญาโท
วิชชุดา ขำประถมสาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
2554
24.การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการอ่านเน้นภาระงานเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษความพึงพอใจต่อการอ่านภาษาอังกฤษแบบเพิ่มขยายและความคงทนในการเรียน
(The development of task-based reading activity model for the enhancement of students' English reading comprehension, satisf action with exensive reading and their learning retention)
เลขหมู่ LB1632 พ35
ระดับ ปริญญาเอก
พนอ สงวนแก้วสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
25.การพัฒนาสื่อเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่เน้นสาระทางจริยธรรมจากเรื่องเล่าพื้นบ้านภาคใต้สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 2 วิชาเอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
(The development of supplementary English reading materials focusing on morality content from southern folktales for the second year English major students of Songkhla Rajabhat University, Songkhla)
เลขหมู่ LB1632 พ62
ระดับ ปริญญาโท
พัชราวดี อักษรพิมพ์สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
2554
26.การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมการทดสอบภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศเพื่อการเสริมสร้าง ความรู้และทักษะปฏิบัติการทดสอบและวัดผลภาษาอังกฤษในชั้นเรียนของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา
(Development of an efl language testing training syllabus to enhance secondary school teachers' knowledge & skills in classroom testing and assessment)
เลขหมู่ LB1777.4.ท9 อ44
ระดับ ปริญญาเอก
อมรศรี แสงส่องฟ้าสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
2553
27.การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมภาษาศาสตร์ประยุกต์เบื้องต้นเพื่อพัฒนาคุณภาพของครูสอนภาษาอังกฤษในระดับประถมศึกษา
(A development of an introductory applied linguistics training program to enhance the quality of efl primary school teachers)
เลขหมู่ LB1731 ณ63
ระดับ ปริญญาเอก
ณัฐวิภา วิริยาสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2554
                                
 
 




ขอบคุณที่มา  ::  http://www.thapra.lib.su.ac.th/    ;  มหาวิทยาลัยศิลปากร
เรียบเรียงโดย  ::   ประภัสรา  โคตะขุน  ;   http://prapasara.blogspot.com
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น