Facebook Fan Page ::https://www.facebook.com/prapasara.blog

15 สิงหาคม 2556

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับการอ่านภาษาอังกฤษ

ตัวอย่างงานวิจัยเกี่ยวกับการอ่านภาษาอังกฤษ




การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html





การใช้กลวิธีการแก้ปัญหาแบบไอดีล เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 = Use of the IDEAL problem-solving strategy for promoting English reading comprehension and problem-solving ability of Mathayom Suksa 5 students / พัชราภรณ์ บุญทามา / 2552
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=22083&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




การใช้กลวิธีการเรียนแบบพี แอล เอ เอ็น เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการเขียนย่อความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 = Using plan learning strategies to promote English reading comprehension and summary writing ability of Mathayom Suksa 4 students / ชนิดา ศรีสองเมือง / 2549
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=14948&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




การใช้กลวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจ ในการอ่านภาษาอังกฤษและการมองเห็นคุณค่าในตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 / ชีวัน บุญตั๋น / 2546
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=10216&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok



การใช้กลวิธีการวาดภาพเพื่อขยายความคิดเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับต้น = Use of sketch to stretch strategy to promote English reading cpnprehension and creative thinking of beginner level students / พิมพ์พธู สุตานันต์ / 2550
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=18162&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




การใช้กลวิธีการอ่านแบบร่วมมือเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษและความสามารถในการเขียนสรุปใจความภาษาอังกฤษของพระนิสิต = Use of collaborative strategic reading to develop English reading comprehension, vocabulary learning and summary writing ability of monk students / สุชาติ กองกูล / 2548
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=14287&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




การใช้กลวิธีอภิปัญญาผ่านสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนภาษาเพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ การเขียนสรุปความและการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Applying metacognitive strategies via computer-assisted language learning to enhance English reading, summary writing abilities and self-directed learning of expanding level students / ชนิดา พงศ์นภารักษ์ / 2550
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=18660&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




การใช้กลวิธีอภิปัญญาเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนระดับกำลังพัฒนา = Implementation of metacognitive strategies to promote english reading comprehension and critical thinking ability of developing level students / ชัชวาลย์ มันเทศสวรรค์ / มหาวิทยาลัยเขียงใหม่ 2552
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=21099&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




การใช้การสอนภาษาที่เน้นคำศัพท์ผ่านสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเพิ่มพูนความรู้คำศัพท์และความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 = Use of the lexical approach through computer-assisted instruction to enhance English vocabulary knowledge and reading comprehension of Mathayom Suksa 2 students / บุษบา ใจคำ / 2553
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=25059&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




การใช้การสอนภาษาที่เน้นคำศัพท์เพื่อเพิ่มพูนความรู้คำศัพท์และความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Use of lexically based language teaching to enhance English vocabulary knowledge and reading comprehension of expanding level students พะเยา พรหมเทศ / พะเยา พรหมเทศ / 2549
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16628&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok



 
การใช้กิจกรรมการเรียนนู้แบบใช้สมองเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านคำศัพท์และความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 = Using brain-based learning activities to promote English vocabulary knowledge and reading ability of Prathom Suksa 3 Students อรวรรณ บุญสมปาน / อรวรรณ บุญสมปาน / 2551
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=20473&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




การใช้เทคนิค เอส คิว ทรี อาร์ กับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความรู้คำศัพท์ของนักเรียนระดับกำลังพัฒนา = Use of SQ3R technique with electronic books to promote english reading comprehension and vocabulary knowledge of developing level students / จุฑารัตน์ จันทร์คำ / 2554
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=25540&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




การใช้เนื้อหาท้องถิ่นในการเรียนรู้ภาษาแบบร่วมมือเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูด การอ่านภาษาอังกฤษและความรู้เกี่ยวกับท้องถิ่นของนักเรียนระดับก้าวหน้า = Using local contents in cooperative language learning to promote english speaking, reading abilities and local knowledge of expanding level students / อำนาจ สมบัติยานุชิต / 2552
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=21671&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




การใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมายเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ ความคงทนในการจำคำศัพท์ และความคิดเห็นเกี่ยวกับความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 = Use of semantic mapping to promote English reading ability, vocabulary retention and opinions of autonomous learning among Mathayom Suksa 1 students / แสงทอง คำเสือ / 2554
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=26533&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




การใช้ผังมโนทัศนืในการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 = Using concept maps to develop english reading comprehension skills of Mathayom Suksa 3 Students ผ่องศรี วงศ์กระจ่าง / ผ่องศรีวงศ์กระจ่าง / 2551
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=19032&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




การใช้วิธีการสอนแบบตรงเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและแรงจูงใจของนักเรียนที่มีภาวะความบกพร่องทางการเรียนรู้ = Use of Direct Instruction for Promoting English Reading Comprehension and Motivation of a Student with Learning Disability / ปนัดดา ปานะนิล / 2554
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=25991&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




การเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการแก้ปัญหาทางการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 = Problem-based learning for development of English reading comprehension and abilities to solve reading comprehension difficulties of mathayom suksa 5 students / ชฎาภิรมย์ ปรีเปรมวัฒนา / 2548
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=13873&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




การศึกษาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและอัตลักษณ์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรีผ่านกระบวนการแก้ปัญญาในไฮไฟว์ = Study of undergraduate students' english reading ability and identity via problem-solving process on Hi5 / กิจจาณัฏฐ์ ตั้งจิตนุสรณ์ / 2552
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=21373&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




การส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษความซาบซึ้งในวรรณคดีและความสามารถในการอภิปรายเป็นภาษาอังกฤษโดยใช้กิจกรรมแวดวงวรรณกรรม = Promotion of English reading comprehension, literary appreciation and English discussion ability through literature circle activity / อลงกต ปัญญาจันทร์ / 2551
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=19762&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok





การสอนโดยใช้กลวิธีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับการสอนออนไลน์เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษความสามารถในการเขียนสรุปความและการเรียนรู้ด้วยตนเองของผู้เรียน = Using transactional strategies instruction with online learning to promote English reading comprehension, summary writing ability and autonomous learning of learners / ภูดิท จุลโพธิ์ / 2551
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=19992&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




การสอนแบบแลกเปลี่ยนบทบาทเพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและลดความวิตกกังวลในการเรียนของนักเรียนระดับกำลังพัฒนา = Reciprocal teaching for enhancement of English reading comprehension and reduction of learning anxiety of developing level students / ชัญญานุช มะโนปา / 2552
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=22186&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




ความสัมพันธ์ระหว่างการเรียนรู้ด้วยตนเองในการอ่านภาษาอังกฤษกับการอบรมเลี้ยงดูของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ใช้กิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษแบบกว้างขวาง = Relationship between self-directed learning in English reading and child rearing practices of prathom suksa 6 students using English extensive reading activities พระภูวดล ปิยสีโล / พระภูวดล ปิยสีโล / 2549
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=16619&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok




ระดับความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนโดยใช้กิจกรรมผังความสัมพันธ์ของความหมายกับการสอนโดยให้นักเรียนตั้งคำถามเกี่ยวกับบทอ่านด้วยตนเอง = Levels of english reading comprehension of Mathayom Suksa 5 students taught by semantic mapping activity versus self-questioning / ปริยาภรณ์ ศุภมงคล / 2553
http://library.cmu.ac.th/digital_collection/etheses/fulltext.php?id=25439&word=การอ่านภาษาอังกฤษ&check_field=_All_&select_study=&condition=2&search=9&philosophy=&master=ok







ขอบคุณที่มา  ::    มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
เรียบเรียงโดย  ::   ประภัสรา  โคตะขุน  ;  
http://prapasara.blogspot.com
 การคัดลอกส่วนใดส่วนหนึ่งของงานวิจัย  อย่าลืมอ้างอิงที่มาด้วยนะคะ 
จรรยาบรรณนักวิจัย  http://www.prapasara.co.uk/EthicsResearch.html
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น