ศูนย์ LifeVantage

ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ LifeVantage : Protandim Nrf1 / Nrf2 / ProBio / TrueScience / TrueRenew ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ โทร ☎️ :: 084-110-5021 📍 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line ค่ะ

25 สิงหาคม 2556

ตัวอย่างงานวิจัยวิชาการสอนสังคมศึกษา SU

ตัวอย่างงานวิจัยวิชาการสอนสังคมศึกษา  SU 
 
  
 
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 
 
 
ท่านต้องการงานวิจัยเรื่องใด คลิกที่  ชื่อเรื่อง  และตามด้วย  วิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม/fulltext   ได้เลยค่ะ




ชื่อวิทยานิพนธ์
ชื่อผู้แต่ง
สาขาวิชา/ภาควิชา
ปีการศึกษา
1.การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เรื่อง อริยสัจ 4 ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน
(A comparative study of learning achievement by computer assisted instruction in the social, religious and cultural strand on the four noble truths for difference achievement 8th grade students)
เลขหมู่ LB1028.5 พ65
ระดับ ปริญญาโท
พระพีระวัฒน์ นนเทศาสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
2552
2.การพัฒนาความสามารถในการเรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนการสอนโดยเทคนิคแผนผังกราฟฟิกเรื่องการเมืองการปกครองของนักเรียนทหารชั้นปีที่ 1
(The development of learning ability with instruction by using graphic organizer techniques on politics and government for first-year class pre-cadets)
เลขหมู่ LB1029.G72 ณ63
ระดับ ปริญญาโท
ณัฐ สิมะธัมนันท์สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2551
3.การพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับชุมชนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
(The development of learning package toward thecommunity law for ninth grade student)
เลขหมู่ H62.5.ท9 ก76
ระดับ ปริญญาโท
กุหลาบ หงษ์ทองสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2546
4.การพัฒนาชุดฝึกทักษะการคิดแก้ปัญหาเรื่องสรรพสิ่งในธรรมชาติด้วยเทคนิคหมวก 6 ใบสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

เลขหมู่ LB1027.42 น44
ระดับ ปริญญาโท
นฤมล มีโสภาสาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2550
5.การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ทวีปเอเชีย ที่สรุปบทเรียนด้วยแผนที่ความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
(The development of computer assisted instruction lesson on Asia continental summarizing by mind mapping for mattayomsuksa two students)
เลขหมู่ LB1028.5 อ73
ระดับ ปริญญาโท
เอกภูมิ ชูนิตย์สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2553
6.การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม 5 เรื่องภูมิปัญญาไทย เบญจรงค์ จังหวัดสมุทรสาคร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดหลักสี่พิพัฒน์ราษฎร์อุปถัมภ์

เลขหมู่ LB1028.5 ว665
ระดับ ปริญญาโท
วิเศษ แก้วกระจายสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
2550
7.การพัฒนาบทเรียนโปรแกรมการ์ตูนวิชาสังคมศึกษาเรื่องทวีปออสเตรเลียสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
(The development of cartoon programmed instruction in social studies subject on the australua continent for mathayomsksa 3 students)
เลขหมู่ LB1044.9.C59 ด52
ระดับ ปริญญาโท
ดวงพร วิฆเนศสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
2545
8.การพัฒนาบทเรียนสไลด์อิเล็กทรอนิกส์ เรื่องประเพณีและวัฒนธรรมของชุมชนวัดม่วง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 2
(The development of slide electronics lesson title : the tradition and culture of Wat Muang Community for Mattayomsuksa 3 Students Ratchaburi Education Office Area 2)
เลขหมู่ LB1043.7 อ64
ระดับ ปริญญาโท
อัมพร ไตรชมพูนรินท์สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
2549
9.การพัฒนาบทเรียนสไลด์อิเล็กทรอนิกส์เรื่องสภาพสังคมเศรษฐกิจการเมืองการปกครองและศิลปวัฒนธรรมสมัยอยุธยากลุ่มสาระสังคมศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนห้วยกระเจาพิทยาคม
(The development of electronics slides lesson of social subject on social state, economics politics administration and cultural arts in Ayuttaya period for Mattayomsuksa 2 students Huaykrajaopittayakom school)
เลขหมู่ LB1043.7 ธ64
ระดับ ปริญญาโท
ธีรธร ปรัชญรัตนสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
2551
10.การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป โดยบูรณาการแหล่งเรียนรู้ เรื่องเศรษฐกิจพอเพียงเคียงคู่เพชรบุรี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
(The development of programmed instruction integrating learning resources on sufficiency economy as a counterpart of Phetchaburi for Matthayomsuksa 2 students)
เลขหมู่ LB1028.5 ว94
ระดับ ปริญญาโท
วไลลักษณ์ พัสดรสาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2553

11.การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิงที่มีฐานความช่วยเหลือทางการเรียน เรื่อง ประวัติศาสตร์สุโขทัย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
(The development of e-learning courseware with instruction and scaffolding on Sukhothai mistory for student in mattayomsuksa 1)
เลขหมู่ LB1028.5 ภ62
ระดับ ปริญญาโท
ภัคจิรา รอดพ้นสาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2553
12.การพัฒนาผลการเรียนรู้ เรื่อง หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงกับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศและความสามารถในการแก้ปัญหาตามขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
(Development of learning outcomes on philosophy of sufficiency economy for the national development on economy and problem solving abilities through the process of project-based learning of Mathayomsuksa 5 students)
เลขหมู่ LB1027.43 ด52
ระดับ ปริญญาโท
ดวงพร อิ่มแสงจันทร์สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2554
13.การพัฒนาผลการเรียนรู้ความคิดสร้างสรรค์และความเข้าใจที่คงทนเรื่องสิ่งแวดล้อมรอบตัวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบซินเนคติคส์
(Development of learning outcome in creative thinking and enduring understanding of surrounding environment among prathom suksa 2 students as teaching by synectics approach)
เลขหมู่ LB1062 ก64
ระดับ ปริญญาโท
กัลยา ภู่ทองสาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2554
14.การพัฒนาผลการเรียนรู้ด้วยการค้นพบเรื่องความรู้พื้นฐานทางเศรษฐศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา
(The development of learning outcomes and discovery learning process (DKP) on the simple knowledge of economics of mathayomsuksa one students taught by trisikka principle)
เลขหมู่ LB1029.T75 จ63
ระดับ ปริญญาโท
จาตุพร อยู่ศิริสาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2552
15.การพัฒนาผลการเรียนรู้เรื่องทักษะภูมิศาสตร์ด้วยการสอนโดยใช้ชุดการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสารสิทธิ์พิทยาลัย
(The development of learning outcome on geographical skills by using learning package for Prathomsuksa 6 students of Sarasitphithayalai School)
เลขหมู่ LB1029.I3 ล75
ระดับ ปริญญาโท
เลิศศิริ เต็มเปี่ยมสาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2554
16.การพัฒนาผลการเรียนรู้และความสามารถด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่องประเด็นสำคัญทางประวัติศาสตร์ไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
(The development of learning outcomes and critical thinking ability on important issues of Thai history of mathayomsuksa 4 students taught by inquiry-based learning)
เลขหมู่ LB1027.23 ป64
ระดับ ปริญญาโท
ปิยะนันท์ ธีรานุวัฒน์สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2554
17.การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องเอกลักษณ์และภูมิปัญญาไทยของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพสูงปีที่ 1 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
(The development of learning achievement on Thai identity and wisdom for the first year high vocational students by inquiry-based learning approach)
เลขหมู่ LB1027.23 บ72
ระดับ ปริญญาโท
บุญเมฆ จาดพันธ์อินทร์สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2554
18.การพัฒนาสื่อการสอนวิชาสังคมศึกษาด้วยโปรแกรม Microsoft Powerpoint เรื่อง ภูมิศาสตร์กายภาพภาคตะวันตก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
(The development of social studies instructional media through microsoft powerpoint program on physical geography of the western region for the eleventh graders)
เลขหมู่ LB1028.5 อ37
ระดับ ปริญญาโท
อนุชิต กลั่นประยูรสาขาวิชาหลักสูตรและการนิเทศ
2545
19.การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องย่ำถิ่นแดนเคร็ง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดนครศรีธรรมราช
(The development of yum tin dan khreng book as a supplementary reading for secondary school at Nakhon Si Thammarat)
เลขหมู่ LB1050.58 ภ65
ระดับ ปริญญาโท
ภาวณี ด่านศิระวานิชย์สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2553
20.การศึกษาผลการเรียนรู้ เรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ร่วมกับการคิดแบบโยนิโสมนสิการ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
(A study of learning achievement on dharmas of buddhism by situation confrontation process and Yonisomanasikara thinking of Mathayomsuksa four students)
เลขหมู่ H62.5.ท9 บ72
ระดับ ปริญญาโท
เบญจวรรณ ปรางประเสริฐสาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2553

21.การศึกษาผลการเรียนรู้แบบสืบเสาะด้วยการเรียนแบบผสมผสาน เรื่อง ประวัติศาสตร์ไทยสมัยอยุธยา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
(A studies of learning outcome inquire based learning by blended learning Ayutthaya period of Thia history for Mathayomsueksa five)
เลขหมู่ LB1027.23 ป63
ระดับ ปริญญาโท
ปาณิสรา จิตรประทักษ์สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2553
22.การศึกษาผลการเรียนรู้เรื่อง อาณาจักรทวารวดี และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้การจัดกิจกรรมศึกษานอกสถานที่
(a study of learning outcome on dvaravati kingdom and analytical thinking ability of matthayomsuksa 1 students by using field trip activities)
เลขหมู่ LB1047 ส72
ระดับ ปริญญาโท
สุประดิษฐ์ ทรัพย์พลับสาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2553
23.การศึกษาผลการเรียนรู้เรื่องวิกฤตการณ์สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่จัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
(A study of learning outcomes on nature environment crisis of mathayomsuksa 5 students by problem based learning approach)
เลขหมู่ LB1027.42 ข56
ระดับ ปริญญาโท
ขวัญตา บัวแดงสาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2553
24.การศึกษาผลการเรียนรู้และความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณเรื่องวิกฤตการณ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
(The study of mathayomsuksa 5 student's learning outcomes and critical thinking ability on natural resources environmental crisis through inquiry based learning approach)
เลขหมู่ LB1027.23 พ43
ระดับ ปริญญาโท
พรพัฒน์ สัธนรักษาเวศสาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2553
25.การศึกษารูปแบบการนิเทศการเรียนการสอนแบบเพื่อนนิเทศเพื่อนในการเรียนการสอนกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม

เลขหมู่ LB2157.ท9 ช63
ระดับ ปริญญาโท
ชินธันย์ จิตต์การุณย์สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2550
26.การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องแหล่งเรียนรู้ในเขตเทศบาลตำบลหนองขาว
(A supplementary book construction on learning resources in tambon Nong Khao municipality)
เลขหมู่ LB1050.58 อ44
ระดับ ปริญญาโท
อมรา ชวนขยันสาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
2552





ขอบคุณที่มา  ::  http://www.thapra.lib.su.ac.th/    ;  มหาวิทยาลัยศิลปากร
เรียบเรียงโดย  ::   ประภัสรา  โคตะขุน  ;   http://prapasara.blogspot.com
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น